Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)  (อ่าน 17642 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 10:28:26 am »

รถ GT 4WD M2012 ป้ายแดง วิ่งมาแค่ 4000 โล   ออกศูนย์ลิ้มเม่งจั๊ว ลำพูน

วิ่งอยู่บนทางด่วนใน กทม. อยู่ดีๆ  ได้ยินเสียงฟู่...ที่หน้าเครื่อง      พร้อมไฟเช็คเอนจิ้นขึ้น    และเครื่องเร่งไม่ได้  วิ่งได้แค่ 100 เดียว  จึงขับประคองลงมาบนพื้นราบ  และแวะเข้าปั๊มน้ำมันข้างทาง

ตรวจเช็ครถพบว่า  ท่อเทอร์โบหลุด  เข็มขัดรัดท่อกระเด็นหายไปเรียบร้อย   พร้อมมีคราบน้ำมันเยิ้มดังรูป   เลยหาซื้อเข็มขัดรัดท่อ จากร้านวัสดุก่อสร้างใกล้ๆ รัดไปก่อน  อาการรถกลับมาดีเหมือนเดิม   ไฟเช็คเอนจิ้นดับไป

กลับมาถึงลำพูน  ไปให้ศูนย์ลิ้มเม่งจั๊ว ลำพูน  ตรวจเช็คดู   ถามช่างว่า "อาการท่อเทอร์โบหลุด หรือรูด นี้   มีมาบ่อยรึเปล่า  หรือผมเป็นคนเดียว"   ช่างตอบว่า  "ไม่รู้ครับ"  

แต่เอาเถอะ  ช่างก็ช่วยขันให้แน่น  โดยไม่ได้เปลี่ยนเข็มขัด   และไม่คิดค่าบริการ   ซึ่งผมก็ไม่ได้ว่าอะไร  ไม่ซีเรียสอยู่แล้ว

คำถามที่ 2   ผม  "เทอร์โบมีน้ำมันเครื่องเยิ้มแบบนี้ มีปัญหาอะไรรึเปล่าครับ"

ช่างศูนย์  "เทอร์โบ จะมีน้ำมันหล่อเลี้ยงอยู่แล้วครับ"


เอิ่ม....ผมก็ไม่ได้ถามต่อ คิดว่าคุยไปก็ไม่ได้ประโยชน์       แต่เห็นว่าป๋าทอง  เทอร์โบมีน้ำมันรั่ว ก็ไปแคลมเทอร์โบใหม่ได้  
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4908.0  
ก็เลยอยากถามเพื่อนสมาชิกซ้ำอีกทีว่า   โดยปกติแล้ว  เทอร์โบจะต้องมีน้ำมันเลี้ยงเยอะแค่ไหน ถึงจะเรียกว่าปกติ และมีน้ำมันรั่วซึมแค่ไหนถึงผิดปกติ  จะได้ดำเนินการต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2012, 11:20:25 am โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 10:32:21 am »

โอ้ว..เซ็งแทนเลย... อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 10:45:05 am »

คราบน้ำมันที่เยิ้ม  เกิดจากไอน้ำมันเครื่องจากท่อหายใจที่ใช้ร่วมกันกับท่ออากาส
น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่อง 2.5 ขนาด 6.3 ลิตร (เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องใหม่)
ถ้าน้ำมันเครื่องมีขนาดเยอะเกินไป  ไอน้ำมันก็จะออกมามาก  ตัวเทอร์โบไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงนะครับ
มันเป็นลักษณะครีบปั่นอากาศ  จะไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงครับ   big smile
บันทึกการเข้า

KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 11:00:41 am »

คราบน้ำมันที่เยิ้ม  เกิดจากไอน้ำมันเครื่องจากท่อหายใจที่ใช้ร่วมกันกับท่ออากาส
น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่อง 2.5 ขนาด 6.3 ลิตร (เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องใหม่)
ถ้าน้ำมันเครื่องมีขนาดเยอะเกินไป  ไอน้ำมันก็จะออกมามาก  ตัวเทอร์โบไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงนะครับ
มันเป็นลักษณะครีบปั่นอากาศ  จะไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงครับ   big smile

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

หมายถึงน้ำมันเครื่องที่เลี้ยงแกนเทอร์โบน่ะครับ มันมีโอกาสรั่วซึมได้มากแต่ไหน


ดูรถเพื่อน เป็น สตราด้า 4WD  ไม่รู้เทอร์โบรุ่นอะไร  น่าจะรุ่นเก่ากว่ามาก   ก็มีน้ำมันซึมๆรอบเทอร์โบเหมือนกัน แต่เครื่องยนต์ก็ใช้งานได้ปกติดี
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 11:06:39 am »

โอ้ว..เซ็งแทนเลย... อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!


ครับ.....   ขับมิตซู ต้องซ่อมเองเป็น  แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็น

ถ้าภรรยาผมขับ  หรือคนที่ไม่รู้เรื่องรถ   ไปจอดตายอยู่บนทางด่วน   ก็เรียกรถลากสถานเดียว     ถ้าเป็นกลางป่า กลางดอย  จะทำไง  หาที่ซื้อเข็มขัดใหม่ไม่ได้   

มันไม่น่าจะหลุดได้เลย  สงสัยต้องใช้สายรัดของท่อเทอร์โบโดยเฉพาะ http://www.sahayont.co.th/product.detail_461825_th_2086169 
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 11:07:50 am »

นั่งเซิร์ทข้อมูลไปเรื่อยๆ   เริ่มสบายใจหน่อย  ทางฝั่ง D-max ก็เป็นเหมือนกัน

http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?do=form_edit_reply&board=1&id=11035&numreply=5&user=clubsdmax
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 11:59:06 am »

คราบน้ำมันที่เยิ้ม  เกิดจากไอน้ำมันเครื่องจากท่อหายใจที่ใช้ร่วมกันกับท่ออากาส
น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่อง 2.5 ขนาด 6.3 ลิตร (เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องใหม่)
ถ้าน้ำมันเครื่องมีขนาดเยอะเกินไป  ไอน้ำมันก็จะออกมามาก  ตัวเทอร์โบไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงนะครับ
มันเป็นลักษณะครีบปั่นอากาศ  จะไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงครับ   big smile

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

หมายถึงน้ำมันเครื่องที่เลี้ยงแกนเทอร์โบน่ะครับ มันมีโอกาสรั่วซึมได้มากแต่ไหน


ดูรถเพื่อน เป็น สตราด้า 4WD  ไม่รู้เทอร์โบรุ่นอะไร  น่าจะรุ่นเก่ากว่ามาก   ก็มีน้ำมันซึมๆรอบเทอร์โบเหมือนกัน แต่เครื่องยนต์ก็ใช้งานได้ปกติดี

ท่อน้ำมัน เข้า - ออก เลี้ยงแกนเทอร์โบ  คงต้องสังเกตุดูตามท่ออ่ะครับ  ว่าฉีกขาดไหม มีร่อยซึม  มันมีโอกาศรั่วซึมได้ตลอดครับ
ถ้าเห็นมีคราบน้ำมันเยอะมากก็คงต้องทำความสะอาดแล้วหาสาเหตุว่ามาจากจุดไหนครับ   big smile
บันทึกการเข้า

PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 04:18:01 pm »



ของผมไม่ใช่สีนะครับ   เเต่เป็นสนิม
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 04:22:36 pm »

มีหลายแบบหลายสไตล์จังเลย.... asleep asleep asleep asleep
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:30:34 pm »

โอยน้อ เป็นตาย่าน (น่ากลัวจัง)
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:35:37 pm »

ถ้าน้ำมัน ด้านใน  ปกติ ครับ รถผม 3.2ก็มี แล้วเดียวมันก็ไม่สะสมที่อินเตอร์ ข้อดีช่วย ดักฝุ่น ก่อนเข้าเครื่องยนต์ได้ดีที่เดียว ข้อเสีย ถ้าสะสมมากๆๆการระบายความร้อนของอินเตอร์จะ ไม่ค่อยดี  เพราะชะนั้น สักแสนโล ถอดอินเตอร์มาล้าง ชะหน่อยก็ จะดีครับ หรือหาดีกไอน้ำมันเครื่องมาใส่ก็ ลดลงไปได้เยอ่ะ
บันทึกการเข้า
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:44:53 pm »



ของผมไม่ใช่สีนะครับ   เเต่เป็นสนิม
ของผมก็มีน้องสนิมบ้างครับ เอ้อรถใหม่ mitsubushi
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:46:29 pm »

หนิมเยอะไปหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:49:19 pm »



ของผมไม่ใช่สีนะครับ   เเต่เป็นสนิม
ของผมก็มีน้องสนิมบ้างครับ เอ้อรถใหม่ mitsubushi

ด้านไอเสียมัน ด้าน  เลยต้องใช่เหล็กหล่อ เป็นธรรมดา ครับ ความร้อน เร่้งให้เกิด สนิืมได้ไว ปกติ ไม่ว่า เทอร์โบอะไรก็เป็น ครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:50:58 pm »

หนิมมันมาทำไม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง