Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Call Center MMTH เข้ามาอ่านหน่อยก็ดีนะครับ  (อ่าน 7730 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:25:14 am »

Call Center MMTH เข้ามาอ่านหน่อยก็ดีนะครับ

ขอออกตัวว่า ข้อความดังต่อไปนี้ เป็นความเห็นเเละความรู้สึกส่วนตัวที่ใช้สมองคิด เเละใช้หัวใจรู้สึก ก่อนจะพยายามกลั่นกรองให้สุภาพที่สุดเท่าที่จะทำได้ ... ถ้าจะด่า ด่าผมคนเดียว ไม่ต้องไปพาดพิงถึงบุคคลอื่นที่เข้าไปร่วมเรียกร้องเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

  - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

คุณรู้ความหมายของคำว่า "Call Center" หรือไม่ ผมขออธิบายเป็นภาษาชาวบ้านละกันนะ ?

"Call Center" เป็น Contact Point/Interface ระหว่างลูกค้ากับองค์กร มีหน้าที่ในการรับเเจ้งข้อมูลจากทางลูกค้า เพื่อนำสิ่งที่ได้รับทราบ กลับไปประสานงานต่อกับหน่วยงานภายในที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่ลูกค้าต้องการให้ดำเนินการ เเล้วนำสิ่งที่ได้มาประมวลผล ก่อนที่จะสื่อสารกลับไปยังลูกค้า ภายในระยะเวลาที่เหมาะสม หรือตามที่ได้กำหนดไว้ในมาตรฐานของการบริการ ....

ในชีวิตของผมนั้น ได้มีโอกาสพบเจอหน่วยงาน Call Center เเบ่งออกเป็น ๓ ประเภท ...

ประเภทที่ ๑ :: พบเห็นได้ตามองค์กรที่เจริญ เเละมีการพัฒนาเเล้ว หน่วยงาน Call Center จะมีความสามารถในการเรียกดูระบบ เเละสามารถ Monitor สถานะ/ข้อมูลของลูกค้าได้ในเเบบ Real-time โดยให้บริการแบบ One Stop Service รวมไปถึงยังสามารถดำเนินการตามความต้องการของลูกค้าได้ทันที หรือมีการติดต่อกลับในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อเเสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับลูกค้าผู้มีพระคุณทั้งหลายอย่างยิ่งยวด

ประเภทที่ ๒ :: พบเห็นได้ตามองค์กรที่เจริญ น้อยลงมาหน่อย  หน่วยงาน Call Center จะทำการรับเรื่อง ที่ลูกค้าเเจ้งเข้ามา รับปาก ฝากเรื่องเอาไว้ ก่อนที่จะใช้เวลาสักพักในการหาข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใน จนสามารถหาคำตอบให้กับลูกค้าได้ จึงติดต่อกลับไป

ประเภทที่ ๓ :: พบเห็นได้ตามองค์กรที่ไม่เจริญ ขาดการพัฒนา เเละไม่มีประสิทธิภาพ หน่วยงาน Call Center จะทำการรับเรื่อง เเต่ไม่มีความกระตือรือล้นในการหาข้อมูลเเละเเก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า ... ซ้ำร้ายกว่านั้น พนักงานบางราย ให้ไปหาข้อมูลก็ไม่ไปหา เเต่กลับมีความพยายามอย่างยิ่งยวดในการประดิษฐ์คำตอบที่สวยหรู ด้วยความสามารถของตัวเอง ทั้งๆ ที่หน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับคำถามแต่อย่างใด ... ให้ข้อมูลผิดๆ เเก่ลูกค้า เเละสักเเต่ว่าเอ่ยคำว่า "ขอโทษ" เเต่ไม่เคยมีอะไรหลุดจากปากที่มีความใกล้เคียงกับสิ่งที่เรียกว่า "คำตอบ" เลยแม้แต่น้อย ... พูดสั้น ๆ ว่า คำตอบของคำถามที่ได้ถามไปนั้น ไม่ได้รับกลับมา ... ซ้ำร้าย ยังให้ข้อมูลผิดๆ กลับมาอีก คุณว่ามันทุเรศมั้ย !!
 

======================================================
นี่คือเหตุการณ์ที่ผมได้ประสบกับตัวเองครับ ลองอ่านดูนะครับ
======================================================

?เธอ? คนที่ ๑ ...

เมื่อวาน ผมติดต่อกลับไปยังหน่วยงาน Call Center MMTH เพื่อติดตามความคืบหน้าของรถที่ผมจองไว้กับศูนย์ออโต้ซิตี้ ศรีนครินทร์ ผมได้รับเเจ้งกลับมาว่า

- จากการตรวจสอบในระบบ ไม่พบว่ามีหมายเลขรถ หมายเลขตัวถัง หรือหมายเลขใบจอง ปาน้ำเงิน ของผมเเต่อย่างใด

- ?เธอ? จะเช็กให้อีกครั้ง หลังจากวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ จึงจะสามารถบอกได้ว่า รถได้รับการผลิตแล้วหรือไม่ ... ถ้าวันที่ ๖ ยังไม่ได้ขึ้นสายการผลิตล่ะ เเล้วเมื่อไหร่จะเริ่มผลิต ผลิตเสร็จ ก็ต้องเสียเวลาในการทำ Custom Clearance ซึ่งเป็น Bottleneck ของกระบวนการ ซึ่ง ?เธอ? ก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าจะใช้ Lead-time เท่าไหร่

- ?เธอ? ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า ทางฝ่าย Planning ? Production วางตารางการผลิตแต่ละรุ่น ? สี อย่างไร ... ผมขอให้สอบถามให้ด้วย จะได้รู้ว่าต้องรอไปถึงเมื่อไร ไม่อยากรอเเบบไม่มีกำหนด ... ?เธอ? ให้เหตุผลว่า คงทำให้ไม่ได้ เพราะมันจะเป็นการ ?ล้วงลูก? การทำงานของอีกแผนก ... ?เธอ?เข้าใจคำว่า "ล้วงลูก" รึเปล่า ผมสังสัย??

- ?เธอ? พูดในทำนองว่า การรอรถเพียงเเค่หนึ่งเดือนของผมนั้น ถือว่าเล็กน้อยมาก ยังไม่อยู่ในสถานการณ์รุนเเรงเหมือนคนอื่น ที่รอ สอง-สาม เดือน บางคนเข้าเดือนที่สี่แล้วด้วยซ้ำ ... ผมจองวันที่ ๒๙ ธันวา ๕๔ กำหนดรับรถ ๒๙ กุมภา ๕๕ ในวันจอง เซลส์บอกกับผมว่า คนจองสีน้ำเงินน้อยมาก แทบไม่มี ยังไงคุณป่านได้ก่อนคนที่จองสีอื่นๆ (ที่มาจองในช่วงเดียวกัน) เเน่นอน อาจได้ภายใน ๑ เดือนด้วยซ้ำ เเต่ไม่เกินสองเดือนเเน่นอน ... ?เธอ? ทำให้ผมคิดว่า ถ้าจะได้รถในเวลาไล่เลี่ยกับสีอื่น ผมสู้เอาสีนิยมที่ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาไม่ตก ไม่ดีกว่าหรือ ... ?เธอ?มาคิดเเทนผมได้อย่างไรว่า การรอเพียงเเค่ ๑-๒ เดือน เป็นเรื่องธรรมดา สำหรับคนที่มีความต้องการใช้รถ ๑ เดือนมันลำบากเเค่ไหน ?เธอ?คงไม่รู้ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ?เธอ?ก็ไม่ต้องควัก ?เธอ?จึงไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไร ...

- เลวร้ายที่สุด คือ ?เธอ? ได้พูดในทำนองที่ว่า การที่ผมและคนอื่นๆ ที่ได้เดินทางมาเรียกร้องเรียกร้องเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้หมายความว่า จะได้รับรถเร็วกว่าที่กำหนดไว้ในใบจอง หรือได้อภิสิทธิ์ในการรับรถเหนือกว่าคนอื่น ... ผมบอก ?เธอ? ว่า ผม หรือเเม้กระทั่งป๋าๆ คนอื่นๆ ไม่ได้ต้องการให้ ?เธอ? เอารถมาถวายให้ผมในวันนี้หรือวันพรุ่งโดยการลัดคิว หรือทำอะไรก็ตามที่ไม่ถูกต้องเเต่อย่างใด เรามาพูดเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวม !! ทุกคนเเค่อยากรู้ว่า จะได้รับรถของตัวเองเมื่อใด ก็เท่านั้น ... ตัวผมเองที่โทรมา ก็ไม่ได้จะมาเร่งให้ส่งมอบรถก่อนกำหนด ผมแค่ต้องการรู้กำหนดเวลาคร่าวๆ ว่าจะได้รถเมื่อใด เพื่อจะได้นำเอาไปวางแผนชีวิตในด้านอื่นๆ ... ได้ฟังเธอพูดเเล้ว มันสะท้อนถึงจิตใจเธอได้ชัดเจนมาก ว่าเธอมีทัศนคติต่อผม หรือต่อคนที่เดินทางไปเรียกร้องในลักษณะใด ... อยากบอก ?เธอ? มากๆ ว่า อย่าคิดว่าคนอื่น เค้าจะมีกมลสันดานเหมือนตัว "เธอ" ... อย่างน้อย ผมก็ดีใจที่หยุดตัวเองไม่ให้คุยกับเธอในภาษาพ่อขุนได้ เกือบจะจัดไปเต็มที่ละ เเต่อืมมม ...  ยังไง ?เธอ? ก็เป็นผู้หญิง เราเว้นไว้นิดนึง 555

- สุดท้าย พอถามไล่บี้ไปเรื่อยๆ ... ?เธอ?ก็ได้แย้มๆ ให้ผมทราบว่า ผมอาจจะได้รับรถล่าช้าเป็นช่วงเดือนมีนาคมแทน โดยที่ ?เธอ?จะคอยโทรแจ้งความคืบหน้าให้เป็นระยะๆ  ... ผมสงสัยว่า ?เธอ?จะเเจ้งอะไรล่ะ ในเมื่อผมยังไม่เห็นเเววของความคืบหน้าอะไรเลย อยากจะถามย้อนกลับไปด้วยซ้ำว่า ใช้เวลานานไหม กว่าจะมีความกล้าในการขย้อนคำพูดออกมาได้ว่ามีเเนวโน้มที่คนจองรถภายในสิ้นปี 54 อาจจะได้รับรถในเดือนมีนาคม เเทนที่จะเป็นภุมภาพันธ์

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

?เธอ? คนที่ ๒ ...

ทันทีที่วางหู ผมโทรหา ผบ. เพื่อให้ติดต่อกับเซลส์ออโต้ซิตี้ที่ดูเเล Case ของผม ซึ่งหลังจาก ผบ. คุยเรียบร้อยเเล้ว จึงได้โทรกลับมาหาผม โดยเเจ้งข้อมูลที่ได้รับให้ทราบว่า

- ?เธอ? ได้รับการติดต่อจาก MMTH ในเรื่องการจองรถของผม จึงได้ประสานงานกับ Regional Manager ที่ดูเเลงานขายเเละการจัดรถมายังศูนย์ต่างๆในพื้นที่บางนา-ศรีนครินทร์ เมื่อทำการเช็กข้อมูลในระบบออนไลน์ พบว่า ปาสีน้ำเงินได้ผลิต เเละทำการประกอบเสร็จสิ้นเเล้ว ขั้นตอน Custom Clearance ก็ผ่าน จนตอนนี้ เจ้าปาน้ำเงินล๊อตของผม รอที่จะขึ้น Rack อย่างเดียว สถานะเป็น W (?เธอ?อธิบายว่า เป็นสถานะของการรอจัดส่ง) ซึ่งตอนนี้ทางศูนย์รอหมายเลขตัวถังของคันที่จะจัดส่งมาลงให้ แล้วจะโทรเเจ้งให้ผมทราบอีกครั้ง ถึงวันที่รถจะมาลง

- เมื่อ ผบ. เเจ้งให้?เธอ?ทราบว่า ผมได้รับข้อมูลจากทาง Call Center มาอีกเเบบ ... ?เธอ?ก็ได้ cross check กลับไปยัง Regional Manager เพื่อขอให้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็พบว่าสถานะรถของผม รอจัดส่งอย่างเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ?เธอ?ได้ให้ผู้จัดการงานขายทำการ Commit จาก Regional Manager ว่าจะส่งรถให้ผมทันกำหนดเวลาอย่างเเน่นอน เผลอๆ อาจได้รับรถเร็วกว่าวันที่ระบุไว้ในใบจองด้วยซ้ำ !!!!

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ผมไม่ขอสรุปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเเละได้ถ่ายทอดออกมา เเต่เชื่อได้ว่าคนที่ได้อ่านเเละพบเจอสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกับผม จะเข้าใจและรู้ซึ้งเป็นอย่างดี ...

สุดท้ายนี้ ... ผมอยากฝากเอาไว้ว่า

Call Center ครับ ... คุณจะเป็นหน่วยงานที่ไร้ประโยชน์มาก ถ้าคุณไม่มีข้อมูลอะไรไว้ตอบลูกค้า หรือไม่รู้จักว่าจะไปหาคำตอบให้เค้าได้ที่ไหน... คุณได้แต่รับปัญหา เเต่ไม่เคยให้คำตอบ หรือข้อมูลที่ถูกต้องเเก่ลูกค้า ... เรียกได้ว่าผมไม่ได้รับคุณค่า หรืออรรถประโยชน์ใดๆ จากการติดต่อคุณเลยเเม้เเต่น้อย Zero Productivity จริงๆ ... เผลอๆ Minus ด้วยซ้ำ

ผมว่า โอเปอเรเตอร์ (Operator) ที่รับโทรศัพท์ เเล้วต่อหมายเลขไปยังปลายทางได้ถูกฝา ถูกตัว ยังมีประโยชน์มากกว่าคุณอีกนะ ....



ถ้าคุณยังไม่พัฒนาหน่วยงานของคุณให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ ผมว่าคุณเปลี่ยนชื่อใหม่ดีไหม จาก "CALL Center" เป็น "COST Center" น่าจะเหมาะกว่าเยอะ !!!!!


บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
อนุสรณ์ NO.540
Jr. Member
**

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444


ดีชั้วอยู่ที่ตัวเรา


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:53:26 am »

จัดหนักให้ "เธอ" ไปเลยครับป๋า ไม่เกินกลางปีผมว่าแผ่วแน่ มิตซู เอ๋ย  yes!! yes!! yes!!
บันทึกการเข้า

พจน์ ID 35
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:57:03 am »

ไหนๆ ก็ไหนๆ ขออนุญาตเพิ่มประเด็นเรื่อง Call Center ของ MMTH หน่อยนะครับป๋า

คือ Call Center มันน่าที่จะโทร.ไปถามได้ตลอด ไม่ต้องถึงกับตลอด 24 ชม. ก็ได้  เอาแค่เสาร์ - อาทิตย์ จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยตอบคำถามของลูกค้าได้  แต่นี่อะไร  ถ้าโทร.ไปเสาร์-อาทิตย์  คุณให้ฝากข้อความไว้  คุณเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ระดับโลกนะครับ  แต่เล่นทำงานแบบระบบราชการของไทย  ให้โทร.ติดต่อได้ในเวลาราชการเท่านั้น  งงเลยครับ  

ถ้า MMTH ข้ามาอ่านก็ขอฝากประเด็นนี้ด้วยก็แล้วกัน  

อย่าให้ลูกค้าเขาเบื่อ MMTH ไปมากกว่านี้เลยครับ  
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:19:07 am »

ห่วยมาก ... ถ้าการรับปัญหาของลูกค้าแล้วไปประสานงานเอาข้อมูลมาเพื่อตอบคำถาม ถือเป็นการล้วงลูก แล้ว call center จะมีไว้ทำไม

ประสานงานได้ดีมาก อย่างกรณีของผม แค่โทรไปถามข้อมูลกับเซลล์ที่ศูนย์แล้วเอามาตอบผม
... "เช็คมาแล้วนะคะ คิวของคุณเป็นคิวอันดับต้นๆของศูนย์" ... อันนี้ตูรู้แล้ว ตูคุยกับเซลล์ออกจะบ่อย
... "เราไม่สามารถกำหนดวันรับรถได้ชัดเจน เพราะติดปัญหาทางด้านการผลิด" อันนี้ตูรู้แล้ว ตูถึงไปเยือน MMTH ไง
... "กำหนดคร่าวๆ คือคุณต้องรออีกประมาณหนึ่งเดือน ถึงจะได้รถ" นี่ตูรอมาสามเดือนไม่หนำใจอีกเหรอ
... "อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น มันขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศูนย์และเซลล์ว่าจะต่อรองหรือชดเชยอะไรให้กับคุณ" อาวรถไม่มีจะส่ง ส่งช้ากว่ากำหนด แต่ผลกรรม ตกอยู่ที่ศูนย์กับลูกค้า แล้ว MMTH ช่วยอะไรไม่ได้
นี่คือบางส่วนในบทสนทนาเกิดขึ้นเมื่อวานที่ call center โทรมาบอก ไม่มีอะไรคืบหน้ายกเว้น ความรู้สึกที่แย่ลงไปอีก

ตกเย็นโทรไปหาเซลล์ เซลล์ก็เล่าให้ฟังว่า call center โทรมาถามข้อมูล ซึ่งเขาก็ตอบกลับไปอย่างเดียวเลยว่า "ก็จัดส่งรถมาให้ผมขายซะทีสิ ลูกค้าจะได้รับรถกันเร็วๆ ผมก็อยากขายของนะ"
เซลล์ยืนยันไปแล้วว่ารับปากลูกค้าไว้ว่ายังไงไม่ให้เกิน 15 ก.พ. เค้ารอนานมากแล้ว ... แต่คุณเธอกลับโทรมาบอกผมหน้าตาเฉยว่าให้รออีกเดือนนึง นี่คิดว่าเราไม่คุยกับเซลล์หรือไง???
แถม call center ยังกำชับเซลล์ด้วยว่า เรื่องดอกเบี้ยหนะ ก็ลองคุยให้ลูกค้าดูถ้ามันไม่เป็นผล ทางตัวแทนเองก็จัดหาของสมนาคุณไปให้กับลูกค้าแทนละกัน ... นั่นไงหละ ส่งมอบรถไม่ได้แถมยังผลักภาระให้ศูนย์ด้วย แหล่มไหม???

วันนี้ว่าจะโทรไปที่ Call Center อีกดีกว่า จะโทรไปทุกวันจนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี่ 
บันทึกการเข้า
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:21:14 am »

ห่วยมาก ... ถ้าการรับปัญหาของลูกค้าแล้วไปประสานงานเอาข้อมูลมาเพื่อตอบคำถาม ถือเป็นการล้วงลูก แล้ว call center จะมีไว้ทำไม

ประสานงานได้ดีมาก อย่างกรณีของผม แค่โทรไปถามข้อมูลกับเซลล์ที่ศูนย์แล้วเอามาตอบผม
... "เช็คมาแล้วนะคะ คิวของคุณเป็นคิวอันดับต้นๆของศูนย์" ... อันนี้ตูรู้แล้ว ตูคุยกับเซลล์ออกจะบ่อย
... "เราไม่สามารถกำหนดวันรับรถได้ชัดเจน เพราะติดปัญหาทางด้านการผลิด" อันนี้ตูรู้แล้ว ตูถึงไปเยือน MMTH ไง
... "กำหนดคร่าวๆ คือคุณต้องรออีกประมาณหนึ่งเดือน ถึงจะได้รถ" นี่ตูรอมาสามเดือนไม่หนำใจอีกเหรอ
... "อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น มันขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศูนย์และเซลล์ว่าจะต่อรองหรือชดเชยอะไรให้กับคุณ" อาวรถไม่มีจะส่ง ส่งช้ากว่ากำหนด แต่ผลกรรม ตกอยู่ที่ศูนย์กับลูกค้า แล้ว MMTH ช่วยอะไรไม่ได้
นี่คือบางส่วนในบทสนทนาเกิดขึ้นเมื่อวานที่ call center โทรมาบอก ไม่มีอะไรคืบหน้ายกเว้น ความรู้สึกที่แย่ลงไปอีก

ตกเย็นโทรไปหาเซลล์ เซลล์ก็เล่าให้ฟังว่า call center โทรมาถามข้อมูล ซึ่งเขาก็ตอบกลับไปอย่างเดียวเลยว่า "ก็จัดส่งรถมาให้ผมขายซะทีสิ ลูกค้าจะได้รับรถกันเร็วๆ ผมก็อยากขายของนะ"
เซลล์ยืนยันไปแล้วว่ารับปากลูกค้าไว้ว่ายังไงไม่ให้เกิน 15 ก.พ. เค้ารอนานมากแล้ว ... แต่คุณเธอกลับโทรมาบอกผมหน้าตาเฉยว่าให้รออีกเดือนนึง นี่คิดว่าเราไม่คุยกับเซลล์หรือไง???
แถม call center ยังกำชับเซลล์ด้วยว่า เรื่องดอกเบี้ยหนะ ก็ลองคุยให้ลูกค้าดูถ้ามันไม่เป็นผล ทางตัวแทนเองก็จัดหาของสมนาคุณไปให้กับลูกค้าแทนละกัน ... นั่นไงหละ ส่งมอบรถไม่ได้แถมยังผลักภาระให้ศูนย์ด้วย แหล่มไหม???

วันนี้ว่าจะโทรไปที่ Call Center อีกดีกว่า จะโทรไปทุกวันจนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี่ 

 จัดไปป๋าthekop07   เอาใจช่วย ครับ yes!!
บันทึกการเข้า

1Nongkhai
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2684


PJS 0448 หนุ่มหนองคาย คนบึงกาฬ


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:32:14 am »

ห่วยมาก ... ถ้าการรับปัญหาของลูกค้าแล้วไปประสานงานเอาข้อมูลมาเพื่อตอบคำถาม ถือเป็นการล้วงลูก แล้ว call center จะมีไว้ทำไม

ประสานงานได้ดีมาก อย่างกรณีของผม แค่โทรไปถามข้อมูลกับเซลล์ที่ศูนย์แล้วเอามาตอบผม
... "เช็คมาแล้วนะคะ คิวของคุณเป็นคิวอันดับต้นๆของศูนย์" ... อันนี้ตูรู้แล้ว ตูคุยกับเซลล์ออกจะบ่อย
... "เราไม่สามารถกำหนดวันรับรถได้ชัดเจน เพราะติดปัญหาทางด้านการผลิด" อันนี้ตูรู้แล้ว ตูถึงไปเยือน MMTH ไง
... "กำหนดคร่าวๆ คือคุณต้องรออีกประมาณหนึ่งเดือน ถึงจะได้รถ" นี่ตูรอมาสามเดือนไม่หนำใจอีกเหรอ
... "อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น มันขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศูนย์และเซลล์ว่าจะต่อรองหรือชดเชยอะไรให้กับคุณ" อาวรถไม่มีจะส่ง ส่งช้ากว่ากำหนด แต่ผลกรรม ตกอยู่ที่ศูนย์กับลูกค้า แล้ว MMTH ช่วยอะไรไม่ได้
นี่คือบางส่วนในบทสนทนาเกิดขึ้นเมื่อวานที่ call center โทรมาบอก ไม่มีอะไรคืบหน้ายกเว้น ความรู้สึกที่แย่ลงไปอีก

ตกเย็นโทรไปหาเซลล์ เซลล์ก็เล่าให้ฟังว่า call center โทรมาถามข้อมูล ซึ่งเขาก็ตอบกลับไปอย่างเดียวเลยว่า "ก็จัดส่งรถมาให้ผมขายซะทีสิ ลูกค้าจะได้รับรถกันเร็วๆ ผมก็อยากขายของนะ"
เซลล์ยืนยันไปแล้วว่ารับปากลูกค้าไว้ว่ายังไงไม่ให้เกิน 15 ก.พ. เค้ารอนานมากแล้ว ... แต่คุณเธอกลับโทรมาบอกผมหน้าตาเฉยว่าให้รออีกเดือนนึง นี่คิดว่าเราไม่คุยกับเซลล์หรือไง???
แถม call center ยังกำชับเซลล์ด้วยว่า เรื่องดอกเบี้ยหนะ ก็ลองคุยให้ลูกค้าดูถ้ามันไม่เป็นผล ทางตัวแทนเองก็จัดหาของสมนาคุณไปให้กับลูกค้าแทนละกัน ... นั่นไงหละ ส่งมอบรถไม่ได้แถมยังผลักภาระให้ศูนย์ด้วย แหล่มไหม???

วันนี้ว่าจะโทรไปที่ Call Center อีกดีกว่า จะโทรไปทุกวันจนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี่ 
จัดหนักเลยป๋าJack  ห่วยจริงๆมิตซู
บันทึกการเข้า

ตัวอยู่ที่หนองคาย  แต่หัวใจเป็นคนบึงกาฬ 100%
Taweewat ปาขาว ระยอง
ชมรมคนรักผี
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1398



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:32:27 am »

ห่วยมาก ... ถ้าการรับปัญหาของลูกค้าแล้วไปประสานงานเอาข้อมูลมาเพื่อตอบคำถาม ถือเป็นการล้วงลูก แล้ว call center จะมีไว้ทำไม

ประสานงานได้ดีมาก อย่างกรณีของผม แค่โทรไปถามข้อมูลกับเซลล์ที่ศูนย์แล้วเอามาตอบผม
... "เช็คมาแล้วนะคะ คิวของคุณเป็นคิวอันดับต้นๆของศูนย์" ... อันนี้ตูรู้แล้ว ตูคุยกับเซลล์ออกจะบ่อย
... "เราไม่สามารถกำหนดวันรับรถได้ชัดเจน เพราะติดปัญหาทางด้านการผลิด" อันนี้ตูรู้แล้ว ตูถึงไปเยือน MMTH ไง
... "กำหนดคร่าวๆ คือคุณต้องรออีกประมาณหนึ่งเดือน ถึงจะได้รถ" นี่ตูรอมาสามเดือนไม่หนำใจอีกเหรอ
... "อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น มันขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศูนย์และเซลล์ว่าจะต่อรองหรือชดเชยอะไรให้กับคุณ" อาวรถไม่มีจะส่ง ส่งช้ากว่ากำหนด แต่ผลกรรม ตกอยู่ที่ศูนย์กับลูกค้า แล้ว MMTH ช่วยอะไรไม่ได้
นี่คือบางส่วนในบทสนทนาเกิดขึ้นเมื่อวานที่ call center โทรมาบอก ไม่มีอะไรคืบหน้ายกเว้น ความรู้สึกที่แย่ลงไปอีก

ตกเย็นโทรไปหาเซลล์ เซลล์ก็เล่าให้ฟังว่า call center โทรมาถามข้อมูล ซึ่งเขาก็ตอบกลับไปอย่างเดียวเลยว่า "ก็จัดส่งรถมาให้ผมขายซะทีสิ ลูกค้าจะได้รับรถกันเร็วๆ ผมก็อยากขายของนะ"
เซลล์ยืนยันไปแล้วว่ารับปากลูกค้าไว้ว่ายังไงไม่ให้เกิน 15 ก.พ. เค้ารอนานมากแล้ว ... แต่คุณเธอกลับโทรมาบอกผมหน้าตาเฉยว่าให้รออีกเดือนนึง นี่คิดว่าเราไม่คุยกับเซลล์หรือไง???
แถม call center ยังกำชับเซลล์ด้วยว่า เรื่องดอกเบี้ยหนะ ก็ลองคุยให้ลูกค้าดูถ้ามันไม่เป็นผล ทางตัวแทนเองก็จัดหาของสมนาคุณไปให้กับลูกค้าแทนละกัน ... นั่นไงหละ ส่งมอบรถไม่ได้แถมยังผลักภาระให้ศูนย์ด้วย แหล่มไหม???

วันนี้ว่าจะโทรไปที่ Call Center อีกดีกว่า จะโทรไปทุกวันจนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี่ 


มาให้กำลังใจครับ ป๋าแจ็ค จัดให้หนักเลย
บันทึกการเข้า

Taweewat  No.499 ปาขาว ระยอง 089-7977193  ระยองไม่เคยเหงา.. เพราะเรามีใจเดียวกัน
phakkhaphong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:36:18 am »

 like like like red heart like like like
บันทึกการเข้า
eak-phuket
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


อั๊ยยย่ะ ปาภูเก็ต อันดามัน


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:38:54 am »

ห่วยมาก ... ถ้าการรับปัญหาของลูกค้าแล้วไปประสานงานเอาข้อมูลมาเพื่อตอบคำถาม ถือเป็นการล้วงลูก แล้ว call center จะมีไว้ทำไม

ประสานงานได้ดีมาก อย่างกรณีของผม แค่โทรไปถามข้อมูลกับเซลล์ที่ศูนย์แล้วเอามาตอบผม
... "เช็คมาแล้วนะคะ คิวของคุณเป็นคิวอันดับต้นๆของศูนย์" ... อันนี้ตูรู้แล้ว ตูคุยกับเซลล์ออกจะบ่อย
... "เราไม่สามารถกำหนดวันรับรถได้ชัดเจน เพราะติดปัญหาทางด้านการผลิด" อันนี้ตูรู้แล้ว ตูถึงไปเยือน MMTH ไง
... "กำหนดคร่าวๆ คือคุณต้องรออีกประมาณหนึ่งเดือน ถึงจะได้รถ" นี่ตูรอมาสามเดือนไม่หนำใจอีกเหรอ
... "อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น มันขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศูนย์และเซลล์ว่าจะต่อรองหรือชดเชยอะไรให้กับคุณ" อาวรถไม่มีจะส่ง ส่งช้ากว่ากำหนด แต่ผลกรรม ตกอยู่ที่ศูนย์กับลูกค้า แล้ว MMTH ช่วยอะไรไม่ได้
นี่คือบางส่วนในบทสนทนาเกิดขึ้นเมื่อวานที่ call center โทรมาบอก ไม่มีอะไรคืบหน้ายกเว้น ความรู้สึกที่แย่ลงไปอีก

ตกเย็นโทรไปหาเซลล์ เซลล์ก็เล่าให้ฟังว่า call center โทรมาถามข้อมูล ซึ่งเขาก็ตอบกลับไปอย่างเดียวเลยว่า "ก็จัดส่งรถมาให้ผมขายซะทีสิ ลูกค้าจะได้รับรถกันเร็วๆ ผมก็อยากขายของนะ"
เซลล์ยืนยันไปแล้วว่ารับปากลูกค้าไว้ว่ายังไงไม่ให้เกิน 15 ก.พ. เค้ารอนานมากแล้ว ... แต่คุณเธอกลับโทรมาบอกผมหน้าตาเฉยว่าให้รออีกเดือนนึง นี่คิดว่าเราไม่คุยกับเซลล์หรือไง???
แถม call center ยังกำชับเซลล์ด้วยว่า เรื่องดอกเบี้ยหนะ ก็ลองคุยให้ลูกค้าดูถ้ามันไม่เป็นผล ทางตัวแทนเองก็จัดหาของสมนาคุณไปให้กับลูกค้าแทนละกัน ... นั่นไงหละ ส่งมอบรถไม่ได้แถมยังผลักภาระให้ศูนย์ด้วย แหล่มไหม???

วันนี้ว่าจะโทรไปที่ Call Center อีกดีกว่า จะโทรไปทุกวันจนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี่ 

 like secret_smile like
บันทึกการเข้า
PJS_Chonburi
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:41:43 am »

ต้องเจอแบบนี้กันบ้าง  ดีมากเลยครับ   จะได้ไม่คิดว่าเราไม่รู้สึกอะไรกับการรอคอย     เป็นกำลังใจให้ครับ  ขอให้ได้รถก่อนกำหนดนะครับ  good
บันทึกการเข้า
Christ
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 12:18:15 pm »

           นี่ใช่ไหมครับ  การวางระบบงานของมิตซู.  ไร้ระบบแบบแผนสิ้นดี.  (พลัดวันประกันพรุ่ง).  ส่วนผมขอถามป๋าๆหน่อยว่า :พร้อมรับรถ:หมายถึงอะไรครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
jesada_w
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 12:33:59 pm »

ผมว่าถ้าเรายกเลิกการจองทั้งเว็บ สำหรับคนที่ยังไม่ได้รับรถ MMTH คงคิดหนักนะถ้าเขายังมีสมองอยู่ ผมคนหนึ่ง ถ้าสิ้น กุมภานี้ไม่ได้รถคงยกเลิกหันกลับไปคบ GM ดีกว่า
บันทึกการเข้า
SOM9222
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 01:01:13 pm »

 ฮือๆๆ  อ่านข้ัอมูลแล้วรู้สึกแย่จัง นอกจากไม่ได้ข้อมูลชัดเจนจากศูนย์บริการแล้ว MMTH ไม่รู้ว่าจริงจริงแล้วเป็นที่พึ่งให้ลูกค้าอย่างพวกเราได้หรือเปล่า ไม่รู้ชะตากรรมของตัวเองเลย เพราะตอนนี้ไม่มีรถไปส่งลูกที่โรงเรียนและโรงพยาบาล โทรเข้าไปเมื่อสักครู่เข้าใจว่าเป็นพักเที่ยง ระบบแจ้งว่าCall center ปิดทำการ เพิ่งรู้ว่ามีแบบนี้ด้วย   
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 01:32:08 pm »

มันทำการ ก็เหมือนไม่ทำการอ่ะครับป๋า หลังจากที่ดีลกันเเล้ว ผมรู้สึกว่า ศูนย์บริการ ไม่ได้เเย่อย่างที่คิด เเต่ไอ้ตัวเเม่ต่างหาก ที่มันไม่ทำอะไรเลย

เเหม ถ้าทำได้นะ อยากจะรวมตัวกันเเล้วไปกระหน่ำซัมเมอร์เซล ที่ศูนย์ใหญ่จริงๆ

ป๋าเเจ๊คลองอัดเข้าไปอีกสักตั้งนะครับ บี้เอาให้ได้

เรายอมเพราะเราเห็นใจ ไม่ใช่ว่าไม่มีทางเลือก
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
phakkhaphong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 01:48:42 pm »

มันทำการ ก็เหมือนไม่ทำการอ่ะครับป๋า หลังจากที่ดีลกันเเล้ว ผมรู้สึกว่า ศูนย์บริการ ไม่ได้เเย่อย่างที่คิด เเต่ไอ้ตัวเเม่ต่างหาก ที่มันไม่ทำอะไรเลย

เเหม ถ้าทำได้นะ อยากจะรวมตัวกันเเล้วไปกระหน่ำซัมเมอร์เซล ที่ศูนย์ใหญ่จริงๆ

ป๋าเเจ๊คลองอัดเข้าไปอีกสักตั้งนะครับ บี้เอาให้ได้

เรายอมเพราะเราเห็นใจ ไม่ใช่ว่าไม่มีทางเลือก

ชอบปรุะโยคนี้จัง ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 19 คำสั่ง