Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง โอสุ กับ หงษ์ทอง  (อ่าน 22187 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Khajorn_b
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2014, 06:17:27 pm »

โอสุ ยังไม่เคยครับ แต่ขอแชร์หงส์นิดนึงครับ
ยัง งงๆ กะหงส์อยู่....ไม่เข้าใจจริงๆ (V6 ติด Prins VSI 2)
วันนี้ตอนเช้าขับรถออกจากบ้านปกติ พอตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สก็มีไฟเครื่องโชว์ แต่รถยังขับได้ปกติ (มีกระตุกนิดๆ ตอนเปลี่ยนเกียร์)
ก็แวะเติมแก๊ส ดับเครื่อง ชักกุญแจออก เติมแก๊สเสร็จก็ลองสตาร์ตใหม่ ไฟยังไม่ดับ เปลี่ยนน้ำมันก็ไม่ดับ
ขับถึงที่ทำงานจอดไว้สองชั่วโมง ลองไปสตาร์ทดูใหม่ก็ยังไม่ดับ เริ่มไม่สบายใจแล้ว (ป๋าปันปันเคยบอกว่าไฟครื่องโชว์ไม่ดี)
เลยตัดสินใจโทรไปที่ร้านดีกว่า ช่างก็ให้ข้อมูลดีครับบอกว่าถ้าพี่สะดวกรีบเอารถเข้ามาเช็คเลย ยังไม่ต้องเข้าศูนย์นะครับ เดี๋ยวศูนย์ลบ Code
แล้วเราจะไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร พอบ่ายตัดสินใจวิ่งไปที่ร้านเลยครับ (อยุธยา ถึง หงส์) ระยะทางก็พอได้
ไปถึงก็เล่าอาการให้น้องที่ลงประวัติทราบ น้องก็แนะนำ พี่วิ่งมาสองหมื่นแล้วผมแนะนำว่าพี่ควรเปลี่ยนกรองเพราะเป็นการเปลี่ยนครั้งแรกซึ่ง
อาจจะเจอสิ่งสกปรกที่ปนมากับแก๊สและในถังซึ่งควรเปลี่ยนเร็วปกติ (ใจผมก็เห็นด้วยอยากเปลี่ยนอยู่แล้ว) แต่น้องบอกว่าปกติถ้าพี่วิ่ง
ถึง 30,000 โลจะคิด 2,300 บาท (ราคาปกติที่เปลี่ยนกรองอยู่แล้ว) แต่พี่วิ่งมาแค่ 20,000 โล ผมคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ให้พี่ พี่ใช้มาประมาณ 63 % ก็ประมาณ 1,500 บาท
อึ้งครับ ผมก็งง ๆ มีร้านแบบนี้ด้วยหรือ? เพราะถ้าเปลี่ยนมันก็ต้องทิ้งอยู่แล้ว ผมยังเก็บมาด้วยเดี๋ยวกะว่าจะแงะดูความสดใสข้างในซักหน่อย... (ตามรูปเลยครับ)
น้องมันคงเห็นเราทำหน้างง ก็เลยบอกเราว่าแฟร์ แฟร์ ทั้งสองฝ่ายพี่ปกติพี่ต้องใช้งานได้ถึง 30,000 โล เราก็ได้แต่บอกว่าพี่ไม่ซีเรียสครับ
....กลับมาเรื่องไฟโชว์ ก็เล่ารายละเอียดให้น้องเค้าฟังครับ ช่างก็จัดการเอาเครื่องมาเช็ค Code ขึ้น P0304 เลยจัดการ
เปลี่ยนรางหัวฉีดให้ อันนี้ประกันครับ จัดไป......และทำการจูนให้ใหม่ ขับกลับบ้านแบบเนียนๆ
ผมก็ยังไม่เข้าใจวิธีการของคุณอยู่นะ 555 อึ้ง + ประทับใจ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2014, 08:48:28 am โดย Khajorn_b » บันทึกการเข้า

"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2014, 08:21:12 pm »

มาพูดตามจริงแบบไม่ได้มาเชียร์นะป๋าป๋าครับ...

-- เปลี่ยนกรองแล้ว + การเคลมรางหัวฉีดให้ใหม่  โอว... สุดยอดครับ   เหตุแบบนี้เกิดจากความสกปรกของเนื้อแก็สทั้งของเหลวพวกเมือกพาราฟิน น้ำมันดิน ที่มากับเนื้อแก็ส  เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นที่อื่น  มีนะครับมีการว่าเราให้เจ็บแล้วก็บอกว่า  ไปเติมแก็สที่ไหนมา  มีปนเปื้อนเยอะ เราเคลมรางหัวฉีดไม่ได้ เพราะความสกปรกเกิดจากไปเติม บลา  บลา  บลา.... มา  ต้องเปลี่ยน 6 หัว ถ้าให้ถอดล้างซ่อมต้องส่ง 0 ใหญ่  ถ้าเปลี่ยนเลยก็เสีนเงิน อะไรทำนองนี้.. เพราะอ้างว่าเราไปเจอแก็สสกปรกมา
-- กรณีของป๋า  นี่ยกนิ้วให้ครับ  เปลี่ยนกรองลดราคาให้อีก  หัวฉีดรับประกันเคลมแบบจับใส่ใหม่ให้เลย  ป๊าด... อะไรจะคือดีแท้ ! เนาะ.. Kn9เคลมใส่ให้ใหม่กลับบ้านไปเลย จ่ายค่ากรองพันกว่าบาท  กลับบ้านยิ้มสบายไปยาวอีกหลายเดือนมาเปลี่ยนกรองใหม่  

-- ขอบคุณป๋ษที่นึกถึงสิ่งที่ผมแชร์ข้อมูลไว้ เรื่องไฟ Engine โชว์  แล้วกลับไป Service ด้วยการขับน้ำมัน  แต่อยากมาอธิบายเรื่อง ไฟยังโชว์ เมือเราสับไปน้ำมันแล้วครับ  ก็ไม่เข้าใจลึกเรื่องนี้  แต่พอคุยประสพการณ์ให้ฟังครับ   การสับไปน้ำมันเมื่อไฟโชว์เป็นสิ่งที่ควรทำไว้ก่อน  ถึงแม้ว่าจะโชว์เพราะเหตุอื่น  เราจะได้ตัดปัญหาเรื่องแก็สออกไป  แต่เราต้องวิ่งน้ำมันสักพักใหญ่  ให้ข้อมูลการเผาไหม้ที่ถูกต้องของน้ำมันมาไล่ของเก่าออกไป  และ ecu น้ำมันจะได้รู้ว่า เอ่อ มันดีแล้ว  ที่เหลือมันก็ขึ้นอยู่กับ design ของ ECU น้ำมันว่ามันจะหยุดก็ต่อเมื่อ บลา บลา.... ตามใจ Mitsu เขา  แต่ส่วนใหญ่พอครบเวลาการโชว์หลังจากเจอการเผาไหม้สมบูรณืแล้ว   อาจต้องดับเครื่องจอดทำอะไรสักพักไปห้องน้ำ ไป 7 ไปกินข้าวหรือจอดรถค้างคืน  พอติดเครื่องใหม่มันก็หมดไปเองได้  

--- เป็นที่น่าแปลกใจมาก  เพราะผมส่วนใหญ่  เวลาสงสัยเรื่องการเกิดไฟ Engine ตรงส่วนไหนใน ECU ท่ผมใช้  เพราะปรกติมันไม่มีโอกาศได้ขึ้นกับผม  ผมก็เลยทดลองบังคับให้มันขึ้น  เพื่อมาเป็นบทวิเคราะห์การเกิดไฟ Engine โชว์ เคยทดลองไม่สับไปน้ำมัน  แต่ไปเอาการไฟล์การจูนที่ดีที่สุดมาใช้ (ดีแน่แน่)   แล้วไม่ไปกดสับน้ำมัน   ปรากฎว่ามันไม่ดับไปสามวัน  แต่รถเครื่องยนต์ไม่หนาไม่บางไปจากแก็สแน่นอน   ก็ทนทดสอบดูต่อไม่ไหว  สับไปน้ำมันวิ่งไปแป๊บเดียวจอดกินข้าว   พอติดเครื่อง อ้าวดับไปแล้ว   อันนี้เลยมีโจทย์ในใจเก็บไว้หาคำตอบอีกนาน   แน่ละ ecu น้ำมันมันไม่รู้หรอกว่า  ตอนนี้จ่ายแก็สหรือน้ำมัน  หรือถ้าเราขับแก็สสมบูรณ์อีกสักวันมันอาจดับก็ได้  เราดันไปไม่รออีกหน่อย อิ....

--- ไม่อยากให้ปลดขั๋ว battery เลยครับ  การ Reset แบบนั้นอาจจะเห็นผลเร็วสำหรับการที่เราไม่มีอุปกรณ์ลบ code  แต่อย่าลืมว่า อุปกรณ์หลายชนิดในรถก็จะถูก Reset ไปด้วยครับ  หลายอย่าง  ที่น่าเบื่อสุดก็ วิทยุรถครับ อันดับแรก  อูยมานั่ง set กันเหนื่อยละครับ  ผมไม่มีความรู้ไปถึงว่า  ECU น้ำมัน  และพวก etac ระบบไฟฟ้า หรือสัญญารกันขโมบด้วยหรือไม่

แหมหงส์ทองมาเปิดจังหวัดอื่นไหนบ้าง   สมาชิกเราจะดีใจมากเลย  มันเคลมกันสบายใจดี  ต้องใช้คำว่า " ไม่เรื่องมากดี "
ได้ไหมครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2014, 08:35:00 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Freemind2015
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 12:09:36 am »

ผมสมาชิกใหม่ V6 ติด Energy เครื่องโชว์ วูบรอบต่ำ ดับบ่อย ยังแก้ไม่หายเหมือนกันครับ ไปให้ช่างที่ร้านทำหลายครั้งละ ล่าสุด Engineer ของ Energy มาเองเลย แต่แย่กว่าเดิมอีก ตัดสินใจว่าจะให้แก้ไขครั้งสุดท้ายละ ไม่ดีขึ้นคงต้องถอดยกชุดและมองตัวอื่นๆ ใครมีปัญหาแบบนี้บ้างครับ
ผมอยู่ศรีราชา จ.ชลบุรีครับ
บันทึกการเข้า
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 07:38:22 am »

ผมสมาชิกใหม่ V6 ติด Energy เครื่องโชว์ วูบรอบต่ำ ดับบ่อย ยังแก้ไม่หายเหมือนกันครับ ไปให้ช่างที่ร้านทำหลายครั้งละ ล่าสุด Engineer ของ Energy มาเองเลย แต่แย่กว่าเดิมอีก ตัดสินใจว่าจะให้แก้ไขครั้งสุดท้ายละ ไม่ดีขึ้นคงต้องถอดยกชุดและมองตัวอื่นๆ ใครมีปัญหาแบบนี้บ้างครับ
ผมอยู่ศรีราชา จ.ชลบุรีครับ
สงสัย V6  ห้ามติดแก๊สกับ Energy เลยนะคับเนี้ย
ในเวป ก็เป็นกันหลายคันคับ ลองอ่านๆ ดูนะครับ ต้องวิ่งไปแก้ที่ศูนย์ใหญ่ จอดรถให้เค้าทำเสียเวลานานเลย
ไม่ทราบติดชุดไหนมาคับ  ที่เห็นมีปัญหา ก็ Adv OBD ใช่ไหมคับ
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
somboon_wat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 08:20:30 pm »

ขอแนะนำ มิซูสแกนเนีย แถวแยกปากเกร็ด ใกล้ๆ รพ. กรุงไทย ก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 06:12:24 pm »

ผมสมาชิกใหม่ V6 ติด Energy เครื่องโชว์ วูบรอบต่ำ ดับบ่อย ยังแก้ไม่หายเหมือนกันครับ ไปให้ช่างที่ร้านทำหลายครั้งละ ล่าสุด Engineer ของ Energy มาเองเลย แต่แย่กว่าเดิมอีก ตัดสินใจว่าจะให้แก้ไขครั้งสุดท้ายละ ไม่ดีขึ้นคงต้องถอดยกชุดและมองตัวอื่นๆ ใครมีปัญหาแบบนี้บ้างครับ
ผมอยู่ศรีราชา จ.ชลบุรีครับ

ผมก็ยังไม่หายสนิทเลยครับอาการเดียวกัน จะดับตอนโหลดหนัก(ภาษาช่างแกส) คือตอนที่เราเบรคจะจอดสนิทและหักพวงมาลัยจะเลี้ยวหรือยูเทรน แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 09:58:37 pm »

ผมใช้V6ติดแก๊สกับ HT ครับ ใช้มาปีกว่าๆได้ระยะเกือบเจ็ดหมื่นกิโลครับ ไฟเครื่องโชว์สองครั้ง ครั้งแรกตื่นเต้นมาก โทรหาป๋าปันปันทันที5555 แก้โดยเปลี่ยนกรองสองตัว หายครับทั้งสองครั้ง นานๆผ่านหน้าร้าน HT ทีก็เช็คทีเพราะบ้านผมห่างจากร้านร้อยกว่ากิโลครับ ไม่เคยมีปัญหางอแงจู้จี้ที่สำคัญติดแล้วจบ เมียไม่บ่น OK ที่สำคัญประกันใจแสนโล  suadyod  โดยส่วนตัว ร้านนี้เทียบกับร้านอื่นV6คงเป็นขนมไปแล้วรื้อทุกวัน ช่างมีประสบการณ์ตรง ในขณะที่บางร้านV6มาเหมือนของแปลกต้องมามุงมาแย่งกันถอด ก่อนติดเมียตำหนิตรงราคาแต่เพื่อซื้อความสบายใจ แพงก็ยอม แล้วก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ แต่ติดนิ๊ดนึงนิดนึงจริงๆ ตรงเกจย์วัดระดับก๊าซมันไม่ค่อยจะตรงเอาซะเลยต้องเติมเต็มแล้วจับเลขกิโลเอา จขกท ครับ ท่านค่อยๆตัดสินใจเลือกนะครับ ผมถือคติ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย  สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 02:06:25 pm »

หายไปนานกลับมาบอกว่าจะเจ็ดหมื่นโลแล้ว  ป๊าด.... คราวหน้าแวะมาอีกทีจะบอกว่า 110000 โล แล้วอะสินี่...ป๋า Karn    ผมรีบออกมาอธิบายก่อนนะผมไม่ใช่ HT ..  ป๋า Karn เขาก็แปลก  ไฟโชว์ ก็ไม่โทรไป HT  โทรมาหาผมแทน  Smiley Smiley Smiley

คราวหน้าไป HT บอกเขาว่า  อยากทันสมัยหน่อย  ขอ Up Firmware ล่าสุดมั่งครับ   แล้วถ้าแสนโลเมื่อไรนะ  ถ้าล้างหม้อต้ม KME Gold ได้ก็เอานะ   ล้างหม้ต้ม KME นี่ ร้านแถวบ้านก็ล้างได้  ถ้าเขามีชุดซ่อมนะ   แต่ถ้าไม่มีชุดซ่อมรอไว้อย่าทำนะครับ  แกะออกมาก็ต้องเปลี่ยนปะเก็น ซีล ทั้งหมดอยู่ดี   แต่ถ้า 150000 โล แนะนำเลยว่าถ้าไม่ล้างหรือล้างแล้วมากกว่า 3000 บาท (เพราะเปลี่ยนชุดซ่อมภายใน+ค่าแรง)  ก็เอาลูกใหม่ที่ HT ก็ได้  เด๋วนี้เขาเลื่อน spec เป็น KME Gold Turbo สีดำแล้วนะป๋า  แล้วก็เอาลูกเก่าเก็บมาสลับใช้กันทุก 50000 โลก็ได้  โดยล้างเเองเอาชุดซ่อมมาเปลี่ยนเองได้  (ผมใช้วิธีนี้มีสลับ อีก 1 ลูกรอไว้)

แต่ถ้าเปลี่ยนเองตามร้านข้างบ้านก็พอได้  โดยซื้อมาจาก Internet ได้ราคาอาจถูกมากก็ได้ครับ   ผมเดาเอาจากหม้อ kme ผมเอง ที่เคยผ่ามาทำ  พบว่า  เต็มที่ 150000 ก็ควรจะ service ทั้งลูกแล้ว  หากรถที่ไม่ได้ใช้น้ำยาหม้อน้ำ  ยิ่งหนักเลย  ตะกลันจะบวมดันซีลรั่วได้   ก็ลองจินตนาการดูได้ครับ  ถ้าเปลี่ยนกรองมาหลายรอบแล้ว ผ่าดูมันตันมากจนไฟโชว์เพราะแรงดันตก  แล้วที่มันวิ่งผ่าหม้อต้มมามันจะเป็นอย่างไรในหม้อ  กรองหยาบที่ก่อนเข้าหม้อต้มไม่มีความสามารถกรองอะไรได้เท่าไรเลยครับ  แป็บเดรยวก็ฝุ่นสนิมเขรอะ แล้วก็เล็ดลอดเข้าไปในหม้อได้อยู่ดี  เอาพาป๋า Karn ออกมาไกลเลย  จบก่อนครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 08:34:18 pm »

หายไปนานกลับมาบอกว่าจะเจ็ดหมื่นโลแล้ว  ป๊าด.... คราวหน้าแวะมาอีกทีจะบอกว่า 110000 โล แล้วอะสินี่...ป๋า Karn    ผมรีบออกมาอธิบายก่อนนะผมไม่ใช่ HT ..  ป๋า Karn เขาก็แปลก  ไฟโชว์ ก็ไม่โทรไป HT  โทรมาหาผมแทน  Smiley Smiley Smiley

คราวหน้าไป HT บอกเขาว่า  อยากทันสมัยหน่อย  ขอ Up Firmware ล่าสุดมั่งครับ   แล้วถ้าแสนโลเมื่อไรนะ  ถ้าล้างหม้อต้ม KME Gold ได้ก็เอานะ   ล้างหม้ต้ม KME นี่ ร้านแถวบ้านก็ล้างได้  ถ้าเขามีชุดซ่อมนะ   แต่ถ้าไม่มีชุดซ่อมรอไว้อย่าทำนะครับ  แกะออกมาก็ต้องเปลี่ยนปะเก็น ซีล ทั้งหมดอยู่ดี   แต่ถ้า 150000 โล แนะนำเลยว่าถ้าไม่ล้างหรือล้างแล้วมากกว่า 3000 บาท (เพราะเปลี่ยนชุดซ่อมภายใน+ค่าแรง)  ก็เอาลูกใหม่ที่ HT ก็ได้  เด๋วนี้เขาเลื่อน spec เป็น KME Gold Turbo สีดำแล้วนะป๋า  แล้วก็เอาลูกเก่าเก็บมาสลับใช้กันทุก 50000 โลก็ได้  โดยล้างเเองเอาชุดซ่อมมาเปลี่ยนเองได้  (ผมใช้วิธีนี้มีสลับ อีก 1 ลูกรอไว้)

แต่ถ้าเปลี่ยนเองตามร้านข้างบ้านก็พอได้  โดยซื้อมาจาก Internet ได้ราคาอาจถูกมากก็ได้ครับ   ผมเดาเอาจากหม้อ kme ผมเอง ที่เคยผ่ามาทำ  พบว่า  เต็มที่ 150000 ก็ควรจะ service ทั้งลูกแล้ว  หากรถที่ไม่ได้ใช้น้ำยาหม้อน้ำ  ยิ่งหนักเลย  ตะกลันจะบวมดันซีลรั่วได้   ก็ลองจินตนาการดูได้ครับ  ถ้าเปลี่ยนกรองมาหลายรอบแล้ว ผ่าดูมันตันมากจนไฟโชว์เพราะแรงดันตก  แล้วที่มันวิ่งผ่าหม้อต้มมามันจะเป็นอย่างไรในหม้อ  กรองหยาบที่ก่อนเข้าหม้อต้มไม่มีความสามารถกรองอะไรได้เท่าไรเลยครับ  แป็บเดรยวก็ฝุ่นสนิมเขรอะ แล้วก็เล็ดลอดเข้าไปในหม้อได้อยู่ดี  เอาพาป๋า Karn ออกมาไกลเลย  จบก่อนครับ


ฮ่าๆๆท่านแรกที่ผมจะคิดถึงคือป๋าเลยครับ คือเห็นว่าป๋าพอมีความรู้ความเข้าใจอยู่ก่อนแล้วและอยากได้คำตอบของผู้ใช้จริงมากกว่าร้านน่ะครับ เอาเป็นว่าป๋าพาไปใหนผมก็ไปครับ  Ok.. ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
KOYV6AYUTTAYA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 07:34:36 pm »

ผมV6ติดกับHTวิ่ง60,000โล วิ่งปกติไม่มีปัญหาครับเช็คตามระยะถึงจะไกลบ้านหน่อยแต่ก็บริการดีครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 08:00:15 pm »

ป๋า karn เอารูป KME Gold Turbo หรือที่เรียกกันว่า KME Black ที่เมากว่า สวยกว่า  ทนสนิม aluminium ได้มากกว่า   ถ้าจะบอกว่าตามป๋า Punpun ไป ก็อันนี้เลยตอน 150,000 โล ก็เอาตัวนี้แทน  แล้วเอาตัวเก่ามาล้าง ซ่อมใหม่ เป็น Backup Part   เพราะพอถึง 150000 โล  มันคงสกปรกมากมากแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2014, 08:02:06 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Freemind2015
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 11:02:10 am »

 ทนไม่ได้
อัพเดท สถานการณ์ล่าสุดครับ กลับไปที่ร้านทำการปรับที่รอบต่ำกว่า 900 รอบ ให้ตัดใช้น้ำมันอัตโนมัติ แต่ไฟไม่โชว์ว่ากำลังใช้น้ำมัน แก้ปัญหาได้เบื้องต้นแต่ผมต้องแบกภาระค่าน้ำมันเวลารถติดนานๆ และจอดไฟแดง
อันนี้ยังเฝ้าติดตามอัตราสิ้นเปลืองอยู่เป็นระยะๆ ครับ ไม่รู้ว่ามาถูกทางหรือเปล่า ส่วนเรื่องที่พี่ๆ บอกว่าไฟบอกสถานะแก๊ส ของผมก็เป็นครับ ต้องตั้งไมล์จับเอาว่าต้องเติมแก๊สอีกที เมื่อไหร่ ไม่รู้ว่ายี่ห้ออื่นเป็นบ้างไหมครับ

 อ๋าย!!!!! สาธุ ทนไม่ได้ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 11:35:27 am »

ผมอดแปลกใจไม่ได้จริงจริงว่าทำไมสมาชิกใหม่ V6 ถึงอ่านกระทู้แบบปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำซ้ำกับระบบที่ป๋าข้างบนกล่าว   ยังยินดีที่จะไปเลือกติดตั้งกันอีก    มันเลยจุดพึงพอใจในสินค้าไปไกลแล้วครับ  ป๋า Freemind ครับ  ถ้าเขายอมคืน 75% ของที่เราเคยจ่าย  ส่วนตัวผมคิดว่า  เอาเลยครับ  ก่อนเครื่องยนต์เราจะโทรมไปมากกว่านี้     เห็นใจกับสมาชิกที่เริ่มมาลองใช้แก็ส  แล้วชักจะเข็ด  และอาจคิดว่ารู้งี้ไปเล่น ดีเซลดีกว่า   ที่ถามว่ายี่ห้อเฃอื่นเป็นไหม   ก็พอมีบ้างครับ  แต่ก็เห็นแก้ไขจบได้ส่วนใหญ่  แต่กรณีนี้มีเห็นเยอะใน club เราที่อยากถอดออกทีเดียว   ไม่รู้ว่าจะโดนด่าไหมนี่ผม   ไม่รู้ละเพื่อนสมาชิกก็เพื่อนเรา  เอาพวกไว้ก่อน....  โดนก็โดน.อ่ะ...  ii ii ii
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 02:30:33 pm »

ป๋า karn เอารูป KME Gold Turbo หรือที่เรียกกันว่า KME Black ที่เมากว่า สวยกว่า  ทนสนิม aluminium ได้มากกว่า   ถ้าจะบอกว่าตามป๋า Punpun ไป ก็อันนี้เลยตอน 150,000 โล ก็เอาตัวนี้แทน  แล้วเอาตัวเก่ามาล้าง ซ่อมใหม่ เป็น Backup Part   เพราะพอถึง 150000 โล  มันคงสกปรกมากมากแล้ว

ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณป๋าปันปันมากๆครับ สาธุ  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Freemind2015
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 09:42:53 pm »

พอดีก่อนติดตั้ง ไม่ได้ศึกษารายละเอียดครับ เพิ่งมาค้นข้อมูลหลังจากติดไปแล้ว เชื่อในคำโมษณาและความน่าเชื่อถืออะครับ
ต้องขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ไม่รู้จะปรึกษาใครดี ยังใหม่มากกับแก๊สครับ

 ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 20 คำสั่ง