ห่วยมาก ... ถ้าการรับปัญหาของลูกค้าแล้วไปประสานงานเอาข้อมูลมาเพื่อตอบคำถาม ถือเป็นการล้วงลูก แล้ว call center จะมีไว้ทำไม
ประสานงานได้ดีมาก อย่างกรณีของผม แค่โทรไปถามข้อมูลกับเซลล์ที่ศูนย์แล้วเอามาตอบผม
... "เช็คมาแล้วนะคะ คิวของคุณเป็นคิวอันดับต้นๆของศูนย์" ...
อันนี้ตูรู้แล้ว ตูคุยกับเซลล์ออกจะบ่อย... "เราไม่สามารถกำหนดวันรับรถได้ชัดเจน เพราะติดปัญหาทางด้านการผลิด"
อันนี้ตูรู้แล้ว ตูถึงไปเยือน MMTH ไง... "กำหนดคร่าวๆ คือคุณต้องรออีกประมาณหนึ่งเดือน ถึงจะได้รถ"
นี่ตูรอมาสามเดือนไม่หนำใจอีกเหรอ... "อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น มันขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศูนย์และเซลล์ว่าจะต่อรองหรือชดเชยอะไรให้กับคุณ"
อาวรถไม่มีจะส่ง ส่งช้ากว่ากำหนด แต่ผลกรรม ตกอยู่ที่ศูนย์กับลูกค้า แล้ว MMTH ช่วยอะไรไม่ได้นี่คือบางส่วนในบทสนทนาเกิดขึ้นเมื่อวานที่ call center โทรมาบอก ไม่มีอะไรคืบหน้ายกเว้น ความรู้สึกที่แย่ลงไปอีก
ตกเย็นโทรไปหาเซลล์ เซลล์ก็เล่าให้ฟังว่า call center โทรมาถามข้อมูล ซึ่งเขาก็ตอบกลับไปอย่างเดียวเลยว่า "ก็จัดส่งรถมาให้ผมขายซะทีสิ ลูกค้าจะได้รับรถกันเร็วๆ ผมก็อยากขายของนะ"
เซลล์ยืนยันไปแล้วว่ารับปากลูกค้าไว้ว่ายังไงไม่ให้เกิน 15 ก.พ. เค้ารอนานมากแล้ว ... แต่คุณเธอกลับโทรมาบอกผมหน้าตาเฉยว่าให้รออีกเดือนนึง นี่คิดว่าเราไม่คุยกับเซลล์หรือไง???
แถม call center ยังกำชับเซลล์ด้วยว่า เรื่องดอกเบี้ยหนะ ก็ลองคุยให้ลูกค้าดูถ้ามันไม่เป็นผล ทางตัวแทนเองก็จัดหาของสมนาคุณไปให้กับลูกค้าแทนละกัน ... นั่นไงหละ ส่งมอบรถไม่ได้แถมยังผลักภาระให้ศูนย์ด้วย แหล่มไหม???
วันนี้ว่าจะโทรไปที่ Call Center อีกดีกว่า จะโทรไปทุกวันจนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี่