Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วยเรื่องการถ่ายน้ำมันเครื่องที่ระยะ 1,000 km จำเป็นรึเปล่า?  (อ่าน 49599 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nitichai
หากเรามัวที่จะหาแต่ความสุขภายนอก ก็จะไม่มีทางเจอสุขที่แท้จริง
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 08:27:01 pm »

ผมก็ไม่ได้เปลี่ยน นะ
บันทึกการเข้า
Nitichai
หากเรามัวที่จะหาแต่ความสุขภายนอก ก็จะไม่มีทางเจอสุขที่แท้จริง
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 08:27:45 pm »

แล้วน้ำมันเกียร์ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 08:00:36 am »

แล้วน้ำมันเกียร์ล่ะครับ
น้ำมันเกียร์หากเป็นรถธรรมดา ไม่ได้ใช้งานโหดร้ายมากนัก
ผมว่าเปลี่ยนตามระยะก็เพียงพอครับ ผมจำไม่ได้ว่ากี่กิโลเมตรครั้ง

แต่พอตอนหลังรถผมเริ่มมีการเพิ่มความแรงขึ้น
ขับโหดร้ายขึ้น 
เลยมาเปลี่ยนทุก 20000 กิโลเมตรหรือปีละครั้งแทนครับ
(ค่าเปลี่ยน ประมาณพันบาท)

ส่วนเฟืองท้าย ผมเปลี่ยนครั้งแรกตอน 20000 กิโล เพราะอยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนเสียงหอนจะหายใหม
พอถ่ายมาช๊อกครับ
เศษเหล็กเล็กๆเหนอะเป็นโคลนเลย
จนตอนนี้ จะห้าหมื่นกิโลแล้ว ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน
สำหรับผมเฟืองท้ายคงตามระยะมิตซูเอาครับ
หรือจนกว่ามีอะไรบางอย่างดลใจให้เปลี่ยน
เช่นเสียงที่ดังขึ้นหรืออะไรผิดปกติครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 01:08:44 pm »

แล้วน้ำมันเกียร์ล่ะครับ
น้ำมันเกียร์หากเป็นรถธรรมดา ไม่ได้ใช้งานโหดร้ายมากนัก
ผมว่าเปลี่ยนตามระยะก็เพียงพอครับ ผมจำไม่ได้ว่ากี่กิโลเมตรครั้ง

แต่พอตอนหลังรถผมเริ่มมีการเพิ่มความแรงขึ้น
ขับโหดร้ายขึ้น 
เลยมาเปลี่ยนทุก 20000 กิโลเมตรหรือปีละครั้งแทนครับ
(ค่าเปลี่ยน ประมาณพันบาท)

ส่วนเฟืองท้าย ผมเปลี่ยนครั้งแรกตอน 20000 กิโล เพราะอยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนเสียงหอนจะหายใหม
พอถ่ายมาช๊อกครับ
เศษเหล็กเล็กๆเหนอะเป็นโคลนเลย
จนตอนนี้ จะห้าหมื่นกิโลแล้ว ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน
สำหรับผมเฟืองท้ายคงตามระยะมิตซูเอาครับ
หรือจนกว่ามีอะไรบางอย่างดลใจให้เปลี่ยน
เช่นเสียงที่ดังขึ้นหรืออะไรผิดปกติครับ


ตามปกติแล้วโรงงานกำหนดระยะถ่ายน้ำมันเกียร์ ที่ 40,000 km หรือ ไม่เกิน 2 ปีครับ  good
บันทึกการเข้า
rockermoo
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 03:59:51 pm »

3000กว่าล่ะยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 04:30:28 pm »

ใครจะเชื่อศูนย์ หรือ เซลล์ ก็ตามแต่ครับ.......
การใช้งานเครื่องยนต์ใหม่ๆ ยังไงก็ควรเปลี่ยนครั้งแรกออกถี่หน่อยเพราะการเสียดสี ของใหม่ๆมันแน่ปึ๊กตามสเปค การสึกหรอสูง ย่อมเศษโลหะปนอยู่ในน้ำมันเครื่อง
ผมเริ่มครั้งแรก 3,000 >>>8,000>>>> เลือกสังเคาระห์ มาใช้ ก็จัดไปที่ทุกๆ หมื่นกิโลเมตร และผมจะให้เปลี่ยนกรองด้วยทุกครั้ง ไม่เสียดายครับ เพื่อความสะอาดและประสิทธิภาพของการหล่อลื่น

น้ำมันเกียร์ ผมเปลี่ยน ที่ 5,000>>>10,000  ตอนนี้ก็ทุก
บันทึกการเข้า
somple
ชีวิตลูกผู้ชาย...เกิดมาลุย
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


ชอบแนวดุๆลุยๆ


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 09:02:06 pm »

ของผมไปศูนย์ จะไปถ่ายพันโล เขาไม่ถ่ายให้ เขาบอกพี่รุ่นใหม่โฉม2013ไม่ต้องถ่ายที่พันโล..พี่มาถ่ายที่หมื่นโลเลยนะครับ...รับประกันไม่มีปัญหา...แต่ถ้าพี่จะถ่ายก็ได้แต่ต้องเสียตังค์เอง
นะครับเพ่...."อ้าว++!!!ไม่ถ่ายก้อไม่ถ่าย รอหมื่นโลแล้วค่อยถ่ายแล้วกัน...ดูซิว่าจะเจ๋งอย่างที่อวดอ้างมั๊ย Angry scorn
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 11:02:41 am »

ของผมไปศูนย์ จะไปถ่ายพันโล เขาไม่ถ่ายให้ เขาบอกพี่รุ่นใหม่โฉม2013ไม่ต้องถ่ายที่พันโล..พี่มาถ่ายที่หมื่นโลเลยนะครับ...รับประกันไม่มีปัญหา...แต่ถ้าพี่จะถ่ายก็ได้แต่ต้องเสียตังค์เอง
นะครับเพ่...."อ้าว++!!!ไม่ถ่ายก้อไม่ถ่าย รอหมื่นโลแล้วค่อยถ่ายแล้วกัน...ดูซิว่าจะเจ๋งอย่างที่อวดอ้างมั๊ย Angry scorn

อย่าลืมไปขอดูก้นถาดน้ำมันเครื่องตอนถ่ายออกมาหมดแล้วนะครับว่ามีเศษอะไร ให้้ห็นรึเปล่า ถ้าไม่มีเลยของเค้าคงเจ๋งจริง แต่ถ้ามี หุหุ ยาวป่ะ
บันทึกการเข้า
acha007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 11:02:14 pm »

เปลี่ยนไปก็ดีครับ สบายใจ 1,660 บาทครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
tobehapp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


888


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 11:21:10 pm »

จะถ่ายหรือไม่ถ่ายก็ควรเข้าศูนย์ ช่วง 1,000 โลแรก หรือ 1 เดือนแรก แล้วแต่อะไรจะถึงก่อนครับ

หากไม่เข้า สังเกตุดูจากใบที่ฉีก หากฉีกข้าม ก็แสดงว่ารถหมดประกันไปตั้งแต่เดือนแรกแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2013, 11:23:57 pm โดย tobehapp » บันทึกการเข้า
samransb
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 05:11:29 pm »

ของผม 1000 แรก  ศูนย์ฯเรียกเช็คระยะ ให้เปลี่ยน  น้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้ายเลยครับ(ค่าแรงฟรี จ่ายน้ำมัน ไส้กรอง)  สบายใจดีครับ ขอดูน้ำมันเก่าก้อไม่ดำนะครับ แต่มีฝงโลหะ ละเอียดปนเยอะ  โดยเฉพาะเฟืองท้าย อย่าลืมว่ารถใหม่ที่ออกจากโรงงานยังไม่รันอินให้เราหรอกครับ รีบขาย จะทดสอบวิ่งในลานหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เพราะรถไม่พอส่งมอบ รีบขายครับ 
บันทึกการเข้า
Kit081
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 10:04:09 am »

คนไทยชอบเชื่อข่าวลือเขาว่า แต่ไม่เชื่อผู้ผลิต ค่ายยุโรปเขาไปที่หมื่นห้าสองหมื่นโลแล้ว เราจ่ายค่ารถค่าน้ำมันแพงกว่าเก่าเยอะย่อมได้คุณภาพที่ดีมาด้วย
บันทึกการเข้า
auto30 (เอก)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92



« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 02:04:34 pm »

ของผมก็เปลื่ยนทื่1000ครับ มีคูปองให้ถ่ายฟรีครับ ผมไม่สนใจใครทั้งนั้นครับ เชื่อตัวเองสบายใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ID 2090  สุราไม่ได้สร้างวีรบุรุษ แต่วีรบุรุษก็ขาดสุราไม่ได้
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 11:29:16 am »

คนไทยชอบเชื่อข่าวลือเขาว่า แต่ไม่เชื่อผู้ผลิต ค่ายยุโรปเขาไปที่หมื่นห้าสองหมื่นโลแล้ว เราจ่ายค่ารถค่าน้ำมันแพงกว่าเก่าเยอะย่อมได้คุณภาพที่ดีมาด้วย

บางทีผู้ผลิต โดยเฉพาะผู้ผลิตฝั่งญี่ปุ่น เค้าต้องการลดต้นทุนในการผลิต ในการดำเนินงาน เค้าเลยตัดค่าใช้จ่ายที่เห็นว่าไม่มีความจำเป็น หรือ มีความจำเป็นน้อย ออกไป เพื่อให้ได้ผลกำไรมากยิ่งขึ้น ซึ่งบางครั้งก็ส่งผลกระทบต่อรถที่ลูกค้าซื้อไปแต่ไม่มากเช่นกรณีที่ตัดการถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 1,000 km ออกไป ซึ่งถ้าการผลิตเป็นไปตามมาตรฐานที่จะไม่มีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในเครื่องยนต์เลยก็ดีไป แต่ถ้ามันเกิดมีขึ้นมาล่ะ (ซึ่งที่ทำการดูน้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมาของรถคนรู้จักที่ 1,000 km มันมักจะมีโลหะเล็กปะปนออกมาด้วย) กว่าจะถึงระยะถ่ายที่ 10,000 km เครื่องก็สึกหรอไปเยอะแล้วครับ

ส่วนประเด็นที่ทำไม ไม่ึควรเชื่อ ผู้ผลิตไปซะทุกเรื่องก็เพราะ ผู้ผลิตในบ้านเรามันจะไม่พูดความจริง ที่จะทำให้ตัวเองเสียชื่อเสียง ยกตัวอย่างค่ายรถยนต์ยักใหญ่ที่มีการ Re-Call รถยนต์รุ่นที่มีปัญหา คือ ทั่วโลก เป็นรุ่นที่มีจำหน่่ายในประเทศไทยด้วย แต่ในประเทศเรากับไม่มีการ Re-Call หรือ เรียกไปทำการตรวจสอบเลยแต่อย่างใด ทั้งๆที่ รถยนต์ก็รุ่นเดียวกัน ชิ้นส่วนก็เหมือนกัน แถม ชิ้นส่วนหลายๆอย่าง ไม่ว่าเป็น รถที่ขายในประเทศ หรือ ส่งออกไปจำหน่่ายต่างประเทศ มันก็มาจากผู้ผลิตรายเดียวกัน ...... มันจะไม่มีความผิดพลาดเลยเชียวรึ ..... หรือ ว่ามีแต่ไม่บอก....Huh?
บันทึกการเข้า
somphorn2193
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 12:21:07 pm »

แล้วน้ำมันเกียร์ล่ะครับ
น้ำมันเกียร์หากเป็นรถธรรมดา ไม่ได้ใช้งานโหดร้ายมากนัก
ผมว่าเปลี่ยนตามระยะก็เพียงพอครับ ผมจำไม่ได้ว่ากี่กิโลเมตรครั้ง

แต่พอตอนหลังรถผมเริ่มมีการเพิ่มความแรงขึ้น
ขับโหดร้ายขึ้น 
เลยมาเปลี่ยนทุก 20000 กิโลเมตรหรือปีละครั้งแทนครับ
(ค่าเปลี่ยน ประมาณพันบาท)

ส่วนเฟืองท้าย ผมเปลี่ยนครั้งแรกตอน 20000 กิโล เพราะอยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนเสียงหอนจะหายใหม
 ขอแชร์ด้วย  ผมใช้ ปา 2.4  เมื่อวานไปเปลี่ยน น้ำมัน gear / เฟืองท้ายมา ที่ ระยะ 20000 กม. กว่า ๆ เปลี่ยนที่ศูนย์ ที่แปลกใจคือ  เฟืองท้ายเขาใช้น้ำมัน limited slip ลิตรละ 205 บ. 3 ลิตร   ส่วน เกียร์ใช้น้ำมันเกียร์ตาม std ศูนย์ ลิตรละ 175 บ. 3 ลิตร  ท่านใดที่เคยเปลี่ยนกับศูนย์แล้วเขาใช้น้ำมันเหืองท้าย  limited slip บ้าง   ดูในใบเสร็จครับ   
พอถ่ายมาช๊อกครับ
เศษเหล็กเล็กๆเหนอะเป็นโคลนเลย
จนตอนนี้ จะห้าหมื่นกิโลแล้ว ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน
สำหรับผมเฟืองท้ายคงตามระยะมิตซูเอาครับ
หรือจนกว่ามีอะไรบางอย่างดลใจให้เปลี่ยน
เช่นเสียงที่ดังขึ้นหรืออะไรผิดปกติครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง