Punpun
|
 |
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 12:00:45 pm » |
|
รู้สึกแตกต่างไหมพอขับเกียร์ INVEC II ตอนลงเนินเขาชัน โดยเฉพาะป๋า แถวเหนือ มันเปลี่ยนเกียร์ต่ำลงให้เราเองด้วยไหม โคสนามันบอกอย่างงั้น แล้วมันฉลาดอย่างอื่นอีกไหมครับ อันนี้ อยากรู้ตอนขับจริง อ่านจนตาแฉะยังจินตนาการไม่ออก ยังไม่ได้รถครับ ปล.. หาคอ ระ คัง ไม่เคยเจอเล๊ยครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Nanakorn
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 102
Golf คับผม
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 12:17:36 pm » |
|
เคยขับลงเขา สนุกมากครับป๋า มันตอบสนองดี เวลาแตะเบรคมันปรับเกียร์ต่ำให้เองครับ ผิดกับคันเก่า vios ต้องคอยเปลี่ยนเกียร์ต่ำเองเหนื่อย ชอบ...ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปาดำ (ปาปทุม, ดอนเมือง) หมายเลข 602 อั๊ยยย่ะ 140 ครับ
|
|
|
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member

like: 6
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 428
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 12:20:19 pm » |
|
มันก็ ok ในระดับนึ่งนะ หรือใช้ล็อคความเร็วก็ช่วยได้นะ ขึ้นเขาลงเขาใช้ได้ดี(แต่ต้องโค้งไม่เยอะนะ) ถ้าจะให้มันก็เล่นเองเลยได้ตามใจ อัดประจำ ปทุม-เชียงราย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดว่าแรง...ก็แซงไป
|
|
|
Punpun
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 12:21:40 pm » |
|
อย่างนี้ก็เหมาะกับ Pa Lady เลยสิ ลงเขาจะปลอดภัยกว่า Auto ทำมะดา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Pooh_PJS
Jr. Member

like: 16
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 968
PJS No.1515
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 07:34:41 pm » |
|
เพิ่งขับลงเขาเมื่อวันก่อน ช่วงไหลลงทางชัน รถมันเชนจ์เกียร์ลงเกียร์ต่ำให้เองครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Seaman_4WD
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 281
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 07:41:22 pm » |
|
ถ้าอย่างนั้นเจ้าปาเราก็มี ระบบที่ชลอความเร็วเวลาลงเขา ให้อยู่แล้วเพียงแต่ต้องรู้จักวิธีใช้ใช่มั้ยครับ เห็นเจ้าเทรลเบรลเซ่อร์ เค้าคุยน่าดูว่าระบบนี้ของเค้าเจ๋งสุดแล้ว... ใครทราบช่วยอธิบายให้กระจ่างหน่อยครับ พ้มเพิ่งขับปาได้ยังไม่ถึง 2 เดือนเลยครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2012, 07:49:41 pm โดย Tui_Yindee »
|
บันทึกการเข้า
|
กวนไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก
|
|
|
Peck-pjs
Jr. Member

like: 24
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 592
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 07:43:15 pm » |
|
เป็นเพราะ Engine Brake ด้วยครับป๋า ป.ล. คอ-ระ-คัง (ฆ.) อยู่นี่คร๊าบบ..บบบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
|
|
|
BG
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 44
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 07:46:39 pm » |
|
ชอบระบบตรงนี้มากครับ เวลาลงเขา แตะเบรคนิดแล้วมันทดเกียร์ลงต่ำให้ จะปลดออกแค่เหยี่ยบคันเร่งนิดแล้วปล่อยก็ปลดออกจากระบบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตุ้ย นาทอง คัฟ
ถ้าจะไป ต้องไปให้สุด ถ้าไปไม่สุด อย่าไป
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 139
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 10:42:59 pm » |
|
เกียร์มันลงต่ำให้คับ ป๋า รุสึกดีเลยคับ ผมขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย กับ ไปไหว้พระพุทธบาท4รอย แม่ริม ที่เชียงใหม่ ตอนลงเขาใส่ D ประคองเบรกเท่านั้น รอบกวาดขึ้นสูงมีแรงฉุดดี Engine Brake ปกติรอบกวาด3-4พันเกียร์สั่งเปลี่ยน แต่ตอนลงเขารอบกวาดสูง เกียร์ยังตำแหน่งเดิม คับใช้ได้ดี แนะนำคับบางคนอาจจะไม่ชิน อาจมีอาการเสียวๆได้ แต่ถ้าให้ถูกต้องจิงๆ ลงเขาชันๆ ดันเกียร์ไป + - ดีกว่าคับมันปลอดภัยกว่าคับป๋า ส่วนตัวผมแล้ว ขึ้นเขาลงเขา ดันเกียร์ไป + - คับ มันทันใจกว่าเยอะ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
 
like: 25
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1448
Love Suhr Custom Standard
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 09:05:59 am » |
|
ไปแม่ฮ่องสอนมา เกียร์ค้างที่เกียร์ 2 อย่างที่เค้าร่ำลือจริงๆ ต้ิองจอดรถ ดับเครื่ิอง แล้วสตาร์ทใหม่ ถึงหาย...
เป็นเฉพาะม่อนดอยที่ชันมากๆ เวลาขับมาเร็วๆ แล้วรถไม่มีแรงมันจะล็อคที่เกียร์ 2 เลย ทั้ง Paddle shift และ D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MU OUN
Jr. Member

like: 11
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 951
ปาเจียงฮาย 0958
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 06:14:00 pm » |
|
เกียร์มันลงต่ำให้คับ ป๋า รุสึกดีเลยคับ ผมขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย กับ ไปไหว้พระพุทธบาท4รอย แม่ริม ที่เชียงใหม่ ตอนลงเขาใส่ D ประคองเบรกเท่านั้น รอบกวาดขึ้นสูงมีแรงฉุดดี Engine Brake ปกติรอบกวาด3-4พันเกียร์สั่งเปลี่ยน แต่ตอนลงเขารอบกวาดสูง เกียร์ยังตำแหน่งเดิม คับใช้ได้ดี แนะนำคับบางคนอาจจะไม่ชิน อาจมีอาการเสียวๆได้ แต่ถ้าให้ถูกต้องจิงๆ ลงเขาชันๆ ดันเกียร์ไป + - ดีกว่าคับมันปลอดภัยกว่าคับป๋า ส่วนตัวผมแล้ว ขึ้นเขาลงเขา ดันเกียร์ไป + - คับ มันทันใจกว่าเยอะ อิอิ
+ 1 ตามนั้นครับป๋า สำหรับ คอ-ระ-คัง ป๋าต้องขับน้องปาไปหาตามวัดแล้วแหละ 555555 (ล้อเล่งครับ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2012, 06:15:55 pm โดย MU OUN »
|
บันทึกการเข้า
|
หลวงพ่อเพชรคู่เมือง ลือเลื่องปลาบึกหาดไคร้ แหล่งผ้าทอน้ำไหล ประตูใหม่สู่อินโดจีน
|
|
|
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member

like: 6
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 428
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 09:12:08 pm » |
|
ถ้าอย่างนั้นเจ้าปาเราก็มี ระบบที่ชลอความเร็วเวลาลงเขา ให้อยู่แล้วเพียงแต่ต้องรู้จักวิธีใช้ใช่มั้ยครับ เห็นเจ้าเทรลเบรลเซ่อร์ เค้าคุยน่าดูว่าระบบนี้ของเค้าเจ๋งสุดแล้ว... ใครทราบช่วยอธิบายให้กระจ่างหน่อยครับ พ้มเพิ่งขับปาได้ยังไม่ถึง 2 เดือนเลยครับ  รู้สึกว่ามันจะเป็นระบบเดียวกันกับแคปติว่านะ...มันไปความคุมเบรกรถเลยไม่ใช้ engine break อย่างเดียว แคปติว่าที่บ้านยังไม่เคยเอาไปลองลงเขาดูซะที ผิดถูกอย่างไรลองหาข้อมูลเพิ่มดูนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดว่าแรง...ก็แซงไป
|
|
|
amprayong
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 193
" V6 In Klang ID:1827 "
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 12:00:07 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ผมชื่อนายแอมป์ อยู่ระยองครับ..091-9825466 " ID Line: 0919825466 คร้าบบบ
|
|
|
Snowi
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 10:22:13 am » |
|
มีอีกเยอะที่มิตซูใส่มาให้แล้วโม้ไม่หมด ในมิราจก็มี เป็น G sensor มั้ง ลงทางชันมันจะมีแรงหน่วงเอนจิ้นเบรคช่วย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thinnakorn
Newbie
like: 11
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 159
JACK ปาขาวระยอง No.1163
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 09:00:16 pm » |
|
เกียร์มันลงต่ำให้คับ ป๋า รุสึกดีเลยคับ ผมขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย กับ ไปไหว้พระพุทธบาท4รอย แม่ริม ที่เชียงใหม่ ตอนลงเขาใส่ D ประคองเบรกเท่านั้น รอบกวาดขึ้นสูงมีแรงฉุดดี Engine Brake ปกติรอบกวาด3-4พันเกียร์สั่งเปลี่ยน แต่ตอนลงเขารอบกวาดสูง เกียร์ยังตำแหน่งเดิม คับใช้ได้ดี แนะนำคับบางคนอาจจะไม่ชิน อาจมีอาการเสียวๆได้ แต่ถ้าให้ถูกต้องจิงๆ ลงเขาชันๆ ดันเกียร์ไป + - ดีกว่าคับมันปลอดภัยกว่าคับป๋า ส่วนตัวผมแล้ว ขึ้นเขาลงเขา ดันเกียร์ไป + - คับ มันทันใจกว่าเยอะ อิอิ
ตามนี้จริงๆครับยืนยัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|