Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero V6 ควรปรับตั้งระยะวาวล์ไอดีหรือไม่ ?  (อ่าน 15201 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 01:51:45 pm »

รบกวนป๋า Punpun พอทราบไหมครับเครื่อง 2.4 MIVEC ในสเปชวากอน เป็นวาล์วไฮโดรลิค 2 ข้างมะครับ  สาธุ อยากหามือสองมาไว้ประจำการตอนฉุกเฉิน
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 02:25:20 pm »

ป๋า Kittipat ครับ  อย่าไปห่วงเรื่อง ว่า.. 2.4 Mivec จะเป็นไฮครอลิค 2 ด้านในเรื่องปรับตั้งระยะวาวล์หรือไม่เลยครับ  ผมไม่มีข้อมูลเสียด้วย  แต่ถึงมันปรับเองหรือเราปรับตามเวลา  มันก็ง่ายอยู่ดีเพราะมันเป็น 4 สูบ  และ 4 สูบ Engine นี้สามารถเปิดฝาครอบวาวล์ไม่ยากเลย  เปลี่ยนหัวเทียนก็ง่าย  เพราะมันเป็น Bank เดี่ยว เหมือนรถเก๋งขับหน้า 4 สูบทั่วไป     มันจะ auto หรือไม่ก็ไม่เหนื่อยเหมือน V6 เรา  เพราะมันเกะกะไปหมด    ดูไปที่ประเด็นอื่นเลยครับ

แต่ถ้าจะให้เดานี่  Mivec เราทำงานที่ด้านไอดี   การที่จะปรับตั้ง auto ผมว่ามีโอกาศน้อยนะ  เพราะกลไกระบบน้ำมันมาดันปรับนั้น  มันไปชุลมุนกับระบบ Mivec ยกแคมชาร์พ  แต่ไม่ทราบจริงจริง  ต้องลอง Search ดู  แต่อย่าลืมนะครับ  ถึงปรับข้างเดียว Auto หรือปรับมือ หรือปรับ Auto 2 ด้าน  ในรถ 4 สูบไม่มีปัญหาในเรื่องการรื้อปรับตั้งครับ  สบายเหมือนรถเก๋ง 4 สูบทั่วไป   แหมใจมันรัก Mitsu ขนาดนั้นเชียวหรือครับ อิ......  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ป๋ามองไปที่ส่วนสำคัญอื่นอื่นเลย   ถึงปรับมือทั้งหมดก็ไม่ยากอะไร  ตั้งวาวล์ 4 สูบ นี่ ทำได้ง่ายสบายครับ เร็วมากด้วย เปลี่ยนหัวเทียนก็ง่าย  เหมือนรถทั่วไป  ผมเดานะป๋าอยากขนสินค้าไปต่างจังหวัดด้วย

ถ้าตรงใจผมก็ลองแอบดู Toyo Ventury 2.7 vvti ดูนะ  ราคาก็ไม่แรง  ติดแก็สก็สบายยอดนิยม   นั่งสบายหลายคน  โหลดสินค้าได้เต็มเต็ม  เครื่องยนต์ To เบนซิน หลังคาเตี้ยหาที่จอดไม่ลำบากมาก ประตูข้าง 2 ด้าน ลองดูป๋าอาจจะชอบ   นั่นนะรถในฝันผมเลย  แอบมอง H1 อยู่เหมือนกัน  ติดอย่างเดียวมันเป็น เกาหลี (ความเห็นส่วนตัว)  อีกอย่าง Ventury ปล่อยง่ายราคาดี   service ได้ทั่วประเทศ  อะไหล่ 2.7 เบนซิน มีใช้ทั่วไป   โหลดสินค้าได้มากกว่ารถเราหลายเท่านัก  แค่ชวนมองแตกต่างป๋า   เลือกอะไรแวะมาถามไถ่กันดูปรึกษาเรื่องติดแก็สก็ได้    แต่ถ้าอยากเห็นตัวจริงผมว่า Theo AC เขามีติดแก็ส Ventury ใช้อยู่  ขอดูได้นะถ้าแวะไป  แล้วติดแก็สกับเขาด้วยก็ได้     แต่ป๋าดูราคา LPG หน่อยนะ  ผมไม่รู้ว่ามันจะไปถึงไหน   ดีเซลแพงกว่านิดนิดต่อ 1 KM. แต่ Lpg ตอนนี้เริ่มกินดีเซลโดยรวมยากขึ้นทุกวันนะ

อีกอย่างป๋า Space W นี่ดูเหมือนยางอะไหล่จะอยุ่ใต้ท้องซีกเดียวด้ายซ้ายหรือขวานี่แหละ  เห็นหลายคันเอา Capsule ถังเล็กใส่ในรถแทน  มันเลยทำให้เนื้อที่ในท้ายรถหายหายไปเยอะเหมือนกัน  แต่ก็มี Capsule ถังยาวเล็กให้เห็นบ้าง   ยังไงถ้าป๋ายังชอบที่จะมียางอะไหล่ไว้อย่างเดิม  ลองหาดูตาม Club ที่เขารวมตัวกันดูนะ  ว่าเขาเอาถังแบบไหนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2014, 03:24:37 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2014, 01:42:49 am »

 สาธุ ขอบคุณครับป๋า Punpun ให้ข้อมูลเยอะมากติดใจมิตซูฯมานาน เมื่อก่อนใช้แชมป์II วางเครื่อง 1500 4G91 ดมแก๊สตั้งแต่ลิตรละ 8 บาทเล่นตั้งแต่ระบบ MIX จูนกันสมัย Web Gasthai ยังไม่เกิดเลยหุหุ บ่าวาล์วมิตซูทนใช้ได้เลยครับ มาใช้อัลติส 1.8 วิ่ง Gas 2.5 แสนโล เครื่องไปแล้ว คือไม่ได้ใส่ใจเรื่องขับเร็วและนาน ความร้อนสะสมเยอะเลยทำให้เครื่องโทรมเร็วขายครับ หันมาคบน้องปาจนถึงปัจจุบันก็พยายามคุมรอบเครื่องไม่เกิน 3000 rpm เพื่ออายุการใช้งานยาวนาน วันก่อนคุยกับคุณณัฐ หงษ์ทองฯ แกใช้ยาริสตัวใหม่เป็นเครื่อง Dual ติด Tap แกบอกไม่ต้องตั้งวาล์วเลยสนใจครับ ป๋าบอกตัว 2.4 เป็นวาล์วอัตโนมัติ 2 ด้าน อย่างที่ป๋าบอกละครับถ้าไม่ใช่ก็ตั้งเอง 55  แต่เจอV6 ตั้งยากเย็นก็เลยอยากเลี่ยง ที่สนใจสเปชฯ เพราะมันไม่ใหญ่จนเกิน นั่งได้เยอะครับ ราคาไม่แรง ใช้ไว้สำรองตอนน้องปาไม่สบาย ต้องเตรียมไว้ครับขาดรถก็หาตังค์ไม่ได้งานเข้าสิ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2014, 01:48:40 am โดย kitipat » บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 20 คำสั่ง