Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Ox. Sensors, Filter Gasoline and others for Pajero v6 6B31  (อ่าน 23619 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 06:47:24 pm »

อีกไม่นาน ป๋าคงมีกระทู้ สายพาน timing belt แน่ๆ เลยนะผมว่า 555+

แต่ผมอาจจะลักไก่  เปลี่ยนเฉพาะสายพานกับสิ่งจำเป็นแค่ 2-3 อย่าง  เด๋วดูหน้างานตอนนั้นที่ แสนกว่าดูครับ   และถ้าราคาแก็สตอนนั้นเกินกว่าการใช่น้ำมันดีเซลละก็  เราคงหมดสนุกกันละครับ  เพราะผมอาจจะไป อะไร x x นี่แหละ  kiki kiki  ไปเรียนรู้เรื่องแต่งกล่อง ดันราง  ให้น้ำร้อนมันดัน  .,etc. อะไรทำนองเนี๊ยะ   kiki kiki kiki

ขอต่อเรื่องเบรคหน่อยครับ  วันนี้ออกไปลองมาแหม ผ้าเบรคราคาข้างละ 550 บาท x 2 ข้าง  ที่เปลี่ยนมานี่  มันดีจริง  เงียบสนิท ประสิทธิภาพการเบรค เหมือนรถตอนมาใหม่เลย  รอดูฝุ่นดำอีกสัก 7 วัน หากมีน้อยก็ผ่านสำหรับผม  ขี้เกียจก้มไปล้างล้อบ่อยบ่อย   แต่จากประสพการณ์ถ้าวันแรกแรกใส่ผ้าใหม่  มีเสียงอี๊ด น่ารำคาญละก็  แสดงว่าแทบจะเป็นไปตลอดอายุการใช้มันเลย   แต่ถ้าใส่ปุ๊บดีปั๊บ  ไร้เสียง ในวันแรกแรก  ส่วนใหญ่จะยาวเลย  จนหมดถึงจะมีเสียงน่ารำคาญมา  โอกาศที่ใส่ใหม่แล้วมีเสียงสำหรับผม  ผมว่ามันก็จะดังอย่างนั้นไปตลอดจนหมดอายุมันนั่แหละ  ถ้าช่างบอกว่าเด๋วมันก็หายละก็  อย่าไปเชื่อเลย    ผมเปลี่ยนมาเยอะแล้ว  ดีมันก็จะดีตั้งแต่ต้น  หากดังมันก็จะไม่หายดังไปตลอด หรือหากหายไปพักพัก  มันก้มาเป็นพักพัก อีก .... 

บางทีเพื่อนสมาชิกอาจจะสงสัยนะ  บ๊ะ  !! ..ป๋า Punpun บางทีก็เล่นของแพงมาก  บางทีก็ล่อซะถูกเกินเลย  เปล่าเลย...ผมดูเรื่องคุณภาพตามไปด้วยเสมอ  ถึงมันจะถูกผมก็จะเลือกหากมันออกมาดีพอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2015, 07:07:03 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 08:43:31 pm »

ข้อมูลเพิ่มเติม แคตาลอก  denso

http://densoautoparts.com/catalogs/oxygen-af-sensors
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2015, 08:46:29 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 01:24:36 pm »

ของเล่นเยอะจังป๋า รูปนี่คอยล์จานจ่ายหรือครับ แล้วทำไมมีแต่ปลั๊กละครับ

ป๋ารถเราเป็นปี 2012 ขึ้นมาแล้วนะครับ  kiki kiki
รูปนี้เป็น Coil เดี่ยว  รถเรามี 6 Coils ครับ  ไม่มีจานจ่ายอะไรหรอก

Coils พวกนี้หากมันเริ่มเสื่อม เราจะดูด้วยตาไม่ออกครับ  ต้องเอามาต่อไฟ หาดูจาก Utube ได้  มันจะมีไฟกระโดดออกมาหา ground แรงน้อยลงไปเมื่อมันเสื่อมลงจากความร้อนโดยส่วนใหญ่ที่สร้างความโทรมให้มันถึงเร็วกว่ากำหนด   ผมเคยใช้ Coil อีกแบบกับรถคันอื่น  บางทีมันขาดที่คอเลย  ถอดออกมาหักคาเลย    แต่ไม่ได้หมายความว่าดูดีจากภายนอกแล้วสรุปว่ายังดีอยู่   ผมว่าที่ 0 mitsu บอกราคาผมมาผมว่ามันถูกมากมาก 2400 กว่า /1 หัว   ผมโดนรุ่นอื่นตัวนึงมากกว่า 3 พันด้วยซ้ำ    ก็เลยอาศัย coil จีนแดงบางครั้ง 1 พันกว่าบาท    แต่ผมว่าหล์ากรถเราราคานี้ใหม่แบบนี้  ของแท้ 0 Mitsu ราคา Ok มากเลยครับ  หากมันเสีย

-- เราอย่าลืมนะว่า...ตอนเราติดแก็สเราก็มักจะพูดกันเสมอว่า  ส่วนต่างราคาเชื้อเพลิงที่มากอยู่พอควร  สามารถเอามา Service  ดูแลสภาพเครื่องยนต์ที่อาจจะนะอาจจะ โทรมจากการใช้ Lpg ได้สบายสบาย   แต่ถึงเวลาที่เราอาจต้องดูแลมัน  เราอย่าเบี้ยวเครื่องยนต์เรานะ  สัญญากับมันแล้วว่ากิน LPG ไปก่อนนะ   หากวันหลังมีค่าใช้จ่าย Service มากนิด  เด๋วป๋าจัดให้เต็ม   kiki kiki kiki


ขอบคุณความรู้ครับป๋า ได้ความรู้เรื่องคอยล์ V6 มาเพิ่มอีกอย่างละว่าไม่เหมือนโตโยต้าคันเก่า 555
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 02:37:36 pm »

ผมพอสรุปแบบคร่าวคร่าวได้จากรถผมเองนะ  ได้ดังนี้จากการผ่าโน่นนี่มาดูมากมาย  และผมส่วนตัวจะทำตามแผนนี้

--- น้ำมันเฟืองท้ายควรถ่ายทิ้งให้หมดจรดที่ 1000 km แรก ต่อไปที่ 40000 โล และที่ 80000 โล  หลังจากนั้นขยับไปที่ 150000 เลยเพราะถ่ายที่ 80000 เศษเหล็กน้อยมาก ไม่ค่อยสึกหรอแล้ว  แต่เน้นทุกครั้ง  อัดเต็มได้ 3.5 ลิตรแน่นอน เสปคว่าที่ 2 ลิตร
และผมพบว่ารถผมหอนไม่เป้นจนบัดนี้  ทำแบบนี้มาครับ  เป็นข้อมูล แต่ 3.5 ลิตร มาตลอด เบอร์ 90 ธรรมดา ธรรมดา  แต่สองแถวพัทยาเล่นกันที่เบอร์ 100 กว่าเลย

--- กรองอากาศ  ไม่เกิน 15000 km เปลี่ยน  ของเทียม 350 ของแท้ 500 แล้วแต่อารมย์
--- ถ่ายน้ำมันเครื่องธรรมดาตลอด  บางที่ถ่าย 0 มา  พอถึง 5000 ถ่ายเอง ไม่เปลี่ยนกรอง  อาศัยถ่ายบ่อยเอา  น้ำมันเครื่องทั่วไปราคาถูก
--- หัวเทียน  จากประสพการณ์  หากรถเผาไหม้ปรกติ  ผมว่า 100000 km กำลังดี ตามเสปค หัวละ 700 กว่า + VAT
--- ตั้งวาวล์ไอดี  ถ้ามีอู่ที่ทำออกมาได้ดี  ฝีมือรู้จริง ถ้าติดแก็สเอาที่สัก 5-60000 km. ก็ไม่สายไป  ส่วนใหญ่รถแก็สว่ากันที่ 40000 km.
--- OX . Sensor นี่ หากรถไม่มีอะไรผิดปรกติ ก็ไม่ต้องไปสนมัน  หากวิ่งน้ำมันแล้วปรกติมากมากก็ไม่สนปล่อยตามเลย
---  Coils นี่ ก็ปล่อยตามเลย  จะมาสนใจมันก็ตอนมีอาการสั่นมาก  ยิ่งตอนใช้แก็สจะมีมากกว่าน้ำมัน  แล้วค่อยให้ช่างพิจารณาหาเหตุอื่น  แต่เน้นไปดูจุดนี้ด้วย  รถเราไม่เหมือน 4 สูบ หรือ 6 สูบเรียง  มีการชัก Coil ขณะเดินเครื่องทดสอบได้  แต่รถ pa V6 เราทำไม่ได้ เพราะท่อร่วมไอดีมันบัง  ทดสอบแบบนั้นไม่ได้  ไม่ง่ายเหมือนรถเก๋งเล็ก
--- ล้างปีกผีเสื้อ  ถ้าไม่ได้รื้อท่อร่วมทำอะไร  ไม่ต้องไปเน้นทำ  เพราะหากกรองอากาศเราดี  ผมไม่เห็นว่ามันจะสกปรกเท่าไรเลย แทบไม่เลยด้วยซ้ำ  ไม่รู้ทำไม  ที่รถเก๋งเล็กนี่สกปรกเร็วจัง ถ้าทำเองชักปลั๊กด้านข้างออกด้วย  พยายามอย่าขยับลิ้น  อันตรายมันอาจเป็นการโปรแกรมแบบกลไกตามที่เราขยับไปด้วย  เพราะไม่รู้แน่จึงไม่ควรไปโยกมันไปมาล้างก็ล้างแต่อย่าโยกดีกว่า  เด๋วจะงานเข้า
--- น้ำมันเกียร์ผมกะว่าทุก 40000 km   0 Mitsu ดีกว่า  เกียร์เราแพงมากเลยต้องถี่หน่อยหากทำได้แต่อย่างน้อยผมกะว่าทุก 40000 ไม่ควรเกิน  เจอซ่อมเกียร์รถทุกยี่ห้อเจ้าของจะต๊กใจ...
--- กรองแอร์ไม่ต้องเป่าบ่อย  พอเห็นว่ามันคล้ำหลังเป่า  เปลี่ยนเลย ของเทียมก็เปลี่ยนบ่อย  ของแท้ก็นานหน่อย  ของเทียมมีขายร้านอะไหล่ทั่วไป  ไม่แพง  ผมซื้อ 100 กว่าบาทเอง ถ้าจำไม่ผิด
--- รถแก็สที่้สำคัญ  เมื่อเจอไฟ Engine โชว์  จบปัญหาให้ได้  อย่าทนขับแบบนั้นไปเรื่อย  ไม่จริงนะถ้าช่างบอกว่ารถ Pa V6 ไฟ Engine ขึ้นง่าย ปล่อยไว้งั้น  ไม่จริงเลยนอนยันทำให้ไม่ขึ้นนั่นแหละ  ถึงจะปรกติ สำหรับผมหากไฟ Engine ขึ้นผมจะไล่จนอยู่หมัดไม่ปล่อยไว้  มันอันตราย   กัดปัญหาให้จบให้ได้  หากไม่แล้วปล่อยไป  จะต้องเจอเรื่องที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน  คราวนั้นมาถึงอาการจะหนักมากทีเดียว

ไม่ใช่คำแนะนำสมาชิกนะครับ    แต่เป็น Guideline ว่าผมทำกับรถผมอย่างไร  พิจารณาเลือกเอาที่มีเหตุผลก็พอนะครับ  แต่ยืนยันว่า เติมเฟืองท้าย 3.5 ลิตร รถผมไม่ส่งผลเสียใดใด  มีแต่ยังไม่เคยหอน  แต่อาจจะโชคดีก็ได้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 02:40:39 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 06:31:57 pm »

 สาธุ สาธุ สาธุเรียนท่านแอดมินผมคิดว่ากระทู้นี้มีประโยชน์มากครับ ถ้าไม่ลำบากเกินไปอยากให้ปักหมุดเพื่อไม่ให้หายไปครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
adrmrs
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 09:36:38 pm »

ผมพอสรุปแบบคร่าวคร่าวได้จากรถผมเองนะ  ได้ดังนี้จากการผ่าโน่นนี่มาดูมากมาย  และผมส่วนตัวจะทำตามแผนนี้

--- น้ำมันเฟืองท้ายควรถ่ายทิ้งให้หมดจรดที่ 1000 km แรก ต่อไปที่ 40000 โล และที่ 80000 โล  หลังจากนั้นขยับไปที่ 150000 เลยเพราะถ่ายที่ 80000 เศษเหล็กน้อยมาก ไม่ค่อยสึกหรอแล้ว  แต่เน้นทุกครั้ง  อัดเต็มได้ 3.5 ลิตรแน่นอน เสปคว่าที่ 2 ลิตร
และผมพบว่ารถผมหอนไม่เป้นจนบัดนี้  ทำแบบนี้มาครับ  เป็นข้อมูล แต่ 3.5 ลิตร มาตลอด เบอร์ 90 ธรรมดา ธรรมดา  แต่สองแถวพัทยาเล่นกันที่เบอร์ 100 กว่าเลย

--- กรองอากาศ  ไม่เกิน 15000 km เปลี่ยน  ของเทียม 350 ของแท้ 500 แล้วแต่อารมย์
--- ถ่ายน้ำมันเครื่องธรรมดาตลอด  บางที่ถ่าย 0 มา  พอถึง 5000 ถ่ายเอง ไม่เปลี่ยนกรอง  อาศัยถ่ายบ่อยเอา  น้ำมันเครื่องทั่วไปราคาถูก
--- หัวเทียน  จากประสพการณ์  หากรถเผาไหม้ปรกติ  ผมว่า 100000 km กำลังดี ตามเสปค หัวละ 700 กว่า + VAT
--- ตั้งวาวล์ไอดี  ถ้ามีอู่ที่ทำออกมาได้ดี  ฝีมือรู้จริง ถ้าติดแก็สเอาที่สัก 5-60000 km. ก็ไม่สายไป  ส่วนใหญ่รถแก็สว่ากันที่ 40000 km.
--- OX . Sensor นี่ หากรถไม่มีอะไรผิดปรกติ ก็ไม่ต้องไปสนมัน  หากวิ่งน้ำมันแล้วปรกติมากมากก็ไม่สนปล่อยตามเลย
---  Coils นี่ ก็ปล่อยตามเลย  จะมาสนใจมันก็ตอนมีอาการสั่นมาก  ยิ่งตอนใช้แก็สจะมีมากกว่าน้ำมัน  แล้วค่อยให้ช่างพิจารณาหาเหตุอื่น  แต่เน้นไปดูจุดนี้ด้วย  รถเราไม่เหมือน 4 สูบ หรือ 6 สูบเรียง  มีการชัก Coil ขณะเดินเครื่องทดสอบได้  แต่รถ pa V6 เราทำไม่ได้ เพราะท่อร่วมไอดีมันบัง  ทดสอบแบบนั้นไม่ได้  ไม่ง่ายเหมือนรถเก๋งเล็ก
--- ล้างปีกผีเสื้อ  ถ้าไม่ได้รื้อท่อร่วมทำอะไร  ไม่ต้องไปเน้นทำ  เพราะหากกรองอากาศเราดี  ผมไม่เห็นว่ามันจะสกปรกเท่าไรเลย แทบไม่เลยด้วยซ้ำ  ไม่รู้ทำไม  ที่รถเก๋งเล็กนี่สกปรกเร็วจัง ถ้าทำเองชักปลั๊กด้านข้างออกด้วย  พยายามอย่าขยับลิ้น  อันตรายมันอาจเป็นการโปรแกรมแบบกลไกตามที่เราขยับไปด้วย  เพราะไม่รู้แน่จึงไม่ควรไปโยกมันไปมาล้างก็ล้างแต่อย่าโยกดีกว่า  เด๋วจะงานเข้า
--- น้ำมันเกียร์ผมกะว่าทุก 40000 km   0 Mitsu ดีกว่า  เกียร์เราแพงมากเลยต้องถี่หน่อยหากทำได้แต่อย่างน้อยผมกะว่าทุก 40000 ไม่ควรเกิน  เจอซ่อมเกียร์รถทุกยี่ห้อเจ้าของจะต๊กใจ...
--- กรองแอร์ไม่ต้องเป่าบ่อย  พอเห็นว่ามันคล้ำหลังเป่า  เปลี่ยนเลย ของเทียมก็เปลี่ยนบ่อย  ของแท้ก็นานหน่อย  ของเทียมมีขายร้านอะไหล่ทั่วไป  ไม่แพง  ผมซื้อ 100 กว่าบาทเอง ถ้าจำไม่ผิด
--- รถแก็สที่้สำคัญ  เมื่อเจอไฟ Engine โชว์  จบปัญหาให้ได้  อย่าทนขับแบบนั้นไปเรื่อย  ไม่จริงนะถ้าช่างบอกว่ารถ Pa V6 ไฟ Engine ขึ้นง่าย ปล่อยไว้งั้น  ไม่จริงเลยนอนยันทำให้ไม่ขึ้นนั่นแหละ  ถึงจะปรกติ สำหรับผมหากไฟ Engine ขึ้นผมจะไล่จนอยู่หมัดไม่ปล่อยไว้  มันอันตราย   กัดปัญหาให้จบให้ได้  หากไม่แล้วปล่อยไป  จะต้องเจอเรื่องที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน  คราวนั้นมาถึงอาการจะหนักมากทีเดียว

ไม่ใช่คำแนะนำสมาชิกนะครับ    แต่เป็น Guideline ว่าผมทำกับรถผมอย่างไร  พิจารณาเลือกเอาที่มีเหตุผลก็พอนะครับ  แต่ยืนยันว่า เติมเฟืองท้าย 3.5 ลิตร รถผมไม่ส่งผลเสียใดใด  มีแต่ยังไม่เคยหอน  แต่อาจจะโชคดีก็ได้ครับ


ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้เยอะมาก ๆ  suadyod suadyod suadyod
บันทึกการเข้า

Mitsubishi Pajero Sport V6  09/01/2014
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 11:12:01 am »

เอารูป Oxygen Sensor ตัวเก่า มาทำการฟื้นชีพอีกครั้งมาให้ดู   ในรูปจะเห้นว่าเปลือกนอกสวยงามดังใหม่เลย  แต่อย่าคิดว่าข้างในไม่ ต๊ะ คิ้ง โหน่ง นะ   เผาจนแดง  จับ Ox เอาด้านรูลงชี้พื้น  เอาของเหลวที่ละลายออกมาทางรู  เชื่อว่าเป็นคราบ Carbon ที่ละลายออกมา  แต่ปล่อยให้เย็นลงนิดนึงก็ไม่ได้  มันจะแข็งเกาะเลย  ต้องแดงรฉ่ำแล้วปล่อยไหลออกมาแบบน้ำปรอทเลยแล้วให้หยดออกเองเลย  ซึ่งต้องใช้ความร้อนสูงมาก   เอาไปลองใส่ test  ดูยังใช้ได้ดีทีเดียวค่าที่ได้ก็เท่ากับของใหม่ที่ลองใส่ก่อนหน้า

แต่เพราะมันไม่ได้เสีย Heater ก็ยังดีอยู่  จึงไม่สามารถถสรุปได้ว่าการเผาแบบที่ฝรั่งทำ  มันสามารถฟื้นคืนชีพ Ox ได้หรือไม่  จึงสรุปไม่ได้  แต่สรุปได้เพียงว่า  เผาได้ไม่ทำให้แย่ลงไป ดีขึ้นไหมไม่รู้  เอาไว้ต้องหา ox ของ Honda ที่เข้ามาเปลี่ยนเพราะเสียและ Heater ยังไม่พัง มาลองเผาดูอีกทีว่ามันจะคืนชีพได้ไหมครับ

ลืมบอกไปคราบ carbon นี่ เจอน้ำยาล้างห้องน้ำแรงสุดเข้มข้น  มันไม่ระคายเคืองเลย  แต่กรดแบบป๋า Citroen ยังไม่ได้ลอง   แต่บอกเผื่อไว้ก่อน น้ายาล้างห้องน้ำทำอะไร OX ไม่ได้เลยแม้แต่สะกิดให้เดือดยังไม่ได้เลย  เหมือนจุ่มไปในน้ำเปล่าเลย 

ส่วนเปลือกมันไม่ได้เกี่ยวเรื่องเสียไม่เสีย  เข้าใจดี   แต่เอาเครื่องปัดเงาปัดสะหน่อย  เอาสวยไว้ก่อน  แต่ข้างในเผาจนน่าจะสะอาดมากมาก  การกระโดดของกระแสไฟ  น่าจะดีขึ้นมากมาก แต่แหมมันพูดกันที่ < 1 Volt เลยนะ

เด๋วพอว่างอีก  อยากดู Ox หลัง cat. สัหน่อย อิ....  แต่คงไม่ลามไปถึงกับล้าง Cat. ย้อนศรเล่นครับ  แต่อืมน่าถอด หลัง CAT มาเผาเล่นสักกะนิดนะ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 11:30:02 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2015, 08:47:18 pm »

ในระหว่างนอนอยู่ต่างพื้นที่   ผมก็นอนไม่หลับเลยเข้าไปหาข้อมูลเรื่อง Code P0421 พวกนี้   แล้วพบว่าผมควรเอาข้อมูลเหล่านี้มาบีบให้เกิดความเข้าใจจากการเอาจากหลายเวบหลายที่ไทย อังกิค รัสเซีย อินโด haha... มาบีบข้อมูลให้ออกมาเข้าใจง่ายจากการอ่านกระทู้เพียง 5 นาที หรือกระทู้เดียวไปเลยดีกว่า   เพราะอ่านเวบไทยหลายที่ ไม่สามารถทำให้เข้าใจลึกซึ้งได้ง่ายเลย   และก็คาดว่า V6 เราอาจจะเริ่มพบปัญหานี้เข้ามามากขึ้นตามลำดับ    และผมพบว่าพอรวมข้อมูลจากหลายที่มาแล้ว  ผมน่าจะเอาความเข้าใจที่ผมพอเก็บเอามารวมกันทำให้สมาชิกที่สนใจเข้ามาทำความเข้าใจในเบื้องต้นได้ง่ายแบบอ่านสบายสบายพอได้   เพราะอ่านมาจากหลายที่แล้วมันไม่ได้เข้าใจยากอะไรเลย  ผมว่ามัน simply อีกสะด้วย

แต่เพิ่งจะเดินทางถึงบ้านเปิดอ่านเวบเราก่อนเลย    เด๋วจะคิดถึงกัน อิ.....

ทีเด็ดของสิ่งที่จะมาคุยกัน  ผมเอาวิธีที่ฝรั่งมันลักไก่   โกงข้อมูล OX ... ตัวหลัง  เพื่อหวังแค่ทำหมัน Code P0421 โดยไม่เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เสียออกไป ในกรณีที่เรามั่นในว่าเครื่องยนต์เราเผาไหม้ดี   แต่พบว่า CAT. เรา Melt เน่าหมดแล้ว  แต่เราไม่คิดจะเปลี่ยนเพราะเสียเงินเยอะ  เราก็ใช้วิธีลักไก่โกง OX ตัวหลังนี่แหละ  ยังไงเด๋วว่างจะแวะมาคุยครับ  งานนี้ข้อมูลแน่น  เพราะว่างหลายวันตอนนอนไม่หลับ   แต่เข้าใจมันทะลุปรุโปร่งเรื่อง Code นี้แล้วครับ    มันยังไม่ได้เกิดกับผม  แต่มันเกิดกับรถที่มีการจูนหนาระยะยาวมา  ในบางรอบ  และเกิดจากสารที่ไปทำปฏิกิริยาค้างใน CAT. ทำการผาไหม้สารเหล่านี้ หรือเศษเชื้อเพลิงทีเหลือ ไปทำให้ Cat มัน Melt หรือละลายอุดตัวมันเอง  ในกรณีที่ OX ตัวหน้าหรือตัวหลังไม่ได้เสีย จนทำให้เกิดการ Compare Voltage ผิดออกไปมากจน ECU เดาว่า แคทตัน หรือ OX ตัวหลังอาจเสีย  หรือ OX ตัวหน้าอาจเสื่อมเสีย จนค่า Voltage ท่เอามา Comparing เกิดเกินค่ามากกว่าจุดอนุโลมกันได้  เลยต้อง Report Code นี้ออกมา  ซึ่งเราจะมาคุยกันอีกทีว่า มันมีผลเสียอย่างไร  และเหตุมาจากไหน  แก้แบบมีเหตุผลที่มุ่งไปที่จุดทำให้เกิดลูกโซ่ของความเสียหายอย่างเป็น step อย่างไร   ไปนอนก่อนครับ  แค่เกริ่นให้มันดูน่าสนใจตาม Style ของ Punpun  Ok.. Ok.. Ok.. kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....