Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###  (อ่าน 8965 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 04:33:12 pm »

 like like like
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 04:43:30 pm »

จารย์โดมจัดให้ V.6 ด้วยนะคร๊าบบ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 09:19:48 am »

ผมใช้ 2.5 ดีเซล ผมว่าระบบไฟมันดีขึ้นนะ เช่น เวลาเปิดไฟหน้ารถ ปกติจะค่อยๆ สว่าง หลังติด ติดปุ๊บเลย  อ่านค่าจาก obd (พอดีไม่มีมิเตอร์วัดไฟ) วัดได้ 13.8-14 Volt ครับ ไม่ว่าจะเปิดเครื่องเสียงดังมากๆ หรือเบาๆ เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด หรือไม่ค่อยเปิด แรงดันไฟในรถก็อยู่ในช่วงนี้ครับ   
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 09:24:42 am »

ลืมหมายเหตุ
ทดลองต่อวงจรเอง ซึ่งหาได้จาก google ครับ  voltage stabilzer
สุดท้ายก็จบที่กล่อง PIVOT เพราะต่อเองแล้วกลัวช๊อตเลยไปซื้อจากที่อื่นมา      ผิดพลาดอะไรชี้แนะด้วยครับ

ขอบคุณป๋าโดมที่เป็นแนวทางให้ครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 10:38:30 am »

ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ
ป๋าโดม..... ระหว่าง ground wire กับ volt stabilizer อันไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 12:15:02 pm »

ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ
ป๋าโดม..... ระหว่าง ground wire กับ volt stabilizer อันไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ
ตัวvoltageผมถอดแล้วคับใส่ทดสอบเจยๆ เด่วเก็บงานให้เรียบร้อยก่อนค่อยใส่ใหม่
แต่กราวน์ที่ใส่อยู่ก็ดีระดับนึง กระแสไฟในรถไหลเวียนดีแอร์ทำงานเร็วตัดเร็วไม่ดึงแรงเครื่องไปปั่นนานไฟหน้าซีนอนก็สว่างไฟยิ่งเครื่องเบนซิลชัดเจน
บันทึกการเข้า

BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 01:39:19 pm »

ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ
ป๋าโดม..... ระหว่าง ground wire กับ volt stabilizer อันไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ
ตัวvoltageผมถอดแล้วคับใส่ทดสอบเจยๆ เด่วเก็บงานให้เรียบร้อยก่อนค่อยใส่ใหม่
แต่กราวน์ที่ใส่อยู่ก็ดีระดับนึง กระแสไฟในรถไหลเวียนดีแอร์ทำงานเร็วตัดเร็วไม่ดึงแรงเครื่องไปปั่นนานไฟหน้าซีนอนก็สว่างไฟยิ่งเครื่องเบนซิลชัดเจน

ท่อนสุดท้ายนี่ เป็นคำถามเลยครับ ... เคยได้ยินมาว่าเครื่องดีเซลไม่จำเป็นซักเท่าไหร่ .. มันจริงหรือครับ เรื่องการจ่ายไฟมันน่าจะมีผลเหมือนกัน เบนซินหรือดีเซล..
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 03:46:02 pm »

ตอบตามที่เข้าใจนะคับดีเซลใชเแรงอัดจุดระเบิดแต่เบนซิลใช้ไฟจุดระเบิดเชื้อเพลิงจงต้องการไฟในระบบตลอดเวลา
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 04:04:18 pm »

 like like like

 สาธุ สาธุ สาธุ

ขอบคุณป๋าโดมครับ อุตส่าห์ทำการทดลองให้ดูเลย
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 04:23:28 pm »

วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ



 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 04:25:35 pm »

วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ
นั่นนะสิครับอ.โดม ไฟจากแหล่งกำเนิดขอแค่มีกระแสและแรงดันที่สูงเพียงพอ (มากพอ) ให้ภาคกรองแรงดันหรือเร็คกูเรเตอร์ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์แต่ละตัวนำไปใช้และไปกรองเอาเอง ตัวไหน sensitive เรื่องอะไรมาก ก็ไปจัดการกันเอาเอง ไม่ใช่ว่าระบบของรถจะต้องมากรองไฟให้ก่อนและก็ไปจ่ายให้อุปกรณ์ทุกตัวทั้งรถ ภาวะโหลดในแต่ละสถานะการณ์ยังไงแรงดันก็ต้องมีกระเพื่อม โดยหลักๆที่เห็นและรู้สึกได้โดยไม่ต้องใช้อะไรมาวัดค่าคือการตัดต่อของคอมแอร์หรือรถที่ลงเครื่องเสียงชุดใหญ่ทำให้กระแสไฟโดนดึงไปมาก แรงดันไฟทั้งคันก็กระเพื่อม (ขนาดสภาวะปกติ วัดแรงดันตักคร่อมของอุปกรณ์แต่ละตัวมันยังได้ไม่เท่ากันเลย)

สรุปในความคิดผมคือ voltage stabilizer จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่ออยู่ในภาคจ่ายไฟของอุปกรณ์แต่ละตัวเท่านั้น การติดที่ 1 จุด แล้วจะทำให้รถทั้งคันมีแรงดันไฟฟ้าที่คงที่ทั้งคัน มันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมครับ
(ผิดพลาดขออภัยเน้อ เพราะความรู้แบบงู ๆ ปลา ๆ  )


 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 01:21:57 pm »

ชัดเจนครับ   

หากล่องสวยๆใส่ ขายได้หลายตังค์   Cheesy
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง