ร่วมด้วยครับ

แต่ผมว่าเอาแค่ QAและEngineering Design ของ MMTH ก็พอครับ ระดับบริหารเค้าไม่มาสนใจเราหรอกครับ
เพราะโรงงานพวกนี้จะมี QA ที่คอยดูแลเรื่องคุณภาพ Customer Claim ,Customer Complain ให้แผนกนี้
รับปัญหาไปแก้ไขจะเร็วกว่าครับ แต่ก่อนอื่นที่เราต้องมีคือ
1.ข้อมูลสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น
2.ข้อมูลความถี่ที่เกิด
3.ข้อมูลการเคลมจากศูนย์ต่างๆ
4.รูปถ่าย คลิปวีดีโอ คลิปเสียง ที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติ
5.ถ้าจะให้ดีควรมีศูนย์มิตซู ที่มีขนาดใหญ่หรือมีเพาเวอร์พอเป็นตัวชงให้ครับ
(ยกตัวอย่างของ Teana Club จะมีศูนย์นิสสันกรุงไทยเป็นตัวชงให้เข้าพบกับฝ่าย QA หรือป่าวผมจำไม่ได้เพื่อคุยปัญหาและการแก้ไข)
และทุกอย่างที่ว่ามาต้องเป็นข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ว่าปัญหาใดเกิดหรือมีการเคลมมากน้อยกี่เปอร์เซ็นต์
และทุกปัญหาต้องสอบกลับได้ว่ามีการเกิดขึ้นและเคลมจริง
ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ
