Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ  (อ่าน 13588 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:15:39 pm »

ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน

หน้าลอยเหมือนกันเลยป่ะครับป๋า

แต่เห็นช่างว่าถ้าสูงอย่างงี้กลัวมีปัญหากับปีกนกอะครับ

แต่พอลงจากลิฟก็ลองเบรคให้หน้ายุบอยู่นะครับ แต่หน้ามันไม่ลงเลย  Sad

ของป๋าหลังเปลี่ยนสปริงสูงขึ้นกี่ cm. หรอครับ
ผมเพิ่มสเปเซอปีกนกบนอีก8มิลเพื่อให้มันขนานพื้นคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:19:43 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 01:19:11 pm »

เห็นจากรูปแรก ที่ถ่ายรูปโช๊คกับสปริงของ มนุษย์เหล็ก ผมสงสัยว่าบ่าสปริงจะสูงกว่าบ่าเดิม จึงน่าจะเป็นเหตุให้ดูหน้าลอยขึ้นอีก เมื่อใสคู่กับสปริงยก

ถ้าเป็นไปได้ลองวัดความสูงของบ่าสปริงดูครับ วัดจากหูโช๊คล่างขึ้นไปถึงจุดต่ำสุดของบ่าสปริงว่าความสูงอยู่ที่ 21.3 ซม. หรือป่าวหรือ
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 12:57:47 pm »

เห็นจากรูปแรก ที่ถ่ายรูปโช๊คกับสปริงของ มนุษย์เหล็ก ผมสงสัยว่าบ่าสปริงจะสูงกว่าบ่าเดิม จึงน่าจะเป็นเหตุให้ดูหน้าลอยขึ้นอีก เมื่อใสคู่กับสปริงยก

ถ้าเป็นไปได้ลองวัดความสูงของบ่าสปริงดูครับ วัดจากหูโช๊คล่างขึ้นไปถึงจุดต่ำสุดของบ่าสปริงว่าความสูงอยู่ที่ 21.3 ซม. หรือป่าวหรือ
ขออนุญาติเสริมครับ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 15, 2015, 06:59:27 pm »

ขอขุดหน่อยน่ะครับ วันนี้ไปใส่สปริงหน้า ironman สูง standard กับโช๊คโปรเฟนเดอร์ปรับสี่ระดับ ความสูงสปริงเท่ากับของสปริงเดิม ใส่แล้วหน้าสูงเท่าเดิม หลังยังไม่ได้เปลี่ยนของหมด รออีก2 วัน รถผมเป็น 2.5 ดีเซล ขับ 4
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 15, 2015, 11:12:55 pm »

ผมลองเช็คน้ำหนักรถดูแล้วสาเหตุที่บางรุ่นใส่แล้วมีปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องของน้ำหนักรถครับ ironman เป็นผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลีย ซึ่งหลักๆที่นั่นมีเฉพาะเครื่อง 2.5ดีเซล 4WD/2WD ขาย สปริงจึงน่าจะอ้างอิงกับรถสองรุ่นนี้ แต่บ้านเรามีมากรุ่นกว่า ผมลองเทียบน้ำหนักโดยประมาณโดยเอาตัว 2.5VG 4WD เป็นตัวตั้งพบว่าจะหนักกว่ารุ่น 2.5VG 2WD = 135 kg  / หนักกว่ารุ่น 3000ฺV6 = 225 kg. / หนักกว่ารุ่น 2.4 เบนซิน = 270 kg. น้ำหนักที่หายไปร่วมสามร้อยกิโลทำให้กดสปริงไม่ลง ทำให้เกิดอาการหน้าสูงกว่าหลัง
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 16, 2015, 09:48:49 am »

ผมลองเช็คน้ำหนักรถดูแล้วสาเหตุที่บางรุ่นใส่แล้วมีปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องของน้ำหนักรถครับ ironman เป็นผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลีย ซึ่งหลักๆที่นั่นมีเฉพาะเครื่อง 2.5ดีเซล 4WD/2WD ขาย สปริงจึงน่าจะอ้างอิงกับรถสองรุ่นนี้ แต่บ้านเรามีมากรุ่นกว่า ผมลองเทียบน้ำหนักโดยประมาณโดยเอาตัว 2.5VG 4WD เป็นตัวตั้งพบว่าจะหนักกว่ารุ่น 2.5VG 2WD = 135 kg  / หนักกว่ารุ่น 3000ฺV6 = 225 kg. / หนักกว่ารุ่น 2.4 เบนซิน = 270 kg. น้ำหนักที่หายไปร่วมสามร้อยกิโลทำให้กดสปริงไม่ลง ทำให้เกิดอาการหน้าสูงกว่าหลัง


น่าจะเป็นเช่นนั้น น้ำหนักรถ และค่า K สปิง
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 16, 2015, 02:16:04 pm »

ผมลองเช็คน้ำหนักรถดูแล้วสาเหตุที่บางรุ่นใส่แล้วมีปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องของน้ำหนักรถครับ ironman เป็นผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลีย ซึ่งหลักๆที่นั่นมีเฉพาะเครื่อง 2.5ดีเซล 4WD/2WD ขาย สปริงจึงน่าจะอ้างอิงกับรถสองรุ่นนี้ แต่บ้านเรามีมากรุ่นกว่า ผมลองเทียบน้ำหนักโดยประมาณโดยเอาตัว 2.5VG 4WD เป็นตัวตั้งพบว่าจะหนักกว่ารุ่น 2.5VG 2WD = 135 kg  / หนักกว่ารุ่น 3000ฺV6 = 225 kg. / หนักกว่ารุ่น 2.4 เบนซิน = 270 kg. น้ำหนักที่หายไปร่วมสามร้อยกิโลทำให้กดสปริงไม่ลง ทำให้เกิดอาการหน้าสูงกว่าหลัง

สปริงหน้า ของ Irom Man  ถ้า เป็น 2.5 VG  4x4  ใช้ รหัสลงท้าย A  ,  2.5VG 2WD  ใช้ รหัสลงท้าย ฺB
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 16, 2015, 03:24:11 pm »

ผมลองเช็คน้ำหนักรถดูแล้วสาเหตุที่บางรุ่นใส่แล้วมีปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องของน้ำหนักรถครับ ironman เป็นผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลีย ซึ่งหลักๆที่นั่นมีเฉพาะเครื่อง 2.5ดีเซล 4WD/2WD ขาย สปริงจึงน่าจะอ้างอิงกับรถสองรุ่นนี้ แต่บ้านเรามีมากรุ่นกว่า ผมลองเทียบน้ำหนักโดยประมาณโดยเอาตัว 2.5VG 4WD เป็นตัวตั้งพบว่าจะหนักกว่ารุ่น 2.5VG 2WD = 135 kg  / หนักกว่ารุ่น 3000ฺV6 = 225 kg. / หนักกว่ารุ่น 2.4 เบนซิน = 270 kg. น้ำหนักที่หายไปร่วมสามร้อยกิโลทำให้กดสปริงไม่ลง ทำให้เกิดอาการหน้าสูงกว่าหลัง

สปริงหน้า ของ Irom Man  ถ้า เป็น 2.5 VG  4x4  ใช้ รหัสลงท้าย A  ,  2.5VG 2WD  ใช้ รหัสลงท้าย ฺB

ถ้าเป็นเครื่องเบนซิน V6 ละครับ ต้องใช้รหัสอะไรครับ
บันทึกการเข้า
blue 4 wd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)


« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 11:53:09 am »

กำลังมีโครงการว่าจะไปเปลี่ยนอยู่เลยครับ....ดีนะที่ยังไม่ใจอ่อนกับร้าน...รอดูขอมูลเพิ่มก่อนดีกว่า....
บันทึกการเข้า

"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 20 คำสั่ง