Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: และแล้วก็โดนจนได้  (อ่าน 5788 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaikritc
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 01:06:04 am »

หลังจากลังเลอยู่นานมากกก เพราะเพิ่งอายุได้สองเดือน แต่ด้วยความอยากลองและเบื่อค่าน้ำมันเดือนละหมืนเลยจับไปใส่ LPG มาครับ
เครื่องเดิมเป็น 2.5 VG

วันนี้เลยสดๆร้อนๆ เลยเอามาแชร์กัน

ประหยัดมั้ยยังไม่มีข้อมูลแต่แรงสะจายยยยยย ปลายไม่ได้ลองแต่ต้น-กลาง กวาดไวมากก

หวังว่าจะวิ่งได้ซัก 20 km/L กับกินแก๊สซักโลละ 50 สตางค์จะมีฟามสุขมากๆเลย อิอิ
แต่ถ้าไม่ได้ก็คิดซะว่าเสียตังไปทำดันรางกะยกมาละกัน  ยอดเยี่ยม

มีพี่ๆท่านไดเคยลองติด LPG ร่วม แล้วได้ผลเป็นอย่างไรกันบ้างครับ
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 06:30:38 am »

ตอบได้คำเดียวว่า น่ากลัวมาก  yes!! ยกมือให้กล้าเสี่ยง ผมไม่เอาคนนึงล่ะ ยอมจ่ายแพงดีกว่า ซื้อรถล้านกว่า เสียดายรถ เคยใช้กับเครื่องในสวนผลไม้ อายุสั้นกว่าดีเซลอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 07:14:08 am »

ได้ผลยังไงมาบอกด้วยนะครับ Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 07:45:47 am »

หน้ากลัวครับเรื่อง LPG ซื้อรถล้านกว่าบาทแต่กลัวน้ำมันลิตรละ30บาท
ไม่เตยคิดเลยว่ามันคุ้มมั๊ย นั่งดมแก็ส อันตรายมากๆ 6เดือนที่คุณใช้
แล้วดูสุขภาพตัวเองว่าเปลี่ยนไปมั๊ย
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1854


YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 07:51:57 am »

แล้วแต่ป๋าๆๆแหละครับ แล้วแต่ความพอใจของแต่ละบุคคล แต่ยังงัยก็ใช้งาน้องปากันด้วยความระมัดระวังทั้งน้องปาและคนขับครับ.มีอะไรดีๆๆก็มาแชร์กันในนี้ครับ...
บันทึกการเข้า

เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 07:55:25 am »

ผมเพิ่งรู้ว่าติดแก๊สช่วยเรื่องออกตัวด้วย  โอ๊ยมึน

แต่ผมคงไม่ติดครับ ใช้งานวันนึงประมาณวันละห้าสิบกิโลฯ ยังพอรับได้กับค่าน้ำมัน และสงสารรถใหม่ สงสารเครื่อง แถมประกันก็ขาดไปโดยปริยาย
เมื่อก่อนขับรถเติม 95 ก็เคยมาแล้ว มาขับดีเซล คงไม่ฉีกกระเป๋าผมเยอะมั๊ง  extreme sexy girl haha
บันทึกการเข้า
khunphum
merchant
Jr. Member
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 995



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 08:51:05 am »

ไม่เคยใช้กับน้องปาแต่เคยใช้กับน้องโก้ ตอนแรกๆดีมากครับ ประหยัด แรง ตอนหลังๆ เริ่มสะดุด วูบดับ สุดท้ายต้องยกเจลงแล้วแก้ระบบแก๊สใหม เลยไม่คิดจะใช้แก๊สร่วมอีกเลย
บันทึกการเข้า
Samurai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


ผม ต้อล ครับรับเต็มๆๆๆ


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 09:04:09 am »

หลังจากลังเลอยู่นานมากกก เพราะเพิ่งอายุได้สองเดือน แต่ด้วยความอยากลองและเบื่อค่าน้ำมันเดือนละหมืนเลยจับไปใส่ LPG มาครับ
เครื่องเดิมเป็น 2.5 VG

วันนี้เลยสดๆร้อนๆ เลยเอามาแชร์กัน

ประหยัดมั้ยยังไม่มีข้อมูลแต่แรงสะจายยยยยย ปลายไม่ได้ลองแต่ต้น-กลาง กวาดไวมากก

หวังว่าจะวิ่งได้ซัก 20 km/L กับกินแก๊สซักโลละ 50 สตางค์จะมีฟามสุขมากๆเลย อิอิ
แต่ถ้าไม่ได้ก็คิดซะว่าเสียตังไปทำดันรางกะยกมาละกัน  ยอดเยี่ยม

มีพี่ๆท่านไดเคยลองติด LPG ร่วม แล้วได้ผลเป็นอย่างไรกันบ้างครับ

 ยอดเยี่ยมอย่าลืมรายงานเป็นระยะด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 09:11:05 am »

แต่ก่อนเคยศึกษาดูเค้าว่ามีแต่พังกับพัง ได้ไม่คุ้มเสีย

คงเป็นเพราะเทคโนโลยี  แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นยังไงแล้วเห็นว่าระบบแก๊สพัีฒนาไปเยอะ

ตอนนี้ผมก็ใช้น้ำมันเดือนละเกือบหมื่นอยู่เหมือนกัน นี่ยังไม่รวมค่าทางด่วนอีกเดือนละเกือบครึ่งหมื่น

ก็ต้องทนยอมจ่ายกันต่อไป เพราะตัวระบบเองไม่คงที่ 

คิดในแง่ดีเครื่องคอมมอนเรลวิ่งไม่แพ้เครื่องใดในโลก มีตัวเลขให้เห็นกันแล้ว Cheesy
บันทึกการเข้า
chaikritc
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 09:11:41 am »

สงสัยจะมีตัวบ้ากล้าเสี่ยงอยู่คนเดียว  Wink
คุยกับในบอร์ด triton club พี่"ต้น"คนที่รับติด ติดมาตั้งแต่ 30000 โล จนปัจจุบันไม่รู้แสนเท่าไหร่แล้วครับ เลยลองเสี่ยงดู  

อีกอย่างแก๊สร่วม ถ้าไม่จูนหนาจนเครื่องน๊อก(โลภมาก เอาแก้สเยอะๆ) ไม่พังครับ ตอนจูนพี่เค้ากับผมก็คิดเหมือนกันคือไม่ให้น๊อกเด็ดขาด ไม่ว่าจะกระทืบยังไง(บางทีเอาต้นหนาๆเซฟเยอะๆแล้วลืมตัวกดหนักปลายน๊อกเลยพังครับ)

เรื่องแก้สรั่วเข้ารถ ไม่กลัวครับ แขวนใต้ท้อง ไม่มีท่อเข้าในรถเลย มีแต่สายไฟ

ผมวิ่งเยอะครับ เดือนนึงเกือบ 5000 โล ค่าน้ำมันพอๆกะค่าผ่อนเลยครับ(แค่เช้าวันนี้ก็ซัดไปแล้ว 110 โล @ 120 km/h เข็มยังไม่กระดิกเลย) ถ้ายังใช้Tritonคันเก่าอยู่จะไม่ลังเลเลย แต่คันนี้ก็ลังเลมาได้สองเดือน ครบ 10000 โลทนไม่ไหวเลยติด ช่างประกัน คันเก่าอยู่มาห้าปีไม่เคยเป็นไรเลย เครื่องมันคงจะ"อึด"เหมือนกันละม้างง สาธุ Smiley
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 10:35:00 am »

  good ผมเห็นด้วยครับ ถ้าหนทางไหนประหยัดแล้ว ศึกษาดีดี คุ้มๆ ก็ลุยเลยครับ...ถ้ายิ่งใช้รถเยอะๆ เราขับรถเผาน้ำมันทิ้งไปวันๆอยู่แล้ว เงินทั้งนั้นน่ะครับ ฮือๆๆ
บางคนซื้อรถมาจอดซ่ะเป็นส่วนใหญ่ กลัวเปลืองน้ำมัน รถพี่ชายเคยโดนมาแล้ว ยกเครื่องดีเซลทิ้ง ลง 2J ติด LPG ซ่ะงั้น ของแบบนี้ไม่แน่ไม่นอน ราคาน้ำมันขึ้นๆลงๆ
สองทางเลือกดีที่สุดครับ...
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 10:50:31 am »

ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้ และความสามารถทางการเงิน
แต่อย่างป๋าเดือนนึงห้าพันโล ก็ต้องหาทางออก ทางเลือก กันไป

สุดท้ายอย่าลืมเข้ามารีวิวไว้เป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆด้วยก็ดีครับ  good
บันทึกการเข้า
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 10:57:43 am »

ถ้าไม่เป็นการรบกวนก็อยากให้เข้ามาแชร์ให้ป๋าๆทุกท่านฟังเป็นระยะนะครับว่าหลังติดไปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง และอย่าลืมลองเช็คดูเรื่องความร้อนเครื่องยนต์ด้วยนะครับ รถติดแก๊สอุณหภูมิของเครื่องยนต์จะสูงขึ้นนิดนึงครับ  good

บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
Blacklancer
Founder
Hero Member
*****

like: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3674



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 11:00:00 am »

ลองดูครับ ของอย่างนี้ไม่น่ามีใครลองมาก่อน
ขอให้มันใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาตามมาก็สบายใจครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผม คงต้อง ดีเซลไปตลอดแล้วหละ
จะแสนสามเร็วๆนี้แล้วครับ
จาก B5 จนไม่มีให้ใช้ ตอนนี้ ดีเซลล้วนๆ
 Cheesy
บันทึกการเข้า
chaikritc
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 03:48:09 pm »

ลองดูครับ ของอย่างนี้ไม่น่ามีใครลองมาก่อน
ขอให้มันใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาตามมาก็สบายใจครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผม คงต้อง ดีเซลไปตลอดแล้วหละ
จะแสนสามเร็วๆนี้แล้วครับ
จาก B5 จนไม่มีให้ใช้ ตอนนี้ ดีเซลล้วนๆ
 Cheesy
เท่าที่ลองดูเมื่อเช้า 120-160 ประมาณ 30 นาที อุณหภูมิน้ำ 88-92 ไม่ต่างจากตอนวิ่งดีเซลเท่าไหร่ครับ ไว้ปีใหม่ถนนโล่งๆจะลองอัดดูอีกทีครับ

ขอตอบไว้เปนข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจนะครับ

ดีเซล ติดแก๊ส ไม่ได้ประหยัดฮวบฮาบ และแรงตกอย่างเบนซินนะครับติดแล้วประหยัดนิดๆและแรงดีขึ้นพอสมควร(ท่านอื่นในเวบ Tritonclub ประหยัดได้อยู่ 0.5-1 บาท/km จากดีเซลล้วนที่ตอนนี้ประมาณ 2.5-3 บาท/km ส่วนคันผมกำลังทดลองอยู่)

การทำงานของแก้สร่วมในเครื่องดีเซล เอาแก้สไปช่วยเผาไหม้ให้ได้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์และทดแทนดีเซลบางส่วน แต่เชื้อเพลิงหลักยังเป็นดีเซล ธรรมชาติเครื่องดีเซลกำลังอัดสูงมากกว่าเบนซิน ถ้าสัดส่วนแก้สสูงจนลุกติดไฟได้เองจบครับ น๊อกระเบิดเถิดเทิง ฝาโก่ง ก้านหักเลยทีเดียว ห้ามโลภมากเอาแก้สเข้าเยอะๆใช้น้ำมันน้อยๆพังสถานเดียว เวลาจูนต้องให้มั่นใจว่าลากจนสุดแล้วไม่น๊อกครับ(เคยได้ยินว่ามีบางที่จูนแก้สหนาประหยัดรอบต้นๆแล้วห้ามลูกค้าลากเกิน 3000 rpm วันไหนเผลอตัวก็ซวยไป)

ข้อควรระวัง เนื่องจากยังไม่ค่อยแพร่หลายร้านใครร้านมัน สูตรไม่เหมือนกัน(โดยเฉพาะสูตรหลอกเซนเซอร์เพื่อลดน้ำมัน ถ้าไม่หลอกเครื่องจะแรงตกเพราะแก้สไปแทนที่อากาศทำให้ O2 ลดลง ) ตอนเลือกคนติดก็ต้องระวังว่าจะไม่หนีหายไปไหนถ้าเรามีปัญหา เพราะไปร้านอื่นอาจจะพาออกทะเลไปเลย

ตอนแรกมีงบ 10,000 กะจะดันรางให้แรงด้วยประหยัดด้วย หรือแต่งเอามันนิดๆหน่อยๆ
หาข้อมูลไปๆมาๆเลยไปลองเสี่ยงกับ LPG ดูครับ สำหรับ NGV ค่าติดตั้งแพงมาก จุดคุ้มทุนเกือบ 100,000 km รอไม่ไหวครับ

จริงๆเสียดาย triton คันเก่ามากเลย ไหนจะเรื่องลุยน้ำท่วม( จับป้ายแดงว่ายน้ำขนกระสอบทรายและขนของ Cry ) แต่ก็แลกมากับการให้คุณแม่ได้นั่งสบายๆ คันนั้นทำไปหลายอย่างถ้ายังอยู่คงโดนจับรมแก้สแน่ๆ Cheesy
เคยหน้ามืดไปทีนึงตอนน้ำมันทะลุ 40 บาท ร้านติดแก้สก็โก่งราคาและยุคนั้นแก้สร่วมก็ยังไม่มีคนติดเท่าไหร่ กลัวว่าถ้าคันนี้กินกว่าเดิม ถ้าอีกหน่อยน้ำมันขึ้นอีกเจอ กม.ละ 4-5 บาทอีกทีไม่ไหวแล้วเลยตัดใจขาดประกันเครื่องซะเลย

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ทฤษฎีทั้งหลายก็ว่าตามที่ผมเข้าใจผิดถูกอย่างไรรบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง