Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###  (อ่าน 8967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 05:05:24 pm »

จากข่าวเด่นประเด็นร้อนที่เวลานี้ทุกคนสงสัยว่าเจ้าVoltage Stabilizer มันทำงานยังไงผมก็เลยเอามาทดลองให้ดู
เดิมๆรถผมมีกราวน์ไวร์อยู่แล้วจงบอกไม่ได้ว่ารถที่ไม่มีเป็นยังไง รถผมเครื่องเบนซิล ติดแก็สแล้ว ติดตั้งกล่อง Tab Atd ด้วย  yes!!
กราวน์ไวร์ที่ติดตั้งแล้ว

Tab ATD

ตัวควบคุมแรงดัน ใช่ Capa ขนานกัน10ตัว ค่า 4700,2200,1000,470,0.1 ไมโครฟารัส อย่างละคู่

วัดค่าแรงดันที่แบตก่อนติดตั้งได้ดังนี้
ก่อนสตาร์ทเครื่อง

สตาร์ทเครื่องโดยไม่เปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างในรถ

สตาร์ทเครื่องโดยเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างในรถ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2014, 05:19:24 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 05:25:56 pm »

หลังจากติดตั้งตัวควบคุมแรงดันโดยต่อขั้ว บวก ลบ เข้ากับแบตรถโดยตรง
ก่อนสตาร์ทเครื่อง

หลังสตาร์ทเครื่องโดยไม่เปิดระบบไฟฟ้าในรถ

หลังสตาร์ทเครื่องโดยเปิดระบบไฟฟ้าในรถ

แล้วก็ถอดตัวควบคุมแรงดันมาวัดค่า

เชิญเอาค่าไปวิเคราะห์ได้ตามอัธยาศัยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

Rak(โจ๊ก)
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234


กินลมชมวิว. (ใจถึงก็ไปถึง)


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 05:50:37 pm »

 
บันทึกการเข้า

ความสุขอยู่ที่ใจ สุขใดเล่าจะเท่าสุขใจ
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 06:06:56 pm »

แปลว่า
บันทึกการเข้า

ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 06:16:38 pm »

สามารถเพิ่มแรงบิดแรงม้าได้ครับ...
บันทึกการเข้า

suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 06:22:47 pm »

วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2014, 06:25:48 pm โดย suPreme » บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 06:23:49 pm »

 like like like like
งงกันไปเลย อิอิ....ว่าแต่หาแพ็กเกจใส่ เสร็จผมจอง 1 ชุดนะพี่โดม. เดี่ยวเอาปอร์เช่..ไปแลก 1ขวด อิอิ
 like like like like
บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 11:44:35 pm »

วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ
บันทึกการเข้า

suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 08:35:12 am »

วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม    like
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย  
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ
นั่นนะสิครับอ.โดม ไฟจากแหล่งกำเนิดขอแค่มีกระแสและแรงดันที่สูงเพียงพอ (มากพอ) ให้ภาคกรองแรงดันหรือเร็คกูเรเตอร์ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์แต่ละตัวนำไปใช้และไปกรองเอาเอง ตัวไหน sensitive เรื่องอะไรมาก ก็ไปจัดการกันเอาเอง ไม่ใช่ว่าระบบของรถจะต้องมากรองไฟให้ก่อนและก็ไปจ่ายให้อุปกรณ์ทุกตัวทั้งรถ ภาวะโหลดในแต่ละสถานะการณ์ยังไงแรงดันก็ต้องมีกระเพื่อม โดยหลักๆที่เห็นและรู้สึกได้โดยไม่ต้องใช้อะไรมาวัดค่าคือการตัดต่อของคอมแอร์หรือรถที่ลงเครื่องเสียงชุดใหญ่ทำให้กระแสไฟโดนดึงไปมาก แรงดันไฟทั้งคันก็กระเพื่อม (ขนาดสภาวะปกติ วัดแรงดันตักคร่อมของอุปกรณ์แต่ละตัวมันยังได้ไม่เท่ากันเลย)

สรุปในความคิดผมคือ voltage stabilizer จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่ออยู่ในภาคจ่ายไฟของอุปกรณ์แต่ละตัวเท่านั้น การติดที่ 1 จุด แล้วจะทำให้รถทั้งคันมีแรงดันไฟฟ้าที่คงที่ทั้งคัน มันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมครับ
(ผิดพลาดขออภัยเน้อ เพราะความรู้แบบงู ๆ ปลา ๆ  )
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 08:57:30 am »

ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:21:40 am »

ขออนุญาติ

มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว  anger
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ
บันทึกการเข้า

ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:50:33 am »

รบกวนสอบถามหน่อยคับ คือตอนนี้ รถผมมีปัญหาช่วงชะลอรถกลัีบรถ ลูกระนาด พอเร่งเครื่องมาแต่รอบล้อไม่หมุน วีธีแก้ปัญหาคือต้องปรับเปลี่ยนการขับขี่เองใช่มั้ยคับ ตอนนี้ผมได้ติดกล่องที่เค้าขายในห้องซื้อขายมา F....S.... คือที่รู้สึกได้เวลาคอมแอร์ทำงานแล้วเรากดเลื่อนกระจกขึ้นลง แล้วรอบคอมแอร์ไม่ตก อยากถามว่าถ้าเรากราวน์ไว สายเพิ่มด้วยมันจำทำให้ระบบไฟดีขึ้นมั้ยคับ  ขอบคุณคร้าบ สาธุ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 03:20:25 pm »

ขออนุญาติ

รบกวนสอบถามหน่อยคับ คือตอนนี้ รถผมมีปัญหาช่วงชะลอรถกลัีบรถ ลูกระนาด พอเร่งเครื่องมาแต่รอบล้อไม่หมุน วีธีแก้ปัญหาคือต้องปรับเปลี่ยนการขับขี่เองใช่มั้ยคับ ตอนนี้ผมได้ติดกล่องที่เค้าขายในห้องซื้อขายมา F....S.... คือที่รู้สึกได้เวลาคอมแอร์ทำงานแล้วเรากดเลื่อนกระจกขึ้นลง แล้วรอบคอมแอร์ไม่ตก อยากถามว่าถ้าเรากราวน์ไว สายเพิ่มด้วยมันจำทำให้ระบบไฟดีขึ้นมั้ยคับ  ขอบคุณคร้าบ สาธุ

2.4 รึป่าวคับ ผมก็เป็นๆ หายๆ บ้างวันก็เป็น บางวันก็ไม่เป็น
เมื่อวานอากาศร้อนตับแตก รถวิ่งลื่นยังกะถอดตัวถังวิ่ง
มันเบาอย่างบอกไม่ถูก
ไม่รู้สาเหตที่แน่ชัด ทั้งที่แกสก็เหลือต่ำกว่าครึ่งแล้ว 

บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
torgaszaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 03:41:58 pm »

ขออญุญาตินำผลการทดลองไปแชร์นะคับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 04:21:30 pm »

ขออญุญาตินำผลการทดลองไปแชร์นะคับ
จัดเลยคับน้าต่อ good
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง