สงสัยผมจะได้ปาปลอมซะแล้ว..
ผมก็ว่าผมได้ปาปลอมน่ะครับ แต่อาจจะเป็นปาจริงตอนที่วิ่ง 140 กม./ชม.
จะมีเสียง ไม่รู้เรียกว่าหอนรึเปล่า มันคงเป็นจุดที่ภาษาช่างเรียกว่า
Critical Speed มั้งครับ มันจะมีอยู่หลายช่วงของความเร็วเลยจุดนี้ไปเสียงก็หาย
และก็จะมีเสียงที่ระดับความเร็วอื่นๆอีกครับ ในทางการช่างจุดนี้เราจะไม่แช่ความเร็วไว้ครับ
เครื่องมันจะสั่นมาก (Vibration สูง) เราจะทำความเร็วหนีออกไป
ให้เร็วกว่าจุดอื่นๆครับ ผมเทียบกับกังหันแก๊สที่ใช้ฉุดเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า
หรือบนกังหันเครื่องบินนะครับผม ผมเห็นบ่นกันมากเลยครับยี่ห้ออื่นก็เป็นครับ
แต่เราไม่ได้อยู่ในคลับของเขา เราอาจจะไม่ได้สอบถามเขาละเอียด
ผมกลับมองว่าคนที่ขับปาเจโร่ส่วนใหญ่ จะมีการศึกษาค่อนข้างสูงทางด้านเทคนิค
จึงทำให้เรามาคุยกัน ในเรื่องจุดด้อยต่างๆของรถ น้องปามีดีอยู่ในตัวอยู่แล้วครับ
หรือว่าไม่จริงครับ ลองเทียบแสตนดาร์ด กับเจ้าตลาดก็ได้ ขับสัก 120 กม./ชม.
แล้วเหยียบเบรคเต็มแรงเลยครับ จะเกิดอะไรขึ้น ก่อนซื้อได้ลองทำรึยังครับ
จะรู้ว่าน้องปามันทำได้อย่างไม่น่าเชื่อครับ
เขียนมายาวแล้วเอาไว้ถ้ามีคนอยากฟังวันหน้าจะมาหาข้อดีของน้องปาให้ฟังเพิ่มครับ
เวลาขับรถทำใจให้สบายอย่าพยายามจับผิด..แล้วเราจะมีความสุข กับการขับน้องปาครับผม
