Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฟืองท้ายหอนทำไมจะแก้ไม่ได้ ไม่ง้อ MITSU ก็ได้  (อ่าน 23614 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:21:47 am »


สู้ๆ ..ปาเจ.ไทยแลนด์สู้ ๆ ๆ...ไปไหนเอาด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:30:05 am »

ผมเชื่อในศักยภาพของเราครับว่า ถ้าป๋าๆทั้งหลายลงมือค้นหาสาเหตุ วินิจฉัยปัญหา พร้อมกับหาเเนวทางเเก้ไข เราก็ทำกันเองได้ เเต่ก็ต้องใช้เวลาเเละทรัพยากรในการดำเนินการอย่างมาก
ซึ่งจริงๆ มันก็ต้องเป็นหน้าที่ของผู้ผลิตในการเเก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคครับ

มองในเเง่มิตซู ... ผมเชื่อว่า ต่อให้เฟืองหอน รถมันก็ยังขายได้ ผู้ผลิตมันเลยไม่ให้ความสนใจที่จะหันมาใส่ใจรับผิดชอบในการเเก้ปัญหาสักเท่าไหร่

หวยถึงมาออกในบ้านหลังนี้ไงครับ คอยดูเเล ตอบปัญหา หาเเนวทางเเก้ไขปัญหา พัฒนาประสิทธิภาพรถให้กับกลุ่มผู้ใช้เจ้าปาอ้วนดีกว่า คัสโตเมอร์เซอร์วิส หรือคอลเซ็นเตอร์ของมิตซูตัวเเม่ซะอีก ยิ่งเรื่องประท้วงหรือรวมตัวไปเรียกร้องนี่ต้องทำใจครับ ปลงอย่างเดียว

จริงๆ เค้าควรจะมาเป็นสปอนเซอร์ให้เว็บเราด้วยซ้ำ ไม่ใช่เลี้ยงข้าวหม้อเเกงหม้อหลังจากเสร็จจากการรับฟังปัญหา เเล้วก็นิ่งเฉยไปสามชาติ ถึงจะติดต่อกลับมาว่าได้รับเรื่องเเล้ว ... เเต่ก็ยังหาวิธีเเก้ปัญหาให้เราไม่ได้เเม้เเต่น้อย
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
SANTAFORCE
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:33:57 am »

มีใครหาเฟืองท้ายที่หอนแล้วไม่ได้ใช้สักอันมะครับจะเอาไปโมลองดู
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:40:22 am »

ป๋าคนไหนรู้เรื่อง เคลือบแข็งโลหะ ถามหน่อย โมลิบดีนัมเข๊มข้น ถ้ารถผมหอน ผมถอดเฟืองท้ายออกมาทำความสะอาดแล้วล่อเอา โมลิบดีนัมเข๊มข้น (ไม่ใช่โมลิบดีนัม ที่ใส่ในหัวเชื้อน้ำมันเครื่องนะ)  ชโลมตามเฟือง มันจะมีผลเสียไหมครับ อย่างน้อยก็น่าจะลดการสึกหรอเพิ่ม แต่สงสัยอยู่อย่างมันจะติดอยู่นานแค่ไหนมันจะตามน้ำมันหล่อลื่นไปไหมด้วย  catalyst ปนไปกับน้ำมันหล่อลื่นด้วยไหม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:43:30 am »

อ้าวใครมีเฟืองท้ายที่หอน แล้วไม่ได้เก็บไว้ทับกระดาษปลิว ส่งให้ ป๋า Santa หน่อยเร็ว ถ้าต้องซื้อ ช่วย 1000 บาทเลย เหตุผลของป๋าเค้าโดนใจผมมากที่สุด  ใครมีแล้วส่งให้ป๋าเขา  บอกเบอร์บัญชีมา ผมจะจัดให้ตามข้างบนช่วยค่าขนส่ง

VERY CLOSE!!!!  เลยป๋าใกล้ถึงที่เราต้องการแล้ว หนทางดูชัดเจนมาก คือมีการชำแหละเกิดขึ้นแล้ว  ...ป๋า Mechanical Engineer, ป๋าโรงกลึง, ป๋าหนูทดลอง (ล้อเล่น) มา up กันหน่อยเร๊ววว  แก้ได้ไม่ได้แต่จะได้รู้สักที มันก็ทำให้ไม่โง่ได้แล้ว สะใจเสะที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2012, 11:54:37 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:55:13 am »

อยากรู้ว่า  ทำไมบางคันถึงมีเสียงหอน บางคันไม่มีเสียง  หรือมีแต่เสียงเบามาก
เป็นไปได้ไหม รถที่มีเสียงหอนเกิดจากปัจจัยภายนอก

อย่างเช่น เสียงหอนของเฟืองท้ายเกิดจากความชื้น
เสียงหอนที่เกิดจาก การใช้เกียร์ช่วยเบรคบ่อยๆ

ของผมได้ของปลอมมาครับ เสียงจึงเบามาก
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:57:35 am »

ป๋าเอาเรื่องความร้อนเข้าไปเกี่ยวด้วยสิ  เพราะมันโยงไปถึงการเติมน้ำมันน้อยไปอย่างป๋าหลายคนกล่าวถึง เอาเป็นว่าเอาไปรวมด้วยอีก 1 นะ มันดูจะเข้ากันได้ดี
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 12:03:58 pm »

อูว ยังกะเชียร์มวยเลยป๋าป๋า ลองดูผู้แวะมาเยี่ยมชมสิ  ป๋าที่อ่านแล้วมีความเห็นในทางหาจุดที่คาลาคาซังมานาน Tear Off กันสักทีให้มันจบจบไป เอากันให้ถึงฟันธงเลยว่าเป็นเพราะ 1   2 3 อย่างนี้ อย่างนี้ แบบไม่เอาแบบว่า ตอนจบไม่มีคำว่า น่าจะมาจากนั้นนี้ กัดจนจบเลยมันต้องมีคำตอบสิป๋าว่าไหม..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 12:55:51 pm »

 Cheesy เคยนั่งคุยกับป๋าลุ้น ...สาเหตุที่หอนเพราะฟันเฟืองบายศรีผิวหน้าสัมผัสมันหยาบเมื่อขบกับเฟืองเดือยหมูทำให้ผิวสัมผัสกันได้ไม่ดี   ต้องทนใช้ไปสักระยะหนึ่งก่อนให้ฟันเฟืองสึกหรอเข้าที่    แล้วหาช่างเก่ง ๆที่ชำนาญทำการปรับตั้งค่า PRELOAD และปรับระยะ BACKLASH ของชุดเฟืองท้ายใหม่  น่าจะดีขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 01:00:20 pm »

ผมเชื่อในศักยภาพของเราครับว่า ถ้าป๋าๆทั้งหลายลงมือค้นหาสาเหตุ วินิจฉัยปัญหา พร้อมกับหาเเนวทางเเก้ไข เราก็ทำกันเองได้ เเต่ก็ต้องใช้เวลาเเละทรัพยากรในการดำเนินการอย่างมาก
ซึ่งจริงๆ มันก็ต้องเป็นหน้าที่ของผู้ผลิตในการเเก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคครับ

มองในเเง่มิตซู ... ผมเชื่อว่า ต่อให้เฟืองหอน รถมันก็ยังขายได้ ผู้ผลิตมันเลยไม่ให้ความสนใจที่จะหันมาใส่ใจรับผิดชอบในการเเก้ปัญหาสักเท่าไหร่

หวยถึงมาออกในบ้านหลังนี้ไงครับ คอยดูเเล ตอบปัญหา หาเเนวทางเเก้ไขปัญหา พัฒนาประสิทธิภาพรถให้กับกลุ่มผู้ใช้เจ้าปาอ้วนดีกว่า คัสโตเมอร์เซอร์วิส หรือคอลเซ็นเตอร์ของมิตซูตัวเเม่ซะอีก ยิ่งเรื่องประท้วงหรือรวมตัวไปเรียกร้องนี่ต้องทำใจครับ ปลงอย่างเดียว

จริงๆ เค้าควรจะมาเป็นสปอนเซอร์ให้เว็บเราด้วยซ้ำ ไม่ใช่เลี้ยงข้าวหม้อเเกงหม้อหลังจากเสร็จจากการรับฟังปัญหา เเล้วก็นิ่งเฉยไปสามชาติ ถึงจะติดต่อกลับมาว่าได้รับเรื่องเเล้ว ... เเต่ก็ยังหาวิธีเเก้ปัญหาให้เราไม่ได้เเม้เเต่น้อย

เห็นด้วยในมุมมองของท่านป่าน เจ้าสำนักนวมินทร์ 50 ครับ like
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 01:01:59 pm »

อยากรู้ว่า  ทำไมบางคันถึงมีเสียงหอน บางคันไม่มีเสียง  หรือมีแต่เสียงเบามาก
เป็นไปได้ไหม รถที่มีเสียงหอนเกิดจากปัจจัยภายนอก

อย่างเช่น เสียงหอนของเฟืองท้ายเกิดจากความชื้น
เสียงหอนที่เกิดจาก การใช้เกียร์ช่วยเบรคบ่อยๆ

ของผมได้ของปลอมมาครับ เสียงจึงเบามาก
เห็นด้วยในแนวคิดท่านกิตติครับ like
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 01:06:26 pm »

ป๋าคนไหนบริจาค เฟืองหอนหอน ให้เรามาวิเคราะห์ใส่ทดสอบ รายงานตัวครับบบ ไม่หอนไม่เอาจ๊าาา   ทำไมเรื่องแค่นี้เราจะกัดโจทย์ให้จบไม่ได้ใช่ไหมป๋า  ผลตรวจสอบจะทำให้ Pa .ในคลับเราเลิกหอนสะที หันมาแข่งกันดังตอนเลี๊ยว Trrakk  trak trakk  แทน เพราะไปล่อ Limited Slip % สูง มาใส่เล่นกัน อิ. แล้วบอกว่ารถลูก รถลูก 555.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2012, 01:11:44 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 01:06:38 pm »

Cheesy เคยนั่งคุยกับป๋าลุ้น ...สาเหตุที่หอนเพราะฟันเฟืองบายศรีผิวหน้าสัมผัสมันหยาบเมื่อขบกับเฟืองเดือยหมูทำให้ผิวสัมผัสกันได้ไม่ดี   ต้องทนใช้ไปสักระยะหนึ่งก่อนให้ฟันเฟืองสึกหรอเข้าที่    แล้วหาช่างเก่ง ๆที่ชำนาญทำการปรับตั้งค่า PRELOAD และปรับระยะ BACKLASH ของชุดเฟืองท้ายใหม่  น่าจะดีขึ้นนะครับ
ข้อมูลป๋าโย่ง เจ้าสำนัก นครปฐม เมืองกาญก็น่าคิดครับ เพราะเราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ก็ไม่น่าจะเสียหาย like
บันทึกการเข้า
Kae phuket
CharleswexNB
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


4WD Pearl White ID 0804 Phuket Thailand

Charleswex Charleswex
อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 01:08:25 pm »

รอชมเผื่อช่วยอะไรได้ครับ  victory
บันทึกการเข้า

jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #44 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 01:31:34 pm »

มาให้กำลังใจครับ 
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง