Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5GT ขับขึ้นทับเบิกมา มีเรื่องสงสัยครับ  (อ่าน 11274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
banjam
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 05:50:03 pm »

เมื่อวานขับน้องปากลับจากเพชรบูรณ์มาลำพูน เลยลองอ้อมขึ้นทางทับเบิกผ่านภูหินร่องกล้า นครไทย ชาติตระการ ทองแสงขัน แล้วมาออก ทล.11 ที่อุตรดิตร์
เข้าเรื่องเลยแล้วกัน ช่วงขึ้นทับเบิกผมใช้ Mode manual เปลี่ยนไปมาระหว่างเกียร์ 2-3 แรกๆ ก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร
แต่พอใกล้ถึงยอด ผมเปลี่ยนเป็น 3 ไม่ได้ มันจะค้างอยู่ที่ 2 ถึงแม้เปลี่ยนเป็น D และความเร็วถึงแล้วก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ไฟเตือนอะไรก็ไม่ขึ้น
จนผมต้องลาก 2 ไปจนถึงยอดจนจอดลงมาชมวิวถ่ายรูปอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ จากนั้นก็ขับไปต่อ เกียร์ก็กลับมาเป็นปกติ เปลี่ยนเองได้ทุกเกียร์เหมือนเดิม
ไม่ทราบว่ามีใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 06:06:09 pm »

เคยเป็นเหมือนกันครับ...ช่วงอัดขึ้นเขา แต่ไม่เป็นทุกครั้ง
บันทึกการเข้า
Sanit K. (ต้น)
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144


*** ความจริง ** ของชีวิต *** ID 1671


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:09:29 pm »

เป็นเหมือนกันครับ เวลาขึ้นทางชันมากๆ แต่พอถึงทางเรียบสักพักก็จะกลับเป็นปกติ
ผมวิ่งจากลำปาง เส้นทางน้ำตกแจ้ซ้อนไปทะลุสันกำแพงเชียงใหม่ Shocked Shocked Shocked
โดนระบบล็อคเกียร์ 2 สองครั้งครับ ทางมันชันมากจริงๆ yes!! yes!! yes!!
บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:18:11 pm »

เมื่อวานก็พึ่งขับขึ้นไปที่ ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ ก็เจออาการเกียร์ล๊อคไว้ที่เกียร์2เหมือนกัน แปลกใจอยู่เหมือนกันครับ นึกว่ารถมีปัญหาซะอีก เพราะว่าเหยียบรอบขึ้นแต่ก็ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ซักที ตอนใช้ triton คันเดิมขับขึ้นเขา กำลังปีนและส่งผมว่าดีกว่า ปาเจโร่ นะครับ น้าๆท่านใดมีความรู้ว่า ช่วยขยายความให้รู้ที่เถอะคับ..ขอขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
penut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:19:33 pm »

จะไปภูทับเบิกค่ะ ขอคำแนะนำการขับน้องปา 2.5 GT ขึ้นเขา ลงเขา ด้วยค่ะ ยังไม่เคยขับค่ะ แต่เคยขับวีออสขึ้นภูทับเบิกมาแล้วค่ะ ตอนขับวีออสมีเกียร์ต่ำให้ปรับได้ แต่น้องปาไม่มีเกียร์ต่ำให้ปรับใช่มั้ยคะ เท่าที่อ่านในคู่มือคือเกียร์น้องปาจะปรับเองอัตโนมัติ เลยไม่ค่อยมั่นใจตอนขับขึ้นภูทับเบิกค่ะ ว่าจะต้องขับอย่างไร ขอคำแนะด้วยนะคะ

เอ่อ แล้วถ้าน้องขับน้องปาไป เกียร์จะเป็นอะไรมั้ยคะ ชักกลัว
บันทึกการเข้า
banjam
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:00:52 am »

แสดงว่าปกติ โล่งอก
แต่เส้นทางนี้สวยและโหดใช่ได้เลยครับ ถ้าไม่รีบร้อน
บันทึกการเข้า
banjam
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:02:46 am »

จะไปภูทับเบิกค่ะ ขอคำแนะนำการขับน้องปา 2.5 GT ขึ้นเขา ลงเขา ด้วยค่ะ ยังไม่เคยขับค่ะ แต่เคยขับวีออสขึ้นภูทับเบิกมาแล้วค่ะ ตอนขับวีออสมีเกียร์ต่ำให้ปรับได้ แต่น้องปาไม่มีเกียร์ต่ำให้ปรับใช่มั้ยคะ เท่าที่อ่านในคู่มือคือเกียร์น้องปาจะปรับเองอัตโนมัติ เลยไม่ค่อยมั่นใจตอนขับขึ้นภูทับเบิกค่ะ ว่าจะต้องขับอย่างไร ขอคำแนะด้วยนะคะ

เอ่อ แล้วถ้าน้องขับน้องปาไป เกียร์จะเป็นอะไรมั้ยคะ ชักกลัว
ผ่านได้สบายๆ ครับใช้ Mode manual ครับ แต่แนะนำให้ทำความคุ้นเคยกับ Padle shift บนทางราบให้คุ้นเคยก่อนครับ
บันทึกการเข้า
ministrator21
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:19:53 am »

 เชอะเก็บข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

ขายGPSระบบกันขโมยเเจ้งเตือนเช็คตำเเหน่งผ่านมือถือ 089-0374123
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10965.0
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:43:43 am »

เมื่อวานก็พึ่งขับขึ้นไปที่ ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ ก็เจออาการเกียร์ล๊อคไว้ที่เกียร์2เหมือนกัน แปลกใจอยู่เหมือนกันครับ นึกว่ารถมีปัญหาซะอีก เพราะว่าเหยียบรอบขึ้นแต่ก็ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ซักที ตอนใช้ triton คันเดิมขับขึ้นเขา กำลังปีนและส่งผมว่าดีกว่า ปาเจโร่ นะครับ น้าๆท่านใดมีความรู้ว่า ช่วยขยายความให้รู้ที่เถอะคับ..ขอขอบคุณครับ
ไทรทัน น้ำหนักเบากว่า น้องปาอะครับ
บันทึกการเข้า
banjam
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 09:30:22 am »

แสดงว่าน้องปาเราก็แอบมีระบบขึ้นทางลาดชัน โดยไม่ต้องโฆษณา  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:29:22 am »

ผมไม่รู้เทคนิคเครื่องยนต์กลไกมากนัก แต่ถ้าจะให้คอมเม้น น่าจะเป็นเพราะทางมิตซูได้ตั้งค่า ไว้ที่กล่อง แล้วว่า เครื่องยนต์เวลาขึ้นเขาและตำแหน่งเกียร์ ต้องมีความสัมพันธ์กัน ไม่งั้นมันจะลากเจ้าปา ขึ้นไปไม่ไหว มันก็เลยล็อค ไม่ยอมให้เราเปลี่ยนเอง  อย่างน้อยขึ้นเขาเกียร์ต่ำแม้นจะอืดหน่อยแต่ก็ปลอดภัยกว่าครับ  เดาล้วนๆครับ
บันทึกการเข้า
CONMAN
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:37:22 am »

เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ที่ ร้อน จนระบบสั่งหยุดการเปลี่ยนเกียร์หรือเปล่าครับ คันเก่าผม ไทรทันเกียร์ออโต้ ปี 08  มีออยน้ำมันเกียร์ ระบายความร้อนมาให้ ปัจจุบันปี 2012 ออโต้โฟวีล ไม่มีมาให้ ว่าจะไปใส่เพิ่มครับ ของมีประโยชน์ เอาออกทำไมหนอมิตซู
บันทึกการเข้า

line conmantong
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:50:38 am »

เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ที่ ร้อน จนระบบสั่งหยุดการเปลี่ยนเกียร์หรือเปล่าครับ คันเก่าผม ไทรทันเกียร์ออโต้ ปี 08  มีออยน้ำมันเกียร์ ระบายความร้อนมาให้ ปัจจุบันปี 2012 ออโต้โฟวีล ไม่มีมาให้ ว่าจะไปใส่เพิ่มครับ ของมีประโยชน์ เอาออกทำไมหนอมิตซู

คิดเล่นๆนะครับ แค่แชร์ข้อมูล  ถ้าเป็นที่น้ำมันเกียร์ร้อน  เวลาเราลงจากเขาปั๊บ แล้ววิ่งทางราบ ต่อเนื่องกัน   ระบบเกียร์ถึงกลับเป็นปกติได้เองหละครับ เพราะน้ำมันเกียร์อุณหภูมิไม่น่าลดลงได้เร็วขนาดนั้น   ยังคงร้อนต่อเนื่องอยู่  ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ 
บันทึกการเข้า
banjam
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 11:30:42 am »

ผมไม่รู้เทคนิคเครื่องยนต์กลไกมากนัก แต่ถ้าจะให้คอมเม้น น่าจะเป็นเพราะทางมิตซูได้ตั้งค่า ไว้ที่กล่อง แล้วว่า เครื่องยนต์เวลาขึ้นเขาและตำแหน่งเกียร์ ต้องมีความสัมพันธ์กัน ไม่งั้นมันจะลากเจ้าปา ขึ้นไปไม่ไหว มันก็เลยล็อค ไม่ยอมให้เราเปลี่ยนเอง  อย่างน้อยขึ้นเขาเกียร์ต่ำแม้นจะอืดหน่อยแต่ก็ปลอดภัยกว่าครับ  เดาล้วนๆครับ
เท่าที่ขับตามๆ กันขึ้นไป ของเจ้าอื่นก็คงไม่เกินเกียร์ 2 เหมือนกันครับ เพราะอืดพอๆ กัน
แบบนี้เรียกอืดแบบมั่นใจครับ ไม่ต้องกลัวถอยหลังลงเขา
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 12:27:50 pm »

น่าจะปกตินะครับถ้ายังไม่หมดทางชัน เพราะว่าช่วงนั้นรถยังต้องการใช้แรงบิดอยู่เลยต้องล็อคไว้ที่เกียร์ต่ำถึงแม้ว่ารอบขึ้นไปสูงแล้วก็ตาม ถ้าเคยขับเกียร์ธรรมดาขึ้นเขาแล้ว ลองสังเกตุดูว่าในระหว่างขึ้นเขาบางที่เราลากรอบไปจนสูงแล้วเปลี่ยนเกียร์ขึ้นจะรู้สึกได้ว่ารถตื้อเหมือนหมดแรง เลยต้องเปลี่ยนเกียร์ลงมาอีกครั้ง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 19 คำสั่ง