Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฟืองท้ายหอนทำไมจะแก้ไม่ได้ ไม่ง้อ MITSU ก็ได้  (อ่าน 23612 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SANTAFORCE
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 03:43:54 pm »

Cheesy เคยนั่งคุยกับป๋าลุ้น ...สาเหตุที่หอนเพราะฟันเฟืองบายศรีผิวหน้าสัมผัสมันหยาบเมื่อขบกับเฟืองเดือยหมูทำให้ผิวสัมผัสกันได้ไม่ดี   ต้องทนใช้ไปสักระยะหนึ่งก่อนให้ฟันเฟืองสึกหรอเข้าที่    แล้วหาช่างเก่ง ๆที่ชำนาญทำการปรับตั้งค่า PRELOAD และปรับระยะ BACKLASH ของชุดเฟืองท้ายใหม่  น่าจะดีขึ้นนะครับ
มันไม่ใช่หน้าสัมผัสซะทีเดี๋ยวครับป๋าเพราะเฟืองมันต้องผ่านกระบวนกระชุบแข็งเผื่อให้โครงสร้างของเฟืองมันแข็งแรงและสารชุบแข็งมันก็มีความหนาประมาณ0.2-0.4mm. แต่มันก็สามารถปรับตั้งได้ตามที่ป๋าบอกถูกต้องแล้วครับ เสริมอีกนิดผมก็สงสัยนะทำไมนะไทรตั้นมันไม่เป็นอะงงมะ  อาจเป็นได้ว่าเพิ่มซับมาช่วยผลิตชิ้นส่วนเลยกระจายกันผลิตของแต่ละรุ่นหรือเปล่าว  แล้ววัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเกรดเดี๋ยวกันปะ เพราะรถบางยี่ห้อใช้ไปเป็นแสนๆโลถึงจะเริ่มดัง 
อยากรู้ว่า  ทำไมบางคันถึงมีเสียงหอน บางคันไม่มีเสียง  หรือมีแต่เสียงเบามาก
เป็นไปได้ไหม รถที่มีเสียงหอนเกิดจากปัจจัยภายนอก

อย่างเช่น เสียงหอนของเฟืองท้ายเกิดจากความชื้น
เสียงหอนที่เกิดจาก การใช้เกียร์ช่วยเบรคบ่อยๆ

ของผมได้ของปลอมมาครับ เสียงจึงเบามาก
มันอยู่ที่การใช้งานด้วยครับป๋าถ้าใช้ทุกวันขับโหดๆบ่อยๆมันก็จะดังเร็วมากขึ้นเพราะมีการสึกของเฟือง  ถ้าได้ดังแล้วมันก็จะดังเพิ่มขึ้นๆ จึงจำเป็นต้องมีการตั้งระยะใหม่
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:48:27 pm »

ขอแทรกนิดนะ ฟังดูเหมือนว่าเรา Focus กันมาตรงอะไรที่อยู่ในลูกกลมกลมที่มีแขนออกไปสองข้างแล้วนะ งั้น Break  จุดที่ต้องพิจารณาเข้ามาให้แคบอีกนะครับ 
--- ตัดประเด็น joint  หัวเพลาขับ(กากบาท) ทั้งจากหลังเกียร์ไปจนถึง หน้าเพลาท้าย (ไม่รู้ว่าปาเป็นเพลา 2 หรือ 1 ท่อนก็ไม่รู้ )
--- ตัดประเด็น เพลากลางถ่วงไม่สมดุลย์ออก (เพราะไม่สั้นกะพือมีแต่เสียง)
--- ลูกปืนทั้งหมด ไม่นับในลูกกลมกลม(เสื้อเพลาตรงกลาง)นะ ตัดออกไปก่อน
คงเหลือเรื่องไว้พิจารณา
--- เฟืองเดือยหมูม, บายศรี
--- การเคลือบแข็งหนาได้เสปค  หรือบางหลุดเสปค รวมทั้งการเคลือบแบบทั่วถึงทั้งชิ้นงาน
--- สารหล่อลื่นหลังเคลือบแข็งซึ่งไม่น่าจะมีหรือมีป๋าป๋า ว่ากันมาเลยนะ ๖อยากรู้จริงใช่พวก ตระกูลสาร โมลิบดีนัม ไหม ป๋าคนไหนทำงานด้านนี้แวะมาหน่อยชี้แนะกันนิด
--- การทำงานสมดุลย์กันของ การสบเฟือง
ป๋าป๋าเห็นว่าอย่างไรติงมาว่าตัดว่าเพิ่มอะไรในการพิจารณาให้มันแคบลงเรื่อยเรื่อย ผมไม่ใช่ผู้พิจารณา เพียงแต่อยาก conduct เพลงให้เข้าสู่เส้นชัย  ผิดถูกไม่ว่ากัน ถ้าหลงทางจะพากลับไปเริ่มใหม่อย่าท้อนะ สู้เพื่อ Club  เราเข๊มแข็ง  หรือป๋าท่านใดมีวิที ประคับประคองกันให้ไปสู่ความสำเร็จเข้ามาได้เลย การรู้อย่างผู้เชี่ยวชาญ ก็เริ่มมาจากมึนอย่างเราเรานี่ก่อนอะนะ ปล. ข้างต้นแก้ไขข้อความได้หมดป๋า Open ทุกกระบวนท่าจ๊ะ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
pae1234
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:10:23 pm »

ถามท่านที่ได้ยินเสียงหอนหน่อยครับว่าเสียงมันได้ยินชัดเจนเลยใช่ไหมครับ พอดีผมเพิ่งมีรถคันแรกเพิ่งขับได้450โล เลยไม่รู้ว่าถ้าเกิดมีอาการนี้ผมจะฟังออกหรือเปล่า หรือว่าเสียงมันชัดเจนมากฟังยังไงก็ได้ยิน แล้วถ้าเปิดเพลงสัก volume 7-8 ยังได้ยินอยู่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ปาเงินคลอง 8
MK28 2WD GT @www.pajerosport-thailand.com
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:16:53 am »

ผมอ่านการตั้งเฟืองท้ายจาก http://www.thailandoffroad.com/jeep/board/Question.asp?ID=43455 เข้าท่าดีแฮะ น้าคนที่ทำมีความรู้และมีเครื่องมือที่ดี พยามหาทางติดต่ออยู่เหมือนกัน เห็นว่าการตั้งเฟืองท้ายในลิ้งค์มีประโยชน์ดี อาจเ็ป็นแนวทางให้ป๋าๆในคลับเราช่วยกันแก้ปัญหาเฟืองหอนครับ
บันทึกการเข้า

MK28 ปาเงินคลอง 8
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:46:43 am »

เป็นกระทู้เบรนสตรอมที่มีประโยชน์จริงๆ คาราวะให้ป๋าๆ คนละจอกเลย 555 like like
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:17:08 am »

ป๋า MK 28 ชวนป๋าคนที่ผ่าเฟืองในเวบ JEEP มาเป็น Member ที่ปรึกษาหน่อยสิ ติดยศ Captain Gear ให้เลยดีไหม  สุดยอด มาให้ข้อมูลความรู้เด็ดเด็ดกะเราหน่อยเรื่อง เฟืองท้าย Pajero
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:19:28 am »

วิ่งมาหมื่นกว่าโลแล้ว ยังไม่มีเสียงหอน ไม่สั่น  เงียบทุกความเร็ว
คงได้ปาปลอมแน่นอน
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 06:28:26 pm »

ผมอ่านการตั้งเฟืองท้ายจาก http://www.thailandoffroad.com/jeep/board/Question.asp?ID=43455 เข้าท่าดีแฮะ น้าคนที่ทำมีความรู้และมีเครื่องมือที่ดี พยามหาทางติดต่ออยู่เหมือนกัน เห็นว่าการตั้งเฟืองท้ายในลิ้งค์มีประโยชน์ดี อาจเ็ป็นแนวทางให้ป๋าๆในคลับเราช่วยกันแก้ปัญหาเฟืองหอนครับ
Cheesy นายช่างคนนี้เก่งและทำงานได้ละเอียดมาก ๆ   อยากได้เป็นที่ปรึกษาแล้วผมจะลงเข้าไปลุยด้วยกันเลยครับ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 06:29:33 pm »

ป๋า MK 28 ชวนป๋าคนที่ผ่าเฟืองในเวบ JEEP มาเป็น Member ที่ปรึกษาหน่อยสิ ติดยศ Captain Gear ให้เลยดีไหม  สุดยอด มาให้ข้อมูลความรู้เด็ดเด็ดกะเราหน่อยเรื่อง เฟืองท้าย Pajero
Cheesy เห็นด้วยกับความคิดนี้อะครับ      
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 21 คำสั่ง