Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน  (อ่าน 21419 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปาคราฟ(ชาย)
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 11:17:23 pm »

ผมลองหมดทุกปั้มที่ใกล้บ้านเลยครับ เปรียบเทียบความประหยัด(ไม่รู้อยู่ที่ปั้มหรือเปล่า) ได้ตามนี้นะครับ
เริ่มจากประหยัดสุด เติม 1800 บาท
1.ฟิวเซฟ ของเชลล์ ได้ 670 กม.
2.ดีเซลปรกติ(ไม่ใช่ B 3-5 นะ)ของ ปตท. ได้ 650 กม.
3.วีพาวเวอร์ ของเชลล์ 590 กม.
4.คาร์เทค (ผมรู้สึกว่าจะอัดลมเยอะ น่าจะเป็นที่ปั้ม) 560 กม.
ส่วนบางจากยังไม่ได้ลองเปรียบเทียบ เพราะอยู่ไกลบ้านครับ
ผมลองประมาณสองครั้งนะครับ และนำมาเฉลี่ย แบบใกล้เคียงนะครับ (อย่าสงสัยนะว่าทำไมมันเปะๆๆ)
รถ 2011 4WD ทดสอบ ขับสอง ความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2011, 11:24:35 pm โดย ปาคราฟ(ชาย) » บันทึกการเข้า

ปาปักษ์ใต้ คนป่ายอม ครับ

Thanks: ฝากรูป
heisenberg
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4



« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 03:33:57 pm »

ของผม ประมาณ 720 ถึงขึ้ไฟเตือน ปั้มบางจาก
บันทึกการเข้า
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 04:12:48 pm »

บางจากครับ ถ้าหาไม่ได้ก็ตราดาว กับตราหอย
บันทึกการเข้า
DragonPK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 12:22:08 am »

hi Shell V Power ครับพี่น้องครับ มีความรู้สึกเครื่องยนต์เงียบ เร่งแซงไม่อืด yes!!
เห็นด้วยครับ เป็นเหมือนกัน  แถมกินน้ำมันน้อยกว่า ดีเซลทั่วไปด้วย ทดสอบมาแล้ว
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 01:57:00 am »

คาลเทคครับ
รู้สึกว่าแรงกว่าวีพาวจิ้ดนึง
แต่ที่สำคัญคือถูกกว่าวีพาวเยอะครับ

และช่วงนี้จะเติมน้ำมัน ดูปั๊มกันด้วยนะครับ
ปั๊มไหนที่น้ำเคยท่วม เลี่ยงได้ก็ดีครับ
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 07:00:19 am »

อุดegrแล้วเติมปั๊มไหนก็ได้ ขับลื่น เร่งติดเท้า เขม่าไม่ดำ แต่ต้องโดนต่อว่าหน่อย ว่าทำลายสิ่งแวดล้อม
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
pajung
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 08:10:08 am »

คาลเทค ครับ
บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 09:32:00 am »

บางจาก กับ คาลเทค สลับกัน ครับ  เดินทางไกล ใช้ความเร็ว ไม่ต่างกันมาก แต่ในเมือง คาลเทคประหยัด กว่านิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
foontalob
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 12:28:16 pm »

เติมบางจากครับ....แต่ถ้าไม่มีปั้มบางจากก้อแวะ..ปตท.ครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 02:28:10 pm »

เติมบางจากครับ....แต่ถ้าไม่มีปั้มบางจากก้อแวะ..ปตท.ครับ
ผมก็บางจากตลอดเลย เพราะมันอยู่ใกล้บ้าน อิอิ..... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 11:06:46 pm »

V power --->only ---> forever  good
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 08:13:22 am »

 Smiley Smiley Smiley

คอลเท็ก + เอสโซ่ และ ฟิลเชพครับ 
บันทึกการเข้า
Thanapatra
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 09:08:16 am »

ผมเติมมันทุกยี่ห้อหละ เมื่อได้เวลาเติมหรือแวะเติมได้ แต่เคยเติม v power แค่ครั้งเดียว มันแพงกว่าธรรมดาตั้ง 3 บาท แต่ก็ ok นะรถวิ่งดีกว่าเห็น ๆ
บันทึกการเข้า
Gaojing
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68



« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 09:46:13 am »

กาหอย
 
  วีเพาเวอร์  =แรงดี แพงดี
  ฟิวเวฟ      =ประหยัดดี   yes!!
บันทึกการเข้า

4ตีนยังรู้พลาด ปราชญ์ยังรู้พลั้ง แล้วจะเอาอารายกะไอ้Bฅนธรรมดาต๊อกต๋อย
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 10:21:59 am »

สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 19 คำสั่ง