ช่างจูนแล้วสรุปต้องทิ้งรถไว้พรุ่งนี้บ่ายเข้ามาดูอีกที เพราะต้องรื้อใหม่หมด รูหัวฉีดเล็กไปไม่พอ (เหมือนที่ช่างภูเก็ตบอกและจะรื้อแต่ผมบอกให้มาที่กรุงเทพทำให้จะดีกว่า) กำสถานเดียวครับรื้ออีก
เท่ากับว่า ตอนส่งรถใหม่เรากลับไปหา 0 Mitsu หลังจากติดให้ครั้งแรก เพื่อส่งรถให้เรากลับไปที่ Phuket ก็ส่งไปทั้งทั้งแบบที่เป็นอยู่วันนี้ได้ยังไงเอ่ย ... ผมอ่านในเวบเห็นบอกว่า เราใส่ใจในทุกรายละเอียด .... ขอเจรจาแล้วปิดกระทู้ดีไหมครับ ว่าขอเงินคืนสัก 50% แล้วช่วยกรุณาเราถอดทุกอย่างคืนกลับที่เดิมให้มากที่สุด แล้วเอารถเข้า 0 Mitsu ที่เราซื้อมาตรวจสอบระบบน้ำมันให้ปรกติที่สุด แล้วกลับบ้านก่อนดีกว่าครับ กลับไปตั้งหลักเพื่อใช้งานระบบน้ำมันให้ชัวร์ จริงอยู่น้ำมันแพงกว่าแก็ส แต่ที่ 30 บาท ส่วนต่างน่าจะยังพอไหวไปสักพักนึง กลับไปตั้งหลักบ้านเราก่อน หากเจรจาแล้วจบที่คืนเงินได้ถึงมากกว่า 80% ขออณุญาติปิดกระทู้กันเลยหากเจรจาออกมาด้วยดี เพราะปล่อยไว้ก็แย่ด้วยกันทุกฝ่าย หากปล่อยไว้แบบนี้ วิ่งมาจูนมาช่อมกันแบบนี้ ต่อไปก็ไม่มี Pa เราไปที่ร้านนี่แล้วนะ ถึงจะทำให้ออกมาดีแล้ว แต่ใจลูกค้าไม่มีเหลือแล้ว สลายไปแล้ว หากเกิดปัญหาแบบเล็กน้อย เด๋วลูกค้าก็วิตกไปอีกว่า มีอะไรผิดพลาดเหลืออีกไหม เราจะต้องขับ Phuket - Bangkok อีกกี่รอบกัน มันเลยจุดที่เรียกว่า เชื่อช่างของผมเด๋วทำให้ออกมาดีเอง
ขอเจรจาทุกฝ่ายดีกว่าไหมครับ อย่าดันกันไปต่อเลย ผมเห็นภาพอนาคตอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าแบบฝันกลางวันเต็มจอแล้วครับ รถราคา 1.3 ล้าน เด๋วจะรวนไปทั้งระบบ อีกอย่างหากอุดรูท่อไอดีที่เจาะให้เนียนสายไฟที่ตัดต่อคืนสภาพดีได้ รถกลับมาเป็นปรกติน้ำมัน สำหรับผมเอาเข้า 0 ที่ไม่ได้ซื้อมา ประกันเครื่องยนต์ก็ไม่มีใครรู้ว่ามันเคยเจออะไรมา ยิ่งถ้าเปลี่ยนท่อร่วมไอดี ชุดที่เจาะใส่่รูแก็สจากหัวฉีด ยิ่งดูไม่ออกเลยว่าไปเจออะไรมาดูเป็นปรกติ เรื่องประกัน 100000 Km. มันไม่มี Record บันทึกว่าไปติดแก็สมาแล้วแจ้งระบบศูนย์รวม Mitsu หรอกนะผมว่า
อีกอย่างหากคราวนี้กลับไป Phuket พร้อมกับการเดินเครื่องด้วยระบบแก็สที่ถือว่า Ok วันนี้ หากขับกลับไปแล้วไฟ Engine มาเยือนอีก ซึ่งมีโอกาศทั้งระบบปรกติดีหรือไม่ดีในตอนนี้ มันก็มีสิทธิ์เกิดให้เห้นได้เมื่อผ่านไปสักเดือน ถ้ามันเกิดขึ้นมา เราจะเข้า Service ที่ไหนใน Phuket และ Ves ก็ไม่มีช่าง Autr เราจะต้องไปหาร้านใน Phuket ที่จูน Autr เป็นแล้วมันจะเกี่ยวกับ Vers สำนักงานใหญ่เรื่องประกันต่างต่างยังไง หรือ Vers กับ autr คืออันเดียวกัน ซึ่งผมไม่รู้จริงจริง เจ้าของตัวแทนจำหน่านเดียวกันหรือ
และถ้าหากทางร้านที่ติดบอกว่าไม่รับคืน งั้นก็ขอขายอุปกรณ์ทั้งหมดที่อยู่ในรถเราเป็นมือสองไปเลย จะช่วยรับเอาไปได้ไหม ผมอาจจะพูดแรงไปนิดนะป๋าป๋าครับ แต่ผมก็คงไม่มีศรัทธาเหลืออะไรอีกแล้ว ต่อไปแค่ขับแล้วมีเสียงแค่หม้อต้มมันดังนิดเดียว ที่ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ใจผมก็สลายรอบ 2 อีกแน่ เพราะบางอย่างเมื่อเราไม่สามารถหาที่มาของปัญหาได้ เราย่อมจะโทษมาที่นี่ที่ติดตั้งอย่างเดียวเท่านั้น ตรงนี้ที่ผมต้องใช้คำว่า ศรัทธาที่กล่าวข้างต้นนั่นเอง ผมเดาได้เลยว่า เราคงไม่มาจาก phuket เพื่อการใดใดอีก หากกลับไปคราวนี้ ซึ่งทางร้านก็น่าจะสบายตัวไป
เรื่องติดแก็สระบบใหม่เข้าไปนั้น หากจะพูดกันแบบมีเหตุผลไม่ลำเอียงกันละก็ ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ย่ห้อนี้หรืออะไร มันอยู่ที่ร้านและการกระทำที่ทำให้เราเริ่มจะเสียกับเสียไปเรื่อยเรื่อย จากปัญหาเล็กเล็กที่มีการเพิกเฉยจากจุดเริ่มจุดเดียวตรงนี้เท่านั้นเอง --- เราใส่ใจในทุกรายละเอียด ---
มันเกิดขึ้นไปแล้ว ก็แค่ต้องแก้ปัญหากันที่จุดที่จบได้ และเจ้าของรถเจ็บปวดน้อยที่สุด หากทำได้ในการเจรจาผมว่าอย่างน้อยเจ้าของรถควรจะได้ดังนี้
---- รถที่ถูกถอดและจัดเก็บรายระเอียดงานที่รื้อออกเพื่อกลับวสู่สภาพรถที่มาก่อนติดตั้งให้มากที่สุด แน่ละไม่ 100% แต่มากที่สุดที่ควรจะทำ และวิ่งปรกติด้วยระบบน้ำมันสมบูรณ์
---- เจ้าของรถควรจะได้รับการเยียวยาทางด้านเงิน คืน 100% เป็นอย่างน้อย + กับค่าเดินทางไปกลับ Phuket อีกก็แล้วแต่คุยกัน เป็นการเชื่อมสัมพันธ์ทีดีต่อไป
---- จริงอยู่ติดให้ดี 100% ใหม่ก็ได้ เอาช่างมือสุดยอดมาเลย แต่ความเชื่อถือมันจบไปแล้ว คงปิดข้อนี้กันไป
และเพื่อให้ทุกฝ่ายไม่เสียหายไปมากกว่านี้ ก็ขอความร่วมมือสมาชิกเรา อาจเขียนว่า กรุณาไม่ Post กลับใดใดอีก กระทู้ก็จะตกไปตามกาลเวลาเอง.....
ผมขอยอมแชร์ เรื่องนี้ออกมาแบบมุมมองนี้ หากเป็นการละเมิดสิทธิ์ หรือเป็นเรื่องไม่น่ากล่าวผมก็ขอโทษ ที่เห็นภาพอนาาคตไปแบบว่าแย่กว่านี้หลายเท่าในสายตาผมเองครับ และอาจจะ Post เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว เพราะเด๋วเกิดผมคิดแทนว่าเป็นรถผมเองเรื่องมันจะไปกันหนักกว่านี้เยอะครับ ขอให้เจรจาผ่านไปด้วยดีครับ ทุกทางเลือกก็ขอให้ได้รับความยุติธรรมทุกฝ่ายครับ