Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะได้รถแล้วครับ อยากรู้ว่าดันราง ของอะไรดี ขอราคาไม่แรงมากครับ  (อ่าน 18133 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MOS - EVO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 04:55:23 pm »

ขอข้อมูลจากป๋าๆ ผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 05:24:38 pm »

ขอข้อมูลจากป๋าๆ ผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ  Smiley

ตามกระแสของที่นี้ก็กล่องข้าวน้อย สำนักดังสายสองครับ IFRIT หรือ Cheetah tech ครับ ในบ้านนี้ใส่กันอยุ่หลายสิบคันครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1717.0

นอกจากนี้ก็มีทั้ง Prospeed / Alpha tech / ECU Shop ครับ
บันทึกการเข้า
MOS - EVO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 07:51:50 pm »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
donut Saraburi
Hero Member
*****

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2126


No.0093 PaJeRO ThAILaND


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:01:24 pm »

แต่ถ้าอยากได้ RECORAIL อบอกได้น่ะครับ

5500 ปล่อยเลย
บันทึกการเข้า

เรารักครอบครัวปาสระบุรี  0909623435 นัทคับ
MOS - EVO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:05:37 pm »

RECO Rail กับ  LITTLE GIANT 7in1 อันไหนดีกว่ากันครับ ขอข้อแตกต่างด้วย
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 01:49:19 am »

ถ้าเมพสุดของดันราง
รบกวนติดต่อป๋าเอกutopiaเลยครับ อิอิ

อัลฟาเทค ecu ผมว่าดันเขาไม่ค่อยเท่าไรครับ
สองเจ้านี้ยกดูดีกว่า ถ้าจะดันเพียวๆคงไม่ค่อยเหมาะ

recorailเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการยุ่งกับรถมากครับ
ไม่ทำให้ประกันในส่วนของecuหมดลง
ส่วน7in1กล่องข้าวเวอชั่นแรก ผมว่าไม่ค่อยดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2012, 01:51:20 am โดย chanavorn » บันทึกการเข้า
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 01:46:03 pm »

แล้วของecu ม้ากระโดดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเป็นไงบ้างครับผมอยากติดแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียวไม่อยากให้ประกันหมดแนะนำกล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ  พอดีอยู่ที่โคราชเห็นที่โคราชมีร้านของecu ม้ากระโดดเลยอยากทราบระสบการณ์ของผู้ที่เคยลองใช้
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 06:08:32 pm »

กล่องคันเร่งไฟฟ้าตอนนี้มีแค่ของ
ECUShop BoostSpeed
๋ีJumperHorse SpeedRaider
SDrive
ครับที่ค่อนข้างนิยม
เรียงจากแพงไปถูกครับ
ECUกับม้ากระโดดคนละตัวกันนะครับ
บันทึกการเข้า
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 01:10:50 pm »

ขอบคุณครับที่ให้ความรู้  ว่าแต่ใส่แค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว ของ ECU แล้วอัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมบ้างมั๊ยครับ ประกันไม่หมด  และคุณภาพเป็นอย่างไรบ้าง อธิบายพอสังเขปด้วยครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 01:22:16 pm »

คันเร่งเดิมๆมันจะมีค่าหน่วงไว้ครับ
ทำให้ตอบสนองช้า
กล่องพวกนี้จะเข้ามาช่วยแก้ในจุดนี้ได้ครับ
ทำให้ออกตัวเร่งแซงได้ดีขึ้น
บันทึกการเข้า
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 01:24:31 pm »

ขอบคุณครับที่ให้ความรู้  ว่าแต่ใส่แค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว ของ ECU แล้วอัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมบ้างมั๊ยครับ ประกันไม่หมด  และคุณภาพเป็นอย่างไรบ้าง อธิบายพอสังเขปด้วยครับ
กล่องคันเร่งไม่ได้เพิ่งแรงม้านะครับ
แค่ช่วยตอบสนนองการเร่งให้ไวขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

MOS - EVO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 10:37:23 pm »

ถ้าใส่ดันรางจำเป็นต้องทำท้ายรางไหมครับ ถ้าทำผลดีคืออะไร แล้วไม่ทำผลจะเป็นอย่างไรไร ขอความรุ้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 11:15:57 pm »

กล่องคันเร่งไฟฟ้าตอนนี้มีแค่ของ
ECUShop BoostSpeed
๋ีJumperHorse SpeedRaider
SDrive
ครับที่ค่อนข้างนิยม
เรียงจากแพงไปถูกครับ
ECUกับม้ากระโดดคนละตัวกันนะครับ
บอย จ๊ะ ยังมี pro speed ปรับได้ 5 โหมด จูนคอม และ Cheetah tech ปรับจาก smart guage  จ้า

บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 11:25:18 pm »

โอ้ว ขออภัยครับป๋าเอก ลืมไปเลย อิอิ
ผมว่าคันเร่งไฟฟ้านี่เป็นตัวเสริมหรือน้ำจิ้มมากกว่าครับ

ไม่จำเป็นต้องทำท้ายรางแต่ก็จะจูนได้น้อยครับ
ทำไว้4-5มิล ไม่มีพังอยู่แล้วละครับ อย่าไปอุดละกัน 55+
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 11:29:17 pm »

ถ้าใส่ดันรางจำเป็นต้องทำท้ายรางไหมครับ ถ้าทำผลดีคืออะไร แล้วไม่ทำผลจะเป็นอย่างไรไร ขอความรุ้หน่อยครับ

จำเป็นมั้ย จำเป็นครับ เพราะแรงดันที่เกิดขึ้นจากการพ่วงกล่องดันรางจะมีแรงดันสูงกว่าปกติ หากไม่รองชิมที่ท้ายรางเพิ่ม เมื่อเวลาที่วิ่งทดสอบหรือใช้งานจริงท้ายรางจะเปิดออกเมื่อมีรางดันที่สูง เพื่อระบายน้ำมันกลับเข้าสู่ถังน้ำมันอีกครั้ง ซึ่งเป็นเหตุให้แรงดันภายในรางดร๊อปรถ รถก็วิ่งได้ไม่เต็มที่ตามที่จูนไว้ เพราะในตัวท้ายรางจะมีแผ่นชิมและสปริง หากแรงดันนั้นชนะค่าความแข็งของสปริงท้ายรางก็จะเปิดออก การทำชิมท้ายรางเพื่อให้สามารถทนต่อแรงดันที่เพิ่มขึ้นจากการพ่วงกล่องดันรางนั่นเอง

การรองชิมท้ายรางสำหรับเครื่อง 4D56 และ 4M41 ไม่ควรเกิน 4 มิลครับ ไม่ควรเกินกว่านั้นและไม่ควรอุดท้ายราง เพราะหากจูนกันหนัก ๆ ท้ายรางไม่เปิดให้น้ำมันไหลกลับเพื่อคลายแรงดันบ้าง จะทำให้รางแตก หรือ รั่วได้ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรจูนให้พอดีและเหมาะสมกับการใช้งาน เพราะการติดกล่องพ่วงเพิ่มเข้าไปนั้นทำบนพื้นฐานเครื่องยนต์เดิม ๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 21 คำสั่ง