Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดจะอุดegrสมควรหรือไม่ครับ  (อ่าน 8253 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kainui723
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 11:58:04 am »

มือใหม่ขอสอบถามหน่อยครับ
ถ้าเราไม่อุดแล้วเครื่องยนต์มันจะใช้ได้กี่แสนกิโลเมตรครับ
รถที่อุดกับไม่อุดสมรรถนะจะแตกต่างกันไหมครับ
 สาธุ

ถ้าไม่อุดก็ใช้งานได้ปกติครับเพียงแต่ว่านานๆไปคราบเขม่าในท่อร่วมมันจะมากขึ้นอาจทำให้รู้สึกรถอืดๆหน่อยครับก็ต้องถอดมาล้างกันละครับอาจจะสัก50,000โล หรือแสนโลก็แล้วแต่ความสะดวกค่าใช้จ่ายก็1,000 หรือสอง หรือมากกว่าก็แล้วแต่อู่ ส่วนเรื่องประกันตัวผมเอง(อุด)ยังไม่มีปัญหาครับ ลองหาข้อมูลก่อนครับรถเราเองทำไม่ทำแล้วแต่เราครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=22030
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=5926
บันทึกการเข้า
toonze
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 06:41:05 pm »

ผมอุดทั้งแต่ป้ายแดง ไม่มีปัญหาอะไรครับ ที่อุดเพราะว่าขับรถแต่ในเมือง ไม่ได้ใช้รอบสูง กลัวเขม่าเต็มครับ

เพราะที่รอบสูง EGR จะทำงานน้อยถึงไม่ทำงานครับ
บันทึกการเข้า
toonze
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 07:09:27 pm »

good good อุดแล้วระวังเรื่อง turbo over heat และ ประกันด้วยนะครับ อยู่กะน้องปามา 4 ปี 1 ปีแรกอุด egr มีปัญหา turbo heat และ learning ไม่่ผ่าน เลิกอุดแล้วครับ พอดีศูนย์เครม EGR ตัวใหม่ให้ก็เลยไม่อุดครับ

  ได้น้องปาดำมา 4 ปี แล้วครับ 2.5 GT เรื่อง EGR นี่เป็นอะไรที่สนใจตั้งแต่แรกครับ ช่วงแรกๆรถออกตัวค่อนข้างช้า อืดๆ อยากได้แรงมากขึ้น ก็เลยอุด ตั้งแต่แรก ก็อุดมาประมาณ 60000 กม. ก็ไปติดกล่องดันรางครับ ผลที่เกิดขึ้น 1.ความร้อนเพิ่มมากขึ้น 2.เสียงเครื่องดัง 3.ระบบเทอร์โบร้อนมาก  ก็คุยกะผู้จัดการศูนย์ ก็เลยถอดออกครับ ตอนนี้ก็ไม่ได้อุดครับ เก็บแผ่นไว้ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องเทอร์โบร้อนเลย เสียงเงียบ รถวิ่งดีขึ้นมากครับ เป็นไปได้ก็ใช้วิธีล้างท่อร่วมไอดีครับ ผมคิดว่าอุดแล้วระบบเครื่่องไม่ค่อยเสถียรครับ....


ยกมาจากกระทู้โน้น คือผมอุดแต่ว่าไม่ใส่กล่องนะครับ   ไม่ได้ทำไรเพิ่ม  แต่ท่าน ไปแต่งเพิ่มนะครับ
บันทึกการเข้า
Kittitorn2523
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 27, 2014, 10:20:13 pm »

ผมว่าจะอุดหรือไม่อุด.... มันน่าจะเป็นคําถามที่ถามถึงทัศนคติของคุณต่อโลกใบนี้...มากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 09:19:27 am »

เข้ามาอ่าน   joob
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 09:49:07 am »

อุดหรือไม่อุด แล้วแต่พิจารณาครับ ไทรทัน ผมไม่ได้อุดจนกระทั่ง 100,000 โล ตอนไปอุดก็ถือโอกาสล้างท่อร่วมไอดี ไปเลย สิ่งที่เห็นก็คือ เขม่าเต็มไปหมด สูบที่ 1 เกือบจะตันอยู่แล้ว (รถยังวิ่งปกติอยู่ แต่อืดขึ้นนิดหน่อย) ใช้เวลาล้าง 1 วันเต็มๆ ตอนนี้วิ่งมาเกือบ 300,000 โล แล้ว ไม่เกิดปัญหาอะไครับ ยังไม่ได้ให้ตรวจเช็คเลย สงสัยแผ่นอุดน่าจะทะลุแล้ว  Cheesy กะว่าไปล้างท่อร่วมความนี้จะเอาแผ่นอุดออกแล้วครับ
ส่วนเจ้าปาฯ เลยไม่อุด คอยล้างท่อร่วมไอดี ทุกๆ 100,000 โลน่าจะดีกว่า (ถือว่าช่วยทำลายสิ่งแวดล้อมน้อยลงอีกนิดนึง ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย) ตอนนี้วิ่งมา 80,000 โลแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร ส่งต่อไปให้น้องสาวแล้ว เขาชอบมากๆ รักเลยแหละ บอกว่ามันวิ่งดีกว่าเก๋งคันเก่ามากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 09:53:06 am โดย นายสบาย » บันทึกการเข้า
aong_pk
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 12:22:35 am »

ถ้าชอบขับโหดๆใส่กล่องดน่นนี่นั่น แนะนำอย่าอุดครับ มีปัญหาเรื่องความร้อนแน่นอน
บันทึกการเข้า

chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 12:38:00 am »

ผมอุดตั้งแต่หมื่นโลแรก ใส่กล่องยกดันปลดบูส
ตอนนี้จะ9หมื่นโล ยังไม่มีปัญหาความร้อนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง