Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ  (อ่าน 6819 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 05:33:38 pm »

ผมใช้ Pajero sport 2.4 GLS เบนซิน ติดแกีส LPG แล้วครับ อยากถามว่า น้ำมันเครื่องต้องเป็นแบบไหนครับ มีแนะนำตัวไหนไหมครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ (คิดว่าจะซื้อไปเองเวลาเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ครับ)
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:15:40 pm »

ไม่มีใครตอบเลยอ่ะ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Bjj
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:22:50 pm »

มีน้ำมันใช้กับเครื่องยนต์ที่ใช้แก็ซ LPG หรือ NGVเฉพาะครับของ PTT มีครับ
บันทึกการเข้า
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:30:34 pm »

 ผมใช้ตัวนี้อยู่ เปลี่ยนทุก  10000 km ครับ Cheesy Cheesy
PTT PERFORMA RACING SYNTHETIC  SAE 5W-50


-เครื่องยนต์ติดเทอโบ ความร้อนสูง น้ำมันเครื่องไม่สามารถคงสภาพความหนืดได้
-เครื่องยนต์รุ่นเก่าที่ต้องการน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่มีความหนืดมากหน่อย (แหวนสูบจะได้กวาดหมด ไม่รอดไปใในห้องเผาไหม้
-เครื่องยนต์ที่ติดแก็สมาช่วงเวลาหนึ่ง ต้องการการปกป้องมากขึ้น กดหนักๆ แช่ความเร็วสูงประจำ
-เครื่องยนต์ที่ใช้วิ่งในสนามแข่ง อัดหนักๆเป็นเวลานาน ต้องการน้ำมันเครื่องที่รักษาระดับแรงอัดให้สม่ำเสมอ
คุณสมบัติพิเศษ
-เป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ (Fully Synthetic) มาตรฐานเหนือ API SM
-เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษากำลังอัดได้ดีเยี่ยม และปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีกว่า ที่รอบจัด
-มีฟิล์มน้ำมันที่แข็งแรง ส่งผลในการป้องกันการสึกหรอของชิ้นส่วนได้สูงสุด
-ลดปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง
-ทนความร้อนสูงแม้ในสภาวะที่รอบจัด เฉกเช่นในการแข่งขัน
-ปกป้องทันทีที่สตาร์ท และรักษาประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
-ยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายให้ยาวนานยิ่งขึ้น

ลักษณะการใช้งาน
-เหมาะสำหรับรถยนต์นั่งเบนซินสมรรถนะสูง และรถสปอร์ตรอบจัด ทั้งที่มีและไม่มี Supercharge, Turbocharge หรือ Turbo-Intercooler
-รถยนต์เบนซินที่มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะ หรือสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ
- สำหรับผู้ที่ต้องการการดูแลรักษาเครื่องยนต์ เป็นพิเศษ อาทิ เครื่องยนต์เก่าที่มีอาการกินน้ำมันเครื่อง แต่ยังคงความต้องการน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ให้การปกป้องที่เหนือกว่าน้ำมันหล่อล
ื่นทั่วๆไป
บันทึกการเข้า

พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689


balloon308@hotmail.com
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 04:05:34 pm »

 like like like
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 12:48:29 am »

 Cheesy รถของป๋าติดแก๊ส  แต่เครื่องยนต์ยังใหม่อยู่  ผมว่าควรจะใช้น้ำมันเครื่องพวก FULLY SYNTHETIC เบอร์ 5W40 API. SM หรือสูงกว่า  ส่วนยี่ห้อก็ SUNOCO * MOTUL * VALVOLINE แล้วแต่สะดวก  ใช้เบอร์นี้สัก 100000 KM.  แล้วค่อย UP เป็นเบอร์ 5W50 ครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 01:22:55 am »

Mobil1 ตอนนี้มีตัว 5W-30 ออกมาใหม่ด้วยครับ
รถใหม่น่าลองใช้ครับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 03:50:36 am »

Mobil1 ตอนนี้มีตัว 5W-30 ออกมาใหม่ด้วยครับ
รถใหม่น่าลองใช้ครับ
 red heart ป๋า chanavorn / MOBIL1 SAE 5W30 ถ้าน้องปาใช้น้ำมันเบนซินละแจ่มแน่นอนแต่รถใช้แก๊สควรใช้ SAE 5W40 ครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 11:28:07 am »

โอ้วลืมปายเรย แล้วถ้าป๋องทอง 0W-40 ละครับ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 11:57:17 am »

รถใหม่ป้ายแดง จะแก๊สหรือไม่แก๊ส ใช้เบอร์ 30-40 ก็พอครับ   

ส่วนเบอร์ 50 หนืดไป เหมาะสำหรับรถดริฟและรถเซอร์กิตครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 02:04:53 pm »

แล้วหัวเทียนหล่ะครับ ต้องเปลี่ยนเป็นแบบใช้กับแก๊สหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:00:06 pm »

ผมใช้ของเชลล์อ่ะครับ เปลี่ยนทั้ง นมค. เเละ หัวเทียน
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
Bestson
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 03:50:07 pm »

งั้นแสดงว่าใช้ได้ทั้ง 5W-30 และ 5W-40 ใช่ใหมครับสำหรับรถที่ใช้ LPG
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.4 GLS + AC 300 Premium คร้าบ
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:28:40 pm »

แล้วหัวเทียนหล่ะครับ ต้องเปลี่ยนเป็นแบบใช้กับแก๊สหรือเปล่าครับ

จากประสบการณ์ที่ใช้รถแก๊ส  LPG ในตระกูล LANCER มา 2 คันนะครับ   ใช้หัวเทียนมาแล้วทุกรูปแบบทั้งหัวละ 60 บาท จนถึงหัวละ 1,200 บาท

จึงค้นพบสัจธรรมว่า  หัวเทียนไม่จำเป็นต้องใช้ของดีระดับ อิริเดี้ยม หรือ แพลทตินั่ม  เน้นเปลี่ยนบ่อยจะดีกว่า  (ส่วนหัวเทียนสำหรับ LPG มักจะเป็นหัวเทียนเบอร์เย็น คือคายความร้อนได้เร็ว  แต่พอใช้แล้วก็งั้นๆ ไม่เห็นจะแตกต่างอะไรมาก)  ส่วนใครจะเปลี่ยนก็สุดแล้วแต่ความพอใจ เพราะเป็นเงินในกระเป๋าท่าน แต่ขอบอก เป็นเรื่องของอุปทานทั้งสิ้น (คือเปลี่ยนของแพงมา มักจะคิดไปเองว่า รถแรงขึ้น วิ่งดีขึ้น)

ใช้แก๊ส LPG ควรเปลี่ยนหัวเทียนทุก 10,000 กม. หรือลากยาวไม่เกิน 15,000 กม.   ไม่ต้องรอให้หัวเทียนบอด   เปลี่ยนก่อนได้เลย  เพราะถ้ารอให้หัวเทียนบอดก่อน เครื่องจะสะดุด และเกิดอาการแบ๊คไฟร์ ถ้าแบ๊คแรง พาเอาแอร์โฟล์เสียไปด้วย  และถ้าดันทุรังใช้กระแสไฟจะย้อนกลับ ไปทำอันตรายกับคอยส์จุดระเบิดได้

ผมเคยใช้จนหัวเทียนบอด  ปรากฎว่า คอยส์จุดระเบิดเสียยกชุด    ดังนั้น ครบระยะแล้ว เปลี่ยนทิ้งเลยจะดีกว่า  หัวละไม่ถึง 100 บาท  ดีกว่าต้องเปลี่ยนคอยส์จุดระเบิดเกือบหมื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:31:43 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:33:29 pm »

งั้นแสดงว่าใช้ได้ทั้ง 5W-30 และ 5W-40 ใช่ใหมครับสำหรับรถที่ใช้ LPG

ใช้ได้ครับ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

เบอร์ตัวหลังคือความหนืด  เบอร์ 30 ก็ใสหน่อย  อาจจะพร่องเร็ว    เบอร์ 40 ก็หนืดกำลังดี เหมาะสำหรับรถป้ายแดงหรือเครื่องฟิต   ส่วนเบอร์ 50 นั้น เหมาะสำหรับรถที่ต้องการความหนืดสูง ใช้รอบจัดตลอดเวลา  หรือรถเก่าที่เครื่องค่อนข้างหลวมครับ   (ความคิดเห็นส่วนตัว ไม่สามารถนำไปอ้างอิงตามหลักวิศวกรรมยานยนต์ได้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:37:27 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 16 คำสั่ง