Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เติม e85 ระหว่างเปลี่ยนหัวฉีด กับ กล่องe85 kit อันไหนดีกว่าครับ  (อ่าน 6893 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389
dreamjkd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: สิงหาคม 10, 2014, 08:00:50 pm »

  ผมใช้น้องปา 2.4 อยู่คิดว่าจะไปติดแก็ส แต่ใช้มา 9 เดือนแล้วขับไปเพียง 4000 กว่าโล คิดว่าถ้าไปติดแก็สคงจะคุ้มทุนยาก พอดีเห็นมีปั้มเริ่มขาย e85 กันแยอะว่าจะไปติด กล่อง e85 หรือบางคนก็บอกว่าเปลี่ยนหัวฉีด ให้ฉีดน้ำมันหนาขึ้นอีก 25 เปอร์เซ็นก็ได้ ค่าใช้จ่ายถูกกว่าติดกล่อง ผมคิดจะเติม e85 เวลาออกไปเที่ยวไกลๆ ครับถ้าจอดหมก็จะเติม e10 ไว้ครับ ใครมีประสบการณ์ข้อดีข้อเสียช่วยตอบทีครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2014, 04:19:52 pm »

ผมใช้V6 ครับ พ่วงกล่องe85 ไม่ได้เปลี่ยนหัวฉีด ต้องจูนเพิ่มเพื่อให้กล่องพ่วงสั่งให้หัวฉีดยกนานขึ้น ทั้งรอบเดินเบา/รอบสูง ปัญหาของผมที่พบคือจูนไม่ได้ที่สักที รอบเดินเบา
บางครั้งไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ สมาร์ทเกจ์บอกbank 2 เชื้อเพลิงบาง บางครั้งbank1 เชื้อเพลิงบาง แต่วิ่งได้ปกติ คิ๊กดาวน์Mivecเปิด ดังสนั่น ก้อไม่มีปัญหา เหมือนกับว่า V6 เครื่องมันฉลาดมากจับอาการผิดปกติเล็กน้อยเจอ ไฟเลยโชว์ ผมก็ใช้สมาร์ทเกจลบไฟโชว์ จูนใหม่หลายรอบยังไม่ลงตัวสักที วิ่งทางไกลน้ำมัน e85 หาไม่ได้ผมเติมe20 ไฟไม่โชว์ครับ แต่กรณีเปลี่ยนหัวฉีด เคยได้ยินว่าหากe85 หมดแล้วเติมe10/e20 น้ำมันจะท่วม เนื่องจากหัวฉีดใหญ่จ่ายน้ำมากอยู่แล้ว กล่องเครื่องไม่สามารถลดการฉีดน้ำมันให้น้อยกว่าเดิมได้ เท็จจริงประการใด รอผู้รู้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
dreamjkd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2014, 12:56:55 pm »

ท่าน e20uwq ใช้กล่อง e85 kit ยี่ห้ออะไรครับ แบบมีปุ่มปรับเองหรือที่ปรับในกล่องครับ ใช้แล้วต้องเปลี่ยนท่อน้ำมัหรือเปล่าครับ ประหยัดเงินเวลาวิ่งคิดได้กิโลละกี่บาท ผมใช้e20 กับgls 2.4 ตกกิโลละ 3.35 บาทครับวิ่งไม่เกิน 3000 รอบครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2014, 09:05:50 am »

ท่านdreamjkd ผมใส่กล่องe85 ของATD ครับ ติดตั้งเสร็จ ช่างที่ติดตั้งจะเอาโน๊ตบุ๊คเสียบแล้วจูนครับ ท่อยางไม่ได้เปลี่ยนครับ ช่างบอกว่าทนe20 ได้ ทนe85 ได้เหมือนกัน สำหรับอัตราสิ้นเปลืองไม่เคยวัดสักทีครับ  เท่าที่จำได้ตอนติดแก๊สก่อนเครื่องพัง ใช้ถังโดนัท 76ลิตร เติมแก๊สอาทิตย์ละครั้งๆละ หกร้อยเกือบเจ็ดร้อยบาทเต็มถัง ตอนใช้e85เติมน้ำมันอาทิตย์ละพันครับ ระยะทางไป/กลับเท่ากัน
บันทึกการเข้า
dreamjkd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2014, 03:01:41 pm »

ขอบคุณครับท่าน e20uwq ที่ใหคำตอบ ไม่ทราบว่าติด e85 kit มานานหรือยังครับพวกกรอง เบนซิล ปั้มติ๊ก ท่อน้ำมันที่แช่ในถังมีปัญหาหรือไม่ครับ พอดีอยากรู้ครับ รถของผมออกปี 2013 ครับ เห็นว่า e85 ราคาถูกและใช้พืชผลทางการเกษตรมาทำได้ อยากสนับสหนุนครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 08:27:08 am »

ติดกล่องe85 มาได้สามสี่เดือนแล้วครับ ท่อยาง ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน ยังปกติดีอยู่ครับ เวลาวิ่งลงสายใต้มีปั๊มe85 ยังมีน้อย ถ้าเลยชุมพรไปแล้วมี ปั๊มe85 เยอะหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Joe_Paseka
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195


ID 2149


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 06:09:56 pm »

ลองดูเอานะครับ ผมก็กำลังศึกษาและคิดจะติดตั้ง ระหว่าง LPG หรือ ติดกล่อง E85 ดี
 
http://www.youtube.com/watch?v=vz5FoYgISvw

บันทึกการเข้า
dreamjkd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2014, 01:00:39 pm »

 สาธุ ขอบคุณครับสำหรับ ทุกคำตอบ นัองปาติดกล่องแล้วใครดื่ม e85 แล้วช่วยมารีวิวหน่อยครับ ที่เล็งไว้คือ กล่อง xugar flek รุ่น pro ครับเพราะสามารถปรับระยะเวลาการยกหัวฉีดได้แบบเรียวไทม์ครับ
บันทึกการเข้า