Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: และแล้วก็โดนจนได้  (อ่าน 5789 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 05:29:46 pm »

 good good good
เป็นประโยชน์ครับ สำหรับคนมองหาพลังงานทางเลือก  Cheesy
บันทึกการเข้า
Noomkub
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 07:40:45 pm »

ตอนแรกว่าจะถามแต่เห็นป๋าเค้ามาบอกติดNGVก็ได้เลยหายสงสัยเพราะเคยเห็นน้องปาติดถังNGVใต้ท้องรถ ย้ำน่ะครับว่าNGV ดูแล้วก็ไม่น่าเป็นปาเบนซิลเพราะได้ป้ายขาวแล้ว เคยเห็นจอดที่ซีคอนครับ แต่ดูแล้วไม่มีสติกเกอร์บ้านไหนเลยครับ
บันทึกการเข้า
THANES NO.399
บันทึกตะลอนวันหยุด
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 07:58:22 pm »

ถ้าวิ่งเยอะแบบนี้ คุ้มครับ ใช้ไปแสนโล ถ้ารถไม่พังก่อน ก็ประหยัดเงินได้เป็นแสนแล้ว
ถ้ารถพังตอนแสนโล ค่าซ่อมเครื่องยนต์ยังไงก็ไม่เป็นแสน ลุ้นให้ใช้งานเสถียรนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสุขจากการเดินทาง คือการที่ได้เก็บภาพไว้ในความทรงจำ ผมชอบสะพายกล้องท่องเที่ยวครับ
http://tthanes.multiply.com
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 11:16:30 pm »

เคยไปแอบอ่านที่บ้าน triton เหมือนกัน...สนใจแต่กลัวระเบิด (โดนชน)
บันทึกการเข้า
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 12:28:20 am »

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม good good
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 08:20:04 am »

ลองดูครับ ของอย่างนี้ไม่น่ามีใครลองมาก่อน
ขอให้มันใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาตามมาก็สบายใจครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผม คงต้อง ดีเซลไปตลอดแล้วหละ
จะแสนสามเร็วๆนี้แล้วครับ
จาก B5 จนไม่มีให้ใช้ ตอนนี้ ดีเซลล้วนๆ
 Cheesy
เท่าที่ลองดูเมื่อเช้า 120-160 ประมาณ 30 นาที อุณหภูมิน้ำ 88-92 ไม่ต่างจากตอนวิ่งดีเซลเท่าไหร่ครับ ไว้ปีใหม่ถนนโล่งๆจะลองอัดดูอีกทีครับ

ขอตอบไว้เปนข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจนะครับ

ดีเซล ติดแก๊ส ไม่ได้ประหยัดฮวบฮาบ และแรงตกอย่างเบนซินนะครับติดแล้วประหยัดนิดๆและแรงดีขึ้นพอสมควร(ท่านอื่นในเวบ Tritonclub ประหยัดได้อยู่ 0.5-1 บาท/km จากดีเซลล้วนที่ตอนนี้ประมาณ 2.5-3 บาท/km ส่วนคันผมกำลังทดลองอยู่)

การทำงานของแก้สร่วมในเครื่องดีเซล เอาแก้สไปช่วยเผาไหม้ให้ได้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์และทดแทนดีเซลบางส่วน แต่เชื้อเพลิงหลักยังเป็นดีเซล ธรรมชาติเครื่องดีเซลกำลังอัดสูงมากกว่าเบนซิน ถ้าสัดส่วนแก้สสูงจนลุกติดไฟได้เองจบครับ น๊อกระเบิดเถิดเทิง ฝาโก่ง ก้านหักเลยทีเดียว ห้ามโลภมากเอาแก้สเข้าเยอะๆใช้น้ำมันน้อยๆพังสถานเดียว เวลาจูนต้องให้มั่นใจว่าลากจนสุดแล้วไม่น๊อกครับ(เคยได้ยินว่ามีบางที่จูนแก้สหนาประหยัดรอบต้นๆแล้วห้ามลูกค้าลากเกิน 3000 rpm วันไหนเผลอตัวก็ซวยไป)

ข้อควรระวัง เนื่องจากยังไม่ค่อยแพร่หลายร้านใครร้านมัน สูตรไม่เหมือนกัน(โดยเฉพาะสูตรหลอกเซนเซอร์เพื่อลดน้ำมัน ถ้าไม่หลอกเครื่องจะแรงตกเพราะแก้สไปแทนที่อากาศทำให้ O2 ลดลง ) ตอนเลือกคนติดก็ต้องระวังว่าจะไม่หนีหายไปไหนถ้าเรามีปัญหา เพราะไปร้านอื่นอาจจะพาออกทะเลไปเลย

ตอนแรกมีงบ 10,000 กะจะดันรางให้แรงด้วยประหยัดด้วย หรือแต่งเอามันนิดๆหน่อยๆ
หาข้อมูลไปๆมาๆเลยไปลองเสี่ยงกับ LPG ดูครับ สำหรับ NGV ค่าติดตั้งแพงมาก จุดคุ้มทุนเกือบ 100,000 km รอไม่ไหวครับ

จริงๆเสียดาย triton คันเก่ามากเลย ไหนจะเรื่องลุยน้ำท่วม( จับป้ายแดงว่ายน้ำขนกระสอบทรายและขนของ Cry ) แต่ก็แลกมากับการให้คุณแม่ได้นั่งสบายๆ คันนั้นทำไปหลายอย่างถ้ายังอยู่คงโดนจับรมแก้สแน่ๆ Cheesy
เคยหน้ามืดไปทีนึงตอนน้ำมันทะลุ 40 บาท ร้านติดแก้สก็โก่งราคาและยุคนั้นแก้สร่วมก็ยังไม่มีคนติดเท่าไหร่ กลัวว่าถ้าคันนี้กินกว่าเดิม ถ้าอีกหน่อยน้ำมันขึ้นอีกเจอ กม.ละ 4-5 บาทอีกทีไม่ไหวแล้วเลยตัดใจขาดประกันเครื่องซะเลย

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ทฤษฎีทั้งหลายก็ว่าตามที่ผมเข้าใจผิดถูกอย่างไรรบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยนะครับ
  despiseขอโทษน่ะครับ เข้าใจผิดแล้วครับ เครื่องเบนซินติดแก๊สแรงไม่ได้ตกเลยน่ะครับ วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก แต่ประหยัดแบบสุดๆนี่ซิ น่าลงทุนกว่าที่สุด...
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 09:46:42 am »

ถ้าติดกับอ.ต้นก็สบายใจได้เลยครับ เพราะแกคลุกคลีเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานเลย รถแกไทรทันวิ่งมาเป็นแสนโลแล้วกับระบบ แอลพีจี ร่วม

ถ้าใช้รถเยอะก็จัดไปครับ ผมจะติดเหมือนกันเมื่อ 2-3 ปีก่อนกับ อ.ต้นนี่ล่ะ เพราะใช้รถเยอะมาก
บันทึกการเข้า
chaikritc
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 10:53:58 am »

ลองดูครับ ของอย่างนี้ไม่น่ามีใครลองมาก่อน
ขอให้มันใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาตามมาก็สบายใจครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผม คงต้อง ดีเซลไปตลอดแล้วหละ
จะแสนสามเร็วๆนี้แล้วครับ
จาก B5 จนไม่มีให้ใช้ ตอนนี้ ดีเซลล้วนๆ
 Cheesy
เท่าที่ลองดูเมื่อเช้า 120-160 ประมาณ 30 นาที อุณหภูมิน้ำ 88-92 ไม่ต่างจากตอนวิ่งดีเซลเท่าไหร่ครับ ไว้ปีใหม่ถนนโล่งๆจะลองอัดดูอีกทีครับ

ขอตอบไว้เปนข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจนะครับ

ดีเซล ติดแก๊ส ไม่ได้ประหยัดฮวบฮาบ และแรงตกอย่างเบนซินนะครับติดแล้วประหยัดนิดๆและแรงดีขึ้นพอสมควร(ท่านอื่นในเวบ Tritonclub ประหยัดได้อยู่ 0.5-1 บาท/km จากดีเซลล้วนที่ตอนนี้ประมาณ 2.5-3 บาท/km ส่วนคันผมกำลังทดลองอยู่)

การทำงานของแก้สร่วมในเครื่องดีเซล เอาแก้สไปช่วยเผาไหม้ให้ได้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์และทดแทนดีเซลบางส่วน แต่เชื้อเพลิงหลักยังเป็นดีเซล ธรรมชาติเครื่องดีเซลกำลังอัดสูงมากกว่าเบนซิน ถ้าสัดส่วนแก้สสูงจนลุกติดไฟได้เองจบครับ น๊อกระเบิดเถิดเทิง ฝาโก่ง ก้านหักเลยทีเดียว ห้ามโลภมากเอาแก้สเข้าเยอะๆใช้น้ำมันน้อยๆพังสถานเดียว เวลาจูนต้องให้มั่นใจว่าลากจนสุดแล้วไม่น๊อกครับ(เคยได้ยินว่ามีบางที่จูนแก้สหนาประหยัดรอบต้นๆแล้วห้ามลูกค้าลากเกิน 3000 rpm วันไหนเผลอตัวก็ซวยไป)

ข้อควรระวัง เนื่องจากยังไม่ค่อยแพร่หลายร้านใครร้านมัน สูตรไม่เหมือนกัน(โดยเฉพาะสูตรหลอกเซนเซอร์เพื่อลดน้ำมัน ถ้าไม่หลอกเครื่องจะแรงตกเพราะแก้สไปแทนที่อากาศทำให้ O2 ลดลง ) ตอนเลือกคนติดก็ต้องระวังว่าจะไม่หนีหายไปไหนถ้าเรามีปัญหา เพราะไปร้านอื่นอาจจะพาออกทะเลไปเลย

ตอนแรกมีงบ 10,000 กะจะดันรางให้แรงด้วยประหยัดด้วย หรือแต่งเอามันนิดๆหน่อยๆ
หาข้อมูลไปๆมาๆเลยไปลองเสี่ยงกับ LPG ดูครับ สำหรับ NGV ค่าติดตั้งแพงมาก จุดคุ้มทุนเกือบ 100,000 km รอไม่ไหวครับ

จริงๆเสียดาย triton คันเก่ามากเลย ไหนจะเรื่องลุยน้ำท่วม( จับป้ายแดงว่ายน้ำขนกระสอบทรายและขนของ Cry ) แต่ก็แลกมากับการให้คุณแม่ได้นั่งสบายๆ คันนั้นทำไปหลายอย่างถ้ายังอยู่คงโดนจับรมแก้สแน่ๆ Cheesy
เคยหน้ามืดไปทีนึงตอนน้ำมันทะลุ 40 บาท ร้านติดแก้สก็โก่งราคาและยุคนั้นแก้สร่วมก็ยังไม่มีคนติดเท่าไหร่ กลัวว่าถ้าคันนี้กินกว่าเดิม ถ้าอีกหน่อยน้ำมันขึ้นอีกเจอ กม.ละ 4-5 บาทอีกทีไม่ไหวแล้วเลยตัดใจขาดประกันเครื่องซะเลย

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ทฤษฎีทั้งหลายก็ว่าตามที่ผมเข้าใจผิดถูกอย่างไรรบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยนะครับ
  despiseขอโทษน่ะครับ เข้าใจผิดแล้วครับ เครื่องเบนซินติดแก๊สแรงไม่ได้ตกเลยน่ะครับ วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก แต่ประหยัดแบบสุดๆนี่ซิ น่าลงทุนกว่าที่สุด...
ซีวิก ES คันที่บ้านติดหัวฉีดยังตกเลยครับ รอบต้นๆไม่เห็น ไปออกอาการตอน 6000 rpm น่ะครับ รถVolvo 940 อีกคันที่วาง 1J ก็เหมือนกันครับ ไปเหี่ยวปลายๆ แต่ถ้าขับใช้งานทั่วไปก็ไม่รู้สึก แต่เรื่องวิ่งเงียบๆนิ่งๆกว่าเดิมมั้ยไม่ทราบครับ ท่อดังกลบหมดทั้งสองคัน หุหุ
เรื่องประหยัดไม่เถียงครับ Volvo ยังวิ่งได้ 1.3 ฿/km ทิ้ง pa ไม่เห็นฝุ่น Cry

ตอนนี้วิ่งมา 220 โลแล้ว น้ำมันยังไม่ถึงขีดที่สองเลย(แก้ส 3 จุดหายไป 1 จุด) ลุ้นๆว่าจะถึง 300 โลก่อน1/4 ถังรึเปล่า  Cheesy(ถ้าวิ่งน้ำมันซัดแหลกแบบนี้ซักประมาณ 200 โลก็พ้นขีดที่สองแล้ว) 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 19 คำสั่ง