Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย  (อ่าน 12120 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OUNMOMO
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 12:50:46 pm »

มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง  เผื่อใครจาติดแก๊สจากศูนย์ที่ออกรถ    เพราะตัวเราเองตอนให้ศูนย์ติดและคิดค่าใช้จ่ายกันไม่รู้ว่า Energy reform ชุด Advance OBD  เค้าจามีหัวฉีด 2 แบบ  แบบถูก  รุ่น IG-1  หัวฉีดสีฟ้า   กับรุ่นแพง  I Plus   หัวฉีดสีดำ    เราจ่ายไปให้ศูนย์ 60000   แพงกว่าไปติดเอง    10000 กว่าบาท  ก็โอเคเพราะศูนย์บอกว่ารับประกันเครื่องให้เรา    ต้องทำความเข้าใจตรงนี้นะค่ะ   ศูนย์รับประกันให้คือศูนย์ที่เราติดแก๊สด้วยเท่านั้น    เข้าศูนย์อื่นไม่ว่าทำอะไร  เค้าเปิดเจอแก๊สเค้าจาบอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการเช็ค     โดนมาแล้ว  รถควันดำมากตอนใช้น้ำมันเบนซิล  ไฟเครื่องโชว์   ไม่ได้เปิดแก๊ส   ให้ศูนย์ศรีราชาเช็คเครื่อง(  ออกรถที่รังสิต )    โดนไป 450  บาท  กับคำตอบรถรุ่นนี้เป็นแบบนี้   ..    เราคิดว่าเราจ่ายแพงเราน่าจาได้ของดี  

 เมื่อเช้าเปิดเครื่องเช็คน้ำ  เห็นหัวฉีดสีฟ้าเลยสงสัยเพราะเคยเห็นในโบว์ชัว รุ่นนี้ สีดำ  หาข้อมูลในเน็ทเลยรู้ว่า   รุ่นที่ติดให้คือ IG-1  แล้วรับประกันแค่  1 ปี  ซึ่งรุ่นอื่นรับประกัน 2 ปีหมด  เราโทรเช็คเซลล์ที่Energy reform ศูนย์ใหญ่  เซลล์ที่รับผิดชอบ ออกรับเองว่าเป็นคนจัดชุดนี้ให้ศูนย์ที่เราติดแก๊สเอง  ประมาณว่า   เราไม่ได้ระบุว่าหัวฉีดรุ่นไหน      ที่ติดให้ก็คือชุด    Advance OBD   ..  ตอนนี้รถเรามีปัญหาตั้งแต่ออกรถมาจาครบ  1  เดือนแล้ว  เริ่มจาก  เครื่งสั่นเวลาติดไฟแดงหรือจอดอยู่กับที่ปนอาการสะอึกให้รู้สึก    ไฟเครื่องโชว์    ตัดเข้าน้ำมันดับ          ตอนนี้อาการที่แ้ไม่หายคือ  ไฟเครื่องโชว์  ออกตัว ความเร็ว20-30    เครื่องกระตุกทุกครั้ง   ปัญหานี้เคยเข้าไปแก้กับศูนย์ที่ติดแก๊สให้    แล้วตอนออกมาหาย  แต่ขับไปสัก 100 กิโล เป็นเหมือนเดิม  ไฟเครื่องโชว์  เครื่องสะดุดอีก  ยังเป็นอยู่ตลอด เข้าศูนย์ติดแก๊สทุกอาทิตย์ โทรเข้า energy ศูนย์ใหญ่บอกให้เข้ามาเค้าแก้ได้จบ  แต่มีคิวเสาร์หน้า     ตอนนี้ต้องทนขับไปก่อน   มีคำแนะนำกันบ้างไหมค่ะ   ปวดหัวมากเลย  ใช้รถแก๊สคันเก่ามา 5 ปียังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2014, 09:32:06 am โดย OUNMOMO » บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 01:08:00 pm »

มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง  เผื่อใครจาติดแก๊สจากศูนย์ที่ออกรถ    เพราะตัวเราเองตอนให้ศูนย์ติดและคิดค่าใช้จ่ายกันไม่รู้ว่า Energy reform ชุด Advance OBD  เค้าจามีหัวฉีด 2 แบบ  แบบถูก  รุ่น IG-1  หัวฉีดสีฟ้า   กับรุ่นแพง  I Plus   หัวฉีดสีดำ    เราจ่ายไปให้ศูนย์ 60000   แพงกว่าไปติดเอง    10000 กว่าบาท  ก็โอเคเพราะศูนย์บอกว่ารับประกันเครื่องให้เรา    ต้องทำความเข้าใจตรงนี้นะค่ะ   ศูนย์รับประกันให้คือศูนย์ที่เราติดแก๊สด้วยเท่านั้น    เข้าศูนย์อื่นไม่ว่าทำอะไร  เค้าเปิดเจอแก๊สเค้าจาบอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการเช็ค     โดนมาแล้ว  รถควันดำมากตอนใช้น้ำมันเบนซิล  ไฟเครื่องโชว์   ไม่ได้เปิดแก๊ส   ให้ศูนย์ศรีราชาเช็คเครื่อง(  ออกรถที่รังสิต )    โดนไป 450  บาท  กับคำตอบรถรุ่นนี้เป็นแบบนี้   ..    เราคิดว่าเราจ่ายแพงเราน่าจาได้ของดี   เมื่อเช้าเปิดเครื่องเช็คน้ำ  เห็นหัวฉีดสีฟ้าเลยสงสัยเพราะเคยเห็นในโบว์ชัว รุ่นนี้ สีดำ  หาข้อมูลในเน็ทเลยรู้ว่า   รุ่นที่ติดให้คือ IG-1    เราโทรเช็คเซลล์ที่Energy reform ศูนย์ใหญ่  เซลล์ที่รับผิดชอบ ออกรับเองว่าเป็นคนจัดชุดนี้ให้ศูนย์ที่เราติดแก๊สเอง  ประมาณว่า   เราไม่ได้ระบุว่าต้องการรุ่นไหน  ที่ติดให้ก็คือรุ่น Advance OBD   .. ความผิดอยู่ที่ลูกค้าโง่   ตอนนี้รถเรามีปัญหาตั้งแต่ออกรถมาจาครบ  1  เดือนแล้ว  เริ่มจาก  เครื่งสั่นเวลาติดไฟแดงหรือจอดอยู่กับที่ปนอาการสะอึกให้รู้สึก    ไฟเครื่องโชว์    ตัดเข้าน้ำมันดับ          ตอนนี้อาการที่แ้ไม่หายคือ  ไฟเครื่องโชว์  ออกตัว ความเร็ว20-30    เครื่องกระตุกทุกครั้ง   ปัญหานี้เคยเข้าไปแก้กับศูนย์ที่ติดแก๊สให้    แล้วตอนออกมาหาย  แต่ขับไปสัก 100 กิโล เป็นเหมือนเดิม  ไฟเครื่องโชว์  เครื่องสะดุดอีก  ยังเป็นอยู่ตลอด เข้าศูนย์ติดแก๊สทุกอาทิตย์ โทรเข้า energy ศูนย์ใหญ่บอกให้เข้ามาเค้าแก้ได้จบ  แต่มีคิวเสาร์หน้า     ตอนนี้ต้องทนขับไปก่อน   มีคำแนะนำกันบ้างไหมค่ะ   ปวดหัวมากเลย  ใช้รถแก๊สคันเก่ามา 5 ปียังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย 

เข้าใจความรู้สึกนะคะ หนูเองพยายามหาข้อมูลให้มากที่สุดก่อนที่จะซื้อรถ ก่อนจะลงมือติดแก๊ส ในที่สุดก็เลือกที่จะมาติดข้างนอกเองเพราะเหตุผลเรื่องราคาที่ต่างกันมาก หลังจากติดมามีสายแก๊สเข้าหัวฉีดหลุดทีเดียว คิดว่าช่างคงลืมรัดสาย(สะเพร่าไปหน่อยแต่ให้อภัย) แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ใช้งานได้ดีมาก ราคาถูก(V6ติดมา35000) ... ติดมาตั้งแต่รถได้ไม่กี่ร้อย จนวิ่งจะหมื่นโลละ ถือว่าตัวเองโชคดีและตัดสินใจถูกเลยค่ะ

ยังไงเอาใจช่วยให้แก้ไขผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ
red heart red heart
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 01:44:34 pm »

เห็นใจและอยากพูดให้กำลังใจได้หน่อย  คือ

--- ยังดีครับที่เครื่องยนต์ยังรับประกันโดย 0 Mitsu รังสิต   ผมติดเองนอก 0  รับผิดชอบโดยร้านแก็สที่ติด  (หากเครื่องยนต์เสียหาย อย่างน้อยก็ 0 รังสิต)  ยังพอรับได้ครับ  พวกเราส่วนใหญ่ ไม่มีตรงนี้กับรถแก็ส ซ่อมเครื่อง 0
--- ชุดระบบแก็ส ได้รุ่นเล็กรุ่นใหญ่  หรือหัวฉีดแบบนั้นแบบนี้ ก็คิดว่า โดนเอาของราคารุ่นถูกว่ามาใส่   แต่ก็ยังทำมาเพื่อให้ใช้งานได้  และยังมีรับประกันอยู่   ยังพอรับได้เรื่องสินค้า  แต่โดนซื้อของแพง  ยังไหวน่าครับ
--- ส่วนเรื่องไฟ Engine โชว์ กับ แนรนด์เนมนี้ในเวบนี้  อ่านมาแล้วน่าเบื่อนิดนิด  พูดไม่เกรงใจสินค้าครับ  ดูกระทู้ในเวบเราอาการก็เือบจะเหมือนกันเลย  แต่ส่วนใหญ่ไป 0 ใหญ่ แก้ไขได้ (ไม่ได้ตามข่าวอีกเลย )
--- เข้าไป 0 ใหญ่นะดีแล้วครับ  ถ้ามีใบเสร็จค่าติดแก็ส  แจ้ง 0  ใหญ่ไปเลย  เขาน่าจะจัดการอะไรได้บ้าง  กับตัวแทน Commision เหล่านั้น
--- แต่ถังบรรจุแก็สเขาดีและแพง  ก็ยังถือว่าได้ของดี หากเป็น Energy Reform ยิ่งเป็น 73 L  แล้วแพงดี
--- แต่เรื่องค่าใช้จ่ายเรื่องไฟ Engine โชว์ โดย 0 mitsu ก็น่าจะอย่างนั้นครับ   แต่ถ้าเป็นการ Service ตามคู่มือ จะต้องไม่มีค่าใช้จ่ายนะครับ จ่ายเฉพาะค่าของ ค่าแรงไม่มีเหมือนเดิม ตามคู่มือ ถึงแม้จะติดแก็สก็ตาม

คงช่วยให้ใจชื้นขึ้นมานิดนะครับ    หลังจากเข้า  0 ใหญ่ Energy แล้ว  ถ้ามันจบได้ใช้งานดี  ก็ยอมเสียเวลากับเรื่องนี้ กับแพงไปนิด ก็พอยิ้มได้นะครับ  เห็นใจจริง แต่มันผ่านมาแล้วเราก็เดินไปต่อครับ ขอให้รถใช้งานได้ดีหลังเข้า 0 Energy ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ojoj_lopburi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 03:38:32 pm »

ตือโป้ยก่าย


ติดที่ไหนครับ  มีเบอร์ติดต่อรึเปล่าครับเบอร์ร้าน
บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 06:04:23 pm »

ตือโป้ยก่าย


ติดที่ไหนครับ  มีเบอร์ติดต่อรึเปล่าครับเบอร์ร้าน

ติดที่อุดรค่ะ เบอร์และรายละเอียดขออนุญาตให้ทางpmนะคะ
บันทึกการเข้า

Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 09:10:06 pm »

 Energy reform Advance OBD มีปัญหาอีกแล้วเหรอ เข้าศูนย์ใหญ่ขอให้จบนะครับ ไหนๆ ก็ติดมาแล้ว
เรื่องไฟโชว์น่าจะเป็นเรื่องการจูนแก๊ส หนา บาง กับอีกเรื่องคือ OBD ไปกวนกล่อง ECU ของรถ ที่เห็นมีแก้แล้วไฟไม่โชว์อีก เค้าปิดการทำงาน OBD แก๊สครับ

บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 09:11:00 pm »

รถผมก็ติด ERobd หัวฉีดตัวดำ
ปัญหาผมที่เจอ เมื่อมีโหลดหนักๆ(ตอนจอดแล้วจะเลี้ยว ตอนจะยูเทริน)ไม่เชิงว่าเบาดับครับ
แก้ไปหลายรอบ เปลี่ยนหัวฉีดไปทุกหัวอาการดีขับดีหาย แต่ยังมีแว้บดับบ้าง นานๆครัง
มี สมช ในเวป บอกว่า มีร้านที่แนะนำที่ศรีราชา ติดทุกยี่ห้อพอดีไปธุระเลยแวะไปให้ดูให้เล่าอาการให้เจ้าของร้านฟังเขาเลยปรับจูนให้บอกน่าจะมาจากการปรับจูน เพราะเปลี่ยนหัวฉีดไปแล้ว (มีปัญหามากในแต่ละล๊อต)
พอขับจูนเสร็จ ขับลองกับช่าง ขับดีกระฉับกระเฉงขึ้นมั่นใจขึ้น
และได้นั่งคุยกะเจ้าของร้านแบบเป็นกลางไม่ได้เข้าข้างยี่ห้อใด ได้ความรู้มาเพิ่มเยอะเลย
พอเสร็จเจ้าของร้านบอกไม่คิดตังค์ ถือว่าช่วยกัน ดีไม่ดียังไง มาเล่าสู่กันฟัง

ร้านเลยโรบินสันศรีราชา ขับไปเรื่อยๆมีโค้งขวา ชิดซ้ายอยู่เลยไปประมาณ 100เมตร  ลองเข้าไปดูครับเผื่อจูนแก้ได้  ตอนนี้ใช้งานอยู่ไม่เจออาการเลยครับ
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 12:44:10 pm »

เอาใจช่วยครับ เข้าศูนย์ใหญ่น่าจะจบครับ แต่ที่ไม่น่าจบคือเซลล์ที่จัดชุดแก็สให้ครับ 
บันทึกการเข้า

ID 4166
OUNMOMO
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 07:48:54 am »

ขอบคุณ  คุณEVODA3  มากค่ะ  ใกล้ๆบ้านเลยต้องลองให้เช็คดูให้เพราะตอนนี้ขับอยู่เครื่อง กระตุกตอนออกตัว  แล้วเครื่องเดินไม่เรียบอึกอึกอักอักตลอดๆ   เลยค่ะ

 ส่วนเรื่องหัวฉีด    แฟนแจ้งกับsales  คุณ  เอ๋   ที่Energy  ศูนย์ลาดพร้าว  ให้เอาชุดมาตราฐานตามสเปค  (  ตอนที่จะติดตั้งแฟนเค้าศึกษาอุปกรณ์ชุด  OBD  จาก Webside ของ Energy นะค่ะ )   มาเปลี่ยนให้  ไม่งั้นคุยกันยาว  Sales  ขอแจ้งกลับเป็นวันอังคาร  เพราะตอนนี้เค้าไปสัมมนากับบริษัทอยู่


จากที่คุยกับ  Sales  จับใจความได้ว่า  ชุดแก๊สที่เปลี่ยนหัวฉีด  ไม่ตรงตามสเปค  Sales  จาเป็นคนจัดชุดให้ศูนย์รถยนต์เอง      โดยทำใบเสนอราคาส่งไปที่ศูนย์    และไม่ได้เสนอราคาแยกว่าเป็นหัวฉีดแบบใด  Sales  ทำแบบหัวฉีดสเปคต่ำส่งไปตัวเดียว...

ใครมีคำแนะนำ    เราต้องทำอย่างไรบ้าง  ถ้าเราต้องการให้เค้าเปลี่ยนของตามสเปคให้    ร้องเรียนเข้าศูนย์มิตซูได้ไหม       ใครมีประสบการณ์คล้ายๆ  แบบนี้  แนะนำหน่อยค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 07:51:46 am โดย OUNMOMO » บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 08:59:25 pm »

ขอบคุณ  คุณEVODA3  มากค่ะ  ใกล้ๆบ้านเลยต้องลองให้เช็คดูให้เพราะตอนนี้ขับอยู่เครื่อง กระตุกตอนออกตัว  แล้วเครื่องเดินไม่เรียบอึกอึกอักอักตลอดๆ   เลยค่ะ

 ส่วนเรื่องหัวฉีด    แฟนแจ้งกับsales  คุณ  เอ๋   ที่Energy  ศูนย์ลาดพร้าว  ให้เอาชุดมาตราฐานตามสเปค  (  ตอนที่จะติดตั้งแฟนเค้าศึกษาอุปกรณ์ชุด  OBD  จาก Webside ของ Energy นะค่ะ )   มาเปลี่ยนให้  ไม่งั้นคุยกันยาว  Sales  ขอแจ้งกลับเป็นวันอังคาร  เพราะตอนนี้เค้าไปสัมมนากับบริษัทอยู่


จากที่คุยกับ  Sales  จับใจความได้ว่า  ชุดแก๊สที่เปลี่ยนหัวฉีด  ไม่ตรงตามสเปค  Sales  จาเป็นคนจัดชุดให้ศูนย์รถยนต์เอง      โดยทำใบเสนอราคาส่งไปที่ศูนย์    และไม่ได้เสนอราคาแยกว่าเป็นหัวฉีดแบบใด  Sales  ทำแบบหัวฉีดสเปคต่ำส่งไปตัวเดียว...

ใครมีคำแนะนำ    เราต้องทำอย่างไรบ้าง  ถ้าเราต้องการให้เค้าเปลี่ยนของตามสเปคให้    ร้องเรียนเข้าศูนย์มิตซูได้ไหม       ใครมีประสบการณ์คล้ายๆ  แบบนี้  แนะนำหน่อยค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะตอนนี้เรื่องถึงไหนแล้ว
บันทึกการเข้า

N_paNYawAt
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


กินลมชมวิว " ใจถึง.. ก็ไปถึง "


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 11:59:23 pm »

ผมก็มาติดข้างนอกคับ พราะประหยัดกว่าเยอะ
แต่เอาใจช่วยคับป๋า
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 09:16:23 am »

ของผมหลังจากปรับจูนที่ศรีราชา ไม่มีอาการวูบตอนโหลดหนักๆเลยครับ ตอนนี้ล้อ 20 ขับในเมือง
เติม 500 บาท 36ลิตร วิ่งได้ 220-230 โล ครับ พอไหวอยู่ วิ่ง ทางไกล 250 โลขึ้นครับ ขับสนุกไม่ค่อยอืด
แต่ความเร็วต่ำ ชอบสับเกียร์ต่ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 11:54:14 pm โดย EVODA3 » บันทึกการเข้า
OUNMOMO
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 12:44:10 pm »

อาทิตย์นี้   ทางดีลเลอร์ของ emergy  ชื่อ โอสุแก๊ส  ที่ติดตั้งแก๊สให้  (อยู่ที่รังสิต)    ยอมเปลี่ยนหัวฉีดจากที่ติดมาให้รุ่น IG-1 สีฟ้า     เป็น  I PLUS  ตรงตามสเปคในweb  ของ energy แล้วค่ะ   แต่ก็วีนกับ sales ของ energy สำนักงานใหญ่ หลายยกนะค่ะ

คิดว่าจะรีวิวเป็นกระทู้ใหม่นะค่ะ     เพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ  ที่กำลังจาติดแก๊ส  หรือติดมาแล้วโดนเปลี่ยนหัวฉีดเหมือนกัน     เอาเปรียบผู้บริโภคอย่างนี้  ต้องช่วยกันค่ะ...  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2014, 12:50:29 pm โดย OUNMOMO » บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 04:50:39 pm »

ยินดีด้วย ที่แก้ปัญหาหัวฉีดให้ตรงรุ่นได้ครับ  good
บันทึกการเข้า

ID 4166
OUNMOMO
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 09:29:56 am »

update  ความคืบหน้า   เช้าวันศุกร์  ที่ 7 มีนาคม  9.00. รถกระตุก (ใช้แก๊ส)  ถี่มากกว่าปกติ   (จองคิว  EGR  ที่ประดิษฐ์มนูญธรรมว่าจาเข้าไปเปลี่ยนหัวฉีดตอนบ่ายโมง   ซึ่งทางโอสุได้ตกลงให้เรามาเปลี่ยนหัวฉีดที่นี่  )  ไฟเครื่องโชว์ทันที   รถเหยียบไม่ออก   ตัดเข้าน้ำมัน ก็ยังเหยียบไม่ออก  ซึ่งปกติ  ถ้าเป็นที่แก๊สแล้วตัดเข้าน้ำมันจาขับได้
แต่วันนั้นขับไม่ได้เลย    ตัดสินใจจอดข้างทางดับเครื่องแล้วโทรเข้าศูนย์มิตซูที่ออกรถมา   ศูนย์บอกเดี๋ยวติดต่อกลับ (  ประมาณ 20 นาทีทางศูนย์โทรมาบอกว่าให้เอารถเข้าศูนย์บริการมิตซูที่ใกล้ที่สุด)  อยู่ใกล้ศูนย์ EGR  มากกว่า  ก็เลยโทรไปที่ EGR  ว่าจะต้องเข้าไปตอนนี้แล้วเพราะรถขับไม่ได้   หลังจากจอดอยู่ครึ่งชั่วโมง   ลองสตาร์ทรถแล้วขับน้ำมัน  รถขับได้ปกติ 

เข้าไปที่ EGR   พนักงานรับรถเข้าไปตอนประมาณ 9.30 น   เข้าไปใน line ซ่อม  (เรานั่งมองผ่านช่องกระจกจากตรงโซฟา )   เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้   เห็นเริ่มทำการเปลี่ยนหัวฉีด  ประมาณบ่าย 2 โมง     4 โมงเย็นขับรถออกไป Test    ขับออกไปข้างนอกค่อนข้างนาน    รถกลับเข้ามา   สักพัก  มีผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม   ผู้จัดการฝ่ายบริการ  มาพบ   แล้วแจ้งว่า   อยากจะขอเวลาให้ลูกค้าทิ้งรถไว้ที่ศูนย์อีกสัก  2  วันเต็มๆ    เพื่อทำการค้นหาสาเหตุ ที่ทำให้รถมีปัญหา    ซึ่งตอนนี้ทางผจก.ฝ่ายวิศวกรรม  แจ้งว่าพอมองเห็นปัญหา  แต่อยากจะเช็คอุปกรณ์ทุกอย่างให้เรียบร้อย   ให้รถสมบูรณืเต็มที่ก่อนที่ลูกค้าจาใช้งาน     ตอนนี้จาตัดระบบแก๊สออกเลย  ขอให้ขับน้ำมันไปก่อน   ก็ตกลงตามนั้น

เราก็นัดเป็นศุกร์-เสาร์หน้า 2 วัน    เพราะทางเราก็อยากให้ปัญหาจบ  เราฝากชีวิตไว้กับรถ    ถ้ารถเรามีปัญหาก็เท่ากับเราเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา        ต้องชื่นชมทางฝ่ายวิศวกรรมของ   EGR   ที่ให้ความใส่ใจกับปัญหา   และยินดีจาแก้ปัญหาอย่างเต็มใจ  ทั้งที่ เราไม่ได้ติดแก๊สจากที่นี่ไป     

เอารถเข้าไปตามนัดแล้วจามาเล่าให้ฟังต่อนะค่ะ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง