Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: "SPEED OFFROAD" GLS น้ำตาล "..." ( up 25.07.2017 )  (อ่าน 71441 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:15:07 am »

ทดสอบมาล่ะ กับโช้ค EMU SPORT สปริงเดิม
ระยะทาง กรุงเทพฯ - กำแพงเพชร
เลขไมล์ตอนเปลี่ยนประมาณ 7xxx โล

1. เข้าโค้งสุดยอด (อันนี้ให้คะแนนเต็ม 100%) good
2. ได้ความหนึบ แน่น แต่กระด้าง  เด้ง
3. นั่ง 2 คน บนถนนคอนกรีต มีรอยต่อ กระด้าง เด้ง แต่ได้หนึบ แน่น เทียบกับโช้คเดิมจะดีกว่า เพราะนิ่ง นิ่ม (แต่โช้คเดิมเกิน 140 กม/ชม จะโคลงเครง  เบาหวิวๆ )
4. เปรียบเหมือนสาวห้าว สาวแก่น  (ไม่เหมาะกับ ผบ. ที่เคยชินกับความนุ่มนวล)
5. เหมาะกับถนนทางเรียบ ลาดยาง ไม่มีรอยต่อ แน่นๆ หนึบๆ นิ่งๆ
6. รู้สึกว่ารถจะสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ 1-1.5 ชม. เพราะเสียงลมเข้ารถดังกว่า โช้คเดิม (คิดว่าน่าจะใช่)
7. มีออกอาการเป๋ ๆ บ้างในถนนคอนกรีต มีรอยต่อ ถนนไม่เรียบ ถนนเป็นคลื่นตรง อาจเป็นเพราะสปริงที่อ่อนไม่สัมพันธ์กับโช้คที่แข็ง
8. โครงการยกสูงด้วย Adaptor รองโช้ค สปริง ในคอนเซ้ปนี้ คงต้องยกเลิก ไม่เหมาะ เพราะอาจจะเกิดอาการเป๋ ๆ แกว่ง ๆ  ควรเปลี่ยนไปใช้ปสริงยกแทน น่าจะโอเคกว่า
9. จากข้อ 8 ควรใช้สปริงของ Dobinson น่าจะนุ่มกว่าสปริง King
10. ในความเร็วสูงเกิน 140 กม/ชม มั่นใจขึ้น ดีกว่าโช้คเดิม ๆ เยอะมาก
11. ผมใช้ลมยาง 35 ปอนด์ อาจจะมากเกิน น่าจะลดเหลือ 32-33 ปอน์ด น่าจะกำลังดี (พยายามหาที่ปล่อยลมล่ะ 2 ปั๊ม เจอแต่เติมลมหยอดเหรียญ เติมลมของปั๊มถูกตัดสายขาด เซ็งเลยหมดอารมณ์)

โปรเจ็คต่อไป
1.   เปลี่ยนสปริง  เป็นสปริงยกของ Dobinson จะได้ไม่กระด้างมาก และได้ความหนึบ ๆ แน่น ๆ นิ่ง ๆ เพิ่มขึ้น

เป็นการทดสอบด้วยประสบการณ์ และความรู้สึกเฉพาะบุคคล เห็นด้วย ไม่เห็นด้วยก็ว่ากันไป  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2013, 11:06:19 am โดย nongnoy » บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
PjOe_RayOng
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 367


Pajero Sport No.306


« ตอบ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:28:35 am »

 good good good

กำลังจะเปลี่ยนเช่นกันครับ โช๊คก่อนตามด้วยสปริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:30:44 am โดย PjOe_RayOng » บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 11:15:39 am »

อ้างถึง
ทดสอบมาล่ะ กับโช้ค EMU SPORT สปริงเดิม
ระยะทาง กรุงเทพฯ - กำแพงเพชร
เลขไมล์ตอนเปลี่ยนประมาณ 7xxx โล

1. เข้าโค้งสุดยอด (อันนี้ให้คะแนนเต็ม 100%)
2. ได้ความหนึบ แน่น แต่กระด้าง  เด้ง
3. นั่ง 2 คน บนถนนคอนกรีต มีรอยต่อ กระด้าง เด้ง แต่ได้หนึบ แน่น เทียบกับโช้คเดิมจะดีกว่า เพราะนิ่ง นิ่ม (แต่โช้คเดิมเกิน 140 กม/ชม จะโคลงเครง  เบาหวิวๆ )
4. เปรียบเหมือนสาวห้าว สาวแก่น  (ไม่เหมาะกับ ผบ. ที่เคยชินกับความนุ่มนวล)
5. เหมาะกับถนนทางเรียบ ลาดยาง ไม่มีรอยต่อ แน่นๆ หนึบๆ นิ่งๆ
6. รู้สึกว่ารถจะสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ 1-1.5 ชม. เพราะเสียงลมเข้ารถดังกว่า โช้คเดิม (คิดว่าน่าจะใช่)
7. มีออกอาการเป๋ ๆ บ้างในถนนคอนกรีต มีรอยต่อ ถนนไม่เรียบ ถนนเป็นคลื่นตรง อาจเป็นเพราะสปริงที่อ่อนไม่สัมพันธ์กับโช้คที่แข็ง
8. โครงการยกสูงด้วย Adaptor รองโช้ค สปริง ในคอนเซ้ปนี้ คงต้องยกเลิก ไม่เหมาะ เพราะอาจจะเกิดอาการเป๋ ๆ แกว่ง ๆ  ควรเปลี่ยนไปใช้ปสริงยกแทน น่าจะโอเคกว่า
9. จากข้อ 8 ควรใช้สปริงของ Dobinson น่าจะนุ่มกว่าสปริง King
10. ในความเร็วสูงเกิน 140 กม/ชม มั่นใจขึ้น ดีกว่าโช้คเดิม ๆ เยอะมาก
11. ผมใช้ลมยาง 35 ปอนด์ อาจจะมากเกิน น่าจะลดเหลือ 32-33 ปอน์ด น่าจะกำลังดี (พยายามหาที่ปล่อยลมล่ะ 2 ปั๊ม เจอแต่เติมลมหยอดเหรียญ เติมลมของปั๊มถูกตัดสายขาด เซ็งเลยหมดอารมณ์)

โปรเจ็คต่อไป
1.   เปลี่ยนสปริง  เป็นสปริงยกของ Dobinson จะได้ไม่กระด้างมาก และได้ความหนึบ ๆ แน่น ๆ นิ่ง ๆ เพิ่มขึ้น

เป็นการทดสอบด้วยประสบการณ์ และความรู้สึกเฉพาะบุคคล เห็นด้วย ไม่เห็นด้วยก็ว่ากันไป 


ตอนนี้เลขไมล์ประมาณ 10,xxx โล หลังจากที่ทำการเปลี่ยนโช้ค EMU SPORT ช่วงแรกฟิวลิ่งตาม Comment ด้านบน หลังจากทีได้ทำการนวดโช้คไปสัก 3,000 โล อาการเปลี่ยนไปครับ คือความกระด้างเริ่มจางหายไปครับ โช้คกับสปริงเริ่มปรับตัวเข้าหากันได้ล่ะ ความนิ่ง และความหนึบเริ่มเข้ามาแทนที่ความกระด้าง และอีกส่วนน่าจะเป็นที่ตัวคนขับเริ่มปรับตัวได้

หลังจากนี้ช่วงสงกรานต์ จะเข้าไปติดตั้งสปริงของ Ironman ที่นครสวรรค์ ลองดุว่าจะดีกว่าเดิมหรือป่าว เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูพร้อมรีวิวข้อมูลมาให้ครับผม  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
zantose
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798



« ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 11:26:14 am »

แหล่มเลย รอชมครับป๋า
บันทึกการเข้า

มีเพื่อนดีเพียงหนึ่งที่พึ่งได้
ดีกว่ามีเพื่อนมากที่อิจฉา
มีมิตรดีเพียงหนึ่งที่เมตตา
ดีกว่ามิตรที่ลลาแต่ไร้ใจ
nkk25
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #49 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 03:18:44 pm »

ต้องเก็บเงินบ้างแล้วครับ ไม่ทราบว่าเปลี่ยนโชค emu หมดไปเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 03:52:31 pm »

อ้างถึง
ต้องเก็บเงินบ้างแล้วครับ ไม่ทราบว่าเปลี่ยนโชค emu หมดไปเท่าไหร่ครับ

Emu Sport 4 ต้น 22,500.- บาทถ้วน (รวมติดตั้ง)
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 05:07:12 pm »

ก่อนเอาน้องปาไปใส่สปริง ขอลัดคิวจัดท่อญี่ป่นสักใบ
GANADOR ปลายไทเทเนียม ราคา 4,500.-
ค่าแรงเชื่อมท่อ  800.-

คงไม่ได้เน้นแรงเหมือนป๋า ๆ  ที่ไปลงท่อ HKS แต่เน้นสวย ๆ แบบโหด ๆ


เดี๋ยวพรุ่งจัดรูปมาให้ชมครับ  Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2013, 08:51:20 am โดย nongnoy : นองนอย » บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 05:56:41 pm »

ใส่ท่อมาล่ะ จอดทิ้งไว้แล้ว แล้วกลับ office มาทำงาน ไม่ได้ดู
ยังไม่ค่อยถูกใจกับการติดตั้ง เพราะมันตรงไปนิดหนึ่ง ปลายท่อมันน่าจะเชิดๆ ขึ้นอีกสักหน่อย
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #53 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 08:06:25 pm »


มาเก็บข้อมูลครับ      ปาน้ำตาลเหมือนกัน  red heart red heart red heart

ชอบ  ชอบ  ชอบ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 01:51:12 pm »

อ้างถึง
ตอนนี้เลขไมล์ประมาณ 10,xxx โล หลังจากที่ทำการเปลี่ยนโช้ค EMU SPORT ช่วงแรกฟิวลิ่งตาม Comment ด้านบน หลังจากทีได้ทำการนวดโช้คไปสัก 3,000 โล อาการเปลี่ยนไปครับ คือความกระด้างเริ่มจางหายไปครับ โช้คกับสปริงเริ่มปรับตัวเข้าหากันได้ล่ะ ความนิ่ง และความหนึบเริ่มเข้ามาแทนที่ความกระด้าง และอีกส่วนน่าจะเป็นที่ตัวคนขับเริ่มปรับตัวได้

หลังจากนี้ช่วงสงกรานต์ จะเข้าไปติดตั้งสปริงของ Ironman ที่นครสวรรค์ ลองดุว่าจะดีกว่าเดิมหรือป่าว เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูพร้อมรีวิวข้อมูลมาให้ครับผม

ได้ไปติดตั้งสปริง Ironman มาแล้วครับ แต่ก็ต้องมีเหตุให้ต้องคืนสปริง สาเหตุเนื่องจากสปริงหลังจะต่ำกว่าสปริงหน้า หรือตามที่เจ้าของกระทู้หน้ากระทู้ซื้อขายได้แจ้งไว้ครับ
แต่มาลองรีวิวดูสักนิดครับ (ต้องแจ้งก่อนสาเหตุที่เลือกติดตั้งสปริงชุดนี้เนื่องจากราคา และเป็นแบนด์ของออสเตเรีย และที่สำคัญคือกระเป๋า)
ก่อนติดติดตั้ง ความสูงหน้า 91 ซม. หลัง 93 ซม. หลังสูงกว่าหน้า 2 ซม.
หลังการติดตั้ง ความสูงหน้า 97 ซม. หลัง 95 ซม. หน้าสูงกว่าหลัง 2 ซม.

หลังจากติดตั้งความสูงของรถชอบเลยครับ เพราะชอบแนวนี้อยู่แล้ว ยิ่งสูงยิ่งดี (แต่หน้ามันสูงกว่าหลัง)
จากได้ลองขับโดยทั่ว ๆ ไปจะออกแนว
-ในความเร็ว 1-110 Km/ชม. นุ่ม หนึบ แต่ไม่แน่น
-ในความเร็ว  120-140 Km/ชม. จะนุ่ม ๆ หนึบนิดๆ
-ในความเร็ว  140-170 Km/ชม. จะนุ่ม ๆ  และออกอาการเลือย เป้ๆ

ข้อมูลที่ได้มาลองรีวิว จะเป็นสปริงที่ผิดสเปคไปนะครับ เนื่องจากด้านหน้ามันจะสูงกว่าด้านหลัง แต่ถ้าเป็นสปริงเปคที่เหมาะสมกว่านี้ หลังสูงกว่าหน้า ผมว่าจะเป็นสปริงที่น่าจะโอเคตัวหนึ่ง กับราคาแค่หลักหมื่นต้น ๆ  

ต้องขอขอบคุณสืบพงษ์ ด้วยครับที่อำนวยความสะดวกให้ครับ สาธุ สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2013, 01:53:21 pm โดย nongnoy » บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
jack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65


« ตอบ #55 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 02:14:42 pm »

สวัสดีครับผมรบกวนหาข้อมูลครับผมจะใส่te37x-20 รถเดิมจะติดหรือเปล่าครับ 
บันทึกการเข้า
apichai.j
ครอบครัว คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 378


ชัย...คลองสามวา ID 1485


เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 02:41:10 pm »

 สาธุ สวยงามครับ
บันทึกการเข้า
apichai.j
ครอบครัว คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 378


ชัย...คลองสามวา ID 1485


เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 02:51:56 pm »

อ้างถึง
ผมก็เล็งemu แต่หน้าไนโตรหลังสปอร์ต ยกหลัง2"เพราะแบกถังแก็สกะยางอะไหล่ด้วยป๋าเปลี่ยนร้านไหนได้ราคาดีบอกด้วยนะคับ

เที่ยงนี้จะเอาไปใส่แล้วนะ แถว ๆ รามอินทรา ฟิวลิ่งเป็นอย่างไรเดี่ยวมาบอก
สาธุ  รบกวนป๋า เเนะนำร้านยาง เเละโช๊คด้วยนะครับ สนใจครับผม
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 03:14:06 pm »

อ้างถึง
สวัสดีครับผมรบกวนหาข้อมูลครับผมจะใส่te37x-20 รถเดิมจะติดหรือเปล่าครับ  

แม็ก TE37X ขอบ 20" ที่รู้ๆ ไม่มีนะครับ มีแต่ขอบ 16"  Smiley
ถ้าเป็น TE37 ขอบ 20" มี ส่วนมาที่เขาใส่กันก็ไม่ติดนะครับ เพราะแม็กใหญ่จะใส่ซีรี่ยางต่ำลง
ป๋าลองเช็คข้อมูลกับป๋า ๆ ที่ใส่ขอบ 20" อีกทีนะครับ เพื่อความชัวร์


อ้างถึง
รบกวนป๋า เเนะนำร้านยาง เเละโช๊คด้วยนะครับ สนใจครับผม

ยางผมเปลี่ยนที่ NV ยางยนต์ สาขาเพชรเกษม ครับ
ส่วนโช้คผมเปลี่ยนกับป๋านุ่นครับ แถวๆ รามอินทรา กม.7 ตามลิงค์ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14392.0
ส่วนสปริงตอนนี้เป็นสปริงเดิมอยู่ กำลังหาเวลาว่างไปเปลี่ยนที่ Toppower ใส่สปริงของ Emu ตัวยกสูงหน้าเบอร์ 611 หลัง 938
เห็นมีคนว่ามันแข็งกระด้างไป แต่บางคนก็ว่ากำลังพอดีนิ่ง ๆ แน่น ๆ    good
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2013, 03:17:30 pm โดย nongnoy » บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
apichai.j
ครอบครัว คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 378


ชัย...คลองสามวา ID 1485


เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 07:39:28 pm »

อ้างถึง
สวัสดีครับผมรบกวนหาข้อมูลครับผมจะใส่te37x-20 รถเดิมจะติดหรือเปล่าครับ  

แม็ก TE37X ขอบ 20" ที่รู้ๆ ไม่มีนะครับ มีแต่ขอบ 16"  Smiley
ถ้าเป็น TE37 ขอบ 20" มี ส่วนมาที่เขาใส่กันก็ไม่ติดนะครับ เพราะแม็กใหญ่จะใส่ซีรี่ยางต่ำลง
ป๋าลองเช็คข้อมูลกับป๋า ๆ ที่ใส่ขอบ 20" อีกทีนะครับ เพื่อความชัวร์


อ้างถึง
รบกวนป๋า เเนะนำร้านยาง เเละโช๊คด้วยนะครับ สนใจครับผม

ยางผมเปลี่ยนที่ NV ยางยนต์ สาขาเพชรเกษม ครับ
ส่วนโช้คผมเปลี่ยนกับป๋านุ่นครับ แถวๆ รามอินทรา กม.7 ตามลิงค์ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14392.0
ส่วนสปริงตอนนี้เป็นสปริงเดิมอยู่ กำลังหาเวลาว่างไปเปลี่ยนที่ Toppower ใส่สปริงของ Emu ตัวยกสูงหน้าเบอร์ 611 หลัง 938
เห็นมีคนว่ามันแข็งกระด้างไป แต่บางคนก็ว่ากำลังพอดีนิ่ง ๆ แน่น ๆ    good

ขอบคุณมากนะครับป๋า  สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง