Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกแตกต่างไหมพอขับเกียร์ INVEC II ตอนลงเนินเขาชัน  (อ่าน 6132 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 12:00:45 pm »

รู้สึกแตกต่างไหมพอขับเกียร์ INVEC II ตอนลงเนินเขาชัน  โดยเฉพาะป๋า แถวเหนือ มันเปลี่ยนเกียร์ต่ำลงให้เราเองด้วยไหม โคสนามันบอกอย่างงั้น แล้วมันฉลาดอย่างอื่นอีกไหมครับ อันนี้ อยากรู้ตอนขับจริง อ่านจนตาแฉะยังจินตนาการไม่ออก  ยังไม่ได้รถครับ
ปล.. หาคอ ระ คัง ไม่เคยเจอเล๊ยครับ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Nanakorn
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


Golf คับผม


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 12:17:36 pm »

เคยขับลงเขา สนุกมากครับป๋า มันตอบสนองดี เวลาแตะเบรคมันปรับเกียร์ต่ำให้เองครับ ผิดกับคันเก่า vios ต้องคอยเปลี่ยนเกียร์ต่ำเองเหนื่อย  ชอบ...ครับ  good
บันทึกการเข้า

ปาดำ (ปาปทุม, ดอนเมือง) หมายเลข 602
อั๊ยยย่ะ 140 ครับ
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 12:20:19 pm »

มันก็ ok ในระดับนึ่งนะ หรือใช้ล็อคความเร็วก็ช่วยได้นะ ขึ้นเขาลงเขาใช้ได้ดี(แต่ต้องโค้งไม่เยอะนะ)
ถ้าจะให้มันก็เล่นเองเลยได้ตามใจ อัดประจำ ปทุม-เชียงราย
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 12:21:40 pm »

อย่างนี้ก็เหมาะกับ  Pa Lady เลยสิ ลงเขาจะปลอดภัยกว่า Auto ทำมะดา
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 07:34:41 pm »

เพิ่งขับลงเขาเมื่อวันก่อน
ช่วงไหลลงทางชัน รถมันเชนจ์เกียร์ลงเกียร์ต่ำให้เองครับ  good
บันทึกการเข้า
Seaman_4WD
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 07:41:22 pm »


ถ้าอย่างนั้นเจ้าปาเราก็มี ระบบที่ชลอความเร็วเวลาลงเขา
ให้อยู่แล้วเพียงแต่ต้องรู้จักวิธีใช้ใช่มั้ยครับ
เห็นเจ้าเทรลเบรลเซ่อร์ เค้าคุยน่าดูว่าระบบนี้ของเค้าเจ๋งสุดแล้ว...
ใครทราบช่วยอธิบายให้กระจ่างหน่อยครับ
พ้มเพิ่งขับปาได้ยังไม่ถึง 2 เดือนเลยครับ


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2012, 07:49:41 pm โดย Tui_Yindee » บันทึกการเข้า

กวนไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 07:43:15 pm »

เป็นเพราะ Engine Brake ด้วยครับป๋า
ป.ล. คอ-ระ-คัง (ฆ.) อยู่นี่คร๊าบบ..บบบ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
BG
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 07:46:39 pm »

ชอบระบบตรงนี้มากครับ เวลาลงเขา แตะเบรคนิดแล้วมันทดเกียร์ลงต่ำให้ จะปลดออกแค่เหยี่ยบคันเร่งนิดแล้วปล่อยก็ปลดออกจากระบบ good
บันทึกการเข้า
ตุ้ย นาทอง คัฟ
ถ้าจะไป ต้องไปให้สุด ถ้าไปไม่สุด อย่าไป
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 10:42:59 pm »

เกียร์มันลงต่ำให้คับ ป๋า รุสึกดีเลยคับ ผมขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย กับ ไปไหว้พระพุทธบาท4รอย แม่ริม ที่เชียงใหม่ ตอนลงเขาใส่ D ประคองเบรกเท่านั้น รอบกวาดขึ้นสูงมีแรงฉุดดี  Engine Brake  ปกติรอบกวาด3-4พันเกียร์สั่งเปลี่ยน แต่ตอนลงเขารอบกวาดสูง เกียร์ยังตำแหน่งเดิม คับใช้ได้ดี แนะนำคับบางคนอาจจะไม่ชิน อาจมีอาการเสียวๆได้  แต่ถ้าให้ถูกต้องจิงๆ ลงเขาชันๆ ดันเกียร์ไป + - ดีกว่าคับมันปลอดภัยกว่าคับป๋า
ส่วนตัวผมแล้ว ขึ้นเขาลงเขา ดันเกียร์ไป + - คับ มันทันใจกว่าเยอะ อิอิ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/natong.bkk  <<<<<< ผมเอง คับ
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 09:05:59 am »



ไปแม่ฮ่องสอนมา เกียร์ค้างที่เกียร์ 2 อย่างที่เค้าร่ำลือจริงๆ
ต้ิองจอดรถ ดับเครื่ิอง แล้วสตาร์ทใหม่ ถึงหาย...


เป็นเฉพาะม่อนดอยที่ชันมากๆ เวลาขับมาเร็วๆ แล้วรถไม่มีแรงมันจะล็อคที่เกียร์ 2 เลย
ทั้ง Paddle shift และ D

บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
MU OUN
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 951


ปาเจียงฮาย 0958


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 06:14:00 pm »

เกียร์มันลงต่ำให้คับ ป๋า รุสึกดีเลยคับ ผมขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย กับ ไปไหว้พระพุทธบาท4รอย แม่ริม ที่เชียงใหม่ ตอนลงเขาใส่ D ประคองเบรกเท่านั้น รอบกวาดขึ้นสูงมีแรงฉุดดี  Engine Brake  ปกติรอบกวาด3-4พันเกียร์สั่งเปลี่ยน แต่ตอนลงเขารอบกวาดสูง เกียร์ยังตำแหน่งเดิม คับใช้ได้ดี แนะนำคับบางคนอาจจะไม่ชิน อาจมีอาการเสียวๆได้  แต่ถ้าให้ถูกต้องจิงๆ ลงเขาชันๆ ดันเกียร์ไป + - ดีกว่าคับมันปลอดภัยกว่าคับป๋า
ส่วนตัวผมแล้ว ขึ้นเขาลงเขา ดันเกียร์ไป + - คับ มันทันใจกว่าเยอะ อิอิ
+ 1 ตามนั้นครับป๋า  

สำหรับ คอ-ระ-คัง  ป๋าต้องขับน้องปาไปหาตามวัดแล้วแหละ 555555   (ล้อเล่งครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2012, 06:15:55 pm โดย MU OUN » บันทึกการเข้า

หลวงพ่อเพชรคู่เมือง ลือเลื่องปลาบึกหาดไคร้  แหล่งผ้าทอน้ำไหล ประตูใหม่สู่อินโดจีน
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 09:12:08 pm »


ถ้าอย่างนั้นเจ้าปาเราก็มี ระบบที่ชลอความเร็วเวลาลงเขา
ให้อยู่แล้วเพียงแต่ต้องรู้จักวิธีใช้ใช่มั้ยครับ
เห็นเจ้าเทรลเบรลเซ่อร์ เค้าคุยน่าดูว่าระบบนี้ของเค้าเจ๋งสุดแล้ว...
ใครทราบช่วยอธิบายให้กระจ่างหน่อยครับ
พ้มเพิ่งขับปาได้ยังไม่ถึง 2 เดือนเลยครับ


 

รู้สึกว่ามันจะเป็นระบบเดียวกันกับแคปติว่านะ...มันไปความคุมเบรกรถเลยไม่ใช้ engine break อย่างเดียว
แคปติว่าที่บ้านยังไม่เคยเอาไปลองลงเขาดูซะที ผิดถูกอย่างไรลองหาข้อมูลเพิ่มดูนะ
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
amprayong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193


" V6 In Klang ID:1827 "

amp_cpn@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 12:00:07 am »


ถ้าอย่างนั้นเจ้าปาเราก็มี ระบบที่ชลอความเร็วเวลาลงเขา
ให้อยู่แล้วเพียงแต่ต้องรู้จักวิธีใช้ใช่มั้ยครับ
เห็นเจ้าเทรลเบรลเซ่อร์ เค้าคุยน่าดูว่าระบบนี้ของเค้าเจ๋งสุดแล้ว...
ใครทราบช่วยอธิบายให้กระจ่างหน่อยครับ
พ้มเพิ่งขับปาได้ยังไม่ถึง 2 เดือนเลยครับ


 

  . ผมด้วยคนครับ..ขอวิธีใช้งานแบบกระจ่าง..ง่ายๆด้วยนะครับ..ขอบคุณครับ... สาธุ สาธุ


บันทึกการเข้า

" ผมชื่อนายแอมป์ อยู่ระยองครับ..091-9825466 "  ID Line: 0919825466  คร้าบบบ
Snowi
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 10:22:13 am »

มีอีกเยอะที่มิตซูใส่มาให้แล้วโม้ไม่หมด
ในมิราจก็มี เป็น G sensor มั้ง ลงทางชันมันจะมีแรงหน่วงเอนจิ้นเบรคช่วย  Smiley
บันทึกการเข้า
thinnakorn
Newbie
*

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


JACK ปาขาวระยอง No.1163


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 09:00:16 pm »

เกียร์มันลงต่ำให้คับ ป๋า รุสึกดีเลยคับ ผมขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย กับ ไปไหว้พระพุทธบาท4รอย แม่ริม ที่เชียงใหม่ ตอนลงเขาใส่ D ประคองเบรกเท่านั้น รอบกวาดขึ้นสูงมีแรงฉุดดี  Engine Brake  ปกติรอบกวาด3-4พันเกียร์สั่งเปลี่ยน แต่ตอนลงเขารอบกวาดสูง เกียร์ยังตำแหน่งเดิม คับใช้ได้ดี แนะนำคับบางคนอาจจะไม่ชิน อาจมีอาการเสียวๆได้  แต่ถ้าให้ถูกต้องจิงๆ ลงเขาชันๆ ดันเกียร์ไป + - ดีกว่าคับมันปลอดภัยกว่าคับป๋า
ส่วนตัวผมแล้ว ขึ้นเขาลงเขา ดันเกียร์ไป + - คับ มันทันใจกว่าเยอะ อิอิ
ตามนี้จริงๆครับยืนยัน yes!!
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 17 คำสั่ง