Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะได้รถแล้วครับ อยากรู้ว่าดันราง ของอะไรดี ขอราคาไม่แรงมากครับ  (อ่าน 16908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 11:31:07 pm »

อิอิอิ นำบอยอยู่ 6 กระทู้ อ่ะ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 11:34:15 pm »

กูรูกล่องดันรางมาตอบเองเลย อิอิ

โหป๋าเอกช่างสังเกตมากอ่ะครับ 555+
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 11:42:42 pm »

ไม่ใช่กูรูครับ บอย เอาเป็นว่า กูรู้ แทนแล้วกัน 55555 แบ่งปันจากประสบการณ์เพิ่อน ๆ ครับ รถผมเดิม ๆ
บันทึกการเข้า
ปอง
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 11:44:26 pm »

ความรู้ทั้งนั้น good
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 11:51:48 pm »

ถ้าใส่ดันรางจำเป็นต้องทำท้ายรางไหมครับ ถ้าทำผลดีคืออะไร แล้วไม่ทำผลจะเป็นอย่างไรไร ขอความรุ้หน่อยครับ

จำเป็นมั้ย จำเป็นครับ เพราะแรงดันที่เกิดขึ้นจากการพ่วงกล่องดันรางจะมีแรงดันสูงกว่าปกติ หากไม่รองชิมที่ท้ายรางเพิ่ม เมื่อเวลาที่วิ่งทดสอบหรือใช้งานจริงท้ายรางจะเปิดออกเมื่อมีรางดันที่สูง เพื่อระบายน้ำมันกลับเข้าสู่ถังน้ำมันอีกครั้ง ซึ่งเป็นเหตุให้แรงดันภายในรางดร๊อปรถ รถก็วิ่งได้ไม่เต็มที่ตามที่จูนไว้ เพราะในตัวท้ายรางจะมีแผ่นชิมและสปริง หากแรงดันนั้นชนะค่าความแข็งของสปริงท้ายรางก็จะเปิดออก การทำชิมท้ายรางเพื่อให้สามารถทนต่อแรงดันที่เพิ่มขึ้นจากการพ่วงกล่องดันรางนั่นเอง

การรองชิมท้ายรางสำหรับเครื่อง 4D56 และ 4M41 ไม่ควรเกิน 4 มิลครับ ไม่ควรเกินกว่านั้นและไม่ควรอุดท้ายราง เพราะหากจูนกันหนัก ๆ ท้ายรางไม่เปิดให้น้ำมันไหลกลับเพื่อคลายแรงดันบ้าง จะทำให้รางแตก หรือ รั่วได้ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรจูนให้พอดีและเหมาะสมกับการใช้งาน เพราะการติดกล่องพ่วงเพิ่มเข้าไปนั้นทำบนพื้นฐานเครื่องยนต์เดิม ๆ
มาช่วยเติมข้อมูลป๋าเอกครับ  การทำท้ายรางมีผลช่วงต่อเกียร์ในการเร่งหรือชู๊ดรอบ  และช่วงความเร็วปลายครับ  (จูนไม่เกินพิกัด ก็ใช้กันได้ยาวๆ)   แต่คนจูนแต่ละยี่ห้อ  มีข้อมูลพวกนี้ครบครับ


ท้า
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 11:53:59 pm »

ไม่ใช่กูรูครับ บอย เอาเป็นว่า กูรู้ แทนแล้วกัน 55555 แบ่งปันจากประสบการณ์เพิ่อน ๆ ครับ รถผมเดิม ๆ

อะไรเดิมหรอป๋า  สีรถหรอ   เจอป๋าทีไร  อ่านทะเบียนไม่ทันทุกทีเลย  เห็นแต่เสาวอ แว๊บๆ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 01:51:07 am »

ไม่ใช่กูรูครับ บอย เอาเป็นว่า กูรู้ แทนแล้วกัน 55555 แบ่งปันจากประสบการณ์เพิ่อน ๆ ครับ รถผมเดิม ๆ

อะไรเดิมหรอป๋า  สีรถหรอ   เจอป๋าทีไร  อ่านทะเบียนไม่ทันทุกทีเลย  เห็นแต่เสาวอ แว๊บๆ Cheesy Cheesy

จะเห็นทะเบียนผมได้ไงล่ะ ก็รถพี่นะวิ่งไม่รอผมเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า
kobv5
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 438



« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 09:00:07 am »

 Wink Wink
บันทึกการเข้า
black paje
Sr. Member
****

like: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1699


หจก.วิทูลเฟอร์นิเจอร์


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 09:08:36 am »

ไม่ใช่กูรูครับ บอย เอาเป็นว่า กูรู้ แทนแล้วกัน 55555 แบ่งปันจากประสบการณ์เพิ่อน ๆ ครับ รถผมเดิม ๆ

อะไรเดิมหรอป๋า  สีรถหรอ   เจอป๋าทีไร  อ่านทะเบียนไม่ทันทุกทีเลย  เห็นแต่เสาวอ แว๊บๆ Cheesy Cheesy

จะเห็นทะเบียนผมได้ไงล่ะ ก็รถพี่นะวิ่งไม่รอผมเลยอ่ะ

จรวดทางเรียบเค้าคุยกัน  Cheesy
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 11:11:24 am »

Wink Wink

ไม่ต้องมาหัวเราะเลยครับ นี่ก็อีกคนที่ไม่เห็นทะเบียนผม เพราะไปลิ่ว ๆ ๆ เลย
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 14, 2012, 12:12:17 pm »

Wink Wink

ไม่ต้องมาหัวเราะเลยครับ นี่ก็อีกคนที่ไม่เห็นทะเบียนผม เพราะไปลิ่ว ๆ ๆ เลย

ถ้าป๋าเจอรถผมบนถนนแล้วจะทักทายล่ะก็ ช่วยชะลอให้เห็นชัดๆด้วยนะคับ..ยิ่งหูตาไม่ค่อยดีอยู่ด้วย Sad Sad Sad Sad
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 05:00:15 pm »

จากที่ รองมา หลายใบ   ต้อง ถามว่า ชอบ แรง หรือ ชอบ แค่วิ่งดีกว่าเดิม เครื่องไม่แขกมาก  ขับการต่อเกียร์ เหมือนเดิม   แต่ส่วนมาก คนใส่กล่อง อันดับแรกก็จะคิดว่า เอาแค่วิ่งกว่าเดิมหน่อยก็พอแล้ว วะ   พอใส่ไปพักนึง อยากจะแรงกว่านี้แล้ว ^^
บันทึกการเข้า
Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 06:02:48 pm »

Wink Wink

ไม่ต้องมาหัวเราะเลยครับ นี่ก็อีกคนที่ไม่เห็นทะเบียนผม เพราะไปลิ่ว ๆ ๆ เลย

ถ้าป๋าเจอรถผมบนถนนแล้วจะทักทายล่ะก็ ช่วยชะลอให้เห็นชัดๆด้วยนะคับ..ยิ่งหูตาไม่ค่อยดีอยู่ด้วย Sad Sad Sad Sad
like like like like
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 07:03:50 pm »

จากที่ รองมา หลายใบ   ต้อง ถามว่า ชอบ แรง หรือ ชอบ แค่วิ่งดีกว่าเดิม เครื่องไม่แขกมาก  ขับการต่อเกียร์ เหมือนเดิม   แต่ส่วนมาก คนใส่กล่อง อันดับแรกก็จะคิดว่า เอาแค่วิ่งกว่าเดิมหน่อยก็พอแล้ว วะ   พอใส่ไปพักนึง อยากจะแรงกว่านี้แล้ว ^^

 like like like
บันทึกการเข้า
MOS - EVO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 10:37:13 pm »

พอจะมีภาพการติดตั่งบ้างไหมครับผมใส่ไม่เป็น
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง