แต่เมือวาน มีประโยคที่วิศวกรหนุ่มไฟแรงจากมิตซู พูดออกมาว่า
"สบายใจได้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ เกิดขึ้นจากการขับขี่ น่าจะเกิดขึ้นจาก Part ตัวนั้น" (ในความเป็นจริงขอองค์กรแล้ว วิศวกรท่านนี้คงเป็นแค่เสียงเล็กๆ ในมิตซู เมื่อเทียบกับคนที่มีอำนาจในการตัดสิน ที่อาจจะไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ แม้แต่น้อย 55555 ขอกัดนิสนึงงง ครับ)
"...ก่อนอื่นต้องขอเป็นกำลังใจให้ป๋าเอกครับ
ขอให้น้องปาขาวของป๋ากลับมาสู่สภาวะปกติโดยไวครับ..."
ต่อกรณีนี้ผมสนใจคำพูดของวิศวกรหนุ่ม (โดยป๋าปอง) ว่า
"น่าจะเกิดจาก Part ตัวนั้น" นั่นหมายความว่าเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้ ย่อมมีโอกาสเกิดกับน้องปาคันอื่นๆ ได้อีกแน่นอน อย่างน้อยก็รุ่นเดียวกัน (MY12) แต่จะเกิดขึ้นเมื่อใดและคันใหนเป็นลำดับต่อไป...เท่านั้นเอง... และสิ่งที่ MMTH ควรทำนอกจาก Claim เครื่องใหม่ให้กับป๋าเอกแล้ว ยังควรที่จะต้อง Re-Call รถรุ่น/ปีนี้ (หรือถ้าเป็นไปได้ย้อนหลังไปยังรุ่นก่อนหน้าด้วย) ไปตรวจสอบเพื่อหาความผิดปกติและดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง
เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค แต่จากประสบการณ์ สิ่งที่ผมกล่าวมาคงเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก(มาก)...สำหรับ MMTH
ผมไม่ได้มีความต้องการที่จะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับ MMTH แต่ผมเพียงอยากเรียกร้องสิทธิของผู้บริโภคเท่านั้นเอง เนื่องจากเงินที่ผมจ่ายไปสำหรับน้องปา เป็นเงินที่ผมหามาได้ด้วยหยาดเหงื่อแรงกายและสติปัญญาของต้วเอง ไม่ได้จี้ หรือปล้น หรือคดโกงชาติ บ้านเมือง มา ผมจึงมีความรู้สึกว่าการใช้จ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ของผมควรถูกจับจ่ายไปอย่างคุ้มค่าที่สุด
พี่ปา น้องปา ทุกท่านครับ โปรดเตรียมพร้อมในที่ตั้งให้ดี เก็บข้อมูลให้พร้อม วันใดที่ทุกอย่างสุกงอม เรา Pajero Lover จะออกมาพบปะ และผนึกกำลังกัน ให้
ผู้ประกอบการณ์ที่ด้อยสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม ได้รับ
"...บทเรียนราคาแพง..." ซะบ้าง...!!!