Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: nursey ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 03:20:01 pm



Languages

หัวข้อ: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: nursey ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 03:20:01 pm
2.5 GT 2012 ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัดบ้าง ใช้ความเร็วไม่เกิน 120
เน้นความปลอดภัยมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนยาง โช๊คอัพ หรือช่วงล่างที่ติดรถมาไหมคะ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 03:51:17 pm
ไม่จำเป็นครับดีอยู่แล้ว  แต่ถ้ามีเงินก็เสริมให้ดีขึ้นได้ครับ ยาง,โช้ค,กันโครง มาณ 4 หมื่นบาทครับ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 03:53:29 pm
เดิมๆ ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแบบทั่วไป ช่วงล่างปาฯเรา ท้าชนได้ทุกสถาบัน

แต่ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เทพยิ่งขึ้น... มันก็อยู่ที่ความหนาของกระเป๋าแล้วละค้าบบบบ  good


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 03:54:31 pm
 :) :) :) :)

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 04:37:24 pm
:) :) :) :)

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ.... grin grin


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 04:43:01 pm
:) :) :) :)

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ.... grin grin

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 04:46:20 pm
:) :) :) :)

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ.... grin grin

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ
โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: son_chaiwat ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 05:01:34 pm
:) :) :) :)

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ.... grin grin

 like

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ
โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 05:39:32 pm
:) :) :) :)

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม 

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ.... grin grin

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ
โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ
good good good


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: nursey ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 05:57:40 pm
ขอบคุณมากค่ะ พอดีเห็นป๋าๆเปลี่ยนแม๊ก ยาง โช๊คกันเลยไม่แน่ใจว่าเพื่อความปลอดภัยหรือเพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้นหรือเพื่อความสวยงาม

อีกอย่างเห็นรูปอุบัติเหตุของป๋าเปิ้ลแล้วเลยทำให้ไม่แน่ใจว่าเป็นสาเหตุจากช่วงล่างด้วยรึเปล่า


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: Bangbor999 ปาหวาน ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 06:04:36 pm
2.5 GT 2012 ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัดบ้าง ใช้ความเร็วไม่เกิน 120
เน้นความปลอดภัยมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนยาง โช๊คอัพ หรือช่วงล่างที่ติดรถมาไหมคะ

ไม่ต้องไปทำอะไรเลยครับ ขับไม่เกิน120 ช่วงล่างปาเอาอยู่ครับ โค้งบนบูรพาวิถี แถวๆหน้าโรงไฟฟ้า ผมทดสอบที่ 150-160 มาแล้วครับ
ช่วงล่างเดิมๆ ................แต่ความเร็วที่40-80 มันจะดังคลื่นๆๆๆ แล้วลมออกหูแทน  :D :D ;) joob sorry


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 06:07:48 pm
ช่วงล่างเดิมก็เอาอยู๋ครับ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: poparochy ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 06:10:32 pm
:) :) :) :)

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ.... grin grin

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ
โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ
สูตรนี้น่าคบหา O0


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 06:15:30 pm
ช่วงล่างเดิมก็เอาอยู๋ครับ
เดิมๆ ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแบบทั่วไป ช่วงล่างปาฯเรา ท้าชนได้ทุกสถาบัน

แต่ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เทพยิ่งขึ้น... มันก็อยู่ที่ความหนาของกระเป๋าแล้วละค้าบบบบ  good

เห็นด้วยครับ ถ้าประเมิณจากคำถาม เพิ่มอีกนิด  และต้องมาปรับพฤติกรรมการขับด้วยนะครับ เพราะรถมันมีมิติที่สูงขึ้นต้องมีทักษะนิดนึง แต่ถ้าเคยใช้รถประเภทนี้ช่วงล่างเดิมๆสบายครับ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 07:42:20 pm
1.ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ครับได้นุ่ม ได้ย้วย ได้เวียนหัวเวลารถโยนตัวหรือเวลาเราหักแซงกะทันหัน จะมีอาการแกว่งของรถครับ
2.เปลี่ยนโช้ค4ต้นหน้าหลัง เลือกที่ดีๆหน่อยก็ยังคงได้ความนุ่มเหมือนเดิมแต่ได้ความกระชับเพิ่มขึ้นตัวรถไม่โยกเยกครับเมื่อเวลาเราหักแซงกระทันหัน
และถ้าจะให้นิ่งขึ้นอีกนิดนึงก็ทำการเปลี่ยนสปริงหลังช่วยอีกหน่อยก็จะทำให้ด้านหลังนิ่งขึ้นอีกเยอะครับ...

ยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของรถด้วยว่าพอใจตรงไหนลองศึกษาดูเยอะๆครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนโช้ค 4ต้น อีมูไนโตรแต่สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆครับ รถไม่โยกเยกขับแล้วไม่เหนื่อยครับ ลองหาร้านที่เขามีรถให้ลองขับเพื่อความพอใจนะครับ.... :D :D :D


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 09:02:17 pm
1.ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ครับได้นุ่ม ได้ย้วย ได้เวียนหัวเวลารถโยนตัวหรือเวลาเราหักแซงกะทันหัน จะมีอาการแกว่งของรถครับ
2.เปลี่ยนโช้ค4ต้นหน้าหลัง เลือกที่ดีๆหน่อยก็ยังคงได้ความนุ่มเหมือนเดิมแต่ได้ความกระชับเพิ่มขึ้นตัวรถไม่โยกเยกครับเมื่อเวลาเราหักแซงกระทันหัน
และถ้าจะให้นิ่งขึ้นอีกนิดนึงก็ทำการเปลี่ยนสปริงหลังช่วยอีกหน่อยก็จะทำให้ด้านหลังนิ่งขึ้นอีกเยอะครับ...

ยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของรถด้วยว่าพอใจตรงไหนลองศึกษาดูเยอะๆครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนโช้ค 4ต้น อีมูไนโตรแต่สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆครับ รถไม่โยกเยกขับแล้วไม่เหนื่อยครับ ลองหาร้านที่เขามีรถให้ลองขับเพื่อความพอใจนะครับ.... :D :D :D

 like like like
เป็นแนวทางที่ดีครับ ท่องไว้แล้วครับ อีมูไนโตร อีมูไนโตร อีมูไนโตร
ได้รถมาคงขับเก็บความรู้สึกช็อคเดิมๆไปก่อนช่วงรันอิน ตะบี้ตะบันใช้มันจะได้หาเรื่องเปลี่ยน อิอิ
(ฟังดูดี แต่จริงๆ งบหมดไปกับการดาวน์รถ ฮ่าๆๆๆ  grimace)


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: Naruedol.T ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 11:46:14 pm
1.ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ครับได้นุ่ม ได้ย้วย ได้เวียนหัวเวลารถโยนตัวหรือเวลาเราหักแซงกะทันหัน จะมีอาการแกว่งของรถครับ
2.เปลี่ยนโช้ค4ต้นหน้าหลัง เลือกที่ดีๆหน่อยก็ยังคงได้ความนุ่มเหมือนเดิมแต่ได้ความกระชับเพิ่มขึ้นตัวรถไม่โยกเยกครับเมื่อเวลาเราหักแซงกระทันหัน
และถ้าจะให้นิ่งขึ้นอีกนิดนึงก็ทำการเปลี่ยนสปริงหลังช่วยอีกหน่อยก็จะทำให้ด้านหลังนิ่งขึ้นอีกเยอะครับ...

ยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของรถด้วยว่าพอใจตรงไหนลองศึกษาดูเยอะๆครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนโช้ค 4ต้น อีมูไนโตรแต่สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆครับ รถไม่โยกเยกขับแล้วไม่เหนื่อยครับ ลองหาร้านที่เขามีรถให้ลองขับเพื่อความพอใจนะครับ.... :D :D :D
แล้วความสูงตัวรถเปลี่ยนแปลงไหมคับ ถ้าอยากได้ความสูงเท่าเดิม


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: nursey ที่ พฤศจิกายน 29, 2011, 01:27:33 pm
ขอบคุณทุกๆคำตอบ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 29, 2011, 01:34:07 pm
1.ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ครับได้นุ่ม ได้ย้วย ได้เวียนหัวเวลารถโยนตัวหรือเวลาเราหักแซงกะทันหัน จะมีอาการแกว่งของรถครับ
2.เปลี่ยนโช้ค4ต้นหน้าหลัง เลือกที่ดีๆหน่อยก็ยังคงได้ความนุ่มเหมือนเดิมแต่ได้ความกระชับเพิ่มขึ้นตัวรถไม่โยกเยกครับเมื่อเวลาเราหักแซงกระทันหัน
และถ้าจะให้นิ่งขึ้นอีกนิดนึงก็ทำการเปลี่ยนสปริงหลังช่วยอีกหน่อยก็จะทำให้ด้านหลังนิ่งขึ้นอีกเยอะครับ...

ยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของรถด้วยว่าพอใจตรงไหนลองศึกษาดูเยอะๆครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนโช้ค 4ต้น อีมูไนโตรแต่สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆครับ รถไม่โยกเยกขับแล้วไม่เหนื่อยครับ ลองหาร้านที่เขามีรถให้ลองขับเพื่อความพอใจนะครับ.... :D :D :D
แล้วความสูงตัวรถเปลี่ยนแปลงไหมคับ ถ้าอยากได้ความสูงเท่าเดิม
ความสูงเท่าเดิมครับเป๊ะเลย หรืออยากลด อยากสูงก็เปลี่ยนสปริงได้ครับ ลองปรึกษาพี่ปิงดูครับ แกแนะนำดีนะ.... pleasantsuprise pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 10:24:40 pm
ลองใช้แบบเดิมๆ ก่อนสักระยะครับ    แล้วค่อยถามใจตัวเอง ว่าขับรถสไตร์ไหน   ถ้ารับได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน

ความพอใจของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน.....  :D


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 10:56:48 pm
ลองใช้แบบเดิมๆ ก่อนสักระยะครับ    แล้วค่อยถามใจตัวเอง ว่าขับรถสไตร์ไหน   ถ้ารับได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน

ความพอใจของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน.....  :D

ตามนั้นเลยครับ  ผมว่าถ้าไม่เป็นคนขับรถเร็วๆ เดิมๆผมชอบมากกว่านุ่มดี แต่ผมชอบไปไหนถึงจุดหมายไวๆเปลี่ยนโช็ค4ต้น สำหรับผมเพียงพอแล้วครับ  อ้อ...  ลืมไปผมเปลี่ยนแม็กขอบ18'ด้วย


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 12:00:44 am
ลองใช้แบบเดิมๆ ก่อนสักระยะครับ    แล้วค่อยถามใจตัวเอง ว่าขับรถสไตร์ไหน   ถ้ารับได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน

ความพอใจของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน.....  :D

กะเอาไว้ว่าจะขับแบบเดิมๆสักปี แล้วเราจะรู้ว่าโอเคไหมสำหรับลักษณะการขับของเรา
เมื่อก่อนขับรถเร็ว ตั้งแต่มีเจ้าตัวเล็ก แตะๆ 120 ก็ชักเสียวๆแล้ว
พยามเตือนตัวเองไว้เสมอเวลาขับรถว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นปุบปับเราจะเอาอยู่ไหม  เหอะ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: Bangbor999 ปาหวาน ที่ ธันวาคม 01, 2011, 09:52:14 am
จขกท.พอมองเห็นข้อเสียของ ช่วงล่างปาหรือยังครับ เยอะมากกกก เพราะของแต่งเขาเยอะจริงๆ 5555 5555 5555


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 10:55:13 am
ครับก็ลองใช้เดิมๆก่อนก็ได้ ถ้าโอเคก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ระวังโช้คนั่วนะ อิอิ :D :D


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 11:35:25 am
ครับก็ลองใช้เดิมๆก่อนก็ได้ ถ้าโอเคก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ระวังโช้คนั่วนะ อิอิ :D :D

งั้นแปลว่าฟ้ากำหนดมาให้ ไขว้คว้า นุ่มๆ หนึบๆ  :D


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ ธันวาคม 05, 2011, 09:02:26 pm
2.5 GT 2012 ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัดบ้าง ใช้ความเร็วไม่เกิน 120
เน้นความปลอดภัยมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนยาง โช๊คอัพ หรือช่วงล่างที่ติดรถมาไหมคะ

ไม่ต้องไปทำอะไรเลยครับ ขับไม่เกิน120 ช่วงล่างปาเอาอยู่ครับ โค้งบนบูรพาวิถี แถวๆหน้าโรงไฟฟ้า ผมทดสอบที่ 150-160 มาแล้วครับ
ช่วงล่างเดิมๆ ................แต่ความเร็วที่40-80 มันจะดังคลื่นๆๆๆ แล้วลมออกหูแทน  :D :D ;) joob sorry


 :) :) :) :)

ป๋าลองสาดโค้ง สัก 110-120 กม. ดูสิครับ ผมว่ามันก็น่าตื่นเต้นดีนะครับ โดยเฉพาะ พวกถนน เลนส์ สวนกัน  ไอ้ล้อหน้า ไม่เท่าไร แต่ท้าย นี่สิ มันย้วยๆๆ ยังไงๆๆ
บอกไม่ถูก  ลองดูครับ แล้วจะทราบว่าช่วงล่างเดิมๆๆ ตอบโจทย์กเราได้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 05, 2011, 09:18:50 pm
ครับก็ลองใช้เดิมๆก่อนก็ได้ ถ้าโอเคก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ระวังโช้คนั่วนะ อิอิ :D :D

งั้นแปลว่าฟ้ากำหนดมาให้ ไขว้คว้า นุ่มๆ หนึบๆ  :D
ช่ายครับฟ้ากำหนดมาแล้ว เร็วหรือช้าก็ต้องไปหนึบ อิอิ :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 05, 2011, 10:59:58 pm
กะเอาไว้ว่าจะขับแบบเดิมๆสักปี แล้วเราจะรู้ว่าโอเคไหมสำหรับลักษณะการขับของเรา
เมื่อก่อนขับรถเร็ว ตั้งแต่มีเจ้าตัวเล็ก แตะๆ 120 ก็ชักเสียวๆแล้ว
พยามเตือนตัวเองไว้เสมอเวลาขับรถว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นปุบปับเราจะเอาอยู่ไหม    เหอะ

แนะนำป๋าลองพิจารณาเปลี่ยนจานเบรค DBA ไปก่อนเลยครับ    เพราะเวลาเกิดอะไรขึ้นปุบปับ   มันจะเอาอยู่มากกว่าของเดิมติดรถอย่างมากๆ

**ของเดิมเวลาเบรคแช่   จะลื่น   ถ้าเบรคปล่อย  เบรคปล่อยจะอยู่ ครับ      แต่ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกการเบรคระหว่างจานเดิม กับจาน dba ต่างกันเยอะครับ

กับผ้าเบรคเดิมๆนั้นแหละครับ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: poparochy ที่ ธันวาคม 06, 2011, 07:10:17 am
จากประสบการณ์จริงเมื่อวานกลับจากบ้านที่ระยองมาโคราชเส้นทาง 304 โค้งเขาลึกๆ ความเร็ว 100-120 นั่งหน้าสองคนหลังบรรทุกของเป็นกล่องสังเกตการโยกตัวของกล่องแล้วจากความรู้สึก ผมว่าน้องมาทำได้น่าประทับใจทีเดียว ด้วยความเร็วประมาณนี้ผมว่าช่วงล่างเดิมเอาอยู่คับ แต่ยังไงทดสอบด้วยตัวเองจะดีที่สุดจะได้รับฟิลลิ่งตรงๆ O0


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 06, 2011, 08:21:16 am
จากประสบการณ์จริงเมื่อวานกลับจากบ้านที่ระยองมาโคราชเส้นทาง 304 โค้งเขาลึกๆ ความเร็ว 100-120 นั่งหน้าสองคนหลังบรรทุกของเป็นกล่องสังเกตการโยกตัวของกล่องแล้วจากความรู้สึก ผมว่าน้องมาทำได้น่าประทับใจทีเดียว ด้วยความเร็วประมาณนี้ผมว่าช่วงล่างเดิมเอาอยู่คับ แต่ยังไงทดสอบด้วยตัวเองจะดีที่สุดจะได้รับฟิลลิ่งตรงๆ O0
เอาอยู่ครับ แต่ที่หลายๆคนเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ผมก็ว่าช่วงล่างปานุ่มดีนะครับ แต่พอเปลี่ยนโช้คใหม่ 4ต้น โอเคมากเลยมันนิ่งดีกว่าเดิมมากๆเลยครับ.... sorry sorry sorry


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: maxoutdaa ที่ ธันวาคม 06, 2011, 02:28:50 pm
ตอบตามความเห็นส่วนตัวนะครับ

ช่วงล่างรถทุกรุ่น ทุกแบบ ออกแบบมาเพื่อการใช้งานทั่วไปและตามแบบของรถนั้นๆ ดังนั้น ถ้าถามว่าจำเป็นต้องปรับปรุงอะไรไหม ตอบยากมากๆครับ เพราะ ต้องถามใจคุณว่าต้องการรูปแบบไหนของระบบช่วงล่าง แต่ขอบอกก่อนว่า ช่วงล่างของรถทุกรุ่นมักจะออกแบบมาให้ นุ่ม สบาย ไม่กระด้างนะครับ (ย้ำ) เพราะ ถ้าออกมาแข็งก็อาจจะโดนต่อว่าได้

ส่วนการปรับปรุงช่วงล่าง ใส่โช็ค สปริง เข้าไปนั้น นั่นหมายความว่า...ต้องแลกกับ ความกระด้าง แข็ง แต่ มั่นคงในการขับขี่

แต่ตามแบบเดิมๆ ผมว่าใช้งานทั่วไปได้สบายๆ ครับ ใช้ได้ดีในระบบที่เรียกว่าดีทีเดียว รถเก๋งบางรุ่นยังอายครับในการเข้าโค้งหรือแกะถนน

ลองใช้งานไปก่อนดีกว่า ซัก ปีหนึง แล้วมาปรับปรุงยังไม่สายครับ

ปล. คหสต นะครับ สุดท้าย มันขึ้นอยู่กับ งบประมาณ ของแต่ละท่าน แต่จริงๆแล้ว ราคาที่สูง ก็อาจจะแลกกับความไม่พอใจของเราก็ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ ธันวาคม 06, 2011, 09:27:45 pm
ตอบตามความเห็นส่วนตัวนะครับ

ช่วงล่างรถทุกรุ่น ทุกแบบ ออกแบบมาเพื่อการใช้งานทั่วไปและตามแบบของรถนั้นๆ ดังนั้น ถ้าถามว่าจำเป็นต้องปรับปรุงอะไรไหม ตอบยากมากๆครับ เพราะ ต้องถามใจคุณว่าต้องการรูปแบบไหนของระบบช่วงล่าง แต่ขอบอกก่อนว่า ช่วงล่างของรถทุกรุ่นมักจะออกแบบมาให้ นุ่ม สบาย ไม่กระด้างนะครับ (ย้ำ) เพราะ ถ้าออกมาแข็งก็อาจจะโดนต่อว่าได้

ส่วนการปรับปรุงช่วงล่าง ใส่โช็ค สปริง เข้าไปนั้น นั่นหมายความว่า...ต้องแลกกับ ความกระด้าง แข็ง แต่ มั่นคงในการขับขี่

แต่ตามแบบเดิมๆ ผมว่าใช้งานทั่วไปได้สบายๆ ครับ ใช้ได้ดีในระบบที่เรียกว่าดีทีเดียว รถเก๋งบางรุ่นยังอายครับในการเข้าโค้งหรือแกะถนน

ลองใช้งานไปก่อนดีกว่า ซัก ปีหนึง แล้วมาปรับปรุงยังไม่สายครับ

ปล. คหสต นะครับ สุดท้าย มันขึ้นอยู่กับ งบประมาณ ของแต่ละท่าน แต่จริงๆแล้ว ราคาที่สูง ก็อาจจะแลกกับความไม่พอใจของเราก็ได้นะครับ

 like like like


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: ปลาหิมะ No.85 ที่ ธันวาคม 06, 2011, 09:32:24 pm
ผมประเภทขับเร็ว เปลี่ยนแล้วพอใจมากๆ ขับรถแล้วมีความสุขมากๆครับ heart heart heart


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 06, 2011, 09:37:08 pm
รู้จักรถ
รู้จักตัวเอง
รู้จักPJS-Thailand
แค่นี้คุณก็สามารถแต่งรถตามความต้องการของตัวเองได้อย่างคุ้มค่าและมีความสุขแล้วครับ  strive


หัวข้อ: Re: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 06, 2011, 09:38:19 pm
ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
ผมเปลี่ยนครับเพื่อความดีขึ้น จบครับ strive strive strive