Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งได้ปาเจโร่สปอร์ต เบนซินV6 2014 มาใหม่ ติดแก็สปัญหาก็มีมาทันทีเลยครับ  (อ่าน 27903 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #60 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 09:55:40 pm »

อีกนิดเดียวครับ  สู้ๆ  เป็นกำลังใจให้ครับ

แม้....ถ้าอยู่นนท์  ผมวิ่งไปจูนให้เลย

ไม่ยากครับป๋าเชิด ให้ป๋าเบิร์ด ออกค่าตั๋วเครื่องบินให้ แล้วบินไปเลยครับ ป๋าเบิร์ดว่าไงครับ 555


ถ้าพรุ่งนี้ไม่จบ จัดผ้าใส่กระเป๋าเตรียมบินมาช่วยได้เลยครับ แล้วจะแจ้งครับพรุ่งนี้
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 11:21:30 pm »

ถ้ามีการ set ระบบพรุ่งนี้  อยากแนะครับ

-- ถาม  mr. mong  ว่า Ecu ตัวนี้มีการรับสัญญาน OBD มาที่ Ecu ไหม
-- หากมี .....   ตอนเวลาจูนระบบใหม่  ขอหยุดการเปิดระบบปรับ OBD ไว้ก่อนครับ  ขอให้ทำการจูนใช้งานก่อน 30 วัน ด้วยระบบปรกติ
-- และหากทำการใช้งานปรกติในรอบ 30 วัน หรือน้อยกว่า จนเราพอใจ  เราจะมาให้เขาทำการเปิด function นี้อักที

เด๋วกลับพัทยามีเวลานั่งพิมพ์แบบไม่ขับรถ  จะสาธยายเหตุผลให้ฟังครับ  พัทยา--ขอนแก่น ผมใช้เวลา  9 ชมม. ขับไปหยุดไป รถเยอะมาก  แปลกใจครับ

แทงหวยละถูกยากจริงจริงเลย....   ช่างพูดแบบนั้นเรื่องไฟ  ผมเดาว่า  เอาสายไฟ 12 v. หัวฉีด สลับกับ ground ที่ต้iองส่งไปยัง Ecu แก็สบางเส้น  และไม่ใช่การโชตดี ที่ Ecu รถไม่เกิดเสียหาย เพราะมันเป็น Output จาก Ecu น้ำมัน ออกไป แต่ ECu แก็สมีสิทธิ์มากกว่าเพราะเป็นผู้รับ  แต่ไม่เป็นไรเคลม versus ได้ หากเสียไหม้    ดีใจครับที่ป๋าสบายใจมากขึ้น  แต่ยังเหลือให้ Worry ตรงสูบที่รับหัวฉีดน้ำมันที่มีปัญหา  การไม่ได้รับ ground สัญญาน แต่ได้รับ ไฟบวกแทน   น่าจะไม่มีการจ่ายน้ำมันที่สูบนั้นนานแค่ไหน  หรือวิ่ง 5 สูบ  แต่ทำไมช่าง Mitsu บอกว่า รถปรกติหว่า   ป๋า Bird หากมีไฟ Engine เกิดในระบบวิ่งด้วยน้ำมัน  แจ้งมานะครับ   จะได้มีการวิเคราะห์เรื่อง  คราบความเสียหายที่ยังคงมีอยู่จากการวิ่งที่ผ่านมาแบบไม่สมบูรณ์


ยังเป็นห่วงเรื่อง  ร่องรอยบาดแผลที่อาจเกิดอยู่ภายในระบบเผาไหม้ของสูบที่ต่อ Ground  ผิด   ผมคิดมากไปหรือเปล่าไม่รู้   หากระบบแก็ส Ok แล้ว  ขอให้ลองขับน้ำมันเมื่อมีโอกาศหน่อยนะครับ    อยากให้ชัวร์เรื่องนั้น
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #62 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 12:35:00 am »

สงสัยป๋าพันต้องออก V6 ติด versus ไว้ช่วยเพื่อนสมาชิกอีกคันแล้วครับ

 kiki kiki
บันทึกการเข้า
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


อีเมล์
« ตอบ #63 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 07:21:19 am »

เป็นกำลังใจให้นายหัวเบิร์ดภูเก็ต ผ่านไปด้วยดีนะครับ
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #64 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 02:36:19 pm »

วันนี้จูนแก๊ส สรุปว่าไม่จบ ต้องขึ้นไปทำที่กรุงเทพแล้วครับ ช่างลองจูนแล้วจูนไม่ได้ไม่เคยจูนกล่องออโทนิค6สูบที จะถอดเครื่องดูหัวฉีดแก็สอีกที่ ผมเลยบอกว่าผมไปเก็บงานแก็สที่กรุงเทพเลยจะดีกว่าครับ วิ่งน้ำมันไป พรุ่งนี้บ่ายเดินทาง วิ่งไปเรื่อยๆครับ เข้า0แกส วันอาทิตย์ วันจันทร์เข้า0มิตซูปทุม เช็คระบบเครื่องอีกรอบครับ
ผมนี่ แง้เบยครับพี่น้อง
ปล.ค่าบริการที่ภูเก็ตทำอยู่หลายรอบ 600 บาทครับ ช่างเขาก็พยายามเต็มที่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #65 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 02:52:30 pm »

วันนี้จูนแก๊ส สรุปว่าไม่จบ ต้องขึ้นไปทำที่กรุงเทพแล้วครับ ช่างลองจูนแล้วจูนไม่ได้ไม่เคยจูนกล่องออโทนิค6สูบที จะถอดเครื่องดูหัวฉีดแก็สอีกที่ ผมเลยบอกว่าผมไปเก็บงานแก็สที่กรุงเทพเลยจะดีกว่าครับ วิ่งน้ำมันไป พรุ่งนี้บ่ายเดินทาง วิ่งไปเรื่อยๆครับ เข้า0แกส วันอาทิตย์ วันจันทร์เข้า0มิตซูปทุม เช็คระบบเครื่องอีกรอบครับ
ผมนี่ แง้เบยครับพี่น้อง
ปล.ค่าบริการที่ภูเก็ตทำอยู่หลายรอบ 600 บาทครับ ช่างเขาก็พยายามเต็มที่แล้วครับ
อ้าว ป๋าเบิร์ด ต้องขึ้นมา กทม เหรอครับแหมผมส่ง กล่องคันเร่ง ไปแล้วด้วย ไม่งั่นแวะมาผมติดให้เลยก็ได้ครับ
สรุปรถยังไม่จบเหรอครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #66 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 04:48:13 pm »

ไม่เคยจูนกล่องออโทนิค6สูบ

ผมงงครับ เขาไม่ได้มีกล่องของเขาเองเหรอครับ

ตามรูป
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #67 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 06:08:16 pm »

มันเป็นกล่องนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Bird Phuket
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #68 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 06:17:18 pm »

รูปตอนรื้อครับ ช่างแจ้งเพิ่มว่าสายไฟตัดต่อปั๊มติ๊กถัง เดินมาแต่ไม่ได้ต่อให้ (คงลืมมั้งครับ)
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #69 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 09:48:39 pm »

วันนี้จูนแก๊ส สรุปว่าไม่จบ ต้องขึ้นไปทำที่กรุงเทพแล้วครับ ช่างลองจูนแล้วจูนไม่ได้ไม่เคยจูนกล่องออโทนิค6สูบที จะถอดเครื่องดูหัวฉีดแก็สอีกที่ ผมเลยบอกว่าผมไปเก็บงานแก็สที่กรุงเทพเลยจะดีกว่าครับ วิ่งน้ำมันไป พรุ่งนี้บ่ายเดินทาง วิ่งไปเรื่อยๆครับ เข้า0แกส วันอาทิตย์ วันจันทร์เข้า0มิตซูปทุม เช็คระบบเครื่องอีกรอบครับ
ผมนี่ แง้เบยครับพี่น้อง
ปล.ค่าบริการที่ภูเก็ตทำอยู่หลายรอบ 600 บาทครับ ช่างเขาก็พยายามเต็มที่แล้วครับ
อ้าว ป๋าเบิร์ด ต้องขึ้นมา กทม เหรอครับแหมผมส่ง กล่องคันเร่ง ไปแล้วด้วย ไม่งั่นแวะมาผมติดให้เลยก็ได้ครับ
สรุปรถยังไม่จบเหรอครับ

ป๋าก็ใส่กล่องใหม่ให้เลยไหนๆก็มาแล้ว แล้วก็ให้ป๋าเบิร์ดส่งกล่องปลายทางคืน จะได้ชัวร์  kiki
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #70 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 05:10:22 am »

ขออีก 1 คำถามครับ ในเมื่อ VERSUS  มีของตัวเองทำไม สาขาถึงใส่ลูกผสมให้
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #71 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 12:34:38 pm »

ตกลงร้าน Versus ก็ไม่ได้ทำ Autronic  แล้วตกลงรถเราเป็นระบบ Verง หรือ Aut.  กันเอ่ย ?

ยังไงก็ยังปูเสื่อรออยุ่ครับ   แก้ปัญหากันต่อไปครับ  สู้ต่อไป .... ยังไงยังไงก็ยึดระบบน้ำมันที่ไม่รวนไว้ก่อนนะ  เน้นระบบน้ำมันให้ชัวร์ให้ดี   จะได้มีหลังพิงได้บ้าง  ส่วนระบบที่ติดมา   หากมันจบไม่ลงอย่างไร  ถึงขั้นต้องคืนเงินเลิกลากันไป  แล้วได้คืนสัก 70% เป็นยอดเงินคืนก็ต้องเอาไว้ก่อนครับ  หากมาแนวนี้อยากแนะรอไว้ก่อนเลยครับว่าถ้ามาทางนี้  เพราะเป็นทางเลือกสุดท้าย  ให้ถอดออกจนเกลี้ยงคืนสภาพเดิมให้มากสุดสุดเท่าที่ทำได้  แล้วทำให้ระบบน้ำมันช้ำน้อยที่สุด  ใช้งานให้ได้สักพักก่อน  กลับมาพักใจพักตัววิ่งน้ำมันสักพัก  ให้ทุกอย่างปลอดภัยว่า  ระบบน้ำมันเราสมบูรณ์  ยอมขับน้ำมันราคาลิตรละ 30 บาท ไปสักพัก จนเรามีข้อมูลในการวางแผนเลือกระบบใหม่แบบใจเย็น  หากค่าน้ำมันแพงหน่อยต่อ Km หน่อย  หาข้อมูลวางแผนระบบต่อไปให้แน่นเร็วขึ้น   แล้วว่ากันต่อครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 02:06:40 pm »

ตกลงร้าน Versus ก็ไม่ได้ทำ Autronic  แล้วตกลงรถเราเป็นระบบ Verง หรือ Aut.  กันเอ่ย ?

ยังไงก็ยังปูเสื่อรออยุ่ครับ   แก้ปัญหากันต่อไปครับ  สู้ต่อไป .... ยังไงยังไงก็ยึดระบบน้ำมันที่ไม่รวนไว้ก่อนนะ  เน้นระบบน้ำมันให้ชัวร์ให้ดี   จะได้มีหลังพิงได้บ้าง  ส่วนระบบที่ติดมา   หากมันจบไม่ลงอย่างไร  ถึงขั้นต้องคืนเงินเลิกลากันไป  แล้วได้คืนสัก 70% เป็นยอดเงินคืนก็ต้องเอาไว้ก่อนครับ  หากมาแนวนี้อยากแนะรอไว้ก่อนเลยครับว่าถ้ามาทางนี้  เพราะเป็นทางเลือกสุดท้าย  ให้ถอดออกจนเกลี้ยงคืนสภาพเดิมให้มากสุดสุดเท่าที่ทำได้  แล้วทำให้ระบบน้ำมันช้ำน้อยที่สุด  ใช้งานให้ได้สักพักก่อน  กลับมาพักใจพักตัววิ่งน้ำมันสักพัก  ให้ทุกอย่างปลอดภัยว่า  ระบบน้ำมันเราสมบูรณ์  ยอมขับน้ำมันราคาลิตรละ 30 บาท ไปสักพัก จนเรามีข้อมูลในการวางแผนเลือกระบบใหม่แบบใจเย็น  หากค่าน้ำมันแพงหน่อยต่อ Km หน่อย  หาข้อมูลวางแผนระบบต่อไปให้แน่นเร็วขึ้น   แล้วว่ากันต่อครับ
ป๋า  punpun   มาเเล้วครับ เยี่ยมเลยครับป๋า  suadyod
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



อีเมล์
« ตอบ #73 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 03:02:59 pm »

เห็นรูปกล่องแล้ว ท่าทางจะดราม่า เรื่องยาวซะแล้วครับ. ยังไงก็สู้ต่อนะครับ. ปัญหามีไว้แก้ครับ. 
บันทึกการเข้า

ID 4166
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #74 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 09:34:33 pm »

วันนี้จูนแก๊ส สรุปว่าไม่จบ ต้องขึ้นไปทำที่กรุงเทพแล้วครับ ช่างลองจูนแล้วจูนไม่ได้ไม่เคยจูนกล่องออโทนิค6สูบที จะถอดเครื่องดูหัวฉีดแก็สอีกที่ ผมเลยบอกว่าผมไปเก็บงานแก็สที่กรุงเทพเลยจะดีกว่าครับ วิ่งน้ำมันไป พรุ่งนี้บ่ายเดินทาง วิ่งไปเรื่อยๆครับ เข้า0แกส วันอาทิตย์ วันจันทร์เข้า0มิตซูปทุม เช็คระบบเครื่องอีกรอบครับ
ผมนี่ แง้เบยครับพี่น้อง
ปล.ค่าบริการที่ภูเก็ตทำอยู่หลายรอบ 600 บาทครับ ช่างเขาก็พยายามเต็มที่แล้วครับ
อ้าว ป๋าเบิร์ด ต้องขึ้นมา กทม เหรอครับแหมผมส่ง กล่องคันเร่ง ไปแล้วด้วย ไม่งั่นแวะมาผมติดให้เลยก็ได้ครับ
สรุปรถยังไม่จบเหรอครับ

ป๋าก็ใส่กล่องใหม่ให้เลยไหนๆก็มาแล้ว แล้วก็ให้ป๋าเบิร์ดส่งกล่องปลายทางคืน จะได้ชัวร์  kiki
ผมก็คิดอยู่เหมือนกันครับ ป๋า แต่ก็อยากให้ ป๋าเบิร์ด แกได้รับการแก้ไข ทั้งระบบ แก๊ส และ น้ำมัน ให้นิ่งก่อนอ่ะครับจะได้ชัวร์ๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 18 คำสั่ง