Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 14, 2012, 10:28:26 am



Languages

หัวข้อ: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 14, 2012, 10:28:26 am
รถ GT 4WD M2012 ป้ายแดง วิ่งมาแค่ 4000 โล   ออกศูนย์ลิ้มเม่งจั๊ว ลำพูน

วิ่งอยู่บนทางด่วนใน กทม. อยู่ดีๆ  ได้ยินเสียงฟู่...ที่หน้าเครื่อง      พร้อมไฟเช็คเอนจิ้นขึ้น    และเครื่องเร่งไม่ได้  วิ่งได้แค่ 100 เดียว  จึงขับประคองลงมาบนพื้นราบ  และแวะเข้าปั๊มน้ำมันข้างทาง

ตรวจเช็ครถพบว่า  ท่อเทอร์โบหลุด  เข็มขัดรัดท่อกระเด็นหายไปเรียบร้อย   พร้อมมีคราบน้ำมันเยิ้มดังรูป   เลยหาซื้อเข็มขัดรัดท่อ จากร้านวัสดุก่อสร้างใกล้ๆ รัดไปก่อน  อาการรถกลับมาดีเหมือนเดิม   ไฟเช็คเอนจิ้นดับไป

กลับมาถึงลำพูน  ไปให้ศูนย์ลิ้มเม่งจั๊ว ลำพูน  ตรวจเช็คดู   ถามช่างว่า "อาการท่อเทอร์โบหลุด หรือรูด นี้   มีมาบ่อยรึเปล่า  หรือผมเป็นคนเดียว"   ช่างตอบว่า  "ไม่รู้ครับ"  

แต่เอาเถอะ  ช่างก็ช่วยขันให้แน่น  โดยไม่ได้เปลี่ยนเข็มขัด   และไม่คิดค่าบริการ   ซึ่งผมก็ไม่ได้ว่าอะไร  ไม่ซีเรียสอยู่แล้ว

คำถามที่ 2   ผม  "เทอร์โบมีน้ำมันเครื่องเยิ้มแบบนี้ มีปัญหาอะไรรึเปล่าครับ"

ช่างศูนย์  "เทอร์โบ จะมีน้ำมันหล่อเลี้ยงอยู่แล้วครับ"


เอิ่ม....ผมก็ไม่ได้ถามต่อ คิดว่าคุยไปก็ไม่ได้ประโยชน์       แต่เห็นว่าป๋าทอง  เทอร์โบมีน้ำมันรั่ว ก็ไปแคลมเทอร์โบใหม่ได้  
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4908.0  
ก็เลยอยากถามเพื่อนสมาชิกซ้ำอีกทีว่า   โดยปกติแล้ว  เทอร์โบจะต้องมีน้ำมันเลี้ยงเยอะแค่ไหน ถึงจะเรียกว่าปกติ และมีน้ำมันรั่วซึมแค่ไหนถึงผิดปกติ  จะได้ดำเนินการต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ เมษายน 14, 2012, 10:32:21 am
โอ้ว..เซ็งแทนเลย... ^-^ ^-^


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: naruto ที่ เมษายน 14, 2012, 10:45:05 am
คราบน้ำมันที่เยิ้ม  เกิดจากไอน้ำมันเครื่องจากท่อหายใจที่ใช้ร่วมกันกับท่ออากาส
น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่อง 2.5 ขนาด 6.3 ลิตร (เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องใหม่)
ถ้าน้ำมันเครื่องมีขนาดเยอะเกินไป  ไอน้ำมันก็จะออกมามาก  ตัวเทอร์โบไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงนะครับ
มันเป็นลักษณะครีบปั่นอากาศ  จะไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงครับ   big smile


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 14, 2012, 11:00:41 am
คราบน้ำมันที่เยิ้ม  เกิดจากไอน้ำมันเครื่องจากท่อหายใจที่ใช้ร่วมกันกับท่ออากาส
น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่อง 2.5 ขนาด 6.3 ลิตร (เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องใหม่)
ถ้าน้ำมันเครื่องมีขนาดเยอะเกินไป  ไอน้ำมันก็จะออกมามาก  ตัวเทอร์โบไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงนะครับ
มันเป็นลักษณะครีบปั่นอากาศ  จะไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงครับ   big smile

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

หมายถึงน้ำมันเครื่องที่เลี้ยงแกนเทอร์โบน่ะครับ มันมีโอกาสรั่วซึมได้มากแต่ไหน


ดูรถเพื่อน เป็น สตราด้า 4WD  ไม่รู้เทอร์โบรุ่นอะไร  น่าจะรุ่นเก่ากว่ามาก   ก็มีน้ำมันซึมๆรอบเทอร์โบเหมือนกัน แต่เครื่องยนต์ก็ใช้งานได้ปกติดี


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 14, 2012, 11:06:39 am
โอ้ว..เซ็งแทนเลย... ^-^ ^-^


ครับ.....   ขับมิตซู ต้องซ่อมเองเป็น  แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็น

ถ้าภรรยาผมขับ  หรือคนที่ไม่รู้เรื่องรถ   ไปจอดตายอยู่บนทางด่วน   ก็เรียกรถลากสถานเดียว     ถ้าเป็นกลางป่า กลางดอย  จะทำไง  หาที่ซื้อเข็มขัดใหม่ไม่ได้   

มันไม่น่าจะหลุดได้เลย  สงสัยต้องใช้สายรัดของท่อเทอร์โบโดยเฉพาะ http://www.sahayont.co.th/product.detail_461825_th_2086169 


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 14, 2012, 11:07:50 am
นั่งเซิร์ทข้อมูลไปเรื่อยๆ   เริ่มสบายใจหน่อย  ทางฝั่ง D-max ก็เป็นเหมือนกัน

http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?do=form_edit_reply&board=1&id=11035&numreply=5&user=clubsdmax


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: naruto ที่ เมษายน 14, 2012, 11:59:06 am
คราบน้ำมันที่เยิ้ม  เกิดจากไอน้ำมันเครื่องจากท่อหายใจที่ใช้ร่วมกันกับท่ออากาส
น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่อง 2.5 ขนาด 6.3 ลิตร (เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องใหม่)
ถ้าน้ำมันเครื่องมีขนาดเยอะเกินไป  ไอน้ำมันก็จะออกมามาก  ตัวเทอร์โบไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงนะครับ
มันเป็นลักษณะครีบปั่นอากาศ  จะไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงครับ   big smile

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

หมายถึงน้ำมันเครื่องที่เลี้ยงแกนเทอร์โบน่ะครับ มันมีโอกาสรั่วซึมได้มากแต่ไหน


ดูรถเพื่อน เป็น สตราด้า 4WD  ไม่รู้เทอร์โบรุ่นอะไร  น่าจะรุ่นเก่ากว่ามาก   ก็มีน้ำมันซึมๆรอบเทอร์โบเหมือนกัน แต่เครื่องยนต์ก็ใช้งานได้ปกติดี

ท่อน้ำมัน เข้า - ออก เลี้ยงแกนเทอร์โบ  คงต้องสังเกตุดูตามท่ออ่ะครับ  ว่าฉีกขาดไหม มีร่อยซึม  มันมีโอกาศรั่วซึมได้ตลอดครับ
ถ้าเห็นมีคราบน้ำมันเยอะมากก็คงต้องทำความสะอาดแล้วหาสาเหตุว่ามาจากจุดไหนครับ   big smile


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ เมษายน 14, 2012, 04:18:01 pm
(http://image.free.in.th/z/io/100_0268.jpg)

ของผมไม่ใช่สีนะครับ   เเต่เป็นสนิม


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 14, 2012, 04:22:36 pm
มีหลายแบบหลายสไตล์จังเลย.... asleep asleep asleep asleep


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ เมษายน 14, 2012, 09:30:34 pm
โอยน้อ เป็นตาย่าน (น่ากลัวจัง)


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ เมษายน 14, 2012, 09:35:37 pm
ถ้าน้ำมัน ด้านใน  ปกติ ครับ รถผม 3.2ก็มี แล้วเดียวมันก็ไม่สะสมที่อินเตอร์ ข้อดีช่วย ดักฝุ่น ก่อนเข้าเครื่องยนต์ได้ดีที่เดียว ข้อเสีย ถ้าสะสมมากๆๆการระบายความร้อนของอินเตอร์จะ ไม่ค่อยดี  เพราะชะนั้น สักแสนโล ถอดอินเตอร์มาล้าง ชะหน่อยก็ จะดีครับ หรือหาดีกไอน้ำมันเครื่องมาใส่ก็ ลดลงไปได้เยอ่ะ


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: kanapot ที่ เมษายน 14, 2012, 09:44:53 pm
(http://image.free.in.th/z/io/100_0268.jpg)

ของผมไม่ใช่สีนะครับ   เเต่เป็นสนิม
ของผมก็มีน้องสนิมบ้างครับ เอ้อรถใหม่ mitsubushi


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 14, 2012, 09:46:29 pm
หนิมเยอะไปหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ เมษายน 14, 2012, 09:49:19 pm
(http://image.free.in.th/z/io/100_0268.jpg)

ของผมไม่ใช่สีนะครับ   เเต่เป็นสนิม
ของผมก็มีน้องสนิมบ้างครับ เอ้อรถใหม่ mitsubushi

ด้านไอเสียมัน ด้าน  เลยต้องใช่เหล็กหล่อ เป็นธรรมดา ครับ ความร้อน เร่้งให้เกิด สนิืมได้ไว ปกติ ไม่ว่า เทอร์โบอะไรก็เป็น ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 14, 2012, 09:50:58 pm
หนิมมันมาทำไม


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: A-BURAPHA ที่ เมษายน 14, 2012, 10:44:19 pm


คราบที่เห็น  เป็นปกติครับ   ถ้าไม่ไหลเยิื้มซึมมาก  ก็ไม่มีอะไรน่าตกใจ
ต้นตอปัญหาอยู่ที่ แผ่นไดอะแฟรม  ที่ควบคุมระดับการคายไอ นมค. ที่ฝาครอบวาล์ว


มีบางคัน ปล่อยทิ้ง เลย  แต่ก็เป็นมลภาวะ 
ทางแก้ที่เห็นผล  และปลอดภัย   ติดถังดักไอสักใบ ก็ช่วยได้ครับตามพี่ด้านบนแนะนำ   โดยเฉพาะรถวิ่งทางไกลบ่อย ๆ
จะเห็นผลพอสมควร


ส่วนอินเตอร์  หากรถมีโอกาสใช้รอบสูงบ้าง ประมาณ  3500-4000
โอกาสค้างน้อย      การรื้อมาเทและล้างบ่อย ๆ คงไม่ดีสักเท่าไร  เพราะงัดไปมา บ่อย ๆ เสี่ยงอินเตอร์แตกร้าวได้ครับ



หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 14, 2012, 10:50:55 pm
เป็นไงบ้างแล้วครับ.... :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 15, 2012, 10:37:11 am
เพื่อนสมาชิกในนี้   ตอบ และให้คำแนะนำได้ดีว่า "ช่างประจำศูนย์บริการมิตซูบิชิ"  อีกครับ


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 17, 2012, 12:46:30 pm
เพื่อนสมาชิกในนี้   ตอบ และให้คำแนะนำได้ดีว่า "ช่างประจำศูนย์บริการมิตซูบิชิ"  อีกครับ
ช่ายๆๆๆๆๆๆ... :) :) :)


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: paje_E20NYA ที่ เมษายน 19, 2012, 11:46:22 am
เพื่อนสมาชิกในนี้   ตอบ และให้คำแนะนำได้ดีว่า "ช่างประจำศูนย์บริการมิตซูบิชิ"  อีกครับ
ช่ายๆๆๆๆๆๆ... :) :) :)



สอบถามป๋า ๆ ครับ เคลมเทอร์โบได้ หรือเปล่า รถผมจะนำเข้าศูนย์สิ้นเดือนนี้ (น้ำมันเยิ้มอย่างเดียวครับ)


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 19, 2012, 07:43:50 pm
เพื่อนสมาชิกในนี้   ตอบ และให้คำแนะนำได้ดีว่า "ช่างประจำศูนย์บริการมิตซูบิชิ"  อีกครับ
ช่ายๆๆๆๆๆๆ... :) :) :)



สอบถามป๋า ๆ ครับ เคลมเทอร์โบได้ หรือเปล่า รถผมจะนำเข้าศูนย์สิ้นเดือนนี้ (น้ำมันเยิ้มอย่างเดียวครับ)

ก็ศูนย์ที่ผมออกรถ เขาบอกแล้วไงครับว่า  "ไม่รู้ครับ"   ช่างเป็นคำตอบที่กินใจเสียเหลือเกิน  ไม่น่าจะออกมาจากปากของศูนย์บริการเลย  ห่วย


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ เมษายน 19, 2012, 10:07:51 pm
เพื่อนสมาชิกในนี้   ตอบ และให้คำแนะนำได้ดีว่า "ช่างประจำศูนย์บริการมิตซูบิชิ"  อีกครับ
ช่ายๆๆๆๆๆๆ... :) :) :)



สอบถามป๋า ๆ ครับ เคลมเทอร์โบได้ หรือเปล่า รถผมจะนำเข้าศูนย์สิ้นเดือนนี้ (น้ำมันเยิ้มอย่างเดียวครับ)
ได้ครับ ผมเพิ่งไปเคลมมา ที่ราชบุรี รถ 1 ปี วิ่ง 37000 โล ไปซะแล้ว vg turbo...ตอนนี้มีอีกปัญหา ขับจากราชบุรี มาประชุมที่กระบี่ พอเลยสุราษฎร์ เข็มความร้อนหม้อน้ำขึ้นเกือบขีดแดง แต่รถไม่มีอาการผิดปกติใดๆ แรงไม่ตก แอร์ยังเย็น ไม่มีควันพวยพุง ตกใจหมด อะไรกัน รถก้อยังไม่เก่า ขับไม่เคยอัดถึงรอบแดงสักหน่อย จอดข้างทางเปิดฝากระโปรงดูเบื้องต้น น้ำหล่อเย็นก้อยังอยู่ ไม่เห็นอะไรรั่วเบื้องต้น ที่แปลกคือเข็มขึ้นถึงขีดแดง แล้วก้อลงมาเองโดยไม่ได้ดับเครื่องพัก พอถงกระบี่ ศูนย์ที่กระบี่ดูให้เบื้องต้นแล้วคาดว่า defect เป็นที่เข็มวัดความร้อนของหน้าปัทม์ (สวิงขึ้นเอง และลงเอง ถ้า heat จริง จะมีอาการและไม่ลงเอง ถ้าไม่ดับเครื่องพัก และที่กระบี่ ก้อไม่มีอะไหล่ตัวนี้ ต้องสั่งใช้เวลา) สุดท้าย รอกลับไปเข้าศูนย์ประจำที่ราชบุรีให้เช็คละเอียดอีกครั้ง ถ้าเสียก้อเคลมอีก

เฮ้อ อะไรกันอีกเนี่ย รถแค่หนึ่งปี ขี่มาหลายยี่ห้อไม่เคยเจอแบบนี้ เสียความมั่นใจในแบรนด์นี้ไปมากมายเด้อ ขอบ่นจ้า


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 19, 2012, 11:03:30 pm
ยิ่งอ่านยิ่งระแวงจังเลย


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ เมษายน 19, 2012, 11:12:03 pm
เพื่อนสมาชิกในนี้   ตอบ และให้คำแนะนำได้ดีว่า "ช่างประจำศูนย์บริการมิตซูบิชิ"  อีกครับ
ช่ายๆๆๆๆๆๆ... :) :) :)



สอบถามป๋า ๆ ครับ เคลมเทอร์โบได้ หรือเปล่า รถผมจะนำเข้าศูนย์สิ้นเดือนนี้ (น้ำมันเยิ้มอย่างเดียวครับ)
ได้ครับ ผมเพิ่งไปเคลมมา ที่ราชบุรี รถ 1 ปี วิ่ง 37000 โล ไปซะแล้ว vg turbo...ตอนนี้มีอีกปัญหา ขับจากราชบุรี มาประชุมที่กระบี่ พอเลยสุราษฎร์ เข็มความร้อนหม้อน้ำขึ้นเกือบขีดแดง แต่รถไม่มีอาการผิดปกติใดๆ แรงไม่ตก แอร์ยังเย็น ไม่มีควันพวยพุง ตกใจหมด อะไรกัน รถก้อยังไม่เก่า ขับไม่เคยอัดถึงรอบแดงสักหน่อย จอดข้างทางเปิดฝากระโปรงดูเบื้องต้น น้ำหล่อเย็นก้อยังอยู่ ไม่เห็นอะไรรั่วเบื้องต้น ที่แปลกคือเข็มขึ้นถึงขีดแดง แล้วก้อลงมาเองโดยไม่ได้ดับเครื่องพัก พอถงกระบี่ ศูนย์ที่กระบี่ดูให้เบื้องต้นแล้วคาดว่า defect เป็นที่เข็มวัดความร้อนของหน้าปัทม์ (สวิงขึ้นเอง และลงเอง ถ้า heat จริง จะมีอาการและไม่ลงเอง ถ้าไม่ดับเครื่องพัก และที่กระบี่ ก้อไม่มีอะไหล่ตัวนี้ ต้องสั่งใช้เวลา) สุดท้าย รอกลับไปเข้าศูนย์ประจำที่ราชบุรีให้เช็คละเอียดอีกครั้ง ถ้าเสียก้อเคลมอีก

เฮ้อ อะไรกันอีกเนี่ย รถแค่หนึ่งปี ขี่มาหลายยี่ห้อไม่เคยเจอแบบนี้ เสียความมั่นใจในแบรนด์นี้ไปมากมายเด้อ ขอบ่นจ้า

:D หมอเป้..ติดตั้ง SMART  GAUGE เอาไว้ดูบ้างก็ดีนะกันพลาดครับ   เพราะใช้รถทางไกล บ่อย ๆ  ตกใจ  ตกใจ


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ เมษายน 19, 2012, 11:26:29 pm
น้าโย่งครับ ผมขับรถยนต์มาหลายคันนะ ตั้งแต่เรียน ม 3 จนถึงวันนี้ก้อเกือบ 20 ปีเต็มแล้ว ผมเริ่มระอากับรถคันนี้แล้วสิ อายุ 1 ปีเองทำไมทำให้เสียความมั่นใจเยี่ยงนี้ หุหุ


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: Tong_siam ที่ เมษายน 19, 2012, 11:37:23 pm
เคลมเทอร์โบ แนะนำ0ออโตซิตี้ ศรีนครินทร์ (รถต้องไม่ผิดเงื่อนไขการรับประกัน)
แค่แจ้งว่า "สงสัยว่าทำไมมีน้ำมันรั่วที่เทอร์โบ ทำเคลมให้ได้มั้ย??"
ช่างจะทำการถ่ายรูปส่งเมลล์แจ้ง MMTH รออะหลั่ยใหม่มา7-10วันนัดวันติดตั้ง
ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: Tong_siam ที่ เมษายน 19, 2012, 11:56:53 pm
เพื่อนสมาชิกในนี้   ตอบ และให้คำแนะนำได้ดีว่า "ช่างประจำศูนย์บริการมิตซูบิชิ"  อีกครับ
ช่ายๆๆๆๆๆๆ... :) :) :)



สอบถามป๋า ๆ ครับ เคลมเทอร์โบได้ หรือเปล่า รถผมจะนำเข้าศูนย์สิ้นเดือนนี้ (น้ำมันเยิ้มอย่างเดียวครับ)
ได้ครับ ผมเพิ่งไปเคลมมา ที่ราชบุรี รถ 1 ปี วิ่ง 37000 โล ไปซะแล้ว vg turbo...ตอนนี้มีอีกปัญหา ขับจากราชบุรี มาประชุมที่กระบี่ พอเลยสุราษฎร์ เข็มความร้อนหม้อน้ำขึ้นเกือบขีดแดง แต่รถไม่มีอาการผิดปกติใดๆ แรงไม่ตก แอร์ยังเย็น ไม่มีควันพวยพุง ตกใจหมด อะไรกัน รถก้อยังไม่เก่า ขับไม่เคยอัดถึงรอบแดงสักหน่อย จอดข้างทางเปิดฝากระโปรงดูเบื้องต้น น้ำหล่อเย็นก้อยังอยู่ ไม่เห็นอะไรรั่วเบื้องต้น ที่แปลกคือเข็มขึ้นถึงขีดแดง แล้วก้อลงมาเองโดยไม่ได้ดับเครื่องพัก พอถงกระบี่ ศูนย์ที่กระบี่ดูให้เบื้องต้นแล้วคาดว่า defect เป็นที่เข็มวัดความร้อนของหน้าปัทม์ (สวิงขึ้นเอง และลงเอง ถ้า heat จริง จะมีอาการและไม่ลงเอง ถ้าไม่ดับเครื่องพัก และที่กระบี่ ก้อไม่มีอะไหล่ตัวนี้ ต้องสั่งใช้เวลา) สุดท้าย รอกลับไปเข้าศูนย์ประจำที่ราชบุรีให้เช็คละเอียดอีกครั้ง ถ้าเสียก้อเคลมอีก

เฮ้อ อะไรกันอีกเนี่ย รถแค่หนึ่งปี ขี่มาหลายยี่ห้อไม่เคยเจอแบบนี้ เสียความมั่นใจในแบรนด์นี้ไปมากมายเด้อ ขอบ่นจ้า
แนะนำ Smart gaugeด้วยอีกคนครับ ผมตั้งเตือนความร้อนที่94c
rpm3,000. volt11.4 ดีมากมายเตือนเราได้ตลอดเวลา


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ เมษายน 19, 2012, 11:59:45 pm
ครับผม


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 20, 2012, 08:30:35 am
เคลมเทอร์โบ แนะนำ0ออโตซิตี้ ศรีนครินทร์ (รถต้องไม่ผิดเงื่อนไขการรับประกัน)
แค่แจ้งว่า "สงสัยว่าทำไมมีน้ำมันรั่วที่เทอร์โบ ทำเคลมให้ได้มั้ย??"
ช่างจะทำการถ่ายรูปส่งเมลล์แจ้ง MMTH รออะหลั่ยใหม่มา7-10วันนัดวันติดตั้ง
ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
ขอบคุณครับป๋า ศูนย์นี้น่าใช้บริการ... 8) 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 31, 2015, 04:19:58 pm
เป็นอย่างไรกันบ้างนะ หายไปนาน ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: ท่อเทอร์โบหลุด และมีคราบน้ำมัน (รถป้ายแดง วิ่ง 4000 โล)
เริ่มหัวข้อโดย: aumdon ที่ เมษายน 01, 2015, 09:05:43 am
ใครพอทราบราคา turbo ไหมครับถ้าหมดประกัน