Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฟืองท้ายหอนทำไมจะแก้ไม่ได้ ไม่ง้อ MITSU ก็ได้  (อ่าน 23615 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 07:50:44 pm »

ปัญหาเฟืองท้ายหอนมันดูเหมือนเป็นสิ่งที่ประหลาดกับเราเรามากเลย   เอาแบบนี้ไหมเรา set กลุ่มผู้เชี่ยวชาญหลายสาขาในเวบนี้มารุม Tear Off เฟืองท้ายกันอย่างจริงจัง ให้ระบุไปให้ได้เลยว่า ถ้าเปลี่ยนชิ้นนี้ ชิ้นนี้แล้วมันจะหยุดหอนในจุดที่มันควรจะเป็น  โดยทุก Project ที่ทำการค้นดว้าทดลองต้องใช้ทุนผมเข้าใจ ผมยินดีเริ่มบริจาค 2,000  บาท เริ่มต้นเลยเพื่อทีมที่จะทำการค้นคว้าของเรา ถ้าเราช่วยกันแค่คนละ 100 บาท 1000 คนได้ตั้ง 100,000  เพื่อหาผลทดลองสับไปสับมา โดยเอาเฟืองที่ไม่หอนมาแยกชิ้นแล้วสลับทีละ part เล็กเล็กมาประกอบจนผสมไปมาแบบมีข้อบันทึก แล้วมันต้องได้ผลลัพท์ทั้งทาง ทิดสดี และปฏิบัติ บ้างละน่า  อย่าไปรอ mitsu บางทีเขาไม่รู้เพราะไม่เคยใส่ใจเรื่องเล็กแบบหายไปกับกาลเวลาได้  จนถึงจุดนี้ผมอ่านมาเยอะในเวบ  ไม่มีใครฟันธงได้เลย เหมือนจะมีหลงทางบ้างด้วย  การทดลองไม่น่าจะใช้อะไรเยอะ น่าจะ รถที่หอน กับไม่หอน มาทดสอบถอดเข้าออกบ่อยตอนจบได้ผลสรุปเราก็ยินดีติดตั้งของที่ดีพร้อมแก้ไขให้กับรถสมาชิกหรืออะไหล่ที่สมาชิก ยินดีให้มาทำทดลอง  หรือเอาเงินซื้อทั้งเพลาขึ้นแท่นเหมือนใน LAB ใหญ่เลย  แล้วถ้าอยากลองของใหม่ใหม่ให้สนุก  LAB นี้มีเงินเหลือก็เอา LSD รุ่นนั้นนี้มายำให้เราสมาชิกดู VDO เป็นที่สนุกสนานได้เลย มีอีกเยอะแต่ไม่กล้าเขียน เพราะได้แต่ เวิ้ว เวิ้ว แบบซ่อนตัวอยู่ในเวบแต่ไม่ได้ทำลายเวบมีแต่จะให้สร้างสรรสิ่งดีเพื่อประโย๙น์โดยรวมของเรา ใน Laboratory นี้ที่ไม่น่าขาดเลย 2-3 กลุ่ม คือ
--- พวกวิศวกรรมเครื่องกลมาให้ข้อมูลเรื่อง โลหะ, เฟือง อื่นอื่น..
--- พวก Sound Engineer หรือ Acoustic Engineer  ซึ่งมาให้ข้อมูลเรื่องเสียง การเดินทางของเสียงในรถจาก part ต่างต่าง, Resonance Sound ที่กระตุ้นวัตถุที่รับเสียงแล้วครางต่อไปอีกย่านหนึ่ง เสียงหอนผมจินตนาการไปว่า มันน่าจะคล้ายกับ เอาเหรียญ 2 สลึง มาถู วนไปรอบรอบ ขันทองเหลืองอะไรอย่างงั้นเปล่า(เดามั่วเอา)
----ที่ขาดไม่ได้เลยพวกเราผู้ที่คอยจับผิดเสียง (ล้อเล่น อะนะ)

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 07:57:14 pm »

อูว หน้ากระดาษไม่พอ ต่อเด๋วได้ผลออกมายังไงเอาผลสรุปไปโยนให้ MITSU ดูเลย อิ ถ้ามีใครพร้อมจัดทำบอกเบอร์บัญชีมาเลยนะจ๊ะ  ยังไม่ได้รถแต่อ่านแล้วมันเขี๊ยวเลย  ถ้าที่เขียนมาดูไม่ดี แจ้ง admin ลบให้เลยจ๊ะ ไปเอาลูกอาบน้ำก่อน บาย..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:10:03 pm »


ผมสนับสนุนความคิดดีๅ  เอาเลยครับ ในบ้านเราป๋าๆ ที่มีความรู้ทางเครื่องยนต์กลไก

อะไหล่ตัวถัง มีแน่ๆที่แอบอยู่ ส่วนผมไม่มีความรู้เรื่องเครืองยนต์เลย มีแต่ความรักน้องปา

ผมพร้อมลงขันด้วยเพื่อเป็นทุนขั้นต้น ครับผม  รอป๋า ๆท่านอื่นบ้าง...

 good good good
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:10:45 pm »

ผมใด้...ปาปลอม...มาครับ

เลยรอดตัวไปนะเรา
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:23:14 pm »

ด้วยความเคารพ   ผมเห็นต่างจากป๋าท่านอื่นครับ  ผมลองมาพิจารณาว่าทำไม MMTH ถึงแก้ปัญหานี้ไม่ได้หรือไม่ใส่ใจที่จะแก้
ระดับมันสมองออกแบบรถได้ทั้งคันทำไมจะแก้ไม่ได้  เหตุผลก็คือ
1.  เขายังขายรถได้อยู่และยอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจเลยไม่ค่อยใส่ใจที่จะแก้
2.  ที่ยังขายได้เยอะก็เพราะหลายๆท่านที่ซื้อ  ไม่ได้เป็นสมาชิกในบ้านเราและที่สำคัญไม่รู้ว่าปาเจโร่สปอร์ตมีปัญหาไรบ้าง
                 
                  ฉนั้นถ้าอยากให้ MMTH หันมาสนใจปัญหานี้ต้องทำให้ยอดขายตกเนื่องรถมีปัญหา  แล้วทำไงหละ?
     แทนที่เราจะต้องสมทบทุนกันและก็มาวิเคราะห์กันเองไม่ต้องหรอกครับ   แค่เรารวมตัวกันให้มากๆ
     แล้วเดินทางไปที่ MMTH ขอเข้าพบผู้บริหารเพื่อชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น  พร้อมกับสื่อสำนักข่าวต่างๆ
     แค่นี้รับรองว่า MMTH กระตือรือล้นแก้ไขให้เราได้แน่ครับ  เป็นความเห็นส่วนตัวครับ     สาธุ  สาธุ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 08:31:32 pm โดย Pa_Apollo » บันทึกการเข้า
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:25:09 pm »

ผมเคลมมาแล้วตอนนี้หอนเหมือนเดิม ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:25:26 pm »

ด้วยความเคารพ   ผมเห็นต่างจากป๋าท่านอื่นครับ  ผมลองมาพิจารณาว่าทำไม MMTH ถึงแก้ปัญหานี้ไม่ได้หรือไม่ใส่ใจที่จะแก้
ระดับมันสมองออกแบบรถได้ทั้งคัน  เหตุผลก็คือ
1.  เขายังขายรถได้อยู่และยอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจเลยไม่ค่อยใส่ใจที่จะแก้
2.  ที่ยังขายได้เยอะก็เพราะหลายๆท่านที่ซื้อไม่ได้เป็นสมาชิกในบ้านเราและที่สำคัญไม่รู้ว่าปาเจโร่สปอร์ตมีปัญหาไรบ้าง
 
like
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:43:51 pm »

ด้วยความเคารพ   ผมเห็นต่างจากป๋าท่านอื่นครับ  ผมลองมาพิจารณาว่าทำไม MMTH ถึงแก้ปัญหานี้ไม่ได้หรือไม่ใส่ใจที่จะแก้
ระดับมันสมองออกแบบรถได้ทั้งคันทำไมจะแก้ไม่ได้  เหตุผลก็คือ
1.  เขายังขายรถได้อยู่และยอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจเลยไม่ค่อยใส่ใจที่จะแก้
2.  ที่ยังขายได้เยอะก็เพราะหลายๆท่านที่ซื้อ  ไม่ได้เป็นสมาชิกในบ้านเราและที่สำคัญไม่รู้ว่าปาเจโร่สปอร์ตมีปัญหาไรบ้าง
                 
                  ฉนั้นถ้าอยากให้ MMTH หันมาสนใจปัญหานี้ต้องทำให้ยอดขายตกเนื่องรถมีปัญหา  แล้วทำไงหละ?
     แทนที่เราจะต้องสมทบทุนกันและก็มาวิเคราะห์กันเองไม่ต้องหรอกครับ   แค่เรารวมตัวกันให้มากๆ
     แล้วเดินทางไปที่ MMTH ขอเข้าพบผู้บริหารเพื่อชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น  พร้อมกับสื่อสำนักข่าวต่างๆ
     แค่นี้รับรองว่า MMTH กระตือรือล้นแก้ไขให้เราได้แน่ครับ  เป็นความเห็นส่วนตัวครับ     สาธุ  สาธุ

 





ความจริง อยากให้ mmth แก้ปัญหาให้เราเพราะใส่ใจในผลิตภัณฑ์มากกว่านะ
แต่คงไม่มีวันน้ัน เพราะน้องปาขายดิบขายดี
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:44:20 pm »

ผมว่าอย่างแรกเลย คือ ต้องรู้ให้ได้ก่อนว่า เฟืองท้าย และชนิดของเฟืองที่ใช้กับเฟืองท้ายเป็นชนิดไหน

พวกเฟืองวงแหวนหรือเฟืองบายศรีและเฟืองขับ เพราะบางชนิดมันก็ทำให้เกิดเสียง ไม่สามารถแก้ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 08:48:02 pm โดย kittisak.1589 » บันทึกการเข้า

pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:53:59 pm »

ผมว่าอย่างแรกเลย คือ ต้องรู้ให้ได้ก่อนว่า เฟืองท้าย และชนิดของเฟืองที่ใช้กับเฟืองท้ายเป็นชนิดไหน

พวกเฟืองวงแหวนหรือเฟืองบายศรีและเฟืองขับ เพราะบางชนิดมันก็ทำให้เกิดเสียง ไม่สามารถแก้ได้

เห็นด้วยกับกรณีดังกล่าวครับท่าน
บันทึกการเข้า
stock /ต๊อก
Full Member
***

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1264


บ้านยุอุดร เฮ็ดงานยุกรุงเทพเด้อคร้าบบบบ


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:58:04 pm »

มันขึ้นอยู่กับอัตตราทดครับ ของปาดัง แต่ ของตั้นไม่ดัง แต่เปลี่ยนใส่กันได้ถ้าเปลี่ยนกันแล้วปาหาย แต่ตั้นดังครับ
ถ้าทำให้อัตตราทดสูงหรือต่ำมากจะทำให้ช่วงล่างมีปัญหา หนึบ ไม่หนึบ อย่างอัตตราทดรถแข่งดิป จะทดต่งจากรถธรรมดาเยอะถ้าปาทำอย่างรถดิปจะทำให้รถพลิกง่าย(ตัวเลขอัตตราทดไม่แม่นฟังต่อมาจากเพื่อนที่เป็นนักแข็งรถพูดมาอีกทีครับ)(ผิดถูกโปรดชี้แนะ)
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 09:31:23 pm »

ตอนนี้ใส่ข้อสันนิษถานกันมาเยอะเยอะได้ครับ  แต่ต้องมีตอนจบถึงขั้นฟันธงด้วยนาป๋าป๋า ยกตัวอย่างว่าถ้าเป็นเฟืองตัวนี้แล้วไปใส่ตัวนั้น หรือเป็นเพราะเฟือง2ตัวนี้มาเจอกัน แก้โดยกัดเฟืองใหม่ใช้วัสดุอย่างนั้นอย่างนั้น หนาเพิ่มอีกเท่านี้มันจะปล่อยความถี่เสียงมาที่เสื้อสูงกว่า เท่านั้น Hz เท่านี้ Hz หรือ Balance ของเฟืองตัว A ไม่สมดุล หรือฟันสบบายศรี บางตัวมันไม่ฟิตเหมือนกันทุกตัวไรอย่างงี้  อยากมีตอนสรุปจังป๋าว่าจะต้องทำยังไงกันดีจ๊า   เดี๋ยวจะกลายเป็นวน Loop  แต่ก็เอาเหอะคุยเอามันก็สนุกสามัคคีดีจ๊ะ  เดียวว่างจะไปแหย่ V6 Drivers ให้หาวิทีแก้ปัญหาเรื่องไฟ Engine โชว์อีก   เพราะหัวข้อหมวดนี้คือ พูดคุยทั่วไปกับ Pajer๊ ..... เดิมพันได้เลยว่าปัญหา V6 ติด LPG ไฟ Engine ขึ้นเป็นปัญหาไม่แพ้เฟืองท้ายเลย แต่ case นี้ Mitsu ไม่จำเป็นต้องมาแก้ด้วยสิ เพราะมันเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกของเราเอง ไม่เหมือน NGV  ใน Triton
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 09:41:28 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 09:32:16 pm »

มันขึ้นอยู่กับอัตตราทดครับ ของปาดัง แต่ ของตั้นไม่ดัง แต่เปลี่ยนใส่กันได้ถ้าเปลี่ยนกันแล้วปาหาย แต่ตั้นดังครับ
ถ้าทำให้อัตตราทดสูงหรือต่ำมากจะทำให้ช่วงล่างมีปัญหา หนึบ ไม่หนึบ อย่างอัตตราทดรถแข่งดิป จะทดต่งจากรถธรรมดาเยอะถ้าปาทำอย่างรถดิปจะทำให้รถพลิกง่าย(ตัวเลขอัตตราทดไม่แม่นฟังต่อมาจากเพื่อนที่เป็นนักแข็งรถพูดมาอีกทีครับ)(ผิดถูกโปรดชี้แนะ)
อ่านแล้วงง...
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 09:44:50 pm »

งง ที่ตัวเองเขียนเหมือนกันครับ คือพยายามให้เห็นภาพตอนจบของการแก้ปัญหาเฟืองท้ายหอน  ว่าในที่สุดแล้วข้อสรุปจะเป็นผลลัพท์ออกมาแบบมีทางแก้ได้ หรือไม่มีเลยครับป๋า  ขอโทษที่เขียนมันลื่นไปเรื่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 09:50:26 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:12:05 pm »

หรือมีป๋าคนใดลองแก้ด้วยตัวเอง แล้วประสพผล + มาแจงวิทีที่ป๋าจัดการกับมันให้เราดูทีสิ  ผิดถูกไม่ว่ากัน น่าจะมีแต่ยังไม่ได้อ่านกระทู้นี้เปล่าครับ  ไอ้ผมยังไม่มีปาขี่กะเขาเสียด้วยเลยจินตนาการไม่ออกว่ามันหอน อะหยัง?   ดันไปชอบสีน้ำเงิน V6 เข้า  เลยยาวเลย ทุกวันนี้มีทุกสีให้เห็น ยกเว้นน้ำเงิน น้อยจนไม่มีเลย โดยเฉพาะ V6 ... ได้มาจะไปติด LPG  ให้ Engine light มันโชว์สะเลย เด๋วคลำเจอจุดแล้วจะกลับมาบอกกัน 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 10:16:50 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 19 คำสั่ง