เอารูป Oxygen Sensor ตัวเก่า มาทำการฟื้นชีพอีกครั้งมาให้ดู ในรูปจะเห้นว่าเปลือกนอกสวยงามดังใหม่เลย แต่อย่าคิดว่าข้างในไม่ ต๊ะ คิ้ง โหน่ง นะ เผาจนแดง จับ Ox เอาด้านรูลงชี้พื้น เอาของเหลวที่ละลายออกมาทางรู เชื่อว่าเป็นคราบ Carbon ที่ละลายออกมา แต่ปล่อยให้เย็นลงนิดนึงก็ไม่ได้ มันจะแข็งเกาะเลย ต้องแดงรฉ่ำแล้วปล่อยไหลออกมาแบบน้ำปรอทเลยแล้วให้หยดออกเองเลย ซึ่งต้องใช้ความร้อนสูงมาก เอาไปลองใส่ test ดูยังใช้ได้ดีทีเดียวค่าที่ได้ก็เท่ากับของใหม่ที่ลองใส่ก่อนหน้า
แต่เพราะมันไม่ได้เสีย Heater ก็ยังดีอยู่ จึงไม่สามารถถสรุปได้ว่าการเผาแบบที่ฝรั่งทำ มันสามารถฟื้นคืนชีพ Ox ได้หรือไม่ จึงสรุปไม่ได้ แต่สรุปได้เพียงว่า เผาได้ไม่ทำให้แย่ลงไป ดีขึ้นไหมไม่รู้ เอาไว้ต้องหา ox ของ Honda ที่เข้ามาเปลี่ยนเพราะเสียและ Heater ยังไม่พัง มาลองเผาดูอีกทีว่ามันจะคืนชีพได้ไหมครับ
ลืมบอกไปคราบ carbon นี่ เจอน้ำยาล้างห้องน้ำแรงสุดเข้มข้น มันไม่ระคายเคืองเลย แต่กรดแบบป๋า Citroen ยังไม่ได้ลอง แต่บอกเผื่อไว้ก่อน น้ายาล้างห้องน้ำทำอะไร OX ไม่ได้เลยแม้แต่สะกิดให้เดือดยังไม่ได้เลย เหมือนจุ่มไปในน้ำเปล่าเลย

ส่วนเปลือกมันไม่ได้เกี่ยวเรื่องเสียไม่เสีย เข้าใจดี แต่เอาเครื่องปัดเงาปัดสะหน่อย เอาสวยไว้ก่อน แต่ข้างในเผาจนน่าจะสะอาดมากมาก การกระโดดของกระแสไฟ น่าจะดีขึ้นมากมาก แต่แหมมันพูดกันที่ < 1 Volt เลยนะ
เด๋วพอว่างอีก อยากดู Ox หลัง cat. สัหน่อย อิ.... แต่คงไม่ลามไปถึงกับล้าง Cat. ย้อนศรเล่นครับ แต่อืมน่าถอด หลัง CAT มาเผาเล่นสักกะนิดนะ 555