Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เติม e85 ระหว่างเปลี่ยนหัวฉีด กับ กล่องe85 kit อันไหนดีกว่าครับ  (อ่าน 5887 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dreamjkd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: สิงหาคม 10, 2014, 08:00:50 pm »

  ผมใช้น้องปา 2.4 อยู่คิดว่าจะไปติดแก็ส แต่ใช้มา 9 เดือนแล้วขับไปเพียง 4000 กว่าโล คิดว่าถ้าไปติดแก็สคงจะคุ้มทุนยาก พอดีเห็นมีปั้มเริ่มขาย e85 กันแยอะว่าจะไปติด กล่อง e85 หรือบางคนก็บอกว่าเปลี่ยนหัวฉีด ให้ฉีดน้ำมันหนาขึ้นอีก 25 เปอร์เซ็นก็ได้ ค่าใช้จ่ายถูกกว่าติดกล่อง ผมคิดจะเติม e85 เวลาออกไปเที่ยวไกลๆ ครับถ้าจอดหมก็จะเติม e10 ไว้ครับ ใครมีประสบการณ์ข้อดีข้อเสียช่วยตอบทีครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2014, 04:19:52 pm »

ผมใช้V6 ครับ พ่วงกล่องe85 ไม่ได้เปลี่ยนหัวฉีด ต้องจูนเพิ่มเพื่อให้กล่องพ่วงสั่งให้หัวฉีดยกนานขึ้น ทั้งรอบเดินเบา/รอบสูง ปัญหาของผมที่พบคือจูนไม่ได้ที่สักที รอบเดินเบา
บางครั้งไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ สมาร์ทเกจ์บอกbank 2 เชื้อเพลิงบาง บางครั้งbank1 เชื้อเพลิงบาง แต่วิ่งได้ปกติ คิ๊กดาวน์Mivecเปิด ดังสนั่น ก้อไม่มีปัญหา เหมือนกับว่า V6 เครื่องมันฉลาดมากจับอาการผิดปกติเล็กน้อยเจอ ไฟเลยโชว์ ผมก็ใช้สมาร์ทเกจลบไฟโชว์ จูนใหม่หลายรอบยังไม่ลงตัวสักที วิ่งทางไกลน้ำมัน e85 หาไม่ได้ผมเติมe20 ไฟไม่โชว์ครับ แต่กรณีเปลี่ยนหัวฉีด เคยได้ยินว่าหากe85 หมดแล้วเติมe10/e20 น้ำมันจะท่วม เนื่องจากหัวฉีดใหญ่จ่ายน้ำมากอยู่แล้ว กล่องเครื่องไม่สามารถลดการฉีดน้ำมันให้น้อยกว่าเดิมได้ เท็จจริงประการใด รอผู้รู้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
dreamjkd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2014, 12:56:55 pm »

ท่าน e20uwq ใช้กล่อง e85 kit ยี่ห้ออะไรครับ แบบมีปุ่มปรับเองหรือที่ปรับในกล่องครับ ใช้แล้วต้องเปลี่ยนท่อน้ำมัหรือเปล่าครับ ประหยัดเงินเวลาวิ่งคิดได้กิโลละกี่บาท ผมใช้e20 กับgls 2.4 ตกกิโลละ 3.35 บาทครับวิ่งไม่เกิน 3000 รอบครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2014, 09:05:50 am »

ท่านdreamjkd ผมใส่กล่องe85 ของATD ครับ ติดตั้งเสร็จ ช่างที่ติดตั้งจะเอาโน๊ตบุ๊คเสียบแล้วจูนครับ ท่อยางไม่ได้เปลี่ยนครับ ช่างบอกว่าทนe20 ได้ ทนe85 ได้เหมือนกัน สำหรับอัตราสิ้นเปลืองไม่เคยวัดสักทีครับ  เท่าที่จำได้ตอนติดแก๊สก่อนเครื่องพัง ใช้ถังโดนัท 76ลิตร เติมแก๊สอาทิตย์ละครั้งๆละ หกร้อยเกือบเจ็ดร้อยบาทเต็มถัง ตอนใช้e85เติมน้ำมันอาทิตย์ละพันครับ ระยะทางไป/กลับเท่ากัน
บันทึกการเข้า
dreamjkd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2014, 03:01:41 pm »

ขอบคุณครับท่าน e20uwq ที่ใหคำตอบ ไม่ทราบว่าติด e85 kit มานานหรือยังครับพวกกรอง เบนซิล ปั้มติ๊ก ท่อน้ำมันที่แช่ในถังมีปัญหาหรือไม่ครับ พอดีอยากรู้ครับ รถของผมออกปี 2013 ครับ เห็นว่า e85 ราคาถูกและใช้พืชผลทางการเกษตรมาทำได้ อยากสนับสหนุนครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 08:27:08 am »

ติดกล่องe85 มาได้สามสี่เดือนแล้วครับ ท่อยาง ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน ยังปกติดีอยู่ครับ เวลาวิ่งลงสายใต้มีปั๊มe85 ยังมีน้อย ถ้าเลยชุมพรไปแล้วมี ปั๊มe85 เยอะหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Joe_Paseka
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195


ID 2149


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 06:09:56 pm »

ลองดูเอานะครับ ผมก็กำลังศึกษาและคิดจะติดตั้ง ระหว่าง LPG หรือ ติดกล่อง E85 ดี
 
http://www.youtube.com/watch?v=vz5FoYgISvw

บันทึกการเข้า
dreamjkd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2014, 01:00:39 pm »

 สาธุ ขอบคุณครับสำหรับ ทุกคำตอบ นัองปาติดกล่องแล้วใครดื่ม e85 แล้วช่วยมารีวิวหน่อยครับ ที่เล็งไว้คือ กล่อง xugar flek รุ่น pro ครับเพราะสามารถปรับระยะเวลาการยกหัวฉีดได้แบบเรียวไทม์ครับ
บันทึกการเข้า
Thada
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 342


ID 4167


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 07:45:01 am »

ลองดูเอานะครับ ผมก็กำลังศึกษาและคิดจะติดตั้ง ระหว่าง LPG หรือ ติดกล่อง E85 ดี
 
http://www.youtube.com/watch?v=vz5FoYgISvw



<a href="http://www.youtube.com/watch?v=vz5FoYgISvw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=vz5FoYgISvw</a>


ดูคลิปการทดลองแล้ว เห็นความแตกต่างอย่างมาก ในระยะยาว ระหว่าง LPG กับ ติดกล่อง E85 ผมเลือกติดกล่อง E85 ครับบางคนก็ว่ากล่องลวงโลก  kiki kiki (แต่เห็นปาบางท่านก็ไม่ติดกล่องนะ ใช้ E85 เลย)

ส่วน LPG นั้นเคยใช้กับรถเก๋งติดตั้งระบบดูด 19000 เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ในช่วงแรกๆก็โอเคครับสลับแก๊สกับน้ำมันประหยัดดีวิ่งไปใต้ อีสานประหยัดดี แต่พอนานไปชักเริ่มมีปัญหากับระบบน้ำมัน เช่นสตาร์ทน้ำมันไม่

ติดเพราะน้ำมันบูดหมดสภาพ ปั๊มติ๊กพัง กรองตัน หัวฉีดตันเสียค่าเปลี่ยนอุปกรณ์ไปหลายตังค์ผลสุดท้ายสู้ไม่ไหวเปลี่ยนแล้วก็พังอีก เลยตัดระบบน้ำมันออกใช้ LPG เพียวๆ ก็ใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน ส่วนน้องปาไม่

กล้าติดกลัวระบบน้ำพังอีก เสียดายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2014, 07:59:59 am โดย Thada » บันทึกการเข้า

ปาดำ ระยอง
Jib5548
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 09:53:37 pm »

จะติดกล่องe85ปา2.4ครับรบกวนสมาชิกที่เคยใช้แล้วโปรดชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง