boyser
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 109
|
 |
« เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 12:10:15 pm » |
|
 พอดีครบหมื่นโลแล้วครับ ว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พอดีมีช่วงโปรโมชั่นตามข้างบน จึงอยากทราบว่า ป๋าท่านไหนลองเปลี่ยนแล้วมั้งครับ ดีไหมครับยี่ห้อนี้ ถ้ามีใครโพสถามแล้วขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อนุรักษ์กำเมือง รักษาประเพณีล้านนา ของเฮาจาวเหนือ
|
|
|
Xeric
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 01:50:34 pm » |
|
สนใจด้วยคน  รอผู้รู้มาตอบครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GUNT@NERY
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 02:16:43 pm » |
|
5 W -40 เป็นสังเคราะห์แท้ครับ เหมาะกับรถรุ่นใหม่ ๆ สำหรับเลขตัวหลัง 40 จะมีความหนืดขึ้นมานิดหน่อย เหมาะสมหรับการใช้งานทั่วไปบรรทุกหนักได้ ความเร็วก็รอรอบหน่อยมาตรฐานศูนย์ครับ
แต่จะไม่ชอบสำหรับสิงห์เท้าหนักครับ - กลุ่มที่ไม่บรรทุกหนัก หรือใช้งานไม้่หนักจะใช้ตัวหลัง 30 กัน ซึ่งจะทำให้ลื่น - เร็วกว่า แต่ความหนืดมีน้อย หากเอาไปใช้งานหนักจะไม่เหมาะครับ
การเลือกใช้จึงขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานครับ คนโสด เดินทางเส้นทางเรียบอย่างเดียว บรรทุกไม่หนักก็ใช้ ข้างหลังเป็น 30 ครับ
เลือกเอาตามสภาพการใช้งานครับ กรองราคา 200 กว่าบาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
GUNT@NERY
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 02:33:15 pm » |
|
นาน ๆ จะเจอป๋าชาติ  56 ให้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member

like: 32
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 855
2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 02:52:51 pm » |
|
ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ) วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  ***แก้ไขรูป
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2012, 03:05:59 pm โดย jkhiphop »
|
บันทึกการเข้า
|
จอง 12/1/55 รับ 16/5/55 125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248 
|
|
|
Osaoka
Full Member
 
like: 21
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1154
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 03:24:53 pm » |
|
ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ) วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  ***แก้ไขรูป ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
|
|
|
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
   
like: 101
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8658
You'll Never Walk Alone
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 03:49:17 pm » |
|
ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ) วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  ***แก้ไขรูป ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ ประมาณ 750 บาทครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GUNT@NERY
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 03:51:03 pm » |
|
ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ) วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  ***แก้ไขรูป ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ ประมาณ 750 บาทครับ  ไม่เคยลองยี้ห้อนี้ ต้องลอง ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member

like: 32
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 855
2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 03:58:30 pm » |
|
ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ) วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  ***แก้ไขรูป ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ ผมซื้อได้ 700 บาทครับ เอาเป็นว่าเต็มที่ไม่เกิน 800 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จอง 12/1/55 รับ 16/5/55 125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248 
|
|
|
GUNT@NERY
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 04:01:12 pm » |
|
ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ) วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  ***แก้ไขรูป ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ ผมซื้อได้ 700 บาทครับ เอาเป็นว่าเต็มที่ไม่เกิน 800 บาท ที่ใหนอะป๋าต่อ เดี๋ยวไปซื้อเดี๋ยวนี้เลย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member

like: 32
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 855
2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 04:40:18 pm » |
|
ก่อนอื่นต้องขออภัยเจ้าของกระทู้ครับ กลายเป็นว่าผมมาแย่งพื้นที่ของท่านไปซะแล้ว ร้านอยู่เลยสนามบินดอนเมืองไปทางตลาดสี่มุมเมืองครับ อยู่ตึกแถวหน้าหมู่บ้านอยู่เจริญ ก่อนถึงศูนย์ Toyota ครับ ชื่อร้านชัยรุ่งโรจน์มั้งครับ จำชื่อร้านไม่ค่อยได้ เอาเป็นว่าใครที่ใช้งานปกติทั่วไป ไม่ใช่ขาโหดที่ใช้สังเคราะห์แท้มาตลอด น้ำมันเครื่องตัวนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับขาบ้านๆ งบจำกัดครับ มาตรฐานเท่ากับพวกสังเคราะห์แท้เลย และที่สำคัญเบอร์น้ำมัน W30 เหมาะสำหรับรถใหม่ครับ จะเลือกถ่ายที่ 5,000 โล 2 ครั้งก็แค่ 1,400 บาท ก็ยังสบายกระเป๋าครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2012, 04:41:55 pm โดย jkhiphop »
|
บันทึกการเข้า
|
จอง 12/1/55 รับ 16/5/55 125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248 
|
|
|
bus
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 04:53:28 pm » |
|
น่าจะถึงcjเเลัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportman
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 06:04:56 pm » |
|
5 W -40 เป็นสังเคราะห์แท้ครับ เหมาะกับรถรุ่นใหม่ ๆ สำหรับเลขตัวหลัง 40 จะมีความหนืดขึ้นมานิดหน่อย เหมาะสมหรับการใช้งานทั่วไปบรรทุกหนักได้ ความเร็วก็รอรอบหน่อยมาตรฐานศูนย์ครับ
แต่จะไม่ชอบสำหรับสิงห์เท้าหนักครับ - กลุ่มที่ไม่บรรทุกหนัก หรือใช้งานไม้่หนักจะใช้ตัวหลัง 30 กัน ซึ่งจะทำให้ลื่น - เร็วกว่า แต่ความหนืดมีน้อย หากเอาไปใช้งานหนักจะไม่เหมาะครับ
การเลือกใช้จึงขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานครับ คนโสด เดินทางเส้นทางเรียบอย่างเดียว บรรทุกไม่หนักก็ใช้ ข้างหลังเป็น 30 ครับ
เลือกเอาตามสภาพการใช้งานครับ กรองราคา 200 กว่าบาทครับ
มายืนยับตามกูรูเลยครับ ผมใช้อยู่เช่นกันครับ เครื่องฟิต....สต้าดติดง่าย.  ..............เอ้ย...นั้นมัน ใดเกียวนี่หว่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|