nursey
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 65
|
 |
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 03:20:01 pm » |
|
2.5 GT 2012 ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัดบ้าง ใช้ความเร็วไม่เกิน 120 เน้นความปลอดภัยมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนยาง โช๊คอัพ หรือช่วงล่างที่ติดรถมาไหมคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sathapat
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 03:51:17 pm » |
|
ไม่จำเป็นครับดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามีเงินก็เสริมให้ดีขึ้นได้ครับ ยาง,โช้ค,กันโครง มาณ 4 หมื่นบาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thekop07
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 03:53:29 pm » |
|
เดิมๆ ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแบบทั่วไป ช่วงล่างปาฯเรา ท้าชนได้ทุกสถาบัน แต่ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เทพยิ่งขึ้น... มันก็อยู่ที่ความหนาของกระเป๋าแล้วละค้าบบบบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
 
like: 8
ออฟไลน์
กระทู้: 1318
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 03:54:31 pm » |
|
 ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่ แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
thekop07
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 04:43:01 pm » |
|
 ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่ แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....  ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120 ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 04:46:20 pm » |
|
 ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่ แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....  ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120 ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
son_chaiwat
No. 1326
Jr. Member

like: 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 666
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 05:01:34 pm » |
|
 ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่ แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....   ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120 ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PAJERO SPROT 2.5 GT A/T สีขาวมุก MY12
|
|
|
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member

like: 11
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 689
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 05:39:32 pm » |
|
 ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่ แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....  ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120 ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จุ๊กกรู้
|
|
|
nursey
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 65
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 05:57:40 pm » |
|
ขอบคุณมากค่ะ พอดีเห็นป๋าๆเปลี่ยนแม๊ก ยาง โช๊คกันเลยไม่แน่ใจว่าเพื่อความปลอดภัยหรือเพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้นหรือเพื่อความสวยงาม
อีกอย่างเห็นรูปอุบัติเหตุของป๋าเปิ้ลแล้วเลยทำให้ไม่แน่ใจว่าเป็นสาเหตุจากช่วงล่างด้วยรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member

like: 4
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 402
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 06:04:36 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoyoza NO.352
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 06:07:48 pm » |
|
ช่วงล่างเดิมก็เอาอยู๋ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poparochy
Jr. Member

like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 366
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 06:10:32 pm » |
|
 ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่ แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....  ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120 ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ สูตรนี้น่าคบหา 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
LANFERNS โลกของคนรักเฟิน ณ ไม้งามโคกกรวด
|
|
|
ปุ่น-ภูเก็ต
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 06:15:30 pm » |
|
ช่วงล่างเดิมก็เอาอยู๋ครับ
เดิมๆ ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแบบทั่วไป ช่วงล่างปาฯเรา ท้าชนได้ทุกสถาบัน แต่ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เทพยิ่งขึ้น... มันก็อยู่ที่ความหนาของกระเป๋าแล้วละค้าบบบบ  เห็นด้วยครับ ถ้าประเมิณจากคำถาม เพิ่มอีกนิด และต้องมาปรับพฤติกรรมการขับด้วยนะครับ เพราะรถมันมีมิติที่สูงขึ้นต้องมีทักษะนิดนึง แต่ถ้าเคยใช้รถประเภทนี้ช่วงล่างเดิมๆสบายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 07:42:20 pm » |
|
1.ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ครับได้นุ่ม ได้ย้วย ได้เวียนหัวเวลารถโยนตัวหรือเวลาเราหักแซงกะทันหัน จะมีอาการแกว่งของรถครับ 2.เปลี่ยนโช้ค4ต้นหน้าหลัง เลือกที่ดีๆหน่อยก็ยังคงได้ความนุ่มเหมือนเดิมแต่ได้ความกระชับเพิ่มขึ้นตัวรถไม่โยกเยกครับเมื่อเวลาเราหักแซงกระทันหัน และถ้าจะให้นิ่งขึ้นอีกนิดนึงก็ทำการเปลี่ยนสปริงหลังช่วยอีกหน่อยก็จะทำให้ด้านหลังนิ่งขึ้นอีกเยอะครับ... ยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของรถด้วยว่าพอใจตรงไหนลองศึกษาดูเยอะๆครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนโช้ค 4ต้น อีมูไนโตรแต่สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆครับ รถไม่โยกเยกขับแล้วไม่เหนื่อยครับ ลองหาร้านที่เขามีรถให้ลองขับเพื่อความพอใจนะครับ.... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|