Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วย.....น้องปาเครื่องร้อนครับ  (อ่าน 35121 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 02:11:26 pm »

สวัดดีครับเพื่อนสมาชิก ผมเป็นแฟนมิตซู มา 2 คันนี้แล้วตั้งแต่ STADA 4WD ขอผมน้องปาปี 2011 ปัญหาคืนหลังจากเอารถไปเช็ค สองหมื่นโลแล้ว วิ่งกลับบ้านสงกรานต์ยังไม่ถึง 300 โล ปรากฎว่าแอร์ไม่เย็น ก็นั่งปรับแอร์ไป สามสิบกว่าโลไกลจะถึงบ้านถึงได้เห็นว่าความร้อนถึงสุดเลย เลยต้องรีบจอดข้างทาง เปิดกระโปรงดูน้ำในหม้อพักเดือดไอขึ้นเลย  ก็เลยปล่อยให้เครื่องเย็น มันก็ดูดน้ำในหม้อพักจนแห้ง  เปิดฝาหม้อน้ำต้องเติมน้ำกล้บเข้าไปอีก 3-4 ลิตร  ตรวจสอบรอยรั่วก็ไม่ หลังจากนั้นอีกวัน ขับเป็น ร้อยโลก็ไม่เป็นไร เลยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร

 ท่านใดเคยเจอบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ   ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 02:13:46 pm »

ขอเล่าต่อครับ เหตุเกิดวันที่ 12 เมษา ออกเดินทางจากพิษณุโลก กลับบ้นอยุธยา การเดินทางก็ปกติ รถขาล่องขับสบายไม่ติด และพักเข้าห้องน้ำ ซื้อของกินข้าว ซึ่งไม่น่าจะทำให้เครื่องร้อนได้ หลังจากเครื่องเย็นและเติมน้ำแล้ว ก็ลองวิ่งดูก็ไม่มีปํญหาอะไร วิ่งยาว ๆ 50 โล ก็ไม่ขึ้น สรุปว่าลองวิ่งไป ร้อยกว่าโล ก่อนเข้าศูนย์ (เพราะ 0 ปิดชั่วสงกรานต์) เลยเอาเข้าได้วัน จันทร์ที่ 16 เข้าไปเด็กรับรถก็ร้บตามปกติ แจ้งให้เรียกช่างมาฟ้งอาการและเป็นการเคลมให้รีบทำเนินการตรวจสอบให้ ช่างรถเยอะต้องคอย Q (ไปถึง 0 8:30)  ไม่ได้เอาใจใส่ เรื่อย ๆ ตามประสาศูนย์มิตซู
ขั้นตอนการตรวจเช็ค
    - ตามสูตร หารอยรั่ว ส่องข้างล่าง ข้างบน ไฟก็ไม่มีส่อง แล้วก็ไม่เจออะไร (ผมเช็คมาหมดแล้วก่อนมาเข้า)
     - ทำการอัดลมเข้าหม้อน้ำและดูแรงดันว่าลดลงหรือป่าว ผลเป็นปกติ หม้อน้ำไม่รั่ว
    - ติดเครื่องดูอาการน้ำไหล ก็ปกติ
    - เอารถออกไปลอง หวังว่าจะเจอความร้อนขึ้น ก็ไม่มี ผมลองวิ่งมา ร้อยกว่าโลแล้ว
    - หัวหน้าช่างออกมาดู อธิบายหลักการทำงานของหม้อน้ำ ละเอียด เห็นหม้อน้ำมีแหลงติดนิดหน่อยเลยสั่งให้เอาลมเป่าทำความสะอาด  แล้วก็เลยมาต่อที่พัดลม บอกตัวจานฟรีมันรั่วหรือป่าวให้ถอดออกมาเช็ค ผมไม่เห็นมีรอยรั่วเลย แล้วบอกว่าโรงงานอาจเติมมาให้น้อยให้เติมเข้าไปอีกขวด (ตามรูปยังไม่ได้เติมไม่รู้น้อยหรือป่าว)
    - แล้วก็บอกให้ไปลงใช้ดูก่อน
สรุปว่ายังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เครื่องร้อน  เซ็งเป็ด เราจะมั่นใจได้อย่างไงว่ามันจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่ ถ้าเราขับไปเครื่องร้อนแล้วพังขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ  วันอังคารต้องกลับพิษณุโลกก็พกน้ำใส่รถมาด้วย แล้วก็ขับไปนั่งมองเกย์ความร้อนไป นี้เราซื้อรถป้ายแดงราคาเป็นล้านมาใช้แล้วต้องเจอแบบนี้โครดเซ็งงงงงงงงงงงง
ผมเลยจัดการลองขับจากอยุธยา- พิดโลก ร้อยยี้ถึงร้อยหก ให้มันรู้กันไปว่าจะร้อนอีกไหม พักินข้าวนครสวรรค์ ที่เดียว  ปรากฎว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แอร์เย็น ความร้อยไม่ขึ้น น้ำไม่ยุบ แต่เหมือนจะไหลกลับมาอยู่ที่หม้อพักมากเกินไป  เลยนั สาธุดศูนย์พิดโลกจะเอาเข้าไปเช็คใหม่วันจันทร์ผ่านมา

บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 02:50:31 pm »

เอาล่ะเว้ย อาการคล้ายๆกันแฮะ ผม 2.5 VG 4x4 ปี 2011 รถ 1 ปี 1เดือน วิ่งเกือบสี่หมื่นโล (ตอนนี้สี่หมื่นแล้ว)...อาทิตย์ก่อน ผมขับจากราชบุรี ไปประชุมที่กระบี่ ความเร็วมี 160-180 อยู่หลายช่วงที่ถนนโล่ง ปรากฎว่า ก่อนถึงสุราษฏร์ ขณะ kick down ที่ความเร็วต่ำเพื่อแซงรถช้าที่ออกตัวจากไฟแดง เหลือบไปมองหน้าปัทม์ เข็มความร้อนชี้ขึ้นไปเกือบเส้นแดง แล้วก้อค่อยๆสวิงกลับลงมาเมื่อผ่อนคันเร่ง (ยังไงของมัน) รถไม่มีอาการใดๆเลย จอดข้างทาง เปิดฝากระโปรง ไม่มีไอน้ำพวยพุ่ง แอร์ยังเย็นตามปกติ ไม่ได้ดับเครื่อง เนื่องจากเข็มมันสวิงกลับมาที่กึ่งกลางเองในเวลาไม่กี่วินาทีจากที่มันสวิงขึ้นไปถึงเกือบขีดแดง เลยพยายามขับ 110-120 ประครองไปให้ถึงกระบี่ บน ทล.44 (กาญจนดิษฐ์-อ่าวลึก) อดใจไม่ไหว เหยียบ 150-170 อีกรอบ เข็มก้ออยู่ตรงกลางเหมือนเดิม ไปถึงกระบี่ เดินเบา ดับเครื่อง เติมน้ำมัน สตาร์ตใหม่ เลี้ยวจากปั๊ม จะไปศูนย์ที่กระบี่ (ชื่อศูนย์วังกระบี่) ปรากฎว่า เข็มสวิงขึ้นไปอีก และก้อลดลงมาเองอีก โดยไม่ได้ดับเครื่อง ไปที่ศูนย์ เช็คเบื้องต้น oil collant ไม่แห้ง รอยรั่วเบื้องต้น ไม่มี ช่างลองไปวิ่ง อาการของรถ ไม่มีอะไรผิดปกติ นอกจากเข็ทสวิงขึ้นไปเกือบสุดเอง แล้วลงเอง ช่างสรุบเบื้องต้นว่า เข็มเกจ์วัดความร้อน น่าจะมีปัญหา ต้องเคลม แต่ที่นั่น ไม่มีของ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 03:02:39 pm »

ความเห็นนะครับ ศูนย์คงเปลี่ยนถ่ายน้ำ แล้วไม่ได้ไล่ลม พอมีลมในระบบน้ำก็ไหลไม่สะดวก vapor lock  (ซึ่งน้ำมันก็เป็นหากปล่อยน้ำมันหมด)
แต่พอเราขับไปแล้ว จะเหมือนไล่ลมออกจากในเครื่องแล้ว น้ำจากถังพักไปแทนเมื่อเครืองเย็น เคยเจอกับ lancer ตอนเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำ ล้างตะกรัน
ทำเองกะมือแท้ๆ แต่ลืมไล่ลม   ปัญหาดังกล่าวถ้าเติมใหม่แล้ว น้ำถังพักไม่หายอีก ปัญหาคงจบแล้วป๋า ไม่ต้อง
ไปไล่ตรวจสอบอย่างอื่นอีกหรอก  เดี๋ยวช่างเขาจะไปยุ่ง อย่างอืนแทน ได้ของแถมโดยไม่ตั้งใจอีก

แต่ถ้าตอนหลังที่น้ำในถังพักเพิ่มนี่สิ  โดนน้ำดันจะปะเกนแตก อย่างที่ป๋าโจ้ตั้งกระทู้ถามมา หรือที่คุยกันแบบใน TTC ไหม ยิ่งป๋าผ่านอาการไข้ขึ้นมานี่ ปะเกนแตกป่าวไม่รู้  รอดูต่อ
หากไข้มาบ่อยๆ คงจะโดนแล้วหล่ะ  หากทุกอย่างปกติ ก็เลิกกังวลได้เลย

ป๋าลงทุนซื้อระบบเตือน เช่น smart gauge , monster gauge หรือ แบบประหยัด ttgastech มาติดหน่อยดีไหม  เราจะได้ยกเท้าได้ทัน
ผมสังเกตุว่า บางที เกจฟ้อง 100องศา ร้องเตือนจนหนวกหู เข็มความร้อนหน้าปัด มันยังอยู่กลางเฉยเลย แต่พอผ่อนเครื่อง หรือผ่านการอัดหนักแล้ว
มันค่อยมาขึ้นตามหลัง  อืดจริงๆนะเข็มวัดความร้อนจากหน้าปัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2012, 03:18:18 pm โดย teddyisman » บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 03:03:25 pm »

มานอนรอครับ  ......... ไม่เคยเจอ  

และขออนุญาต คาดเดา ละครับ  

อาจเกิดจากตอนที่เข้าไปศูนย์.....ช่างห่วย...เขาเปลี่ยน้ำให้ (ดึงสลัดใต้หม้อน้ำ) แต่ดันไม่ไล่อากาศให้ดีก่อนปิดฝา (ไม่เดินเครื่องให้เรียบร้อยก่อน  แล้วเติมน้ำเพิ่มเข้าไป) หรือเปล่าครับ  มันเลยเป่าออกมาที่ถังพัก พอปั้มน้ำหมุนเวียนได้ทีอากาศก็ออกมาพร้อมกับน้ำที่ถึงพักเรียบร้อย และระบบก็ดูดน้ำจากถังพักกลับคืน แต่ปรากฏว่าน้ำมันไม่พอกับที่เป่าออก อาจพ้นออกล้นทิ้งไปเยอะ หรือเติมเข้ามาตอนแรกน้อย......
เราขับออกมาเลย...ไม่ได้เติมเพิ่มเข้าไป...งานเลยเข้า...ครับ

กรณีนี้เราควรเดินเครื่องทิ้งไว่สักพักก่อนครับ  แล้วเติมน้ำเพิ่ม เมื่อเราไม่ได้เติม งานก็เข้า....(เกิดจากช่างห่วย) แต่พอเราเติมเข้าไปหลังจากเครื่องฮีตแล้ว  น้ำก็อยู่ที่แล้ว ปั้มแกดูดน้ำได้เต็มที่ก็ระบายความร้อนทัน มันเลยปกติ  

ควรไม่ควรแล้วแต่จะพิจารณา  เดาเอาครับท่าน  ทั้งหลาย
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 03:04:51 pm »

ผมเห็นอาการแล้ว เอาใจช่วยครับ  เซ็งแทนเลย ขับรถไกลด้วย ผมก็ขึ้นลง กทม ภูเก็ต ทุกเดือน เสียวเลย   scorn
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 03:05:43 pm »

ผมเห็นว่า ระดับน้ำของ oil coolant มันมากไป เกิน full มาเยอะ เลยให้เอาออกหน่อย ช่างก้อเอาออกให้ (รถผมเพิ่งเคลมลูกเทอร์โบวีจีมา ที่ราชบุรี หลังเคลม ช่างใส่ coolant มาให้ค่อนข้างมาก สองอาทิตย์ก่อน วิ่งจากราชบุรีไปหนองคาย ตอนเครื่องร้อน มันล้นกระปุกขาวออกมา เลยต้องให้เอาออกหน่อยไปครั้งแล้ว ก่อนมากระบี่)...ออกมาจากศูนย์ เข็มก้อยังสวิงอยู่ครั้งสองครั้ง แล้วก้อไม่สวิงอีก นึกว่าจบแล้ว รอกลับไปเคลมเข็มที่ราชบุรี ที่ไหนได้ รุ่งเช้าอีกวัน ระดับ oil collant แห้งหายไปจากกระปุกสีขาวเลย เลยต้องกลับไปศูนย์ที่กระบี่ อีกรอบ ช่างเช็ครอยรั่ว สายต่างๆ อย่างละเอียด+อัดเข้าไปใหม่ ไม่พบรอยรั่วในระบบ ยกเว้นว่า รั่วในตัวเทอร์โบ (ซึ่งถ้าจะถอดดู ช่างที่กระบี่บอกว่า เกินความสามารถ เนื่องจากใช้เวลา และไม่มีอะไหล่ประกอบกลับคืน) ช่างเลยเติมน้ำกลับไปให้เต็มทั้งระบบ แล้วบอกว่า หมั่นดูความร้อนด้วย หลังจากนั้น ผมต้องไปธุระที่กระบี่ กับระนอง เลยไม่กล้าขับเร็วมาก และหมั่นดูหน้าปัทม์+จอดเปิดฝากระโปรงดู คราวนี้ เข็มไม่สวิงแล้ว ระดับน้ำไม่ลด วิ่งยาวจากภูเก็ต-ตะกั่วป่า-ระนอง-ชุมพร-กรุงเทพ ก้อไม่มีอาการผิดปกติใดๆ วิ่ง 160-170 ในบางช่วง พอกลับมาที่ราชบุรี ให้ศูนย์ประจำ ดูให้ (ตระการมอเตอร์) ช่างเช็คดูทั้งระบบ ให้ใหม่ ไม่พบการรั่ว ส่วนการรั่วในลูกเทอร์โบ ช่างบอกว่า แทบเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากถ้ารั่วจริง น้ำก้อต้องลด ก่อนผมขับกลับมาแน่นอน กรณีนี้ น้ำยังเต็มอยู่เลย
สรุปว่า หาจุดรั่วไม่เจอ หรือเป็นเพราะเอา coolant ออกมากไป ตอนเครื่องร้อน ที่ดูเสมือนว่า มันเต็มจนล้น พอเครื่องเย็น เลยกลายเป็นขาด เนื่องจากหม้อน้ำดูดกลับไป ส่วนเรื่องเข็มสวิง (เนื่องจากอาการทางเครื่องว่า overheat เช่น แอร์ไม่เย็น เครื่องสะดุด ควันพวยพุ่ง ไม่มี) ช่างบอกว่า ปลั๊มสายของเข็ม อาจจะหลวม ก้อตรวจเช็คให้ใหม่ เนื่องจาก ถ้าเครื่องร้อนจริง เข็มจะไม่สวิงลงเองเด็ดขาด เหมือนในกรณ๊ที่ผมเจอมา
เฮ้อออ จะมีอะไรให้ลุ้นอีกมั้ยเนี่ย มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต
บันทึกการเข้า
เอกเอนกประสงค์ No.32
Hero Member
*****

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2794



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 03:10:55 pm »

 สาธุ  ขอบคุณสำหรับข้อมูลและความรู้ดีๆนะครับ
บันทึกการเข้า

Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 04:13:14 pm »

เช็ควาวล์น้ำอีกครั้งนะครับป๋า
ดูฝาหม้อน้ำด้วยครับ.ติดเกจ์วัดความร้อนเพิ่มดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 04:47:13 pm »


เป็นเรื่องลมในหม้อน้ำตามท่านข้างบนกล่าวครับ...
ผมว่า เข้าร้านหม้อน้ำโดยตรงดีกว่าน่ะครับ... เค้าไล่ลมขั้นเทพเลย... ผมเคยเอาคันเก่าไปทำำ จนทำเองเป็นแล้ว...

ค่าบริการ 300 ได้ แต่ถ้าใส่น้ำยาหม้อน้ำก็คิดเพิ่มเติมตามปริมาณ...


บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 05:41:33 pm »

มานอนรอครับ  ......... ไม่เคยเจอ  

และขออนุญาต คาดเดา ละครับ  

อาจเกิดจากตอนที่เข้าไปศูนย์.....ช่างห่วย...เขาเปลี่ยน้ำให้ (ดึงสลัดใต้หม้อน้ำ) แต่ดันไม่ไล่อากาศให้ดีก่อนปิดฝา (ไม่เดินเครื่องให้เรียบร้อยก่อน  แล้วเติมน้ำเพิ่มเข้าไป) หรือเปล่าครับ  มันเลยเป่าออกมาที่ถังพัก พอปั้มน้ำหมุนเวียนได้ทีอากาศก็ออกมาพร้อมกับน้ำที่ถึงพักเรียบร้อย และระบบก็ดูดน้ำจากถังพักกลับคืน แต่ปรากฏว่าน้ำมันไม่พอกับที่เป่าออก อาจพ้นออกล้นทิ้งไปเยอะ หรือเติมเข้ามาตอนแรกน้อย......
เราขับออกมาเลย...ไม่ได้เติมเพิ่มเข้าไป...งานเลยเข้า...ครับ

กรณีนี้เราควรเดินเครื่องทิ้งไว่สักพักก่อนครับ  แล้วเติมน้ำเพิ่ม เมื่อเราไม่ได้เติม งานก็เข้า....(เกิดจากช่างห่วย) แต่พอเราเติมเข้าไปหลังจากเครื่องฮีตแล้ว  น้ำก็อยู่ที่แล้ว ปั้มแกดูดน้ำได้เต็มที่ก็ระบายความร้อนทัน มันเลยปกติ  

ควรไม่ควรแล้วแต่จะพิจารณา  เดาเอาครับท่าน  ทั้งหลาย
สวัสดีครับ ศึกษาอมูท่านแล้วขอสนับสนุน การเดา ของท่านด้วยครับ เพราะถูกหลักการทำงานของหลัก กลศาตร์ และเกษตร์ศาตร์ เพราะไนวิชา ส.ป.ช.สร้างเสริมประสพการณ์ชีวิต ได้บอกเหตุและผลไว้แล้ว จึงอสนับสนุน แนวควมคิด ในการเดา แบบมีเหตุและผลครับ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 06:03:22 pm »

มานอนรอครับ  ......... ไม่เคยเจอ  

และขออนุญาต คาดเดา ละครับ  

อาจเกิดจากตอนที่เข้าไปศูนย์.....ช่างห่วย...เขาเปลี่ยน้ำให้ (ดึงสลัดใต้หม้อน้ำ) แต่ดันไม่ไล่อากาศให้ดีก่อนปิดฝา (ไม่เดินเครื่องให้เรียบร้อยก่อน  แล้วเติมน้ำเพิ่มเข้าไป) หรือเปล่าครับ  มันเลยเป่าออกมาที่ถังพัก พอปั้มน้ำหมุนเวียนได้ทีอากาศก็ออกมาพร้อมกับน้ำที่ถึงพักเรียบร้อย และระบบก็ดูดน้ำจากถังพักกลับคืน แต่ปรากฏว่าน้ำมันไม่พอกับที่เป่าออก อาจพ้นออกล้นทิ้งไปเยอะ หรือเติมเข้ามาตอนแรกน้อย......
เราขับออกมาเลย...ไม่ได้เติมเพิ่มเข้าไป...งานเลยเข้า...ครับ

กรณีนี้เราควรเดินเครื่องทิ้งไว่สักพักก่อนครับ  แล้วเติมน้ำเพิ่ม เมื่อเราไม่ได้เติม งานก็เข้า....(เกิดจากช่างห่วย) แต่พอเราเติมเข้าไปหลังจากเครื่องฮีตแล้ว  น้ำก็อยู่ที่แล้ว ปั้มแกดูดน้ำได้เต็มที่ก็ระบายความร้อนทัน มันเลยปกติ  

ควรไม่ควรแล้วแต่จะพิจารณา  เดาเอาครับท่าน  ทั้งหลาย
สวัสดีครับ ศึกษาอมูท่านแล้วขอสนับสนุน การเดา ของท่านด้วยครับ เพราะถูกหลักการทำงานของหลัก กลศาตร์ และเกษตร์ศาตร์ เพราะไนวิชา ส.ป.ช.สร้างเสริมประสพการณ์ชีวิต ได้บอกเหตุและผลไว้แล้ว จึงอสนับสนุน แนวควมคิด ในการเดา แบบมีเหตุและผลครับ

 like like like
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 06:13:15 pm »

มานอนรอครับ  ......... ไม่เคยเจอ  

และขออนุญาต คาดเดา ละครับ  

อาจเกิดจากตอนที่เข้าไปศูนย์.....ช่างห่วย...เขาเปลี่ยน้ำให้ (ดึงสลัดใต้หม้อน้ำ) แต่ดันไม่ไล่อากาศให้ดีก่อนปิดฝา (ไม่เดินเครื่องให้เรียบร้อยก่อน  แล้วเติมน้ำเพิ่มเข้าไป) หรือเปล่าครับ  มันเลยเป่าออกมาที่ถังพัก พอปั้มน้ำหมุนเวียนได้ทีอากาศก็ออกมาพร้อมกับน้ำที่ถึงพักเรียบร้อย และระบบก็ดูดน้ำจากถังพักกลับคืน แต่ปรากฏว่าน้ำมันไม่พอกับที่เป่าออก อาจพ้นออกล้นทิ้งไปเยอะ หรือเติมเข้ามาตอนแรกน้อย......
เราขับออกมาเลย...ไม่ได้เติมเพิ่มเข้าไป...งานเลยเข้า...ครับ

กรณีนี้เราควรเดินเครื่องทิ้งไว่สักพักก่อนครับ  แล้วเติมน้ำเพิ่ม เมื่อเราไม่ได้เติม งานก็เข้า....(เกิดจากช่างห่วย) แต่พอเราเติมเข้าไปหลังจากเครื่องฮีตแล้ว  น้ำก็อยู่ที่แล้ว ปั้มแกดูดน้ำได้เต็มที่ก็ระบายความร้อนทัน มันเลยปกติ  

ควรไม่ควรแล้วแต่จะพิจารณา  เดาเอาครับท่าน  ทั้งหลาย
สวัสดีครับ ศึกษาอมูท่านแล้วขอสนับสนุน การเดา ของท่านด้วยครับ เพราะถูกหลักการทำงานของหลัก กลศาตร์ และเกษตร์ศาตร์ เพราะไนวิชา ส.ป.ช.สร้างเสริมประสพการณ์ชีวิต ได้บอกเหตุและผลไว้แล้ว จึงอสนับสนุน แนวควมคิด ในการเดา แบบมีเหตุและผลครับ

 like like like

มายืนยันการคาดเดา  จากเทคนิคการเกษตร  เรื่อง " การลักน้ำ " อิ อิ 
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 06:29:13 pm »

มานอนรอครับ  ......... ไม่เคยเจอ  

และขออนุญาต คาดเดา ละครับ  

อาจเกิดจากตอนที่เข้าไปศูนย์.....ช่างห่วย...เขาเปลี่ยน้ำให้ (ดึงสลัดใต้หม้อน้ำ) แต่ดันไม่ไล่อากาศให้ดีก่อนปิดฝา (ไม่เดินเครื่องให้เรียบร้อยก่อน  แล้วเติมน้ำเพิ่มเข้าไป) หรือเปล่าครับ  มันเลยเป่าออกมาที่ถังพัก พอปั้มน้ำหมุนเวียนได้ทีอากาศก็ออกมาพร้อมกับน้ำที่ถึงพักเรียบร้อย และระบบก็ดูดน้ำจากถังพักกลับคืน แต่ปรากฏว่าน้ำมันไม่พอกับที่เป่าออก อาจพ้นออกล้นทิ้งไปเยอะ หรือเติมเข้ามาตอนแรกน้อย......
เราขับออกมาเลย...ไม่ได้เติมเพิ่มเข้าไป...งานเลยเข้า...ครับ

กรณีนี้เราควรเดินเครื่องทิ้งไว่สักพักก่อนครับ  แล้วเติมน้ำเพิ่ม เมื่อเราไม่ได้เติม งานก็เข้า....(เกิดจากช่างห่วย) แต่พอเราเติมเข้าไปหลังจากเครื่องฮีตแล้ว  น้ำก็อยู่ที่แล้ว ปั้มแกดูดน้ำได้เต็มที่ก็ระบายความร้อนทัน มันเลยปกติ  

ควรไม่ควรแล้วแต่จะพิจารณา  เดาเอาครับท่าน  ทั้งหลาย
สวัสดีครับ ศึกษาอมูท่านแล้วขอสนับสนุน การเดา ของท่านด้วยครับ เพราะถูกหลักการทำงานของหลัก กลศาตร์ และเกษตร์ศาตร์ เพราะไนวิชา ส.ป.ช.สร้างเสริมประสพการณ์ชีวิต ได้บอกเหตุและผลไว้แล้ว จึงอสนับสนุน แนวควมคิด ในการเดา แบบมีเหตุและผลครับ

 like like like

มายืนยันการคาดเดา  จากเทคนิคการเกษตร  เรื่อง " การลักน้ำ " อิ อิ 
ป๋าตู่ เขามาเหนืออีกแล้วครับป๋านะ  ตามมุกไม่ทันเลยครับ 555
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 06:59:16 pm »

เข้ามาดูอาการครับ

ผมกลัวที่สุดคือเครื่องร้อนโดยที่เราไม่รู้ครับ

ผมเคยเสียเครื่องไปตัวหนึ่งในแอคคอร์ดงูเห่า น้ำมันเครื่องรั่วไม่รู้ตัว
ชาร์ฟละลาย เสื้อเป็นรอย สรุปวางเครื่องใหม่... หลายหมื่นเลยครับ

ตอนนี้พอใช้ปา ก็เริ่มกลัว
เลยจัดหาสมาร์ทเกจ มาเตือนความร้อนครับ
กลัวๆว่าขับๆแล้วไม่ได้มองเกจ์ความร้อน
พอมีสมาร์ทเกจก็สบายใจหน่อยครับ
มีเสียงปี๊บปุ๊บ ไฟติดปั๊บ ผมจอดก่อนหละครับ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
จอดก่อน ถ้าเสียก็เสียน้อย
ตอนนี้รถผมปา vg ความร้อนที่วัดจากสมาร์ทเกจ 90-93 ครับ
แต่ผมตั้งให้เตื่อนที่อุณหภูมิ 100 องศาครับ เอาแบบน้อยๆนี่หละครับดี
รู้ัตั้งแต่เนิ่นๆๆๆ

ปล.แอดมินครับผมไม่ได้ขายของนะ ผมแค่เล่าประสบการณ์ที่ผมกลัวและเคยเกิดขึ้นกะรถผมเองครับ  (ถ้าผิดกฎลบได้ครับไม่ติดใจเอาความ)
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง