TANN
Jr. Member

like: 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334
|
 |
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 07:55:12 am » |
|
ผมติดดันราง ของ ECU SHOP CUBE และ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ของ S- PERFORMANCE ก่อนติดน้ำมัน 1 ถัง วิ่งได้ประมาณ 500 กว่าโล แต่พอติดอุปกรณ์ข้างต้นแล้ว วิ่งได้ประมาณ 400 โลเท่านั้นเอง มันผิดปกติหรือปล่าวครับ แต่ผมเหยียบน่าดูเหมือนกันนะครับ ใช้ความเร็วช่วง 120 - 160 กม./ ชม. ใช้เกียร์ 4H เป็นบางช่วงตอนฝนตกครับ วิ่งจากอุดร - ชลบุรี เมื่อวาน เติมน้ำมันเต็มถังที่แยกบ้านจั่นอุดร วิ่งมาถึงวังน้ำเขียวก็จะหมดแล้ว เลขไมลวิ่งได้ 384.9 กม.  ตอนมาถึงวังน้ำเขียว ผมSet 0 ที่อุดรครับ เติมน้ำมันเต็มถัง 1700 ลิตรละ 29.88 ทั้งหมด 56.89 ลิตร = 384.9 /56.89 = 6.766 กม./ลิตร  อันนี้วิ่งมาถึงโคราช 300 กม. น้ำมันลงมาเกินครึ่งถังแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 08:36:24 am » |
|
ในความคิดผมนะครับ ตอนก่อนติดกล่องหลายท่านหวังว่าจะได้ประหยัดน้ำมันและความแรง แต่ความแรงมักจะสวนทางกับการกินน้ำมัน หากเราเหยียบที่ 90-110 ผมว่าประหยัดครับ แต่ถ้าเกินนั้น กล่องอะไรก็ช่วยไม่ได้ครับ ด้วยความเคารพครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
utopia
Sr. Member
  
like: 34
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1669
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 09:17:32 am » |
|
เอาจนได้ นึกว่าจะจัด Monmax ซะแร้ว 555
แหม ๆ วัยดึกอยากแรง อิอิอิ น้าต๋อยครับ ลองขับแบบตอนที่ยังไม่ได้ใส่กล่องซิครับ คือ พฤติกรรมการขับให้เหมือนเดิม ก่อนใส่กล่องอ่ะครับ
แล้วจะรู้ว่ายังไง แต่ถ้าใส่กล่องมาแล้ว ซัดแหลกลาน ยังไงก็แหลกกกก ครับ
ที่สำคัญ เก็บอาการของรถ ในแต่ละช่วงไปเล่าให้ จูนเนอร์ฟังด้วยครับ และจูนเก็บอีกรอบด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member

like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 09:24:14 am » |
|
ไม่ใส่กล่อง กดไม่ยั้ง มันก็รับประทานน้ำมันสุดๆ เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TANN
Jr. Member

like: 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 04:38:05 pm » |
|
เอาจนได้ นึกว่าจะจัด Monmax ซะแร้ว 555
แหม ๆ วัยดึกอยากแรง อิอิอิ น้าต๋อยครับ ลองขับแบบตอนที่ยังไม่ได้ใส่กล่องซิครับ คือ พฤติกรรมการขับให้เหมือนเดิม ก่อนใส่กล่องอ่ะครับ
แล้วจะรู้ว่ายังไง แต่ถ้าใส่กล่องมาแล้ว ซัดแหลกลาน ยังไงก็แหลกกกก ครับ
ที่สำคัญ เก็บอาการของรถ ในแต่ละช่วงไปเล่าให้ จูนเนอร์ฟังด้วยครับ และจูนเก็บอีกรอบด้วย
555 เอาแค่เบาๆ พอครับ ยอมรับครับ ยิ่งกดยิ่งมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member

like: 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 775
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 05:26:23 pm » |
|
ลักษณะการขับ การกดคันเร่งก็มีผลนะครับ ของผมก็ใส่กล่องดันรางใส่มา ค่อยๆปรับการขับ วิ่งขึ้นประหยัดขึ้นครับ
ที่บอกกันว่าใส่กล่องแล้วประหยัดขึ้น ต้องมีตัวแปลคือ ในการขับขี่ที่เหมือนเดิมก่อนใส่กล่องด้วย ถ้าทำได้จะประหยัดครับ แต่ส่วนมากใส่กล่องจะเจออาการยิ่งเหยียบยิ่งมัน ยังไงก็กินกว่าเดิมแน่นอน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2012, 05:42:58 pm โดย sexercise »
|
บันทึกการเข้า
|
##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
|
|
|
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
 
like: 25
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1448
Love Suhr Custom Standard
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 05:27:58 pm » |
|
500 โลต่อถังนี่ ซดเหมือนกันนะครับป๋า... แสดงว่า ยิ่งเหยียบ ยิ่งมันส์...
:0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAYONG
Full Member
 
like: 57
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1218
ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 07:55:06 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
   
like: 89
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2337
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 09:45:00 pm » |
|
เอาจนได้ นึกว่าจะจัด Monmax ซะแร้ว 555
แหม ๆ วัยดึกอยากแรง อิอิอิ น้าต๋อยครับ ลองขับแบบตอนที่ยังไม่ได้ใส่กล่องซิครับ คือ พฤติกรรมการขับให้เหมือนเดิม ก่อนใส่กล่องอ่ะครับ
แล้วจะรู้ว่ายังไง แต่ถ้าใส่กล่องมาแล้ว ซัดแหลกลาน ยังไงก็แหลกกกก ครับ
ที่สำคัญ เก็บอาการของรถ ในแต่ละช่วงไปเล่าให้ จูนเนอร์ฟังด้วยครับ และจูนเก็บอีกรอบด้วย
555 เอาแค่เบาๆ พอครับ ยอมรับครับ ยิ่งกดยิ่งมัน eieผมก็นึกว่าไปจัด monmax มาซะแล้ว ถ้าใส่มาก็ใช้ไม่หมดครับ แล้วป๋าใส่กล่องดันรางอย่างเดียวรู้สึกเป็นยังไงบ้างครับเพียงพอต่อความต้องการเปล่าครับ แล้ววิ่งดีกว่าเดิมมากใหมครับอัตตราการเร่งแซงเป็นไงบ้างครับ แล้วควันเยอะเปล่าครับท้ายดำเปล่าครับ อาการโดยรวมเป็นไงบ้างเล่าให้ฟังหน่อยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
srnw7
Full Member
 
like: 68
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1493
Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 11:01:00 pm » |
|
แชร์ด้วยคนจ้า ล้อ 20 กล่อง bentech (silver) ทั้งดัน ยก และคันเร่งไฟฟ้า กรุณา อย่าถามหาความประหยัด...เดิมๆ ประมาณ 8-9 กม/ลิตร ตอนนี้ เหมือนจะเป็น 7-8 กม/ลิตร เห็นจะได้ครับ (อัดหนักสุดๆแบบควันท่วมด้านท้ายตลอด น่าจะ น้อยกว่า 7 แน่ๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TANN
Jr. Member

like: 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 11:08:46 pm » |
|
เอาจนได้ นึกว่าจะจัด Monmax ซะแร้ว 555
แหม ๆ วัยดึกอยากแรง อิอิอิ น้าต๋อยครับ ลองขับแบบตอนที่ยังไม่ได้ใส่กล่องซิครับ คือ พฤติกรรมการขับให้เหมือนเดิม ก่อนใส่กล่องอ่ะครับ
แล้วจะรู้ว่ายังไง แต่ถ้าใส่กล่องมาแล้ว ซัดแหลกลาน ยังไงก็แหลกกกก ครับ
ที่สำคัญ เก็บอาการของรถ ในแต่ละช่วงไปเล่าให้ จูนเนอร์ฟังด้วยครับ และจูนเก็บอีกรอบด้วย
555 เอาแค่เบาๆ พอครับ ยอมรับครับ ยิ่งกดยิ่งมัน eieผมก็นึกว่าไปจัด monmax มาซะแล้ว ถ้าใส่มาก็ใช้ไม่หมดครับ แล้วป๋าใส่กล่องดันรางอย่างเดียวรู้สึกเป็นยังไงบ้างครับเพียงพอต่อความต้องการเปล่าครับ แล้ววิ่งดีกว่าเดิมมากใหมครับอัตตราการเร่งแซงเป็นไงบ้างครับ แล้วควันเยอะเปล่าครับท้ายดำเปล่าครับ อาการโดยรวมเป็นไงบ้างเล่าให้ฟังหน่อยครับ  ตอนนี้พอใจเรื่งอการออกตัว ครับกดเป็นมา ตัวนี้มี 6 Step ผมตั้งไว้ที่ 4 ครับ แต่ปลายไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจ เต็มที่ค้างอยู่ที่ 180 เท่านั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
  
like: 34
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1669
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 11:19:55 pm » |
|
เอาจนได้ นึกว่าจะจัด Monmax ซะแร้ว 555
แหม ๆ วัยดึกอยากแรง อิอิอิ น้าต๋อยครับ ลองขับแบบตอนที่ยังไม่ได้ใส่กล่องซิครับ คือ พฤติกรรมการขับให้เหมือนเดิม ก่อนใส่กล่องอ่ะครับ
แล้วจะรู้ว่ายังไง แต่ถ้าใส่กล่องมาแล้ว ซัดแหลกลาน ยังไงก็แหลกกกก ครับ
ที่สำคัญ เก็บอาการของรถ ในแต่ละช่วงไปเล่าให้ จูนเนอร์ฟังด้วยครับ และจูนเก็บอีกรอบด้วย
555 เอาแค่เบาๆ พอครับ ยอมรับครับ ยิ่งกดยิ่งมัน eieผมก็นึกว่าไปจัด monmax มาซะแล้ว ถ้าใส่มาก็ใช้ไม่หมดครับ แล้วป๋าใส่กล่องดันรางอย่างเดียวรู้สึกเป็นยังไงบ้างครับเพียงพอต่อความต้องการเปล่าครับ แล้ววิ่งดีกว่าเดิมมากใหมครับอัตตราการเร่งแซงเป็นไงบ้างครับ แล้วควันเยอะเปล่าครับท้ายดำเปล่าครับ อาการโดยรวมเป็นไงบ้างเล่าให้ฟังหน่อยครับ  ตอนนี้พอใจเรื่งอการออกตัว ครับกดเป็นมา ตัวนี้มี 6 Step ผมตั้งไว้ที่ 4 ครับ แต่ปลายไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจ เต็มที่ค้างอยู่ที่ 180 เท่านั้นครับ แค่นี้ก็พอแล้วครับ VG ดันรางใบเดียวพอ จูนต้น กลาง ดร๊อปปลายไว้ พอครับ ถ้าจะเอาปลายให้เร็วกว่านี้ก็ต้องมีกล่องยกอีกซักใบครับ น้าต๋อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chanavorn
Jr. Member

like: 20
ออนไลน์
เพศ: 
กระทู้: 947
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2012, 01:40:19 am » |
|
เมื่อก่อน3.2ใส่ยกปลดบูสอย่างเดียวได้ 8ปลายๆ-9ต้นๆ โลลิตร เองครับ พอมาใส่กล่องดันเสริมเข้าไป ตอนนี้ได้9-10โลลิตรตลอดครับ ผมเลยเดาว่าถ้าใส่กล่องใดกล่องนึง กล่องยกจะกินกว่ากล่องดันครับ ส่วนใหญ่ขับแต่ในเมืองนะครับ
แต่อันนี้น่าแปลกที่ใส่กล่องดันแต่กลับได้ต่ำกว่า7โลลิตร เพราะผมใช้มา3ปี ยังไม่เคยได้ต่ำกว่า8โลลิตรเลยนะครับ ใช้น้ำมันของอะไรเหรอครับ ลองใช้ขับสองวิ่งธรรมดาๆดูอีกซักรอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TANN
Jr. Member

like: 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2012, 06:19:49 am » |
|
เมื่อก่อน3.2ใส่ยกปลดบูสอย่างเดียวได้ 8ปลายๆ-9ต้นๆ โลลิตร เองครับ พอมาใส่กล่องดันเสริมเข้าไป ตอนนี้ได้9-10โลลิตรตลอดครับ ผมเลยเดาว่าถ้าใส่กล่องใดกล่องนึง กล่องยกจะกินกว่ากล่องดันครับ ส่วนใหญ่ขับแต่ในเมืองนะครับ
แต่อันนี้น่าแปลกที่ใส่กล่องดันแต่กลับได้ต่ำกว่า7โลลิตร เพราะผมใช้มา3ปี ยังไม่เคยได้ต่ำกว่า8โลลิตรเลยนะครับ ใช้น้ำมันของอะไรเหรอครับ ลองใช้ขับสองวิ่งธรรมดาๆดูอีกซักรอบครับ
ส่วนมากน้ำมันผมเติมของ ปตท. (ปั๊มเจ็ตเดิม) ส่วนการใช้เกียร์ปกติก็ 2H ครับ แต่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TANN
Jr. Member

like: 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2012, 06:26:15 am » |
|
เอาจนได้ นึกว่าจะจัด Monmax ซะแร้ว 555
แหม ๆ วัยดึกอยากแรง อิอิอิ น้าต๋อยครับ ลองขับแบบตอนที่ยังไม่ได้ใส่กล่องซิครับ คือ พฤติกรรมการขับให้เหมือนเดิม ก่อนใส่กล่องอ่ะครับ
แล้วจะรู้ว่ายังไง แต่ถ้าใส่กล่องมาแล้ว ซัดแหลกลาน ยังไงก็แหลกกกก ครับ
ที่สำคัญ เก็บอาการของรถ ในแต่ละช่วงไปเล่าให้ จูนเนอร์ฟังด้วยครับ และจูนเก็บอีกรอบด้วย
555 เอาแค่เบาๆ พอครับ ยอมรับครับ ยิ่งกดยิ่งมัน eieผมก็นึกว่าไปจัด monmax มาซะแล้ว ถ้าใส่มาก็ใช้ไม่หมดครับ แล้วป๋าใส่กล่องดันรางอย่างเดียวรู้สึกเป็นยังไงบ้างครับเพียงพอต่อความต้องการเปล่าครับ แล้ววิ่งดีกว่าเดิมมากใหมครับอัตตราการเร่งแซงเป็นไงบ้างครับ แล้วควันเยอะเปล่าครับท้ายดำเปล่าครับ อาการโดยรวมเป็นไงบ้างเล่าให้ฟังหน่อยครับ  ตอนนี้พอใจเรื่งอการออกตัว ครับกดเป็นมา ตัวนี้มี 6 Step ผมตั้งไว้ที่ 4 ครับ แต่ปลายไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจ เต็มที่ค้างอยู่ที่ 180 เท่านั้นครับ แค่นี้ก็พอแล้วครับ VG ดันรางใบเดียวพอ จูนต้น กลาง ดร๊อปปลายไว้ พอครับ ถ้าจะเอาปลายให้เร็วกว่านี้ก็ต้องมีกล่องยกอีกซักใบครับ น้าต๋อย เคยคุยกับช่างที่ติดเหมือนกันครับ ช่างบอกว่าถ้าต้องการม้าอีกสักคอก ต้องเพิ่มอีกกล่อง รับรองทะลุ 200 แน่นอน คือที่อยากได้แบบนั้นก็แค่มีไว้เผื่อจำเป็นต้องใช้เท่านั้นนะครับ โดยปกติก็คงไม่กดซะขนาดนั้น แค่ 150 -160 ก็หูอื้อแล้วแหละ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|