Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: PJS 2012 เน้นความปลอดภัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างบ้างมั๊ยคะ???  (อ่าน 14005 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nursey
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 03:20:01 pm »

2.5 GT 2012 ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัดบ้าง ใช้ความเร็วไม่เกิน 120
เน้นความปลอดภัยมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนยาง โช๊คอัพ หรือช่วงล่างที่ติดรถมาไหมคะ
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 03:51:17 pm »

ไม่จำเป็นครับดีอยู่แล้ว  แต่ถ้ามีเงินก็เสริมให้ดีขึ้นได้ครับ ยาง,โช้ค,กันโครง มาณ 4 หมื่นบาทครับ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 03:53:29 pm »

เดิมๆ ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแบบทั่วไป ช่วงล่างปาฯเรา ท้าชนได้ทุกสถาบัน

แต่ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เทพยิ่งขึ้น... มันก็อยู่ที่ความหนาของกระเป๋าแล้วละค้าบบบบ  good
บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 03:54:31 pm »

 Smiley Smiley Smiley Smiley

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 04:37:24 pm »

Smiley Smiley Smiley Smiley

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 04:43:01 pm »

Smiley Smiley Smiley Smiley

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 04:46:20 pm »

Smiley Smiley Smiley Smiley

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ
โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ
บันทึกการเข้า
son_chaiwat
No. 1326
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


son_chaiwat@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 05:01:34 pm »

Smiley Smiley Smiley Smiley

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....

 like

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ
โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ
บันทึกการเข้า

PAJERO SPROT 2.5 GT A/T สีขาวมุก MY12
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689


balloon308@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 05:39:32 pm »

Smiley Smiley Smiley Smiley

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม 

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ
โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ
good good good
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
nursey
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 05:57:40 pm »

ขอบคุณมากค่ะ พอดีเห็นป๋าๆเปลี่ยนแม๊ก ยาง โช๊คกันเลยไม่แน่ใจว่าเพื่อความปลอดภัยหรือเพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้นหรือเพื่อความสวยงาม

อีกอย่างเห็นรูปอุบัติเหตุของป๋าเปิ้ลแล้วเลยทำให้ไม่แน่ใจว่าเป็นสาเหตุจากช่วงล่างด้วยรึเปล่า
บันทึกการเข้า
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 06:04:36 pm »

2.5 GT 2012 ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัดบ้าง ใช้ความเร็วไม่เกิน 120
เน้นความปลอดภัยมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนยาง โช๊คอัพ หรือช่วงล่างที่ติดรถมาไหมคะ

ไม่ต้องไปทำอะไรเลยครับ ขับไม่เกิน120 ช่วงล่างปาเอาอยู่ครับ โค้งบนบูรพาวิถี แถวๆหน้าโรงไฟฟ้า ผมทดสอบที่ 150-160 มาแล้วครับ
ช่วงล่างเดิมๆ ................แต่ความเร็วที่40-80 มันจะดังคลื่นๆๆๆ แล้วลมออกหูแทน  Cheesy Cheesy Wink joob
บันทึกการเข้า
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 06:07:48 pm »

ช่วงล่างเดิมก็เอาอยู๋ครับ
บันทึกการเข้า

poparochy
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 06:10:32 pm »

Smiley Smiley Smiley Smiley

ต้องการความปลอดภัย ขับแล้วรถไม่ โคลงเครง เข้าโค้งดี เกาะถนนมากกว่าเดิม เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม  

ถ้าความต้องการเป็นแบบที่ยกตัวอย่าง ก็สมควรเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแค่โช๊ค กับสปริง หลังดีๆๆ สักคู่
แค่นี้ก็จบแล้วครับ งบก็ไม่เกิน 3 หมื่นหรอกครับ
ช่าย โช้ค4ต้น สปริงหลัง1คู่จบแล้วครับ นิ่งกว่าเดิมเยอะครับ เพราะของเดิมจะโคลงเคลงนิดหน่อยพาให้เวียนหัวครับ....

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอสเป็คไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ... แบบการขับในเมือง 90% ความเร็วไม่เกิน 120
ช็อคตัวไหนดี??? สปริงตัวไหนดี??? ขอแบบนุ่มสไตล์รถครอบครัวครับ  สาธุ
โอแมนอีมู ไนโตร 4ต้นหน้าหลัง สปริงหน้าเดิม สปริงหลังโดบินสันจบครับ ....งบประมาณ35000บาท ร้านท็อปพาวเวอร์เลยครับ
สูตรนี้น่าคบหา yes!!
บันทึกการเข้า

LANFERNS โลกของคนรักเฟิน ณ ไม้งามโคกกรวด
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 06:15:30 pm »

ช่วงล่างเดิมก็เอาอยู๋ครับ
เดิมๆ ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแบบทั่วไป ช่วงล่างปาฯเรา ท้าชนได้ทุกสถาบัน

แต่ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เทพยิ่งขึ้น... มันก็อยู่ที่ความหนาของกระเป๋าแล้วละค้าบบบบ  good

เห็นด้วยครับ ถ้าประเมิณจากคำถาม เพิ่มอีกนิด  และต้องมาปรับพฤติกรรมการขับด้วยนะครับ เพราะรถมันมีมิติที่สูงขึ้นต้องมีทักษะนิดนึง แต่ถ้าเคยใช้รถประเภทนี้ช่วงล่างเดิมๆสบายครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 07:42:20 pm »

1.ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ครับได้นุ่ม ได้ย้วย ได้เวียนหัวเวลารถโยนตัวหรือเวลาเราหักแซงกะทันหัน จะมีอาการแกว่งของรถครับ
2.เปลี่ยนโช้ค4ต้นหน้าหลัง เลือกที่ดีๆหน่อยก็ยังคงได้ความนุ่มเหมือนเดิมแต่ได้ความกระชับเพิ่มขึ้นตัวรถไม่โยกเยกครับเมื่อเวลาเราหักแซงกระทันหัน
และถ้าจะให้นิ่งขึ้นอีกนิดนึงก็ทำการเปลี่ยนสปริงหลังช่วยอีกหน่อยก็จะทำให้ด้านหลังนิ่งขึ้นอีกเยอะครับ...

ยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของรถด้วยว่าพอใจตรงไหนลองศึกษาดูเยอะๆครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนโช้ค 4ต้น อีมูไนโตรแต่สปริงยังไม่ได้เปลี่ยนขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆครับ รถไม่โยกเยกขับแล้วไม่เหนื่อยครับ ลองหาร้านที่เขามีรถให้ลองขับเพื่อความพอใจนะครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง