ได้รับรถเมื่อวานเข้าพรรษา ออกจาก 0 ปุ๊ป รีบไปเติมน้ำมันเต็มถัง 2200 บาท พอขับเข้าบ้านลูกสาววัย 7 เดือนเห่อมาก ร้องกรี๊ดวี๊ดว้ายใหญ่ 555 เสร็จแล้วไปติดฟิลม์ วีคูล ก็หมดเวลาแล้ว ว่าจะเอาไปแต่งอย่างอื่นอีกหมดกัน
- น้ำมัน ถังแรก ตั้งใจจะขับแบบประหยัด ชิว ๆ ประมาณ 80-100 รอบเครื่องไม่เกิน 2 พันรอบ จะทดสอบอัตราสิ้นเปลืองว่าจะวิ่งได้สักเท่าไหร่
- น้ำมัน ถังสอง กะว่าจะขับแบบสไตล์ V 6 ใครอย่ามาแย่ เดี่ยวมี เหยียบสวนคืน 555 ล้อเล่น จะทดสอบประสิทธิภาพเครื่องยนต์และแรงม้า
- น้ำมัน ถังสาม กะว่าจะวัดความเร็วสูง ตั้งแต่ 120/140/160 ขอพอแค่นี้ก่อนคิดว่าทางคงจะหมดไม่มีให้เหยียบ
- หลังจากนั้นคงติดแก๊สแล้วครับเพราะัมันเปลือง อ่ะ

แชร์ประสบการณ์รถอีกคันฟอร์ดเอสเคป เครื่อง 3000 V 6 กับ น้อง ปา V 6
-ช่วงออกตัวปุ๊ดป๊าด เอสเคปขับมันกว่า เข้าโค้งแรง ๆ มันกว่า เอสเคปก็มันกว่า
-ความเร็วกลางถึงปลายผมว่าน้องปาทำได้ดีกว่า
-ความนุ่มนวลระหว่าง SUV แท้กับ PPV ผมว่าน้องปาทำได้ไม่เลวนักครับถ้าเทียบกับเอสเคปคันเดิม สรุปผมชอบรับได้ แต่อนาคตมีเงินคงเปลี่ยนช่วงล่างใหม่
-เรื่องความร้อนห้องเครื่อง แมร่งงงงงงงง ร้อนพอกัน ตามสไตล์เครื่อง V6 ครับ ต้องติดแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง+โช็คค้ำฝากระโปรงเวลาถึงบ้านจะได้เปิดช่วยระบายความร้อน
-เรื่อง coil ผมว่าน้องปาจับติดแก๊สแล้วไม่น่า่จะพังกันง่าย ๆ นะครับ เพราะเอสเคปแต่ละคันที่ติดแก๊สต้องเปลี่ยนcoilกันเกือบทุกคัน แต่อย่าไปโทษแก๊สนะครับ เพราะว่าแต่ละคันวิ่งน้ำมันเกือบแสน หรือแสนโลขึ้นแล้วมาจับติดแก๊ส เมื่อดมแก๊สแล้วอาการมันเลยออกง่าย coil ไหนเสียก็เปลี่ยนอันนั้น
-หน้าปัดน้องปา โบราณมาก 555 ขับกลางวันมืดมองไม่เห็น ขนาด vigo ขนของผมไฟเรือนไมล์ยังสวยกว่าเลย 555 แถมไฟโชว์ไม่รัดเข็มขัดก็ไม่มี ต้องรีบไปทำไฟเรือนไมล์ซะแล้ว
-เครื่องเสียงในรถที่ให้มา ห่วยมากกกกกกก ในส่วนตัวผม แถมกล้องมองถอยแมร่งมองไม่ชัดอีก ติดอย่างนี้อย่าติดมาให้ตูเลย เดี่ยวต้องไปเปลี่ยนกล้องซะแล้ว มายืนยันอีก1 เสียงครับ
เดี่ยวไว้จะมาแชร์เพิ่มกับการใช้งานจริงอีกนะครับจะได้มีหลาย ๆ เสียงในการร่วมแชร์ข้อมูล น้องปา V6