Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน  (อ่าน 21484 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
foontalob
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 12:02:17 pm »

สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ
    ป๋าจัดได้เต็มและชัดเจนครับ...แต่ป๋าแต่งตัวไงๆนะขอรับ...อิอิ..(แอบแซวไม่ว่ากันนะขอรับ)
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 12:31:19 pm »

บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 01:05:35 pm »

สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ

คิดละเอียดดีจังเลยป๋านะ แล้วไอ้นํ้าดื่มหรือcokeที่ทางปั๊มแถมให้ไม่ต้องเอามาคำนวนด้วยหรือครับ จะได้ฟันธงได้ง่ายขึ้น  Wink
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 01:07:29 pm »

บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ

ท่าจะเบิกค่านํ้ามันได้สิ เลยไม่ต้องใส่ใจมาก  Cheesy
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 01:59:10 pm »

บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ

ท่าจะเบิกค่านํ้ามันได้สิ เลยไม่ต้องใส่ใจมาก  Cheesy
ช่ายครับป๋ากิตติ รู้ได้ไง เดือนละหมื่นเดียวเองครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 02:08:25 pm »

บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ

ท่าจะเบิกค่านํ้ามันได้สิ เลยไม่ต้องใส่ใจมาก  Cheesy
ช่ายครับป๋ากิตติ รู้ได้ไง เดือนละหมื่นเดียวเองครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy

ก็ประมาณ 350l 3,675km...... Cheesy
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:29:38 pm »

บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ

ท่าจะเบิกค่านํ้ามันได้สิ เลยไม่ต้องใส่ใจมาก  Cheesy
ช่ายครับป๋ากิตติ รู้ได้ไง เดือนละหมื่นเดียวเองครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy

ก็ประมาณ 350l 3,675km...... Cheesy

เติม 2คันครับ ของผบ.ด้วย ใช้ให้คุ้มครับ อิอิ  u u
บันทึกการเข้า
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 12:50:23 pm »

สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ
    ป๋าจัดได้เต็มและชัดเจนครับ...แต่ป๋าแต่งตัวไงๆนะขอรับ...อิอิ..(แอบแซวไม่ว่ากันนะขอรับ)
  ป๋าครับ  ช่างบอกว่า  V POWER เป็น  B5  ใช้ไปนานๆเครื่องจะน็อก  ป๋ามีข้อมูลไหมครับ  แบบว่าอยากเติมนะครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 01:03:03 pm »

สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ
    ป๋าจัดได้เต็มและชัดเจนครับ...แต่ป๋าแต่งตัวไงๆนะขอรับ...อิอิ..(แอบแซวไม่ว่ากันนะขอรับ)
  ป๋าครับ  ช่างบอกว่า  V POWER เป็น  B5  ใช้ไปนานๆเครื่องจะน็อก  ป๋ามีข้อมูลไหมครับ  แบบว่าอยากเติมนะครับ
ไบโอดีเซล = น้ำมันดีเซลที่ผลิตจากน้ำมันพืชหรือไขสัตว์
 ส่วน ไบโอดีเซลที่ขายอยู่ตามปั้มในประเทศเป็นน้ำมันผสมระหว่าง น้ำมันดีเซลกับไบโอดีเซลในอัตราส่วน5-10%ซึ่งการใช้ไบโอดีเซลก็เป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมทางอ้อมวิธีหนึ่งครับ
ส่วน v-power เป็นน้ำมันดีเซลที่กลั่นจาก ก๊าซธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้อัตราเร่งที่ดีกว่าและสะอาดกว่าน้ำมันดีเซลดีเซลธรรมดาที่กลั่นจากน้ำมันดิบ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 01:55:40 pm »

ไม่เห็นมีครายใช้ esso บ้างเลย ไม่ลองจับเสือใส่ถังกันบ้างหรือครับ ผมว่า esso เนี่ยสุดยอดแล้ว
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 04:12:55 pm »

เมือก่อน วีเพวาร์เวอร์เป็น บี5จิงๆครับ ดูที่หัวจ่าายได้เลย ติดบี5ตัวเล็กๆอยู่ แต่ตอนนี้ยกเลิกบี5ไปแล้วไม่ีรู้เป็นบีอะไร 
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 04:23:36 pm »

ไม่เห็นมีครายใช้ esso บ้างเลย ไม่ลองจับเสือใส่ถังกันบ้างหรือครับ ผมว่า esso เนี่ยสุดยอดแล้ว

เอ็มใช้ตลอดเลยเสือเนี่ย  แถมน้ำและได้ส่วนลดบัตรเครดิตlotusด้วย Cheesy
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 06:48:10 pm »

 PTT Blue Innovation คือนวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงจากเทคโนโลยีระดับพรีเมียมสูตรเฉพาะของ ปตท. ที่มีส่วนผสมของสารเติมแต่งที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานโลก ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิดของ ปตท. ทั้งเบนซินและดีเซลเป็นเกรดพรีเมียมในราคาเท่าเดิม เพิ่มอัตราเร่งให้รถทุกคันทำงานได้เต็มสมรรถนะ สามารถตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่

               ?เพราะการเผาไหม้สมบูรณ์ถือเป็นหัวใจสำคัญของเชื้อเพลิงทำให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มสมรรถนะ ช่วยให้อัตราเร่งและกำลังของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น ตลอดจนลดการสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิง สามารถยืดอายุการทำงานของเครื่องยนต์ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ?
บทความจาก วิชาการ.คอมครับ http://www.vcharkarn.com/varticle/43431
ไม่มอง ปตท.บ้างรึครับใส่หัวเชื้อในราคาทั่วไป(แต่ผมใช้บางจาก...เพราะใกล้บ้านสุดๆ) Smiley
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:50:22 pm »

k
สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ
    ป๋าจัดได้เต็มและชัดเจนครับ...แต่ป๋าแต่งตัวไงๆนะขอรับ...อิอิ..(แอบแซวไม่ว่ากันนะขอรับ)
  ป๋าครับ  ช่างบอกว่า  V POWER เป็น  B5  ใช้ไปนานๆเครื่องจะน็อก  ป๋ามีข้อมูลไหมครับ  แบบว่าอยากเติมนะครับ
ไบโอดีเซล = น้ำมันดีเซลที่ผลิตจากน้ำมันพืชหรือไขสัตว์
 ส่วน ไบโอดีเซลที่ขายอยู่ตามปั้มในประเทศเป็นน้ำมันผสมระหว่าง น้ำมันดีเซลกับไบโอดีเซลในอัตราส่วน5-10%ซึ่งการใช้ไบโอดีเซลก็เป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมทางอ้อมวิธีหนึ่งครับ
ส่วน v-power เป็นน้ำมันดีเซลที่กลั่นจาก ก๊าซธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้อัตราเร่งที่ดีกว่าและสะอาดกว่าน้ำมันดีเซลดีเซลธรรมดาที่กลั่นจากน้ำมันดิบ
  แล้ว วีเพา  ที่กลั่นจากก๊าซธรรมชาติ  มีส่วนผสมของไบโอดีเซล 5% ไหมครับ  และ บี5 ใช้แล้วเครื่องจะน็อกไหมครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
kinda-iji
ปามาส สป. No.0425
Full Member
***

like: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1277


เส้นทางสีขาว.ดวงดาวสีทอง


« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 12:19:54 am »

 :)บางจาก  และptt ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง