Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???  (อ่าน 14012 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 09:02:17 pm »

1.ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ครับได้นุ่ม ได้ย้วย ได้เวียนหัวเวลารถโยนตัวหรือเวลาเราหักแซงกะทันหัน จะมีอาการแกว่งของรถครับ
2.เปลี่ยนโช้ค4ต้นหน้าหลัง เลือกที่ดีๆหน่อยก็ยังคงได้ความนุ่มเหมือนเดิมแต่ได้ความกระชับเพิ่มขึ้นตัวรถไม่โยกเยกครับเมื่อเวลาเราหักแซงกระทันหัน
และถ้าจะให้นิ่งขึ้นอีกนิดนึงก็ทำการเปลี่ยนสปริงหลังช่วยอีกหน่อยก็จะทำให้ด้านหลังนิ่งขึ้นอีกเยอะครับ...

ยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของรถด้วยว่าพอใจตรงไหนลองศึกษาดูเยอะๆครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนโช้ค 4ต้น อีมูไนโตรแต่สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆครับ รถไม่โยกเยกขับแล้วไม่เหนื่อยครับ ลองหาร้านที่เขามีรถให้ลองขับเพื่อความพอใจนะครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy

 like like like
เป็นแนวทางที่ดีครับ ท่องไว้แล้วครับ อีมูไนโตร อีมูไนโตร อีมูไนโตร
ได้รถมาคงขับเก็บความรู้สึกช็อคเดิมๆไปก่อนช่วงรันอิน ตะบี้ตะบันใช้มันจะได้หาเรื่องเปลี่ยน อิอิ
(ฟังดูดี แต่จริงๆ งบหมดไปกับการดาวน์รถ ฮ่าๆๆๆ  grimace)
บันทึกการเข้า
Naruedol.T
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 11:46:14 pm »

1.ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ครับได้นุ่ม ได้ย้วย ได้เวียนหัวเวลารถโยนตัวหรือเวลาเราหักแซงกะทันหัน จะมีอาการแกว่งของรถครับ
2.เปลี่ยนโช้ค4ต้นหน้าหลัง เลือกที่ดีๆหน่อยก็ยังคงได้ความนุ่มเหมือนเดิมแต่ได้ความกระชับเพิ่มขึ้นตัวรถไม่โยกเยกครับเมื่อเวลาเราหักแซงกระทันหัน
และถ้าจะให้นิ่งขึ้นอีกนิดนึงก็ทำการเปลี่ยนสปริงหลังช่วยอีกหน่อยก็จะทำให้ด้านหลังนิ่งขึ้นอีกเยอะครับ...

ยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของรถด้วยว่าพอใจตรงไหนลองศึกษาดูเยอะๆครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนโช้ค 4ต้น อีมูไนโตรแต่สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆครับ รถไม่โยกเยกขับแล้วไม่เหนื่อยครับ ลองหาร้านที่เขามีรถให้ลองขับเพื่อความพอใจนะครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy
แล้วความสูงตัวรถเปลี่ยนแปลงไหมคับ ถ้าอยากได้ความสูงเท่าเดิม
บันทึกการเข้า
nursey
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2011, 01:27:33 pm »

ขอบคุณทุกๆคำตอบ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2011, 01:34:07 pm »

1.ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ครับได้นุ่ม ได้ย้วย ได้เวียนหัวเวลารถโยนตัวหรือเวลาเราหักแซงกะทันหัน จะมีอาการแกว่งของรถครับ
2.เปลี่ยนโช้ค4ต้นหน้าหลัง เลือกที่ดีๆหน่อยก็ยังคงได้ความนุ่มเหมือนเดิมแต่ได้ความกระชับเพิ่มขึ้นตัวรถไม่โยกเยกครับเมื่อเวลาเราหักแซงกระทันหัน
และถ้าจะให้นิ่งขึ้นอีกนิดนึงก็ทำการเปลี่ยนสปริงหลังช่วยอีกหน่อยก็จะทำให้ด้านหลังนิ่งขึ้นอีกเยอะครับ...

ยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของรถด้วยว่าพอใจตรงไหนลองศึกษาดูเยอะๆครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนโช้ค 4ต้น อีมูไนโตรแต่สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆครับ รถไม่โยกเยกขับแล้วไม่เหนื่อยครับ ลองหาร้านที่เขามีรถให้ลองขับเพื่อความพอใจนะครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy
แล้วความสูงตัวรถเปลี่ยนแปลงไหมคับ ถ้าอยากได้ความสูงเท่าเดิม
ความสูงเท่าเดิมครับเป๊ะเลย หรืออยากลด อยากสูงก็เปลี่ยนสปริงได้ครับ ลองปรึกษาพี่ปิงดูครับ แกแนะนำดีนะ....
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 10:24:40 pm »

ลองใช้แบบเดิมๆ ก่อนสักระยะครับ    แล้วค่อยถามใจตัวเอง ว่าขับรถสไตร์ไหน   ถ้ารับได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน

ความพอใจของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน.....  Cheesy
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 10:56:48 pm »

ลองใช้แบบเดิมๆ ก่อนสักระยะครับ    แล้วค่อยถามใจตัวเอง ว่าขับรถสไตร์ไหน   ถ้ารับได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน

ความพอใจของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน.....  Cheesy

ตามนั้นเลยครับ  ผมว่าถ้าไม่เป็นคนขับรถเร็วๆ เดิมๆผมชอบมากกว่านุ่มดี แต่ผมชอบไปไหนถึงจุดหมายไวๆเปลี่ยนโช็ค4ต้น สำหรับผมเพียงพอแล้วครับ  อ้อ...  ลืมไปผมเปลี่ยนแม็กขอบ18'ด้วย
บันทึกการเข้า

thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 12:00:44 am »

ลองใช้แบบเดิมๆ ก่อนสักระยะครับ    แล้วค่อยถามใจตัวเอง ว่าขับรถสไตร์ไหน   ถ้ารับได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน

ความพอใจของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน.....  Cheesy

กะเอาไว้ว่าจะขับแบบเดิมๆสักปี แล้วเราจะรู้ว่าโอเคไหมสำหรับลักษณะการขับของเรา
เมื่อก่อนขับรถเร็ว ตั้งแต่มีเจ้าตัวเล็ก แตะๆ 120 ก็ชักเสียวๆแล้ว
พยามเตือนตัวเองไว้เสมอเวลาขับรถว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นปุบปับเราจะเอาอยู่ไหม  เหอะ
บันทึกการเข้า
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 09:52:14 am »

จขกท.พอมองเห็นข้อเสียของ ช่วงล่างปาหรือยังครับ เยอะมากกกก เพราะของแต่งเขาเยอะจริงๆ haha haha haha
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 10:55:13 am »

ครับก็ลองใช้เดิมๆก่อนก็ได้ ถ้าโอเคก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ระวังโช้คนั่วนะ อิอิ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 11:35:25 am »

ครับก็ลองใช้เดิมๆก่อนก็ได้ ถ้าโอเคก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ระวังโช้คนั่วนะ อิอิ Cheesy Cheesy

งั้นแปลว่าฟ้ากำหนดมาให้ ไขว้คว้า นุ่มๆ หนึบๆ  Cheesy
บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 09:02:26 pm »

2.5 GT 2012 ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัดบ้าง ใช้ความเร็วไม่เกิน 120
เน้นความปลอดภัยมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนยาง โช๊คอัพ หรือช่วงล่างที่ติดรถมาไหมคะ

ไม่ต้องไปทำอะไรเลยครับ ขับไม่เกิน120 ช่วงล่างปาเอาอยู่ครับ โค้งบนบูรพาวิถี แถวๆหน้าโรงไฟฟ้า ผมทดสอบที่ 150-160 มาแล้วครับ
ช่วงล่างเดิมๆ ................แต่ความเร็วที่40-80 มันจะดังคลื่นๆๆๆ แล้วลมออกหูแทน  Cheesy Cheesy Wink joob


 Smiley Smiley Smiley Smiley

ป๋าลองสาดโค้ง สัก 110-120 กม. ดูสิครับ ผมว่ามันก็น่าตื่นเต้นดีนะครับ โดยเฉพาะ พวกถนน เลนส์ สวนกัน  ไอ้ล้อหน้า ไม่เท่าไร แต่ท้าย นี่สิ มันย้วยๆๆ ยังไงๆๆ
บอกไม่ถูก  ลองดูครับ แล้วจะทราบว่าช่วงล่างเดิมๆๆ ตอบโจทย์กเราได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 09:18:50 pm »

ครับก็ลองใช้เดิมๆก่อนก็ได้ ถ้าโอเคก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ระวังโช้คนั่วนะ อิอิ Cheesy Cheesy

งั้นแปลว่าฟ้ากำหนดมาให้ ไขว้คว้า นุ่มๆ หนึบๆ  Cheesy
ช่ายครับฟ้ากำหนดมาแล้ว เร็วหรือช้าก็ต้องไปหนึบ อิอิ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 10:59:58 pm »

กะเอาไว้ว่าจะขับแบบเดิมๆสักปี แล้วเราจะรู้ว่าโอเคไหมสำหรับลักษณะการขับของเรา
เมื่อก่อนขับรถเร็ว ตั้งแต่มีเจ้าตัวเล็ก แตะๆ 120 ก็ชักเสียวๆแล้ว
พยามเตือนตัวเองไว้เสมอเวลาขับรถว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นปุบปับเราจะเอาอยู่ไหม  เหอะ

แนะนำป๋าลองพิจารณาเปลี่ยนจานเบรค DBA ไปก่อนเลยครับ    เพราะเวลาเกิดอะไรขึ้นปุบปับ   มันจะเอาอยู่มากกว่าของเดิมติดรถอย่างมากๆ

**ของเดิมเวลาเบรคแช่   จะลื่น   ถ้าเบรคปล่อย  เบรคปล่อยจะอยู่ ครับ      แต่ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกการเบรคระหว่างจานเดิม กับจาน dba ต่างกันเยอะครับ

กับผ้าเบรคเดิมๆนั้นแหละครับ
บันทึกการเข้า
poparochy
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 07:10:17 am »

จากประสบการณ์จริงเมื่อวานกลับจากบ้านที่ระยองมาโคราชเส้นทาง 304 โค้งเขาลึกๆ ความเร็ว 100-120 นั่งหน้าสองคนหลังบรรทุกของเป็นกล่องสังเกตการโยกตัวของกล่องแล้วจากความรู้สึก ผมว่าน้องมาทำได้น่าประทับใจทีเดียว ด้วยความเร็วประมาณนี้ผมว่าช่วงล่างเดิมเอาอยู่คับ แต่ยังไงทดสอบด้วยตัวเองจะดีที่สุดจะได้รับฟิลลิ่งตรงๆ yes!!
บันทึกการเข้า

LANFERNS โลกของคนรักเฟิน ณ ไม้งามโคกกรวด
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 08:21:16 am »

จากประสบการณ์จริงเมื่อวานกลับจากบ้านที่ระยองมาโคราชเส้นทาง 304 โค้งเขาลึกๆ ความเร็ว 100-120 นั่งหน้าสองคนหลังบรรทุกของเป็นกล่องสังเกตการโยกตัวของกล่องแล้วจากความรู้สึก ผมว่าน้องมาทำได้น่าประทับใจทีเดียว ด้วยความเร็วประมาณนี้ผมว่าช่วงล่างเดิมเอาอยู่คับ แต่ยังไงทดสอบด้วยตัวเองจะดีที่สุดจะได้รับฟิลลิ่งตรงๆ yes!!
เอาอยู่ครับ แต่ที่หลายๆคนเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ผมก็ว่าช่วงล่างปานุ่มดีนะครับ แต่พอเปลี่ยนโช้คใหม่ 4ต้น โอเคมากเลยมันนิ่งดีกว่าเดิมมากๆเลยครับ....
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง