Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ  (อ่าน 13590 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:55:20 am »

เนื่องด้วยอยากลองเซทช่วงล่างใหม่
เริ่มแรกเห็นป๋าหลายท่านว่า profender เวริค ผมก็ไปลองใส่มาทั้ง 4 ต้น เป็นตัวปรับ 4 ระดับ
ปรากฏว่าใส่ได้อาทิตย์เดียว โช็คมีเสียงทั้งหน้าหลัง
สรุปว่าเครม เจ้าของร้านเลยเสนอให้ลอง ironman ผมเองเห็นว่าราคาพอรับได้ทั้ง โชคกับสปริงแถม เป็นยก 2 นิ้ว
เลยเกิดความอยากลอง ส่วนเจ้าโชคเก่าเจ้าของตีเครมเปลี่ยนตัวใหม่ให้เต็มราคา
ด้วยความดีใจเลิกงานเลยรีบไปร้านเปลี่ยน
แต่พอเปลี่ยนเสร็จถีงกับกุมขมับ (มันเป็นไปได้ไงว้าาาา) 



หน้าลอยมากกกก ได้ความสูงเพิ่มมา 8 cm. สูงกว่าหลัง เกือบ 6 cm.

หลังได้เพิ่มมา 2 cm.(อาจเป็นเพราะหน้าลอยมากดหลัง)

ชุดที่ติดตั้งไป





โช๊คหน้า nitro 12715GR สปริงหน้า MITS040A
โช๊คหลัง nitro 12645GR สปริงหน้า MITS042B

รายละเอียดของรถเพิ่มเติม
   - ถังแก๊ส71lแทนยางอะไหล่
   - ชุดลากเรือ GIANT

เลยเกิดความสงสัยว่าเพราะเหตุใด
   - หรือเพราะชุดลากเรือกับถังแก๊ส(แต่ผมคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้เพราะสปริงชุดเดิมยังเอาอยู่เลย)
   - หรือเพราะเครื่องเบนซิลเบากว่าทำให้ไม่สามารถกดสปริงหน้าลงได้ตาม spec
   - แต่ทำไมเห็นป๋าท่านนึงใส่สปริงเบอร์เดียวกันหน้าหลัง แต่ใส่กับโช็คยี่ห้อ P แล้วได้ความสูงหน้าหลังไล่เลี่ยกัน
   - สงสัยว่าทำไมความสูงด้านซ้ายกับด้านขวาไม่เท่ากัน ห่างกันประมาณ 0.5-1cm.
 
ปล.ตอนนี้ผมใส่โช็คironman 4ต้นกับสปริงหน้าเดิม สปริงหลัง ironman ทำไมถึงได้ความสูงหน้าหลังเท่ากัน 

แนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 12:11:34 pm »

ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน
บันทึกการเข้า

Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 12:34:48 pm »

ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน

หน้าลอยเหมือนกันเลยป่ะครับป๋า

แต่เห็นช่างว่าถ้าสูงอย่างงี้กลัวมีปัญหากับปีกนกอะครับ

แต่พอลงจากลิฟก็ลองเบรคให้หน้ายุบอยู่นะครับ แต่หน้ามันไม่ลงเลย  Sad

ของป๋าหลังเปลี่ยนสปริงสูงขึ้นกี่ cm. หรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 12:36:25 pm โดย Seamon » บันทึกการเข้า
KK-SERVICE
Hero Member
*****

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2009



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 12:57:27 pm »

เคยใส่อยู่พักนึงครับ..เครื่องดีเซล 2.5 สปริง+โช็ค สูงกว่าเดิม 2นิ้ว ได้หน้า/หลัง เท่ากันเลยครับ.. good...

บันทึกการเข้า

**หรือที่ facebook มีอุปกรณ์ตกแต่งรถรุ่นอื่นๆอีกมากมายครับ**
https://www.facebook.com/kkservice1
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:02:31 pm »

ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน

หน้าลอยเหมือนกันเลยป่ะครับป๋า

แต่เห็นช่างว่าถ้าสูงอย่างงี้กลัวมีปัญหากับปีกนกอะครับ

แต่พอลงจากลิฟก็ลองเบรคให้หน้ายุบอยู่นะครับ แต่หน้ามันไม่ลงเลย  Sad

ของป๋าหลังเปลี่ยนสปริงสูงขึ้นกี่ cm. หรอครับ
วัดจากขอบแม็กบนถึงซุ้มล้อ หน้า37หลัง38 คับ
บันทึกการเข้า

Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:06:10 pm »

ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน

หน้าลอยเหมือนกันเลยป่ะครับป๋า

แต่เห็นช่างว่าถ้าสูงอย่างงี้กลัวมีปัญหากับปีกนกอะครับ

แต่พอลงจากลิฟก็ลองเบรคให้หน้ายุบอยู่นะครับ แต่หน้ามันไม่ลงเลย  Sad

ของป๋าหลังเปลี่ยนสปริงสูงขึ้นกี่ cm. หรอครับ
วัดจากขอบแม็กบนถึงซุ้มล้อ หน้า37หลัง38 คับ

อันนี้ผมวัดตอนอยู่ร้าน ตอนยังไม่เปลี่ยนใส่สปริงเดิมครับ

วัดจากขอบแม็กล่าง

บันทึกการเข้า
Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:07:42 pm »

เคยใส่อยู่พักนึงครับ..เครื่องดีเซล 2.5 สปริง+โช็ค สูงกว่าเดิม 2นิ้ว ได้หน้า/หลัง เท่ากันเลยครับ.. good...



พักนึง แสดงว่าป๋าเปลี่ยนออก

ว่าแต่ทำไมถึงเปลี่ยนออกล่ะครับ 

ผมว่าฟิลมันดูแข็งๆหนึบๆ ได้อารมณ์เหมือนใส่แม็ก 22  Cheesy
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:19:52 pm »

เคยใส่สปริง IRONMAN กับ โช้ค EMU SPORT ใส่มาก็เหมือนป๋าแหละครับ หน้าลอย หน้าสูงกว่าหลัง 2 ซม
ดูรูปรถตอนที่ผมใส่ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12882.45

สรุปแล้วผมว่าของ IRONMAN ไม่จบครับ ผมก็เหมือนป๋าเลยครับ ตอนเข้าไปติดตั้งตื่นเต้นมาก
แต่ตอนติดตั้งเสร็จตื่นเต้นกว่าอีก  (ทำไปได้หน้าสูงกว่าหลัง)  ที่ได้ข่าวมาต้องรองสเปเซอร์หลังให้สูงกว่าหน้าครับ  (งบเพิ่มอีก)
ผมว่าป๋ากัดฟันอีกนิดครับ โช็ค+สปริง EMU  รับรองจบชัวร์
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:28:37 pm »

ขออนุญาติ

มันเคยมีคนเจอแล้วนี่คับ
ชุดของปาเจโร่ เหมือนของจะผิด
 ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:35:27 pm »

ผมก็เจอมาเหมือนกันครับ หน้าสูงกว่า 1.5 ซม. เค้ารับผิดชอบโดยให้ไปเปลี่ยนสปริงเบอร์ใหม่นะครับ

แต่ผมกลัวไม่จบเลยรองสเปเซอร์หลังขึ้น 1 นิ้วครึ่งครับ     มาดูคำตอบที่คุยกับทาง Ironman โดยตรง

บอกว่าเป็นที่ Chassis รถเรา แต่ละคันไม่เหมือนกัน เป็นไปได้ไง งงครับ    



ดูคำตอบครับ



แต่ปัจจุบันผมก็ใส่อยู่นะครับ รองหลังขึ้น 1 นิ้วครึ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:53:33 pm โดย Pa_Man No.0061 » บันทึกการเข้า
Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:48:35 pm »

เคยใส่สปริง IRONMAN กับ โช้ค EMU SPORT ใส่มาก็เหมือนป๋าแหละครับ หน้าลอย หน้าสูงกว่าหลัง 2 ซม
ดูรูปรถตอนที่ผมใส่ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12882.45

สรุปแล้วผมว่าของ IRONMAN ไม่จบครับ ผมก็เหมือนป๋าเลยครับ ตอนเข้าไปติดตั้งตื่นเต้นมาก
แต่ตอนติดตั้งเสร็จตื่นเต้นกว่าอีก  (ทำไปได้หน้าสูงกว่าหลัง)  ที่ได้ข่าวมาต้องรองสเปเซอร์หลังให้สูงกว่าหน้าครับ  (งบเพิ่มอีก)
ผมว่าป๋ากัดฟันอีกนิดครับ โช็ค+สปริง EMU  รับรองจบชัวร์


ผมเองก็กำลังจำหาทางลงอยู่เหมือนกันครับ

ตอนนี้ใส่สปริงหน้าเดิม กะว่าจะหาสเปเซอร์หลังหนุนขึ้นซักนิ้วแล้วก็จะจบแล้วครับพอและกับโช็คและสปริง
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 02:32:31 pm »

ที่รู้มาร้านชอบสลับตัว3.2กับ2.5คับค่าkไม่เท่ากัน3.2รับน้ำหนักมากกว่าถ้าเอามาใส่2.5หน้าจะลอยคับ
บันทึกการเข้า

Ricer1
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 05:38:23 pm »

คิดอยุ่ว่าสลับกะ 3.2 มั้ย เพราะเครื่องเครา 3.2 มันหนักมัก มันเครื่องรถบรรทุกเล็ก
บันทึกการเข้า
KK-SERVICE
Hero Member
*****

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2009



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 07:55:21 pm »

เคยใส่อยู่พักนึงครับ..เครื่องดีเซล 2.5 สปริง+โช็ค สูงกว่าเดิม 2นิ้ว ได้หน้า/หลัง เท่ากันเลยครับ.. good...



พักนึง แสดงว่าป๋าเปลี่ยนออก

ว่าแต่ทำไมถึงเปลี่ยนออกล่ะครับ 

ผมว่าฟิลมันดูแข็งๆหนึบๆ ได้อารมณ์เหมือนใส่แม็ก 22  Cheesy
เปลี่ยนเพราะ..ติดยางครับ..ใส่ 275/55/20 ยังติด..เลยจบที่ EMU SPORT + สปริง 605/910  lala
บันทึกการเข้า

**หรือที่ facebook มีอุปกรณ์ตกแต่งรถรุ่นอื่นๆอีกมากมายครับ**
https://www.facebook.com/kkservice1
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 07:58:00 pm »

โช็คกะสปริงทุกยี้ห้อครับ ถ้าคำนวณมาให้ตรงรุ่นแล้วเนี่ยคือทุกอย่างจะเพอเฟคครับ ฟิลลิ่ง ความสูง แต่!!!!ต้องอยู่ในพื้นฐานของรถที่มีอุปกรณ์สแตนดาสครับ พอเราใส่ของแต่งเพิ่มเข้าไป ทีนี้ก็เป็นงานของเราแล้วว่าจะปรับแต่งมันเพิ่มอย่างไรดีให้มันมีความสมบูรณ์มากขึ้น
อันนี้ต้องศึกษาครับ มีผู้รู้ในนี้เยอะแยะปรึกษาได้....เท่าที่รู้จักกับพี่ๆที่ใช้profender + iron ผมว่าปรับแต่งนิดหน่อยได้ของใช้คุ้มค่ากับราคาครับ ยังไงก็ขอให้แต่งรถให้สนุกคร้าบ..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง