Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แถมกรอง  (อ่าน 4802 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boyser
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 12:10:15 pm »



พอดีครบหมื่นโลแล้วครับ ว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พอดีมีช่วงโปรโมชั่นตามข้างบน จึงอยากทราบว่า ป๋าท่านไหนลองเปลี่ยนแล้วมั้งครับ  ดีไหมครับยี่ห้อนี้
ถ้ามีใครโพสถามแล้วขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

อนุรักษ์กำเมือง รักษาประเพณีล้านนา ของเฮาจาวเหนือ
Xeric
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 01:50:34 pm »

สนใจด้วยคน
รอผู้รู้มาตอบครับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 02:16:43 pm »

5 W -40
เป็นสังเคราะห์แท้ครับ เหมาะกับรถรุ่นใหม่ ๆ สำหรับเลขตัวหลัง 40 จะมีความหนืดขึ้นมานิดหน่อย เหมาะสมหรับการใช้งานทั่วไปบรรทุกหนักได้ ความเร็วก็รอรอบหน่อยมาตรฐานศูนย์ครับ

แต่จะไม่ชอบสำหรับสิงห์เท้าหนักครับ - กลุ่มที่ไม่บรรทุกหนัก หรือใช้งานไม้่หนักจะใช้ตัวหลัง 30 กัน  ซึ่งจะทำให้ลื่น  - เร็วกว่า แต่ความหนืดมีน้อย หากเอาไปใช้งานหนักจะไม่เหมาะครับ

การเลือกใช้จึงขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานครับ
คนโสด เดินทางเส้นทางเรียบอย่างเดียว บรรทุกไม่หนักก็ใช้ ข้างหลังเป็น 30 ครับ

เลือกเอาตามสภาพการใช้งานครับ กรองราคา 200  กว่าบาทครับ
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 02:29:40 pm »

ของศูนย์ราคาจะแพงกว่าข้างนอกประมาณ 3-400 บาทยังไม่รวม vat นะครับ และข้างนอกส่วนใหญ่จะเป็น 6 แถม 1 เกือบทุกยี่ห้อ แต่ในศูนย์จะต้องซื้อ 6 ลิตรและซื้อกระป๋อง 1 ลิตรแยกอีกต่างหากประมาณ 3-400 บาท ส่วนราคากรองของศูนย์ประมาณ 220 บาทเอง..ลองคำนวนดูครับ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 02:33:15 pm »

ของศูนย์ราคาจะแพงกว่าข้างนอกประมาณ 3-400 บาทยังไม่รวม vat นะครับ และข้างนอกส่วนใหญ่จะเป็น 6 แถม 1 เกือบทุกยี่ห้อ แต่ในศูนย์จะต้องซื้อ 6 ลิตรและซื้อกระป๋อง 1 ลิตรแยกอีกต่างหากประมาณ 3-400 บาท ส่วนราคากรองของศูนย์ประมาณ 220 บาทเอง..ลองคำนวนดูครับ
นาน ๆ จะเจอป๋าชาติ  like 56 ให้ครับผม
บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 02:52:51 pm »

ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก  API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ)

วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท

ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก  ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  



***แก้ไขรูป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2012, 03:05:59 pm โดย jkhiphop » บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 03:24:53 pm »

ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก  API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ)

วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท

ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก  ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  



***แก้ไขรูป



ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 03:49:17 pm »

ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก  API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ)

วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท

ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก  ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  



***แก้ไขรูป



ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ
ประมาณ 750 บาทครับ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 03:51:03 pm »

ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก  API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ)

วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท

ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก  ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  



***แก้ไขรูป



ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ
ประมาณ 750 บาทครับ
ไม่เคยลองยี้ห้อนี้  ต้องลอง ๆ
บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 03:58:30 pm »

ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก  API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ)

วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท

ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก  ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  



***แก้ไขรูป


ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ

ผมซื้อได้ 700 บาทครับ เอาเป็นว่าเต็มที่ไม่เกิน 800 บาท
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 04:01:12 pm »

ลองดูมาตรฐานข้างกระป๋องครับ API CI-4 หรือเปล่าถ้าใช่ก็จัดเลยครับ แต่ราคาก็อาจแพงกว่าซื้อข้างนอก  API CI-4 เป็นมาตรฐานสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในปัจจุบัน (ถ้าผมตกข่าวต้องขออภัยด้วยครับ)

วันก่อนไปถ่ายตอน 10,000 โล ผมหิ้วไปเองครับ แต่กรองใช้ของศูนย์ 220 บาท

ผมใช้ Valvoline Commonrail 10w30 กึ่งสังเคราะห์ ตัวนี้ก็เป็นแกลลอนที่ 2 แล้วครับ แกลลอนแรกตอน 1,000 โล ใช้มาครบหมื่นโลก็ยังปกติไม่ออกอาการหนืดให้รู้สึก  ตัวนี้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โล มาตรฐาน API CI-4 /SL ครับ  



***แก้ไขรูป


ราคาค่าตัวเท่าไหร่คับ

ผมซื้อได้ 700 บาทครับ เอาเป็นว่าเต็มที่ไม่เกิน 800 บาท
ที่ใหนอะป๋าต่อ เดี๋ยวไปซื้อเดี๋ยวนี้เลย 555
บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 04:40:18 pm »

ก่อนอื่นต้องขออภัยเจ้าของกระทู้ครับ กลายเป็นว่าผมมาแย่งพื้นที่ของท่านไปซะแล้ว  สาธุ  สาธุ  สาธุ  

ร้านอยู่เลยสนามบินดอนเมืองไปทางตลาดสี่มุมเมืองครับ อยู่ตึกแถวหน้าหมู่บ้านอยู่เจริญ ก่อนถึงศูนย์ Toyota ครับ  ชื่อร้านชัยรุ่งโรจน์มั้งครับ จำชื่อร้านไม่ค่อยได้


เอาเป็นว่าใครที่ใช้งานปกติทั่วไป  ไม่ใช่ขาโหดที่ใช้สังเคราะห์แท้มาตลอด  น้ำมันเครื่องตัวนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับขาบ้านๆ งบจำกัดครับ มาตรฐานเท่ากับพวกสังเคราะห์แท้เลย และที่สำคัญเบอร์น้ำมัน W30 เหมาะสำหรับรถใหม่ครับ

จะเลือกถ่ายที่ 5,000 โล  2 ครั้งก็แค่ 1,400 บาท ก็ยังสบายกระเป๋าครับ  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2012, 04:41:55 pm โดย jkhiphop » บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
bus
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 04:53:28 pm »

น่าจะถึงcjเเลัว
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 06:04:56 pm »

5 W -40
เป็นสังเคราะห์แท้ครับ เหมาะกับรถรุ่นใหม่ ๆ สำหรับเลขตัวหลัง 40 จะมีความหนืดขึ้นมานิดหน่อย เหมาะสมหรับการใช้งานทั่วไปบรรทุกหนักได้ ความเร็วก็รอรอบหน่อยมาตรฐานศูนย์ครับ

แต่จะไม่ชอบสำหรับสิงห์เท้าหนักครับ - กลุ่มที่ไม่บรรทุกหนัก หรือใช้งานไม้่หนักจะใช้ตัวหลัง 30 กัน  ซึ่งจะทำให้ลื่น  - เร็วกว่า แต่ความหนืดมีน้อย หากเอาไปใช้งานหนักจะไม่เหมาะครับ

การเลือกใช้จึงขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานครับ
คนโสด เดินทางเส้นทางเรียบอย่างเดียว บรรทุกไม่หนักก็ใช้ ข้างหลังเป็น 30 ครับ

เลือกเอาตามสภาพการใช้งานครับ กรองราคา 200  กว่าบาทครับ
มายืนยับตามกูรูเลยครับ
ผมใช้อยู่เช่นกันครับ
เครื่องฟิต....สต้าดติดง่าย. ..............เอ้ย...นั้นมัน  ใดเกียวนี่หว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง