Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส  (อ่าน 7927 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 08:49:18 pm »

2.4  ปรับตั้งวาวล์แบบ auto ทั้งไอดีและไอเสีย  จุดนี้แหละที่ V6 อิจฉากัน เพราะ v6 มีระบบ MIVEC เลย มาเกี่ยวข้องให้ซับซ้อนในฝั่งกลไกซีกไอดี ก็เลยปรับด้วยมือในซีกไอดี    และถ้าจะเปิดฝาครอบวาวล์ออกมาตั้งได้ก็รื้อกันเป็น ชม. กว่าจะเปิดได้ 2 Banks 

และ 2.4 สามารถเปลี่ยนหัวเทียนราคาประหยัดทั่วไปที่หาง่าย  ส่วน V6 หัวละ 7 ถึง 8 ร้อยบาท    2.4 อยากเปลี่ยนทุก 1 ถึง 2 หมืื่นโลก็ได้ของใหม่แล้วสบายกระเป๋า  แถมเปลี่ยนเองได้ง่าย  15 นาทีก็จบแล้ว    V6 เปลี่ยนที่นึงก็ปาเข้าไป  2 ชม.  ขอเตือนชาว V6 ด้วยนะครับว่า  ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนที่ไหนก็ตาม หากเสร็จเร็วกว่า 1 ชม.  แสดงว่าเราโดนเปลี่ยนแค่ 3 หัวก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 08:42:57 am »

2.4  ปรับตั้งวาวล์แบบ auto ทั้งไอดีและไอเสีย  จุดนี้แหละที่ V6 อิจฉากัน เพราะ v6 มีระบบ MIVEC เลย มาเกี่ยวข้องให้ซับซ้อนในฝั่งกลไกซีกไอดี ก็เลยปรับด้วยมือในซีกไอดี    และถ้าจะเปิดฝาครอบวาวล์ออกมาตั้งได้ก็รื้อกันเป็น ชม. กว่าจะเปิดได้ 2 Banks 

และ 2.4 สามารถเปลี่ยนหัวเทียนราคาประหยัดทั่วไปที่หาง่าย  ส่วน V6 หัวละ 7 ถึง 8 ร้อยบาท    2.4 อยากเปลี่ยนทุก 1 ถึง 2 หมืื่นโลก็ได้ของใหม่แล้วสบายกระเป๋า  แถมเปลี่ยนเองได้ง่าย  15 นาทีก็จบแล้ว    V6 เปลี่ยนที่นึงก็ปาเข้าไป  2 ชม.  ขอเตือนชาว V6 ด้วยนะครับว่า  ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนที่ไหนก็ตาม หากเสร็จเร็วกว่า 1 ชม.  แสดงว่าเราโดนเปลี่ยนแค่ 3 หัวก็ได้นะครับ


 Ok..
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 08:59:13 am »

2.4  ปรับตั้งวาวล์แบบ auto ทั้งไอดีและไอเสีย  จุดนี้แหละที่ V6 อิจฉากัน เพราะ v6 มีระบบ MIVEC เลย มาเกี่ยวข้องให้ซับซ้อนในฝั่งกลไกซีกไอดี ก็เลยปรับด้วยมือในซีกไอดี    และถ้าจะเปิดฝาครอบวาวล์ออกมาตั้งได้ก็รื้อกันเป็น ชม. กว่าจะเปิดได้ 2 Banks 

และ 2.4 สามารถเปลี่ยนหัวเทียนราคาประหยัดทั่วไปที่หาง่าย  ส่วน V6 หัวละ 7 ถึง 8 ร้อยบาท    2.4 อยากเปลี่ยนทุก 1 ถึง 2 หมืื่นโลก็ได้ของใหม่แล้วสบายกระเป๋า  แถมเปลี่ยนเองได้ง่าย  15 นาทีก็จบแล้ว    V6 เปลี่ยนที่นึงก็ปาเข้าไป  2 ชม.  ขอเตือนชาว V6 ด้วยนะครับว่า  ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนที่ไหนก็ตาม หากเสร็จเร็วกว่า 1 ชม.  แสดงว่าเราโดนเปลี่ยนแค่ 3 หัวก็ได้นะครับ
suadyod
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 12:31:38 pm »

  ผม 2.4 กำลังเล็งๆจะเปลี่ยนเองเหมือนกัน ไม่ทราบว่าต้องใช้ประแจปอนขันด้วยมั้ย หรือเอาให้แน่นพอ
บันทึกการเข้า
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 02:27:10 pm »

สุดยอดเลยครับป๋า Punpun  suadyod suadyod
บันทึกการเข้า
narito
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 07:47:33 pm »

ขอบคุณทุกคนที่ให้ความรู้ครับ
แต่อยากรู้อีกนิดครับ วาล์ว auto เนี่ย ขั้นตอนการทำงานมันต่างกับวาล์วที่ไม่ auto ยังไงครับ มันมีอะไรเป็นตัวกำหนดการทำงานครับ
ขอโทษที่ถามมากครับ
บันทึกการเข้า
opor119
โอปอ
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2014, 03:25:15 pm »

อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน
มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 10:02:46 am »

อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน
มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ

อบอุ่นจิง ๆ คับ แต่ล่าสุดตั้งแระทู้ถามเรื่องครัช ดูเหมือนไม่มีคนเป็นเหมือนผมเลยซักคนมั๊งเลยไม่มีใครมาตอบเลย ฮือ...  ป๋า 2.4 มีอาการเหมือนผมมั่งป่าว

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23909.0

(ออกแนวกาฝากกระทู้ ขออนุญาตนะครับ อิอิ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2014, 10:01:00 am โดย Tangpajero » บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 10:52:02 am »

อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน
มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ

อบอุ่นจิง ๆ คับ แต่ล่าสุดตั้งแระทู้ถามเรื่องครัช ดูเหมือนไม่มีคนเป็นเหมือนผมเลยซักคนมั๊งเลยไม่มีใครมาตอบเลย ฮือ...  ป๋า 2.4 มีอาการเหมือนผมมั่งป่าว

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23909.0

ผมอ่านกระทู้ของป๋าตั้งแต่ป๋าโพสต์แล้วครับ อาการแบบเดียวกัน แต่เสียงของผมมันดังเอี๊ยดหน่ะครับ เสียงไม่ได้ดังวี๊ดเหมือนป๋า ผมก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไร รอท่านอื่นๆ มาแนะนำ หรือไม่ก็รอเข้าศูนย์ตอนเช็ค 90,000 โลเลยครับ อีก 2,000 กว่าๆ เอง น่าจะเข้าประมาณเดือนหน้า จะให้ศุนย์เช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 09:59:19 am »

อีกเสียงนึงครับป๋า ถึงเครื่องจะไม่แรงแต่ก็แอบแซงได้นะเออ.. เครื่องยนต์ไม่มีงอแงครับ ตอนนี้ถอยมาปีครึ่ง วิ่งจะถึง 50,000 แล้วครับ หนุกหนาน
มีป๋าๆใจดีในบอร์ดให้คำแนะนำเรื่องการบำรุงรักษาอยู่ตลอด รู้สึกอุ่นใจมากๆครับ มาเป็นครอบครัวปาเจโร่กันเถอะครับ

อบอุ่นจิง ๆ คับ แต่ล่าสุดตั้งแระทู้ถามเรื่องครัช ดูเหมือนไม่มีคนเป็นเหมือนผมเลยซักคนมั๊งเลยไม่มีใครมาตอบเลย ฮือ...  ป๋า 2.4 มีอาการเหมือนผมมั่งป่าว

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23909.0

ผมอ่านกระทู้ของป๋าตั้งแต่ป๋าโพสต์แล้วครับ อาการแบบเดียวกัน แต่เสียงของผมมันดังเอี๊ยดหน่ะครับ เสียงไม่ได้ดังวี๊ดเหมือนป๋า ผมก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไร รอท่านอื่นๆ มาแนะนำ หรือไม่ก็รอเข้าศูนย์ตอนเช็ค 90,000 โลเลยครับ อีก 2,000 กว่าๆ เอง น่าจะเข้าประมาณเดือนหน้า จะให้ศุนย์เช็คดูครับ


ผมว่าน่าจะอาการเดียวกันแหละครับ ออกแนวฝืดตรงไหนไม่รู้ แต่เสียงที่ออกมาจะประมาณมีไรฝืดนี่แหละ ว่าจะลองหาจุดที่เป็นแล้วฉีดน้ำยาดู แต่ไม่มีใครมาชี้เป้าเลย  Sad Sad
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง