Languages
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 9 10 11 12 [13]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาน้องปาดีเซล 4WD ไปติดแก๊สแล้วครับ รูป หน้า 2 สรุปอัตราสิ้นเปลือง หน้า 13  (อ่าน 99492 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super.boss 3150
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #180 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 10:05:31 pm »

น้องใหม่เข้ามาหาข้อมูลประกอบการพิจารณาครับ
 good good good
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #181 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 11:12:15 am »

เพิ่งได้มีเวลาสรุปผล  ขอขยายความ

ปัจจุบันวิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม.  ยังไม่มีปัญหาอะไร  ความร้อน  หม้อน้ำ ฯลฯ ปกติดี  

ได้ความแรง แรงมากขึ้น การตอบสนองรอบต้นดีขึ้น  แตะคันเร่งเพียงเล็กน้อย  รถก็พุ่ง  ควันดำน้อยลง   ลองปิดแก๊สวิ่ง  รถอืดลงทันที

จากเดิมที่อัตราสิ้นเปลืองดีเซล อยู่ที่ ก.ม.ละ 4 บาท   เมื่อใช้ดีเซล+LPG เหลือ ก.ม.ละ 2.8 บาท   เท่ากับประหยัดไป ก.ม.ละ 1.2 บาท

ซึ่งตอนนี้วิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม.  เท่ากับประหยัดเงินไป  30,000 X 1.2 บาท  =  36,000 บาท   ถือว่าคุ้มทุนแล้ว   ระยะทางหลัีงจากนี้ คือกำไร

สมมติ หากเครื่องยนต์จะพังตอน 100,000 ก.ม.  ก็เท่ากับ ผมประหยัดเงินไปแล้ว  120,000 บาท   ซึ่งผมรับได้  ผมเอาเงินจำนวนนี้ไปวาง 2J หรือ UZ ได้สบายๆ แถมเงินยังเหลืออีกเกือบแสน



ปล.  แนวความคิดนี้  ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความคิดหัวอนุรักษ์นิยมครับ  ใครยังมีความเชื่อแบบเดิมๆ อยู่ เกี่ยวกับดีเซล+LPG    หรือรับไม่ได้กับการเปลี่ยนเครื่อง วางเครื่อง  เชิญผ่านได้เลยครับ


เมื่อวานได้ไปปรึกษาช่างที่รู้จักกัน  เกี่ยวกับการวางเครื่อง  เป็นการศึกษาไว้ล่วงหน้า   ไม่ใช่ช่างกระจอกๆนะ เป็นวิศวกรเลย  

เขาบอกว่า วางเครื่องใหม่ง่ายมาก ไม่ต้องไปวางเครื่องข้ามสายพันธุ์ก็ได้ ตัวเขาเองก็ไม่ค่อยชอบวางข้ามยี่ห้อ   ไปหาเครื่องยกลง เบนซิน V6 มาวางได้เลย (คิดว่าอีก 2-3 ปีข้างหน้า น่าจะมีมาในเชียงกง)   สามารถชนเกียร์เดิมได้   หล่อหัวหมูเกียร์ใหม่สบายมาก   ทีนี้ก็จะได้  V6+LPG  4WD  คันแรกของประเทศไทย......   (ถ้ายังไม่มีใครทำก่อนนะ)
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #182 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 09:18:59 pm »

  เห็นด้วยอย่างแรง 
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #183 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 12:06:40 pm »

DDF LPG มันไม่พังง่ายหรอกครับ ถ้าไม่ปล่อยให้น๊อกสนั่น  ผมก็มีแนวคิดเดียวกันกับ KengEVO5 (No.521)  คือถ้าพังมากเกินเยียวยา ก็จะวาง 4G63 แค่ 2.4 ก็พอ ไม่ต้อง V6 3.0 จะออกอืดหน่อยแต่เน้นประหยัด ไม่ได้ไปแข่งกับใคร ปีนเขาก็ไม่ชันมาก   แต่ก็ DDF มาเกือบจะสองแสนโลแล้ว ยังไปต่อได้สบายๆ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #184 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 05:50:14 pm »

DDF LPG มันไม่พังง่ายหรอกครับ ถ้าไม่ปล่อยให้น๊อกสนั่น  ผมก็มีแนวคิดเดียวกันกับ KengEVO5 (No.521)  คือถ้าพังมากเกินเยียวยา ก็จะวาง 4G63 แค่ 2.4 ก็พอ ไม่ต้อง V6 3.0 จะออกอืดหน่อยแต่เน้นประหยัด ไม่ได้ไปแข่งกับใคร ปีนเขาก็ไม่ชันมาก   แต่ก็ DDF มาเกือบจะสองแสนโลแล้ว ยังไปต่อได้สบายๆ

ตอนนี้ของผมก็จะ 50,000 โล แล้วครับ   ยังไม่มีอะไรปกติ  วิ่งได้ปกติ  ปลายไหล 180 กม./ชม.ได้อยู่  อัตราเร่งก็ดุดันเหมือนเดิม    ดูแลน้ำหล่อเย็นให้ดี   เท่านั้นเองครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 05:53:29 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
TUMMPK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #185 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 06:56:11 pm »

ผมไปติดกับอาจารย์ต้น Thai Triton มาครับ ตอนนี้ได้อยู่ประมาณ 12.7 โล/ลิตร LPG ประมาณ 21 โล/ลิตร ครับผม...ว่าจะไปจูนให้ประหยัดขึ้นอีกสักหน่อย   
บันทึกการเข้า
1kob1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


มีเป้าหมาย...มีที่ไป...


« ตอบ #186 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 03:25:52 pm »

ผมไปติดกับอาจารย์ต้น Thai Triton มาครับ ตอนนี้ได้อยู่ประมาณ 12.7 โล/ลิตร LPG ประมาณ 21 โล/ลิตร ครับผม...ว่าจะไปจูนให้ประหยัดขึ้นอีกสักหน่อย   
ไปติกกับ อ.ตัน แบบไหนคับมิกเซอรืหรือหัวฉีด ขอคำชี้แนะด้วย..
บันทึกการเข้า

ทุกคนมัวแต่อ้างสิทธิ์ จนลืมหน้าที่ของตนเอง เกิดเป็นตนต้องรู้จักบุญคุณ เมื่อถึงเวลาต้องตอบแทน
***081-9293539 jack***[email protected]
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #187 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 04:25:14 pm »


 

พี่เก่งครับ  ของผมจากโซฮอล 95 ตกกิโลละ 5.3 บาท พอมาเป็นแก้สเหลือโลละ 2 บาท
ตอนนี้วิ่งแก้สมาแล้ว 65,000 กิโล ประหยัดไปแล้ว 214,xxx บาท
แต่พี่!!!!!!!!!   ผมไม่เห็นเหลือเงินเลย


 Cry Cry       haha haha haha

เพิ่งได้มีเวลาสรุปผล  ขอขยายความ

ปัจจุบันวิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม.  ยังไม่มีปัญหาอะไร  ความร้อน  หม้อน้ำ ฯลฯ ปกติดี  

ได้ความแรง แรงมากขึ้น การตอบสนองรอบต้นดีขึ้น  แตะคันเร่งเพียงเล็กน้อย  รถก็พุ่ง  ควันดำน้อยลง   ลองปิดแก๊สวิ่ง  รถอืดลงทันที

จากเดิมที่อัตราสิ้นเปลืองดีเซล อยู่ที่ ก.ม.ละ 4 บาท   เมื่อใช้ดีเซล+LPG เหลือ ก.ม.ละ 2.8 บาท   เท่ากับประหยัดไป ก.ม.ละ 1.2 บาท

ซึ่งตอนนี้วิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม.  เท่ากับประหยัดเงินไป  30,000 X 1.2 บาท  =  36,000 บาท   ถือว่าคุ้มทุนแล้ว   ระยะทางหลัีงจากนี้ คือกำไร

สมมติ หากเครื่องยนต์จะพังตอน 100,000 ก.ม.  ก็เท่ากับ ผมประหยัดเงินไปแล้ว  120,000 บาท   ซึ่งผมรับได้  ผมเอาเงินจำนวนนี้ไปวาง 2J หรือ UZ ได้สบายๆ แถมเงินยังเหลืออีกเกือบแสน



ปล.  แนวความคิดนี้  ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความคิดหัวอนุรักษ์นิยมครับ  ใครยังมีความเชื่อแบบเดิมๆ อยู่ เกี่ยวกับดีเซล+LPG    หรือรับไม่ได้กับการเปลี่ยนเครื่อง วางเครื่อง  เชิญผ่านได้เลยครับ


เมื่อวานได้ไปปรึกษาช่างที่รู้จักกัน  เกี่ยวกับการวางเครื่อง  เป็นการศึกษาไว้ล่วงหน้า   ไม่ใช่ช่างกระจอกๆนะ เป็นวิศวกรเลย  

เขาบอกว่า วางเครื่องใหม่ง่ายมาก ไม่ต้องไปวางเครื่องข้ามสายพันธุ์ก็ได้ ตัวเขาเองก็ไม่ค่อยชอบวางข้ามยี่ห้อ   ไปหาเครื่องยกลง เบนซิน V6 มาวางได้เลย (คิดว่าอีก 2-3 ปีข้างหน้า น่าจะมีมาในเชียงกง)   สามารถชนเกียร์เดิมได้   หล่อหัวหมูเกียร์ใหม่สบายมาก   ทีนี้ก็จะได้  V6+LPG  4WD  คันแรกของประเทศไทย......   (ถ้ายังไม่มีใครทำก่อนนะ)

บันทึกการเข้า
AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #188 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 05:14:56 pm »

 suadyod

 

พี่เก่งครับ  ของผมจากโซฮอล 95 ตกกิโลละ 5.3 บาท พอมาเป็นแก้สเหลือโลละ 2 บาท
ตอนนี้วิ่งแก้สมาแล้ว 65,000 กิโล ประหยัดไปแล้ว 214,xxx บาท
แต่พี่!!!!!!!!!   ผมไม่เห็นเหลือเงินเลย


 Cry Cry       haha haha haha

เพิ่งได้มีเวลาสรุปผล  ขอขยายความ

ปัจจุบันวิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม.  ยังไม่มีปัญหาอะไร  ความร้อน  หม้อน้ำ ฯลฯ ปกติดี  

ได้ความแรง แรงมากขึ้น การตอบสนองรอบต้นดีขึ้น  แตะคันเร่งเพียงเล็กน้อย  รถก็พุ่ง  ควันดำน้อยลง   ลองปิดแก๊สวิ่ง  รถอืดลงทันที

จากเดิมที่อัตราสิ้นเปลืองดีเซล อยู่ที่ ก.ม.ละ 4 บาท   เมื่อใช้ดีเซล+LPG เหลือ ก.ม.ละ 2.8 บาท   เท่ากับประหยัดไป ก.ม.ละ 1.2 บาท

ซึ่งตอนนี้วิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม.  เท่ากับประหยัดเงินไป  30,000 X 1.2 บาท  =  36,000 บาท   ถือว่าคุ้มทุนแล้ว   ระยะทางหลัีงจากนี้ คือกำไร

สมมติ หากเครื่องยนต์จะพังตอน 100,000 ก.ม.  ก็เท่ากับ ผมประหยัดเงินไปแล้ว  120,000 บาท   ซึ่งผมรับได้  ผมเอาเงินจำนวนนี้ไปวาง 2J หรือ UZ ได้สบายๆ แถมเงินยังเหลืออีกเกือบแสน



ปล.  แนวความคิดนี้  ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความคิดหัวอนุรักษ์นิยมครับ  ใครยังมีความเชื่อแบบเดิมๆ อยู่ เกี่ยวกับดีเซล+LPG    หรือรับไม่ได้กับการเปลี่ยนเครื่อง วางเครื่อง  เชิญผ่านได้เลยครับ


เมื่อวานได้ไปปรึกษาช่างที่รู้จักกัน  เกี่ยวกับการวางเครื่อง  เป็นการศึกษาไว้ล่วงหน้า   ไม่ใช่ช่างกระจอกๆนะ เป็นวิศวกรเลย  

เขาบอกว่า วางเครื่องใหม่ง่ายมาก ไม่ต้องไปวางเครื่องข้ามสายพันธุ์ก็ได้ ตัวเขาเองก็ไม่ค่อยชอบวางข้ามยี่ห้อ   ไปหาเครื่องยกลง เบนซิน V6 มาวางได้เลย (คิดว่าอีก 2-3 ปีข้างหน้า น่าจะมีมาในเชียงกง)   สามารถชนเกียร์เดิมได้   หล่อหัวหมูเกียร์ใหม่สบายมาก   ทีนี้ก็จะได้  V6+LPG  4WD  คันแรกของประเทศไทย......   (ถ้ายังไม่มีใครทำก่อนนะ)

บันทึกการเข้า
johny
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #189 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 11:35:04 pm »

รถที่บ้านผม ปา 4wd ปี 2012 ดีเซล ติดlpg ของac ได้ ปีกว่าๆครับวิ่งได้ตอนนี้ 3 หมื่นกว่ากิโลแล้วครับ วิ่งทางไกลชอบมากๆ ล่าสุดไปจูนลงซอฟแวร์ตัวใหม่ วิ่งไปกลับเขาใหญ่ - บึงกาฬ 1,4xx กิโล เฉลี่ย ใช้ดีเซล 1.8 บาท/กิโล + lpg 0.53 บาท/กิโล  = 2.33 บาท / กิโล  วิ่ง 100-130 ตลอด ครับ  อันนี้เป็นแนวทางเผื่อสมาชิกท่านใดหาข้อมูลอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 9 10 11 12 [13]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง