Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4  (อ่าน 5994 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
blackcar
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



« เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 06:39:06 pm »

รถผม 2.4 + lpg ไมล์ 62000 โดยประมาณครับ หัวเทียน 2 ชุดแรกที่เปลี่ยนใช้ของ ศูนย์ ครับ ชุดที่ 3 เปลี่ยนอู่ข้างนอก ช่างเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนให้ จากเบอร์5 เป็นแบบเข็มเบอร์6 ปรากฎว่ารถผมออกตัวสะดุด ขึ้นแบบไม่เรียบเหมือนเดิม อาการดังกล่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนหัวเทียนไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 07:50:49 pm »

เมื่อวานเพิ่งเปลี่ยนมาครับ  ใช้แบบเขี้ยวเหมือนเดิม  เบอร์ 6U11
ช่างอู่นอกบอกว่ารถติดแก๊สไม่ถูกกับหัวเทียนแบบเข็ม
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 06:47:22 am »

อาการดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนหัวเทียนเข็ม#6 ครับ ป๋าลองสังเกตุ รอบเดินเบาเครื่องเดินเรียบปกติ และเสียงเครื่องปกติป่าวครับ(ถ้าเดินไม่ปกติผมว่าขันหัวเทียนไม่แน่นโดยเฉพาะหัวที่4 ในสุดพื้นที่แคบขันยาก หรือไม่ก็เสียบcoilจุดระเบิดกับหัวเทียนไม่สนิท หรือไม่ก็ลองตรวจเข็มขัดรัดท่ออากาศขันแน่นทุกตัวป่าว ลองเช็คดูนะครับ) รถผมเปลี่ยนหัวเทียนเอง2ชุดแรกใช้ ngk g-power #6(10,000โลเปลี่ยนที) ก็ปกติ สองชุดหลังตอนนี้ใช้ denso iridium #20U11(30,000 โลเปลี่ยนที)ก็ยังปกติอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2015, 06:50:48 am โดย Barney » บันทึกการเข้า
blackcar
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 08:18:34 am »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ มีประโยชน์มากๆครับผม
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 08:32:58 pm »

ส่วนตัวแนะนำว่าเปลี่ยนแบบเดิม ดีกว่าครับ หัวเทียนปกติทนมาก ผมแทบไม่ค่อยเปลี่ยนเลยถ้าเครื่องขับปกติไม่สะดุด หัวเทียนเบอร์สูงขึ้นมีผลแนะนอนครับจะมากน้อยดีขึ้นหรือแย่ลงเป็นอีกเรื่อง
ถ้าก่อนเปลี่ยนเครื่องปกติ ผมว่าลองเช็ค ชุดที่เปลี่ยนดูครับว่าผิดพลาดจุดไหน ถ้าออกตัาสะดุดแล้ววิ่งทำความเร็วสะดุดไหมครับ ถ้าเป็นเฉพาะออกตัวก็หัวเทียนครับ แต่ถ้าวิ่งทำความเร็วก็สุะดุดก็เช็คที่คอยหัวเทียนดูครับว่าเสื่อมหรือเสียบไม่เเน่นหรือป่าวหัวเทียนด้วย ปกติเปลี่ยนหัวเทียน จากเบอร์5เป็น6คือเบอร์เย็นขึ้น ช่างมักนิยมเปลี่ยนฝให้รถติดแก๊ส บางคันปกติบางคันสะดุดตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆครับ ต้องรอเครื่องร้อนหรือวอมเครื่องก่อนออกตัว ครับเคยเป็นกับรถเก๋ง ผิดถูกขออภัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2015, 08:39:22 pm โดย jatudech » บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 10:52:31 am »

ขออนุญาติ

รถผมเปลี่ยนหัวเทียนเอง2ชุดแรกใช้ ngk g-power #6(10,000โลเปลี่ยนที) ก็ปกติ สองชุดหลังตอนนี้ใช้ denso iridium #20U11(30,000 โลเปลี่ยนที)ก็ยังปกติอยู่ครับ

เปลี่ยนหัวเทียนเองทำไงบ้างคับ รีวิวให้ดูทีอยากถอดเอง
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2015, 03:54:28 pm »

ขออนุญาติ

รถผมเปลี่ยนหัวเทียนเอง2ชุดแรกใช้ ngk g-power #6(10,000โลเปลี่ยนที) ก็ปกติ สองชุดหลังตอนนี้ใช้ denso iridium #20U11(30,000 โลเปลี่ยนที)ก็ยังปกติอยู่ครับ

เปลี่ยนหัวเทียนเองทำไงบ้างคับ รีวิวให้ดูทีอยากถอดเอง
รบกวนรออีกประมาณ 15,000โลครับ แต่ป๋าๆสามารถถอดเองได้เลยครับไม่ยากครับ ทำตอนเครื่องเย็นครับ
มีอุปกรณ์คือ 1. ลูกบล็อค#16mm เอาแบบมีแม่เหล็กไว้สำหรับดูดหัวเทียนขึ้น 2.ชุดประแจบล็อค ที่มีข้อต่อแบบต่างๆสำหรับขันหัวเทียน หัวที่ 4(ในสุด)
วิธีถอด
1.ต้องถอดแน่คือท่ออากาศ
2.เอาชุดหัวฉีดแก๊สหลบcoilหัวเทียนตามความเหมาะสม เพราะป๋าต้องดึงcoilหัวเทียนขึ้น(รถแต่ละคันติดตั้งตำแหน่งหัวฉีดไม่เหมือนกัน)
3.เมื่อฝาสูบโล่งแล้ว ถอดปลั๊กcoilหัวเทียน บีบแล้วดึงออก
4.ถึงตอนนี้ก็ถอดหัวเทียนได้แล้วครับ
ข้อควรระวัง เวลาใส่หัวเทียนให้ใช้มือหมุนหัวเทียนเข้าด้วยตัวเองนะครับ ห้ามใช้ด้ามประแจต่อหมุนเด็ดขาด ต้องหมุนด้วยมือเข้าง่ายๆไปเรื่อยจนสุดเกลียวตึงมือถึงต่อด้ามประแจขันเอาแรงพอประมาณไม่ต้องแน่นมากนะครับ หรือเปิดgoogleดูวิธีขันหัวเทียนเอานะครับ
ลองทำดูนะครับป๋า  Ok..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2015, 04:28:01 pm โดย Barney » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2015, 10:21:30 pm »

ขอแทรกนิด  คุยกับป๋า S หงส์ทองวันนี้  เห็นว่าเขารับติด Turbo 2.4 ให้ด้วยนะใครอยากแรง ครบวงจรที่หงส์ นครปฐม ...

ขอแจมเรื่องดูแลหัวเทียนด้วยตัวเองนิด   ลองดูเลยครับเราใช้รถแก็ส  หากเราเริ่มหัดดูแล Basic เอง  ลองเริ่มที่ Coils  +  หัวเทียน ดูครับ  ศึกษาอ่านเยอะดูเยอะ  เด๋วก็ทำได้เองแล้วจะสบายครับ  หัวเทียน 2.4 ราคาไม่แพงเลย V6 หัวนึงปาเข้าไป 7-800 บาท แต่ แสนโล  ส่วน 2.4 เปลี่ยนได้ตามใจเราครับ  ส่วนเรื่อง Coils นั้น หากถอดเองได้ใส่เองได้  วันหลังมีปัยหา Coils เสื่อมก็สามารถ Swap ของรถเพื่อนมาทดสอบดูได้ง่ายครับ หรือจะแบบ ชักปลั๊กทดสอบเรื่องการทำงานของแต่ละสูบ  ก็จะช่วยได้หากยามนั้นมาถึง  ส่วน v6 ถอดใจไปเลยครับ  มันล้วงไม่ได้เกิน 2 หัว  ก็หมดแรงรื้อครับ   2.4 น่าจะ Service ง่ายครับในส่วนนั้น   สำหรับท่านที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องหัวเทียน  ก็ซื้อเบอร์เดิมเป๊ะ เป๊ะ shure ไปก่อนก็ได้ครับ  อายุหัวเทียน 2.4 ปรกติที่ใช้  อายุไม่มากแบบ  V6 ครับ

ต่ออีกนิดแอบได้ยินป๋า S ว่า โบ 2.4 ครบ set การันตีโดยหงส์ทอง น่าจะ 5 Grand จบเลยครับ  โทรกันเองนะครับ  ไม่ได้แอบโคสนา   แต่เห็นว่าเป็นทางเลือก 2.4 ยังอยากแรงกว่าเดิมแบบชัดเจนกว่าการ modify รูปแบบอื่น  แอบกระซิบนะ  ไปละ....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Sinplug
"มองให้ไกล ไปให้ถึง"
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39



« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 03:44:07 pm »

อยากเห็นปา 2.4 เซตโบจังเลยครับ มีป๋าท่านใดไปเซตมาบ้างครับ
บันทึกการเข้า

"www.facebook.com/BizLub สารหล่อลื่นจาก Valvoline USA โดยตรง "
Amonthepsing
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 02:56:41 pm »

รอชมด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง