Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 ... 13   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อลมเสริมเบรก(ล็อตแรกส่งของแล้วเช็คหน้าสุดท้าย)  (อ่าน 71651 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khunphum
merchant
Jr. Member
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 995



« เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 05:49:41 pm »

อุปกรณ์ช่วยผ่อนแรงในการเหยียบเบรคคือ หม้อลมเบรค (Brake Booster) ซึ่งทำงานด้วยสูญญากาศ (Vacuum) ภายในหม้อลมเบรค จะมีแผ่นไดอะเฟรมอยู่ และที่ตัวหม้อลมเบรคนี้เอง จะมีท่อต่อออกไป เชื่อมต่อกับปั้มVacuum เมื่อเครื่องยนต์ทำงาน ก็จะทำให้ปั้มVacuumดูดอากาศในหม้อลมออกไป ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ หม้อลมเบรค ถูกดูดอากาศไปใช้งานด้วย ความดันอากาศในหม้อลมเบรค จึงต่ำลงเข้าใกล้ระดับสูญญากาศ
       เมื่อผู้ขับรถต้องการชลอความเร็ว หรือหยุดรถ ก็จะเหยียบลงบนแป้นเบรค แกนเหล็กที่ติดตั้งอยู่บนแกนแป้นเบรค ก็จะเคลื่อนที่ไปดันให้วาล์วอากาศ ของหม้อลมเบรคเปิดออก ทำให้ อากาศภายนอก ไหลเข้าสู่หม้อลมเบรค อย่างเร็ว ก็จะไปดันเอาแผ่นไดอะเฟรมที่ยึดติดกับแกนกดแม่ปั้มเบรค ให้เคลื่อนที่ไปดันลูกสูบในแม่ปั้มเบรค พร้อมๆ กับแรงเหยียบเบรคของผู้ขับรถด้วย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้ขับรู้สึกว่า เยียบเบรคด้วยความนุ่มนวล ซึ่งเมื่อผู้ขับ คืนเท้าออกจากแป้นเบรคอีกครั้ง แป้นเบรค ก็จะกลับสู่ตำแหน่งเดิม พร้อมด้วยวาล์วอากาศ ของหม้อลมเบรคก็ปิดลง อากาศที่หม้อลมเบรค ก็ยังคงถูกดูดออกไปใช้งาน อย่างสม่ำเสมอ จนกว่าเครื่องยนต์จะดับ
        ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับ ภายในหม้อลมเบรค ก็ยังคงมีสภาพเป็สูญญากาศอยู่ ดังนั้น หลังจากที่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน เรายังคงเหยียบเบรคได้อย่างนุ่มนวล อีกเพียงแค่ 2-3 ครั้ง เพราะอากาศด้านนอกหม้อลมเบรค ก็จะเข้าไปอยู่ในหม้อลมเบรค ในขณะที่ไม่มีการดูดเอาอากาศภายในหม้อลมเบรคไปใช้งาน (เพราะเครื่องยนต์ ไม่ทำงาน ทำให้ปั้มVacuumไม่หมุน) เมื่ออากาศเข้าไปบรรจุดอยู่ในหม้อลมเบรค จนเต็ม ก็ไม่มีแรง จากหม้อลมเบรค มาช่วยดันลูกสูบในแม่ปั้มเบรค ทำให้ผู้ขับจะต้องออกแรงเหยียบเบรคมากขึ้นไปด้วย
   ..ดังนั้นการที่จะทำให้เบรคมีประสิทธิภาพดีและเบรกได้อย่างต่อเนื่องก็ขึ้นอยู่กับปริมาตรของสุญญากาศที่มากขึ้น เมื่อเราเพิ่มหม้อลมเสริมเข้าไปอีก1ลูกก็เท่ากับว่าเราได้เพิ่มพื้นที่ในการเก็บสุญญากาศให้มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เราสามารถที่จะใช้เบรคได้ต่อเนื่องและมากขึ้นด้วยกว่าที่อากาศด้านนอกจะเข้าไปในหม้อลมเบรคจนไม่มีแร็งเบรคส่งผลให้การเบรคของรถเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ
    
เครดิต น้าเหน่ vigo

รูปแบบหม้อลม มีอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง(รูปแทนนะครับ)ของจริงตรงรุ่น ปาเจโร ไทรทัน


 หม้อลมเสริมทำจากสแตนเลส ออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มพื้นที่ของสูญญากาศเพื่อให้เบรคได้มั่นใจยิ่งขึ้นครับ รูปแแบเป็นแบบแค๊ปซูลทำให้ทนแรงกดอากาศได้ดีขึ้น งานเชื่อมอย่างสวยงามพร้อมทั้งปัดเงาและเชื่อมสีอีกครั้งเพื่อความแข็งแรงและสวยงามครับ ราคาเต็ม 1200 ครับ แต่น้าเค้าคิดให้ได้ในราคา 1050 บาท พร้อมส่งลงทะเบียน
ราคาอ้างอิงจาก http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=89331.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 06:10:57 pm โดย khunphum » บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 07:33:57 pm »

ขอบคุณข้อมูล thaitritonclub.   สาธุ   เยี่ยมเลยครับ  like red heart
บันทึกการเข้า

jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 08:35:47 pm »

แจ่มเลยครับป๋า
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 08:42:21 pm »

น่าสนใจดีนะครับสำหรับน้องปาเพิ่มลมในการเบรกให้มากขึ้นทำให้เหยียบเบรกได้มากขึ้น
http://www.thaitritonclub.com/forum-old/showthread.php?t=23948
ทำแล้วจะมาอวดครับ

ห้องซื้อขายที่ thaitriton เลยครับ มีให้ครบชุด
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 09:01:13 pm »

น่าสนใจดีนะครับสำหรับน้องปาเพิ่มลมในการเบรกให้มากขึ้นทำให้เหยียบเบรกได้มากขึ้น
http://www.thaitritonclub.com/forum-old/showthread.php?t=23948
ทำแล้วจะมาอวดครับ

ห้องซื้อขายที่ thaitriton เลยครับ มีให้ครบชุด
ใส่แล้วมันจะเบรกดีขึ้นใช่ปะครับป๋าเอก...ราคาแรงมั้ยอะครับ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 09:03:44 pm »

น่าสนใจดีนะครับสำหรับน้องปาเพิ่มลมในการเบรกให้มากขึ้นทำให้เหยียบเบรกได้มากขึ้น
http://www.thaitritonclub.com/forum-old/showthread.php?t=23948
ทำแล้วจะมาอวดครับ

ห้องซื้อขายที่ thaitriton เลยครับ มีให้ครบชุด
ใส่แล้วมันจะเบรกดีขึ้นใช่ปะครับป๋าเอก...ราคาแรงมั้ยอะครับ
อยากรู้เหมือนกันคับ สาธุ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 09:53:56 pm »

ข้อมูลจากผู้ขาย

ทำความเข้าใจกันก่อนนะครับ

การใส่หม้อลมเสริม ไม่ได้เป็นตัว ที่ทำให้เบรคอยู่จึ๊กแบบเปลี่ยนคาริปเปอร์ใหญ่ๆลูกสูบเยอะๆ แต่มันเป็นองค์ ประกอบเสริมที่ เหมือนหม้อลมติดรถมาเป็นแบบชั้นครึ่งหรือ2ชั้น
หม้อลมเสริม ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยสำรองลมเบรคให้เราสามารถใช้ได้ใ นจังหวะเบรค ที่เราต้องกดซ้ำ ในจังหวะที่สอง ที่สาม ซึ่งโดยปกติหม้อลมเดิมจะเริ่มตื้อแล้วในจังหวะกดแป้น เบรคแช่ยาวๆ แล้วเบรคจะจมแข็งต้องออก แรงกดแป้นเบรคเพิ่ม ทำให้รู้สึกว่าเบรคไม่ดี เบรคไม่อยู่ ต้องยกแล้ว กดเบรคซ้ำอีกครั้ง แต่ลมก็หมดก่อน เนื่องจากไม่มีเนื้อที่เก็บลมที่มีปริมาณเพียงพอกับก ารใช้งานจริง ซึ่งหลังการใส่ สามารถมั่นใจได้ดีกว่าเดิมแน่ๆ แป้นเบรคจะจมช้าลง เบรคจะรู้สึกนิ่มขึ้น เหยียบเบรคได้ยาวขึ้นมีลมสำรองเพียงพอกับการใช้งานแม้จะต้องย้ำกว่า2-3ครั้งก็ตาม
 


ข้อมูลของผม

สำหรับพวกล้อใหญ่ ใส่กล่อง ช่วยได้เยอะพอควรทีเดียวครับ เพราะผมก็ใส่อยู่ ใส่มาเกือบ 2 ปีแล้ว ก่อนที่ผมจะใส่หม้อลมเสริม ได้เปลี่ยนล้อเป็นขนาด 18 ไซส์ยาง 285 ซัดมา 170 บน ด่วนสุขสวัสดิ์บางพลี มุดมาตลอด จังหวะพลาดเจอท้าย 10 ล้อ เกือบเอาไม่อยู่ เพราะลมหมดหม้อเบรคเลยครับ เบรคทื่อแข็ง แป้นเบรคสะท้านเลย พอใส่ตัวนี้เข้าไปแล้วระยะการเบรคก็ดีขึ้น การย้ำเบรคครั้งต่อ ๆ มาก็ดีมีลมเหลือพอครับ หากเจอเหตุการณ์ฉุกเฉินกระทันหัน เอาอยู่แน่นอนครับ

ไม่แน่ใจว่ายังได้ลูกละ 1000 บาทพร้อมส่งอยู่หรือป่าว ราคานี้มีสายลม น๊อตยึด เข๊มชัดรัด แป้นยึดหม้อลม อุปกรณ์เอาไปติดตั้งเองได้เลยครับ

งานตัวนี้รู้สึกว่า ป่าก๊อบ จะติดตั้งไปแล้วนะ ผมสั่งให้วันที่ไปมิตติ้งบ้านป๋าเก๊กกันอ่ะครับ


ภาพที่1-2 ติดตั้งเสร็จแล้วในรถผม ติดตั้งเองครับ ไม่ยากเลย 10-15 นาทีก็เสร็จแล้วครับ
ภาพที่ 3 เป็นชิ้นงานที่เสร็จแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2012, 10:04:13 pm โดย utopia » บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 10:19:15 pm »

ขอบคุณมากครับป๋า น่าสนนะเนี่ย...  like ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
ton-pjrsp-1
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 369



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 10:26:16 pm »

 like Smiley
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 11:51:00 pm »

อยากลองจัง
บันทึกการเข้า

Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 12:17:36 am »

ว่าจะลองใส่อยู่เหมือนกันครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
khunphum
merchant
Jr. Member
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 995



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 06:50:08 am »

สั่งในเว็บลูกละ 1000 นิดๆ แต่ว่าจะลองทำเองครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
khunphum
merchant
Jr. Member
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 995



« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 07:16:04 am »

 oop
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:34:55 pm โดย khunphum » บันทึกการเข้า
JATE NO.531
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 05:20:05 pm »

ผมเอาด้วยคน ครับ ท่าน
ลงชื่อก่อนเลย
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 11:09:16 pm »

การใส่หม้อลมเสริม ไม่ได้เป็นตัว ที่ทำให้เบรคอยู่จึ๊กแบบเปลี่ยนคาริปเปอร์ใหญ่ๆลูกสูบเยอะๆ แต่มันเป็นองค์ ประกอบเสริมที่ เหมือนหม้อลมติดรถมาเป็นแบบชั้นครึ่งหรือ2ชั้น
หม้อลมเสริม ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยสำรองลมเบรคให้เราสามารถใช้ได้ใ นจังหวะเบรค ที่เราต้องกดซ้ำ ในจังหวะที่สอง ที่สาม ซึ่งโดยปกติหม้อลมเดิมจะเริ่มตื้อแล้วในจังหวะกดแป้น เบรคแช่ยาวๆ แล้วเบรคจะจมแข็งต้องออก แรงกดแป้นเบรคเพิ่ม ทำให้รู้สึกว่าเบรคไม่ดี เบรคไม่อยู่ ต้องยกแล้ว กดเบรคซ้ำอีกครั้ง แต่ลมก็หมดก่อน เนื่องจากไม่มีเนื้อที่เก็บลมที่มีปริมาณเพียงพอกับก ารใช้งานจริง ซึ่งหลังการใส่ สามารถมั่นใจได้ดีกว่าเดิมแน่ๆ แป้นเบรคจะจมช้าลง เบรคจะรู้สึกนิ่มขึ้น เหยียบเบรคได้ยาวขึ้นมีลมสำรองเพียงพอกับการใช้งานแม้จะต้องย้ำกว่า2-3ครั้งก็ตาม 

กำลังรวบรวมจำนวนเพื่อต่อรองราคาครับ ใครสนใจลงชื่อเลยครับ

จขกท. ให้เครดิตบทความเค้าหน่อยนะครับ ส่วนผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเจ้าของบทความนี้ เพราะโดยส่วนตัวสนิทกันมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 ... 13   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง