Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม pa2.4 ถึงเหมาะที่จะติดแก๊ส  (อ่าน 7925 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
narito
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 08:25:12 pm »

ผมอ่านกระทู้ในนี้และที่อื่น มีแต่คนบอกว่าเครื่องรุ่นนี้เหมาะติดแก๊สมากทนดี แต่ทำไมถึงเหมาะผมไม่รู้ มีใครพอจะอธิบายได้บ้างครับสงสัยจัง
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 09:12:54 pm »

ผมรู้อยู่ข้อนึงครับ (ความคิดส่วนตัวนะครับ  kiki) คือ 2.4 ไม่ต้องตั้งวาล์ว เพราะมันเป็นไฮดรอลิค ก็เลยตัดเรื่องวาล์วยันไป ส่วนเรื่องอื่นไม่รู้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 09:54:03 pm »

ติดแล้วประหยัดค่าเชื้อเพลงมากครับ
เติมน้ำมันกิโลละ 5 บาท
เติมแก๊สเหลือกิโลละไม่ถึง 2 บาท
ส่วนต่าง 3 บาทปีหนึ่งขับ15000 กิโลก็คุ้มค่าติดแก้สละ
ติดแก้สประหยัดเชื้อเพลิงแต่ไม่ประหยัดเงินเพราะหาแต่ที่เที่ยว
ต่อเดือนค่าเชื้อเพลิงแก้สกะน้ำมันเท่าเดิมแต่ใด่ระทางไมล์มากกว่า
ผมหนึ่งปีวิ่งเกือบ40000โลsave ค่าส่วนต่างค่าเชื้อเพลิงเห็นๆ
บันทึกการเข้า

waranyoo
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 07:46:47 am »

 1. เป็นวาล์วอัตโนมัติ
 2. ระบบเครื่องยนต์ไม่มีอะไรเกี่ยวกับไฟฟ้าหรือเซ็นเซอร์มากมายเมื่อเกิดปัญหาไล่จุดง่าย
 3. เกียร์ธรรมดาไม่มีสมองกล บางรุ่นติดแก๊สแล้วเกียออโต้ทำงานผิดปกติ
 4. ราคา parjero 2.4 น่าคบหา สมราคา
     
   นึกได้เท่านี้คับ เหอๆ
บันทึกการเข้า
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 08:00:00 am »

1. เป็นวาล์วอัตโนมัติ
 2. ระบบเครื่องยนต์ไม่มีอะไรเกี่ยวกับไฟฟ้าหรือเซ็นเซอร์มากมายเมื่อเกิดปัญหาไล่จุดง่าย
 3. เกียร์ธรรมดาไม่มีสมองกล บางรุ่นติดแก๊สแล้วเกียออโต้ทำงานผิดปกติ
 4. ราคา parjero 2.4 น่าคบหา สมราคา
     
   นึกได้เท่านี้คับ เหอๆ

+1 kiki kiki
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 08:16:56 am »

ขออนุญาติ

แต่ผมอยากรู้ 2.4 โฉมใหม่นี่มีไหมครับ  Cool
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 08:52:27 am »

ปํญหาหลักคือ น้ำมัน มันแพง เค้าจึงนิยมติดแก๊ส แม้กะทั้ง eco car เครื่อง 1200 เค้ายังติดเลยครับ นับพะสา อะไรกับเครื่อง 2.4 ถ้าไม่ติดนี้ กระเป๋า กันเลยทีเดียว Ok..
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 11:24:53 am »

ขออนุญาติ

แต่ผมอยากรู้ 2.4 โฉมใหม่นี่มีไหมครับ  Cool

โฉมใหม่ที่ป๋าพูดถึงคือ ปี 2014 หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 11:37:32 am »

ขออนุญาติ

แต่ผมอยากรู้ 2.4 โฉมใหม่นี่มีไหมครับ  Cool

โฉมใหม่ที่ป๋าพูดถึงคือ ปี 2014 หรือเปล่าครับ

ถ้าใช่ก็มีครับ ก็ minor change เหมือนกับตัวดีเซลแหล่ะครับ เปลี่ยนภายนอกเหมือนๆ กัน ไม่มีราวหลังคาเหมือนเดิม ภายในก็เหมือนเดิม ส่วนล้อก็ 16 เหมือนเดิมแต่เปลี่ยนลาย แบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
patiwat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 08:23:19 pm »

พลอยได้ความรู้ไปด้วย ขอบคุณครับ suadyod
บันทึกการเข้า
narito
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 09:07:38 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แต่ช่วยอธิบายเรื่องวาล์วอัตโนมัติได้ไหมครับ น่าสนใจดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2014, 09:11:03 pm โดย narito » บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 09:20:01 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แต่ช่วยอธิบายเรื่องวาล์วอัตโนมัติได้ไหมครับ น่าสนใจดี

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ครับ จำมาอีกที  ป๋าลองอ่านจากในนี้ดูก่อนครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5264.0 ส่วนถ้าป๋าท่านอื่นมีความรู้ ก็แนะหน่อยครับ ผมก็อยากรู้เพิ่มเติมเหมือนกัน  kiki
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 09:31:35 pm »

แต่การที่มันเป็นวาล์วแบบไฮดรอลิก ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่สึกหร่อนะครับ เพราะว่าของทุกอย่างที่เราใช้งานมันต้องมีการสึกหร่ออยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเราไม่ต้องไปยุ่งกับวาล์วมันเท่านั้นเอง จะยุ่งกับมันอีกทีก็ตอนที่มันเกินขีดจำกัดของมันแล้ว (ผมก็ตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่หน่ะครับ รถผมเองเพิ่งจะ 8 หมื่นกว่าโลเอง) ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นก็คงต้องซ่อมหรีอเปลี่ยนหน่ะครับ (ถ้าผมเข้าใจผิดป๋าท่านอื่นแย้งได้นะครับ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่ 55555)
บันทึกการเข้า
tom84
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 09:55:25 pm »

เครื่อง บล๊อคเดียวกับไทรทัน ซึ่ง ผ่าน การใช้งานการติดแก๊ส ทั้ง ngv และ lpg  การบำรุงรักษาไม่ต่างไทรทันเท่าไหร่ ระบบไม่ซับซ้อน  อยากแรงก็ติด tap  หรือ โหดๆ ยัดโบยังไหว
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 09:35:34 am »

1. เป็นวาล์วอัตโนมัติ
 2. ระบบเครื่องยนต์ไม่มีอะไรเกี่ยวกับไฟฟ้าหรือเซ็นเซอร์มากมายเมื่อเกิดปัญหาไล่จุดง่าย
 3. เกียร์ธรรมดาไม่มีสมองกล บางรุ่นติดแก๊สแล้วเกียออโต้ทำงานผิดปกติ
 4. ราคา parjero 2.4 น่าคบหา สมราคา
     
   นึกได้เท่านี้คับ เหอๆ

+1 kiki kiki


ตามนี้ด้วยคนครับ (ครบ ถูก ดี )
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง