Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา  (อ่าน 30930 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sira_inter
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #30 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2014, 07:38:00 pm »


สรุปแล้วป๋าจ่ายไปเท่าไหร่ครับ(ตอบทาง PM ก็ได้ครับ) 
กำลังหาข้อมูลครับ เสียอารณ์ในการขับปาบนเขามาก ขนาดขับแบบเกียร์ทริปโทนิคก่อนขึ้นเขา(โยกเกียร์ไปทางด้านซ้าย)ยังล็อค ขึ้นภูหินร่องกล้าจากทางนครไทย  ล็อคก่อนถึงที่ทำการอุทยาน  เส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮองสอน ช่วงห้วยน้ำดังไปปาย ล็อค 2-3 ครั้ง เป็นทุกครั้งที่ไปและกลับ ส่วนเส้นทางเถิน-ลี้ไม่เป็น(เกียร์ไม่ล็อค)   

อาการเดียวกับผมละครับ ผมไปเที่ยวทางภาคเหนือปีละครั้งสองครั้ง ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอปัญหากวนใจ
มาเจออาการล็อคเกียร์สองในปานี่ค่อนข้างเซ็งพอประมาณครับ
ช่วงปีหลังรู้ทางกันมากขึ้นก็ขับเบาหน่อยในบางช่วง อาการล็อคน้อยลงแต่ก็ยังเจออยู่บ้างครับ
จริงๆแล้วอุณหภูมิน้ำกับน้ำมันเกียร์ก็ยังไม่น่าจะสูงมากเท่าไหร่ ทุกอย่างบนแดชบอร์ดแสดงผลยังปกติ ไม่น่าล็อคกันเลย...

แต่ยังไงก็ยังรักปาอยู่ ก็ต้องลองปรับแต่งดูเผื่อว่าจะสมบูรณ์ขึ้นครับ (อันนี้ปรับแต่งตามโจทย์ที่ว่า ทำไมตัวส่งออกเค้าถึงติดออยคูลเลอร์ให้)

เด๊๋ยวอาทิตย์นี้ผมว่าจะไปแม่สอดและอาจจะเลยขึ้นไปถึงแม่เงา
ช่วงข้ามเขาไปแม่สอดไม่สูงมากเท่าไหร่และก็จำไม่ได้ด้วยว่าเกียร์ล็อคเคยเกิดขึ้นในช่วงนี้ไหม
จะลองใช้แต่ D และเหยียบๆดูครับ  yes!!

ส่วนเรื่องราคาตอบในนี้ได้ครับ
ค่าออยคูลเลอร์ 2,000 บาท
ค่าสายน้ำมัน (ขนาดรูใน 9.5mm) 2 เมตร 300 บาท + เข็มขัดรัดสี่ตัวน่าจะ 40 บาท
ค่าติดตั้ง 600 บาท รวมค่าทำขายึด
รวมทั้งหมด 2,940 บาทครับ

น้ำมันเกียร์ผมไม่ได้เติมเพิ่มเพราะก่อนติดคูลเลอร์ก็เกินอยู่นิดหน่อย วัดดูหลังติดแล้วก็ยังเกินอีกนิด ก็ผ่านไปครับ สรุปว่าไม่ได้เติม
หากไม่มั่นใจว่าจะต้องเติมไหม ให้เบิกศูนย์มาก่อนเลยลิตรนึง ราคาไม่เกินสองร้อยบาทครับ


ติดตั้ง+ซื้อของที่ไหนครับ สนใจครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #31 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 02:07:11 pm »


ติดตั้ง+ซื้อของที่ไหนครับ สนใจครับ
ขอบคุณครับ

สถานที่ขายออยคูลเลอร์แบบที่ผมใช้ ป๋าเช็ค PM ครับ หรือลองพิมพ์ในกูเกิลว่า "ออยเกียร์ HKS" รายการแรกที่เจอเลยครับ

ส่วนสถานที่ติดตั้ง ตามอู่ทั่วไปน่าจะติดได้ครับ
ผมเองอยู่แถวๆเมืองทองธานี สะพานนวลฉวี ได้รู้จักกับอู่นึงแถวๆนี้ เจ้าของค่อนข้างละเอียด มีเครื่องไม้เครื่องมือค่อนข้างพร้อมและราคาโอสำหรับผมก็เลือกใช้บริการเขาละครับ
หากป๋าอยากมาติดที่อู่นี้บอกมาได้ครับ เดี๋ยวผม PM บอกตำแหน่งให้ครับ
บันทึกการเข้า
sira_inter
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #32 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 10:20:50 pm »


ติดตั้ง+ซื้อของที่ไหนครับ สนใจครับ
ขอบคุณครับ

สถานที่ขายออยคูลเลอร์แบบที่ผมใช้ ป๋าเช็ค PM ครับ หรือลองพิมพ์ในกูเกิลว่า "ออยเกียร์ HKS" รายการแรกที่เจอเลยครับ

ส่วนสถานที่ติดตั้ง ตามอู่ทั่วไปน่าจะติดได้ครับ
ผมเองอยู่แถวๆเมืองทองธานี สะพานนวลฉวี ได้รู้จักกับอู่นึงแถวๆนี้ เจ้าของค่อนข้างละเอียด มีเครื่องไม้เครื่องมือค่อนข้างพร้อมและราคาโอสำหรับผมก็เลือกใช้บริการเขาละครับ
หากป๋าอยากมาติดที่อู่นี้บอกมาได้ครับ เดี๋ยวผม PM บอกตำแหน่งให้ครับ


รบกวน pm บอกสถานที่อู่จะได้ไหมครับ ผมอยู่เเถวๆ เเครายครับ น่าจะไม่ไกลจากเเถวนั้น ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #33 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2014, 08:23:57 am »

ส่งตำแหน่งไปละ จากแครายไม่ไกลครับ ไม่เกิน 20 นาทีถึง ถ้ารถไม่ติดครับ 
บันทึกการเข้า
sira_inter
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #34 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2014, 07:02:32 pm »

ส่งตำแหน่งไปละ จากแครายไม่ไกลครับ ไม่เกิน 20 นาทีถึง ถ้ารถไม่ติดครับ 

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
pop
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2014, 09:03:08 pm »

รูปนี้ถ่ายหลังกลับมาจากแม่เงาครับ (ขาไปไม่ได้เปิดโปรแกรม torque  Angry) วิ่งข้ามเขาช่วงประมาณบ่ายสอง
อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงสุดอยู่ที่ 91 องศา ไม่เจอเกียร์ล็อคครับ
แต่ช่วงนี้เปลี่ยนเกียร์เองตลอดเพราะโค้งเยอะและขึ้นลงเขาตลอด ใช้ +- ได้กำลังต่อเนื่องมากกว่าครับ  yes!!

น้าครับไม่ทราบน้าใช้ obd Bluetooth รุ่นไหนอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 07:50:54 am »


น้าครับไม่ทราบน้าใช้ obd Bluetooth รุ่นไหนอยู่ครับ

ใช้แบบทั่วๆไปที่มีขายกันนี่ละครับ แต่ผมสั่งเองจากจีนมาเรื่อยๆครับ เจออันไหนใหม่ๆน่าลองก็เอามาครับ (มาช้าแต่ถูกครับ)
อันที่ใช้อยู่ปัจจุบันเป็นแบบมินิครับ และน่าจะรองรับ ELM327 v1.5 ครับ (จริงๆแล้วผมไม่เห็นความแตกต่างระหว่าง 1.4 กับ 1.5)
บันทึกการเข้า
Jople
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


ความรู้คือการแบ่งปันไม่มีที่สิ้นสุด..


« ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 08, 2018, 06:18:45 pm »

 สนใจ ELM327  โปรแกรม torque เป็นตัวฟรี หรือต้องซื้อเพิ่มคับ ใช้กับปาเจโร่ 2.5 GT ปี 2012 ได้ป่าวคับ.
บันทึกการเข้า

I love Pajero 2.5GT 4WD (2012)
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง