Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: blackcar ที่ เมษายน 19, 2015, 06:39:06 pm



Languages

หัวข้อ: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: blackcar ที่ เมษายน 19, 2015, 06:39:06 pm
รถผม 2.4 + lpg ไมล์ 62000 โดยประมาณครับ หัวเทียน 2 ชุดแรกที่เปลี่ยนใช้ของ ศูนย์ ครับ ชุดที่ 3 เปลี่ยนอู่ข้างนอก ช่างเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนให้ จากเบอร์5 เป็นแบบเข็มเบอร์6 ปรากฎว่ารถผมออกตัวสะดุด ขึ้นแบบไม่เรียบเหมือนเดิม อาการดังกล่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนหัวเทียนไหมครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ เมษายน 19, 2015, 07:50:49 pm
เมื่อวานเพิ่งเปลี่ยนมาครับ  ใช้แบบเขี้ยวเหมือนเดิม  เบอร์ 6U11
ช่างอู่นอกบอกว่ารถติดแก๊สไม่ถูกกับหัวเทียนแบบเข็ม


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ เมษายน 20, 2015, 06:47:22 am
อาการดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนหัวเทียนเข็ม#6 ครับ ป๋าลองสังเกตุ รอบเดินเบาเครื่องเดินเรียบปกติ และเสียงเครื่องปกติป่าวครับ(ถ้าเดินไม่ปกติผมว่าขันหัวเทียนไม่แน่นโดยเฉพาะหัวที่4 ในสุดพื้นที่แคบขันยาก หรือไม่ก็เสียบcoilจุดระเบิดกับหัวเทียนไม่สนิท หรือไม่ก็ลองตรวจเข็มขัดรัดท่ออากาศขันแน่นทุกตัวป่าว ลองเช็คดูนะครับ) รถผมเปลี่ยนหัวเทียนเอง2ชุดแรกใช้ ngk g-power #6(10,000โลเปลี่ยนที) ก็ปกติ สองชุดหลังตอนนี้ใช้ denso iridium #20U11(30,000 โลเปลี่ยนที)ก็ยังปกติอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: blackcar ที่ เมษายน 20, 2015, 08:18:34 am
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ มีประโยชน์มากๆครับผม


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: jatudech ที่ เมษายน 21, 2015, 08:32:58 pm
ส่วนตัวแนะนำว่าเปลี่ยนแบบเดิม ดีกว่าครับ หัวเทียนปกติทนมาก ผมแทบไม่ค่อยเปลี่ยนเลยถ้าเครื่องขับปกติไม่สะดุด หัวเทียนเบอร์สูงขึ้นมีผลแนะนอนครับจะมากน้อยดีขึ้นหรือแย่ลงเป็นอีกเรื่อง
ถ้าก่อนเปลี่ยนเครื่องปกติ ผมว่าลองเช็ค ชุดที่เปลี่ยนดูครับว่าผิดพลาดจุดไหน ถ้าออกตัาสะดุดแล้ววิ่งทำความเร็วสะดุดไหมครับ ถ้าเป็นเฉพาะออกตัวก็หัวเทียนครับ แต่ถ้าวิ่งทำความเร็วก็สุะดุดก็เช็คที่คอยหัวเทียนดูครับว่าเสื่อมหรือเสียบไม่เเน่นหรือป่าวหัวเทียนด้วย ปกติเปลี่ยนหัวเทียน จากเบอร์5เป็น6คือเบอร์เย็นขึ้น ช่างมักนิยมเปลี่ยนฝให้รถติดแก๊ส บางคันปกติบางคันสะดุดตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆครับ ต้องรอเครื่องร้อนหรือวอมเครื่องก่อนออกตัว ครับเคยเป็นกับรถเก๋ง ผิดถูกขออภัยครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 22, 2015, 10:52:31 am
ขออนุญาติ

รถผมเปลี่ยนหัวเทียนเอง2ชุดแรกใช้ ngk g-power #6(10,000โลเปลี่ยนที) ก็ปกติ สองชุดหลังตอนนี้ใช้ denso iridium #20U11(30,000 โลเปลี่ยนที)ก็ยังปกติอยู่ครับ

เปลี่ยนหัวเทียนเองทำไงบ้างคับ รีวิวให้ดูทีอยากถอดเอง


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ เมษายน 22, 2015, 03:54:28 pm
ขออนุญาติ

รถผมเปลี่ยนหัวเทียนเอง2ชุดแรกใช้ ngk g-power #6(10,000โลเปลี่ยนที) ก็ปกติ สองชุดหลังตอนนี้ใช้ denso iridium #20U11(30,000 โลเปลี่ยนที)ก็ยังปกติอยู่ครับ

เปลี่ยนหัวเทียนเองทำไงบ้างคับ รีวิวให้ดูทีอยากถอดเอง
รบกวนรออีกประมาณ 15,000โลครับ แต่ป๋าๆสามารถถอดเองได้เลยครับไม่ยากครับ ทำตอนเครื่องเย็นครับ
มีอุปกรณ์คือ 1. ลูกบล็อค#16mm เอาแบบมีแม่เหล็กไว้สำหรับดูดหัวเทียนขึ้น 2.ชุดประแจบล็อค ที่มีข้อต่อแบบต่างๆสำหรับขันหัวเทียน หัวที่ 4(ในสุด)
วิธีถอด
1.ต้องถอดแน่คือท่ออากาศ
2.เอาชุดหัวฉีดแก๊สหลบcoilหัวเทียนตามความเหมาะสม เพราะป๋าต้องดึงcoilหัวเทียนขึ้น(รถแต่ละคันติดตั้งตำแหน่งหัวฉีดไม่เหมือนกัน)
3.เมื่อฝาสูบโล่งแล้ว ถอดปลั๊กcoilหัวเทียน บีบแล้วดึงออก
4.ถึงตอนนี้ก็ถอดหัวเทียนได้แล้วครับ
ข้อควรระวัง เวลาใส่หัวเทียนให้ใช้มือหมุนหัวเทียนเข้าด้วยตัวเองนะครับ ห้ามใช้ด้ามประแจต่อหมุนเด็ดขาด ต้องหมุนด้วยมือเข้าง่ายๆไปเรื่อยจนสุดเกลียวตึงมือถึงต่อด้ามประแจขันเอาแรงพอประมาณไม่ต้องแน่นมากนะครับ หรือเปิดgoogleดูวิธีขันหัวเทียนเอานะครับ
ลองทำดูนะครับป๋า  Ok..


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 23, 2015, 10:21:30 pm
ขอแทรกนิด  คุยกับป๋า S หงส์ทองวันนี้  เห็นว่าเขารับติด Turbo 2.4 ให้ด้วยนะใครอยากแรง ครบวงจรที่หงส์ นครปฐม ...

ขอแจมเรื่องดูแลหัวเทียนด้วยตัวเองนิด   ลองดูเลยครับเราใช้รถแก็ส  หากเราเริ่มหัดดูแล Basic เอง  ลองเริ่มที่ Coils  +  หัวเทียน ดูครับ  ศึกษาอ่านเยอะดูเยอะ  เด๋วก็ทำได้เองแล้วจะสบายครับ  หัวเทียน 2.4 ราคาไม่แพงเลย V6 หัวนึงปาเข้าไป 7-800 บาท แต่ แสนโล  ส่วน 2.4 เปลี่ยนได้ตามใจเราครับ  ส่วนเรื่อง Coils นั้น หากถอดเองได้ใส่เองได้  วันหลังมีปัยหา Coils เสื่อมก็สามารถ Swap ของรถเพื่อนมาทดสอบดูได้ง่ายครับ หรือจะแบบ ชักปลั๊กทดสอบเรื่องการทำงานของแต่ละสูบ  ก็จะช่วยได้หากยามนั้นมาถึง  ส่วน v6 ถอดใจไปเลยครับ  มันล้วงไม่ได้เกิน 2 หัว  ก็หมดแรงรื้อครับ   2.4 น่าจะ Service ง่ายครับในส่วนนั้น   สำหรับท่านที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องหัวเทียน  ก็ซื้อเบอร์เดิมเป๊ะ เป๊ะ shure ไปก่อนก็ได้ครับ  อายุหัวเทียน 2.4 ปรกติที่ใช้  อายุไม่มากแบบ  V6 ครับ

ต่ออีกนิดแอบได้ยินป๋า S ว่า โบ 2.4 ครบ set การันตีโดยหงส์ทอง น่าจะ 5 Grand จบเลยครับ  โทรกันเองนะครับ  ไม่ได้แอบโคสนา   แต่เห็นว่าเป็นทางเลือก 2.4 ยังอยากแรงกว่าเดิมแบบชัดเจนกว่าการ modify รูปแบบอื่น  แอบกระซิบนะ  ไปละ....


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: Sinplug ที่ กรกฎาคม 09, 2015, 03:44:07 pm
อยากเห็นปา 2.4 เซตโบจังเลยครับ มีป๋าท่านใดไปเซตมาบ้างครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียน 2.4
เริ่มหัวข้อโดย: Amonthepsing ที่ พฤศจิกายน 21, 2015, 02:56:41 pm
รอชมด้วยคนครับ