Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5GT ขับขึ้นทับเบิกมา มีเรื่องสงสัยครับ  (อ่าน 11275 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:34:46 pm »

เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ที่ ร้อน จนระบบสั่งหยุดการเปลี่ยนเกียร์หรือเปล่าครับ คันเก่าผม ไทรทันเกียร์ออโต้ ปี 08  มีออยน้ำมันเกียร์ ระบายความร้อนมาให้ ปัจจุบันปี 2012 ออโต้โฟวีล ไม่มีมาให้ ว่าจะไปใส่เพิ่มครับ ของมีประโยชน์ เอาออกทำไมหนอมิตซู
เขาไม่ได้เอาออยน้ำมันเกียร์ออกหรอกครับ แต่เขาเอาไปฝังใว้ในหม้อน้ำแทนครับ ให้น้ำในหม้อน้ำมาระบายความร้อนให้น้ำมันเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 07:32:10 am »

ขึ้นเขา น้ำในหม้อน้ำ ก็เกือบเดือดแล้ว พอปล่อยลงเขาจึงเย็น อาจมีส่วน
ถ้าติดออยเกียร์เพิ่ม และพัดลมแอร์เป่า น่าจะช่วยลด เดี๋ยวติดเสร็จ จะมาแชร์ให้ฟัง
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 08:08:22 am »

มันsetไว้เพื่อความปลอดภัยป่าวครับ เกียร์อัจริยะ
บันทึกการเข้า
CONMAN
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 12:11:10 pm »

เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ที่ ร้อน จนระบบสั่งหยุดการเปลี่ยนเกียร์หรือเปล่าครับ คันเก่าผม ไทรทันเกียร์ออโต้ ปี 08  มีออยน้ำมันเกียร์ ระบายความร้อนมาให้ ปัจจุบันปี 2012 ออโต้โฟวีล ไม่มีมาให้ ว่าจะไปใส่เพิ่มครับ ของมีประโยชน์ เอาออกทำไมหนอมิตซู
เขาไม่ได้เอาออยน้ำมันเกียร์ออกหรอกครับ แต่เขาเอาไปฝังใว้ในหม้อน้ำแทนครับ ให้น้ำในหม้อน้ำมาระบายความร้อนให้น้ำมันเกียร์ครับ

ในพลัส ออโต้ตัวเก่าผม มันก็ฝังในหม้อน้ำมาครับ และมีออยเกียแยกด้วย จุดที่ฝังในหม้อน้ำ ช่วยในเรื่องทำให้อุ่นตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ครับ ในไทรทันและปาเจโร เกียออโต้ ฝังมาทุกคันและครับ ตรงจุดนั้นตัดทิ้งไปได้เลย แต่ที่ตัดทิ้งออกไปแน่ๆคืออยเกีย ผมยังง ความร้อนหม้อน้ำเดิมๆของวีจีล่อไป เกือบๆ 90 แล้ว น้ำมันเกียไม่ยิ่งร้อนกว่า มันก็พากันร้อน หมด ไม่เป็นไร หาใส่เพิ่มเอาก็ได้ มิตซูเอ๋ยยย เพื่อนที่ทำงานที่0 เล่าให้ฟัง มีลูกค้าไปเชียงราย  เกียล็อคไป 4-5 คันแล้วเข้ามาที่ 0 ยังไงก็อย่านิ่้งนอนใจกันนะครับ
บันทึกการเข้า

line conmantong
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 02:01:23 pm »

เป็นปกติ วิ่งทางราบสักพักเกียร์ก็จะคืนเป็นปกติ
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
ตีนดอย
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 08:27:25 pm »

เข้ามาเก็บความรู้  อิอิอิ
บันทึกการเข้า
birdpatty
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 10:27:58 pm »

ของผมก็เป็นครับอาการนี้ เป็นอาการปกติหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
secret
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 08:13:11 pm »

เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ที่ ร้อน จนระบบสั่งหยุดการเปลี่ยนเกียร์หรือเปล่าครับ คันเก่าผม ไทรทันเกียร์ออโต้ ปี 08  มีออยน้ำมันเกียร์ ระบายความร้อนมาให้ ปัจจุบันปี 2012 ออโต้โฟวีล ไม่มีมาให้ ว่าจะไปใส่เพิ่มครับ ของมีประโยชน์ เอาออกทำไมหนอมิตซู
เขาไม่ได้เอาออยน้ำมันเกียร์ออกหรอกครับ แต่เขาเอาไปฝังใว้ในหม้อน้ำแทนครับ ให้น้ำในหม้อน้ำมาระบายความร้อนให้น้ำมันเกียร์ครับ

ในพลัส ออโต้ตัวเก่าผม มันก็ฝังในหม้อน้ำมาครับ และมีออยเกียแยกด้วย จุดที่ฝังในหม้อน้ำ ช่วยในเรื่องทำให้อุ่นตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ครับ ในไทรทันและปาเจโร เกียออโต้ ฝังมาทุกคันและครับ ตรงจุดนั้นตัดทิ้งไปได้เลย แต่ที่ตัดทิ้งออกไปแน่ๆคืออยเกีย ผมยังง ความร้อนหม้อน้ำเดิมๆของวีจีล่อไป เกือบๆ 90 แล้ว น้ำมันเกียไม่ยิ่งร้อนกว่า มันก็พากันร้อน หมด ไม่เป็นไร หาใส่เพิ่มเอาก็ได้ มิตซูเอ๋ยยย เพื่อนที่ทำงานที่0 เล่าให้ฟัง มีลูกค้าไปเชียงราย  เกียล็อคไป 4-5 คันแล้วเข้ามาที่ 0 ยังไงก็อย่านิ่้งนอนใจกันนะครับ

ตามนั้นครับ ต้องใส่ oil gear เพิ่มครับ เนื่องจากน้ำมันเกียร์ร้อนผิดปรกติ(ในระบบ)  เนื่องจากใช้งานหนักในการขึ้นเขา  และการระบายความร้อนของหม้อน้ำไม่ดีพอ(ยิ่งสูงยิ่งหนาว ยิ่งสูงความกดกาอากาศน้อย ทำให้การระบายความร้อนมีปัญหาเช่นกันครับ)  คนเกียร์ล็อก แนะนำใส่ oil gear เพิ่ม ที่เป็นแบบระบายความร้อนด้วยอากาศครับ   ช่วยได้ดีกว่าการเอาเข้าไปบนในหม้อน้ำ ซึ่งจริงๆแล้ว เมืองไทยเป็นเมืองร้อน  ไม่จำเป็นต้องต่อเข้าหม้อน้ำด้วยซ้ำ แต่ที่เค้าทำอย่างนี้เพื่อเป็น universal ใช้ได้ทั่วโลก  อากาศเย็นมากๆ ต้องการให้น้ำมันเกียร์คงที่ ไม่เย็นจนเกินไป ก็ต้องต่อน้ำมันเกียร์เข้าหม้อน้ำเพื่อให้อุณหภูมิคงที่ที่สุดครับ 
บันทึกการเข้า
secret
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 08:14:37 pm »

ลืม อย่าใส่ใหญ่เกินนะครับ หรือท่อส่งน้ำมันใหญ่เกิน  เดี๋ยวแรงดันน้ำมันเกียร์ตกมากๆ มีปัญหาอีก และพอใส่ oil gear แล้วอย่าลิมต้องเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มเข้ามไปด้วยนะครับ เพราะมันมีส่วนที่ไปอยู่ใน  oil gear นะครับ
บันทึกการเข้า
PanatKampang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 03:16:53 pm »

  ความเร็วและรอบเครื่องมันไม่สัมพันธ์กัน น้องปาจะไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ครับ
บันทึกการเข้า
papabu
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 07:00:30 pm »

ระบบเกียร์โอโต้ของน้องปาเรา จะมีเซนเซอร์ตรวจเช็ควัดระดับความสูงและความลาดชันครับ ในทางขึ้นเชาและลงเขาลาดชันมากๆ จะทำงานด้วยเกียร์ต่ำด้วยเกียร์ 1, 2 เท่านั่นครับ  ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร เค้าถึงเรียกว่าเกียร์ระบบอัจฉริยะของมิตซูเค้าละครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 03:16:45 pm »

ถ้าต้องปีนเขาบ่อยๆ ติดออยเกียร์คูลเลอร์เพิ่ม ปัญหาลดลงแน่นอน
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 08:03:28 pm »

ขึ้นเขา น้ำในหม้อน้ำ ก็เกือบเดือดแล้ว พอปล่อยลงเขาจึงเย็น อาจมีส่วน
ถ้าติดออยเกียร์เพิ่ม และพัดลมแอร์เป่า น่าจะช่วยลด เดี๋ยวติดเสร็จ จะมาแชร์ให้ฟัง

มารายงานความคืบหน้า
ตามนี้ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12626.0
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 19 คำสั่ง