Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: OUNMOMO ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 12:50:46 pm



Languages

หัวข้อ: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: OUNMOMO ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 12:50:46 pm
มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง  เผื่อใครจาติดแก๊สจากศูนย์ที่ออกรถ    เพราะตัวเราเองตอนให้ศูนย์ติดและคิดค่าใช้จ่ายกันไม่รู้ว่า Energy reform ชุด Advance OBD  เค้าจามีหัวฉีด 2 แบบ  แบบถูก  รุ่น IG-1  หัวฉีดสีฟ้า   กับรุ่นแพง  I Plus   หัวฉีดสีดำ    เราจ่ายไปให้ศูนย์ 60000   แพงกว่าไปติดเอง    10000 กว่าบาท  ก็โอเคเพราะศูนย์บอกว่ารับประกันเครื่องให้เรา    ต้องทำความเข้าใจตรงนี้นะค่ะ   ศูนย์รับประกันให้คือศูนย์ที่เราติดแก๊สด้วยเท่านั้น    เข้าศูนย์อื่นไม่ว่าทำอะไร  เค้าเปิดเจอแก๊สเค้าจาบอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการเช็ค     โดนมาแล้ว  รถควันดำมากตอนใช้น้ำมันเบนซิล  ไฟเครื่องโชว์   ไม่ได้เปิดแก๊ส   ให้ศูนย์ศรีราชาเช็คเครื่อง(  ออกรถที่รังสิต )    โดนไป 450  บาท  กับคำตอบรถรุ่นนี้เป็นแบบนี้   ..    เราคิดว่าเราจ่ายแพงเราน่าจาได้ของดี  

 เมื่อเช้าเปิดเครื่องเช็คน้ำ  เห็นหัวฉีดสีฟ้าเลยสงสัยเพราะเคยเห็นในโบว์ชัว รุ่นนี้ สีดำ  หาข้อมูลในเน็ทเลยรู้ว่า   รุ่นที่ติดให้คือ IG-1  แล้วรับประกันแค่  1 ปี  ซึ่งรุ่นอื่นรับประกัน 2 ปีหมด  เราโทรเช็คเซลล์ที่Energy reform ศูนย์ใหญ่  เซลล์ที่รับผิดชอบ ออกรับเองว่าเป็นคนจัดชุดนี้ให้ศูนย์ที่เราติดแก๊สเอง  ประมาณว่า   เราไม่ได้ระบุว่าหัวฉีดรุ่นไหน      ที่ติดให้ก็คือชุด    Advance OBD   ..  ตอนนี้รถเรามีปัญหาตั้งแต่ออกรถมาจาครบ  1  เดือนแล้ว  เริ่มจาก  เครื่งสั่นเวลาติดไฟแดงหรือจอดอยู่กับที่ปนอาการสะอึกให้รู้สึก    ไฟเครื่องโชว์    ตัดเข้าน้ำมันดับ          ตอนนี้อาการที่แ้ไม่หายคือ  ไฟเครื่องโชว์  ออกตัว ความเร็ว20-30    เครื่องกระตุกทุกครั้ง   ปัญหานี้เคยเข้าไปแก้กับศูนย์ที่ติดแก๊สให้    แล้วตอนออกมาหาย  แต่ขับไปสัก 100 กิโล เป็นเหมือนเดิม  ไฟเครื่องโชว์  เครื่องสะดุดอีก  ยังเป็นอยู่ตลอด เข้าศูนย์ติดแก๊สทุกอาทิตย์ โทรเข้า energy ศูนย์ใหญ่บอกให้เข้ามาเค้าแก้ได้จบ  แต่มีคิวเสาร์หน้า     ตอนนี้ต้องทนขับไปก่อน   มีคำแนะนำกันบ้างไหมค่ะ   ปวดหัวมากเลย  ใช้รถแก๊สคันเก่ามา 5 ปียังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย  


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 01:08:00 pm
มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง  เผื่อใครจาติดแก๊สจากศูนย์ที่ออกรถ    เพราะตัวเราเองตอนให้ศูนย์ติดและคิดค่าใช้จ่ายกันไม่รู้ว่า Energy reform ชุด Advance OBD  เค้าจามีหัวฉีด 2 แบบ  แบบถูก  รุ่น IG-1  หัวฉีดสีฟ้า   กับรุ่นแพง  I Plus   หัวฉีดสีดำ    เราจ่ายไปให้ศูนย์ 60000   แพงกว่าไปติดเอง    10000 กว่าบาท  ก็โอเคเพราะศูนย์บอกว่ารับประกันเครื่องให้เรา    ต้องทำความเข้าใจตรงนี้นะค่ะ   ศูนย์รับประกันให้คือศูนย์ที่เราติดแก๊สด้วยเท่านั้น    เข้าศูนย์อื่นไม่ว่าทำอะไร  เค้าเปิดเจอแก๊สเค้าจาบอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการเช็ค     โดนมาแล้ว  รถควันดำมากตอนใช้น้ำมันเบนซิล  ไฟเครื่องโชว์   ไม่ได้เปิดแก๊ส   ให้ศูนย์ศรีราชาเช็คเครื่อง(  ออกรถที่รังสิต )    โดนไป 450  บาท  กับคำตอบรถรุ่นนี้เป็นแบบนี้   ..    เราคิดว่าเราจ่ายแพงเราน่าจาได้ของดี   เมื่อเช้าเปิดเครื่องเช็คน้ำ  เห็นหัวฉีดสีฟ้าเลยสงสัยเพราะเคยเห็นในโบว์ชัว รุ่นนี้ สีดำ  หาข้อมูลในเน็ทเลยรู้ว่า   รุ่นที่ติดให้คือ IG-1    เราโทรเช็คเซลล์ที่Energy reform ศูนย์ใหญ่  เซลล์ที่รับผิดชอบ ออกรับเองว่าเป็นคนจัดชุดนี้ให้ศูนย์ที่เราติดแก๊สเอง  ประมาณว่า   เราไม่ได้ระบุว่าต้องการรุ่นไหน  ที่ติดให้ก็คือรุ่น Advance OBD   .. ความผิดอยู่ที่ลูกค้าโง่   ตอนนี้รถเรามีปัญหาตั้งแต่ออกรถมาจาครบ  1  เดือนแล้ว  เริ่มจาก  เครื่งสั่นเวลาติดไฟแดงหรือจอดอยู่กับที่ปนอาการสะอึกให้รู้สึก    ไฟเครื่องโชว์    ตัดเข้าน้ำมันดับ          ตอนนี้อาการที่แ้ไม่หายคือ  ไฟเครื่องโชว์  ออกตัว ความเร็ว20-30    เครื่องกระตุกทุกครั้ง   ปัญหานี้เคยเข้าไปแก้กับศูนย์ที่ติดแก๊สให้    แล้วตอนออกมาหาย  แต่ขับไปสัก 100 กิโล เป็นเหมือนเดิม  ไฟเครื่องโชว์  เครื่องสะดุดอีก  ยังเป็นอยู่ตลอด เข้าศูนย์ติดแก๊สทุกอาทิตย์ โทรเข้า energy ศูนย์ใหญ่บอกให้เข้ามาเค้าแก้ได้จบ  แต่มีคิวเสาร์หน้า     ตอนนี้ต้องทนขับไปก่อน   มีคำแนะนำกันบ้างไหมค่ะ   ปวดหัวมากเลย  ใช้รถแก๊สคันเก่ามา 5 ปียังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย 

เข้าใจความรู้สึกนะคะ หนูเองพยายามหาข้อมูลให้มากที่สุดก่อนที่จะซื้อรถ ก่อนจะลงมือติดแก๊ส ในที่สุดก็เลือกที่จะมาติดข้างนอกเองเพราะเหตุผลเรื่องราคาที่ต่างกันมาก หลังจากติดมามีสายแก๊สเข้าหัวฉีดหลุดทีเดียว คิดว่าช่างคงลืมรัดสาย(สะเพร่าไปหน่อยแต่ให้อภัย) แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ใช้งานได้ดีมาก ราคาถูก(V6ติดมา35000) ... ติดมาตั้งแต่รถได้ไม่กี่ร้อย จนวิ่งจะหมื่นโลละ ถือว่าตัวเองโชคดีและตัดสินใจถูกเลยค่ะ

ยังไงเอาใจช่วยให้แก้ไขผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ
heart heart


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 01:44:34 pm
เห็นใจและอยากพูดให้กำลังใจได้หน่อย  คือ

--- ยังดีครับที่เครื่องยนต์ยังรับประกันโดย 0 Mitsu รังสิต   ผมติดเองนอก 0  รับผิดชอบโดยร้านแก็สที่ติด  (หากเครื่องยนต์เสียหาย อย่างน้อยก็ 0 รังสิต)  ยังพอรับได้ครับ  พวกเราส่วนใหญ่ ไม่มีตรงนี้กับรถแก็ส ซ่อมเครื่อง 0
--- ชุดระบบแก็ส ได้รุ่นเล็กรุ่นใหญ่  หรือหัวฉีดแบบนั้นแบบนี้ ก็คิดว่า โดนเอาของราคารุ่นถูกว่ามาใส่   แต่ก็ยังทำมาเพื่อให้ใช้งานได้  และยังมีรับประกันอยู่   ยังพอรับได้เรื่องสินค้า  แต่โดนซื้อของแพง  ยังไหวน่าครับ
--- ส่วนเรื่องไฟ Engine โชว์ กับ แนรนด์เนมนี้ในเวบนี้  อ่านมาแล้วน่าเบื่อนิดนิด  พูดไม่เกรงใจสินค้าครับ  ดูกระทู้ในเวบเราอาการก็เือบจะเหมือนกันเลย  แต่ส่วนใหญ่ไป 0 ใหญ่ แก้ไขได้ (ไม่ได้ตามข่าวอีกเลย )
--- เข้าไป 0 ใหญ่นะดีแล้วครับ  ถ้ามีใบเสร็จค่าติดแก็ส  แจ้ง 0  ใหญ่ไปเลย  เขาน่าจะจัดการอะไรได้บ้าง  กับตัวแทน Commision เหล่านั้น
--- แต่ถังบรรจุแก็สเขาดีและแพง  ก็ยังถือว่าได้ของดี หากเป็น Energy Reform ยิ่งเป็น 73 L  แล้วแพงดี
--- แต่เรื่องค่าใช้จ่ายเรื่องไฟ Engine โชว์ โดย 0 mitsu ก็น่าจะอย่างนั้นครับ   แต่ถ้าเป็นการ Service ตามคู่มือ จะต้องไม่มีค่าใช้จ่ายนะครับ จ่ายเฉพาะค่าของ ค่าแรงไม่มีเหมือนเดิม ตามคู่มือ ถึงแม้จะติดแก็สก็ตาม

คงช่วยให้ใจชื้นขึ้นมานิดนะครับ    หลังจากเข้า  0 ใหญ่ Energy แล้ว  ถ้ามันจบได้ใช้งานดี  ก็ยอมเสียเวลากับเรื่องนี้ กับแพงไปนิด ก็พอยิ้มได้นะครับ  เห็นใจจริง แต่มันผ่านมาแล้วเราก็เดินไปต่อครับ ขอให้รถใช้งานได้ดีหลังเข้า 0 Energy ครับ


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: ojoj_lopburi ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 03:38:32 pm
ตือโป้ยก่าย


ติดที่ไหนครับ  มีเบอร์ติดต่อรึเปล่าครับเบอร์ร้าน


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 06:04:23 pm
ตือโป้ยก่าย


ติดที่ไหนครับ  มีเบอร์ติดต่อรึเปล่าครับเบอร์ร้าน

ติดที่อุดรค่ะ เบอร์และรายละเอียดขออนุญาตให้ทางpmนะคะ eie


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 09:10:06 pm
 Energy reform Advance OBD มีปัญหาอีกแล้วเหรอ เข้าศูนย์ใหญ่ขอให้จบนะครับ ไหนๆ ก็ติดมาแล้ว
เรื่องไฟโชว์น่าจะเป็นเรื่องการจูนแก๊ส หนา บาง กับอีกเรื่องคือ OBD ไปกวนกล่อง ECU ของรถ ที่เห็นมีแก้แล้วไฟไม่โชว์อีก เค้าปิดการทำงาน OBD แก๊สครับ



หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2014, 09:11:00 pm
รถผมก็ติด ERobd หัวฉีดตัวดำ
ปัญหาผมที่เจอ เมื่อมีโหลดหนักๆ(ตอนจอดแล้วจะเลี้ยว ตอนจะยูเทริน)ไม่เชิงว่าเบาดับครับ
แก้ไปหลายรอบ เปลี่ยนหัวฉีดไปทุกหัวอาการดีขับดีหาย แต่ยังมีแว้บดับบ้าง นานๆครัง
มี สมช ในเวป บอกว่า มีร้านที่แนะนำที่ศรีราชา ติดทุกยี่ห้อพอดีไปธุระเลยแวะไปให้ดูให้เล่าอาการให้เจ้าของร้านฟังเขาเลยปรับจูนให้บอกน่าจะมาจากการปรับจูน เพราะเปลี่ยนหัวฉีดไปแล้ว (มีปัญหามากในแต่ละล๊อต)
พอขับจูนเสร็จ ขับลองกับช่าง ขับดีกระฉับกระเฉงขึ้นมั่นใจขึ้น
และได้นั่งคุยกะเจ้าของร้านแบบเป็นกลางไม่ได้เข้าข้างยี่ห้อใด ได้ความรู้มาเพิ่มเยอะเลย
พอเสร็จเจ้าของร้านบอกไม่คิดตังค์ ถือว่าช่วยกัน ดีไม่ดียังไง มาเล่าสู่กันฟัง

ร้านเลยโรบินสันศรีราชา ขับไปเรื่อยๆมีโค้งขวา ชิดซ้ายอยู่เลยไปประมาณ 100เมตร  ลองเข้าไปดูครับเผื่อจูนแก้ได้  ตอนนี้ใช้งานอยู่ไม่เจออาการเลยครับ


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2014, 12:44:10 pm
เอาใจช่วยครับ เข้าศูนย์ใหญ่น่าจะจบครับ แต่ที่ไม่น่าจบคือเซลล์ที่จัดชุดแก็สให้ครับ  strive


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: OUNMOMO ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 07:48:54 am
ขอบคุณ  คุณEVODA3  มากค่ะ  ใกล้ๆบ้านเลยต้องลองให้เช็คดูให้เพราะตอนนี้ขับอยู่เครื่อง กระตุกตอนออกตัว  แล้วเครื่องเดินไม่เรียบอึกอึกอักอักตลอดๆ   เลยค่ะ

 ส่วนเรื่องหัวฉีด    แฟนแจ้งกับsales  คุณ  เอ๋   ที่Energy  ศูนย์ลาดพร้าว  ให้เอาชุดมาตราฐานตามสเปค  (  ตอนที่จะติดตั้งแฟนเค้าศึกษาอุปกรณ์ชุด  OBD  จาก Webside ของ Energy นะค่ะ )   มาเปลี่ยนให้  ไม่งั้นคุยกันยาว  Sales  ขอแจ้งกลับเป็นวันอังคาร  เพราะตอนนี้เค้าไปสัมมนากับบริษัทอยู่


จากที่คุยกับ  Sales  จับใจความได้ว่า  ชุดแก๊สที่เปลี่ยนหัวฉีด  ไม่ตรงตามสเปค  Sales  จาเป็นคนจัดชุดให้ศูนย์รถยนต์เอง      โดยทำใบเสนอราคาส่งไปที่ศูนย์    และไม่ได้เสนอราคาแยกว่าเป็นหัวฉีดแบบใด  Sales  ทำแบบหัวฉีดสเปคต่ำส่งไปตัวเดียว...

ใครมีคำแนะนำ    เราต้องทำอย่างไรบ้าง  ถ้าเราต้องการให้เค้าเปลี่ยนของตามสเปคให้    ร้องเรียนเข้าศูนย์มิตซูได้ไหม       ใครมีประสบการณ์คล้ายๆ  แบบนี้  แนะนำหน่อยค่ะ


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 08:59:25 pm
ขอบคุณ  คุณEVODA3  มากค่ะ  ใกล้ๆบ้านเลยต้องลองให้เช็คดูให้เพราะตอนนี้ขับอยู่เครื่อง กระตุกตอนออกตัว  แล้วเครื่องเดินไม่เรียบอึกอึกอักอักตลอดๆ   เลยค่ะ

 ส่วนเรื่องหัวฉีด    แฟนแจ้งกับsales  คุณ  เอ๋   ที่Energy  ศูนย์ลาดพร้าว  ให้เอาชุดมาตราฐานตามสเปค  (  ตอนที่จะติดตั้งแฟนเค้าศึกษาอุปกรณ์ชุด  OBD  จาก Webside ของ Energy นะค่ะ )   มาเปลี่ยนให้  ไม่งั้นคุยกันยาว  Sales  ขอแจ้งกลับเป็นวันอังคาร  เพราะตอนนี้เค้าไปสัมมนากับบริษัทอยู่


จากที่คุยกับ  Sales  จับใจความได้ว่า  ชุดแก๊สที่เปลี่ยนหัวฉีด  ไม่ตรงตามสเปค  Sales  จาเป็นคนจัดชุดให้ศูนย์รถยนต์เอง      โดยทำใบเสนอราคาส่งไปที่ศูนย์    และไม่ได้เสนอราคาแยกว่าเป็นหัวฉีดแบบใด  Sales  ทำแบบหัวฉีดสเปคต่ำส่งไปตัวเดียว...

ใครมีคำแนะนำ    เราต้องทำอย่างไรบ้าง  ถ้าเราต้องการให้เค้าเปลี่ยนของตามสเปคให้    ร้องเรียนเข้าศูนย์มิตซูได้ไหม       ใครมีประสบการณ์คล้ายๆ  แบบนี้  แนะนำหน่อยค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะตอนนี้เรื่องถึงไหนแล้ว


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: N_paNYawAt ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 11:59:23 pm
ผมก็มาติดข้างนอกคับ พราะประหยัดกว่าเยอะ
แต่เอาใจช่วยคับป๋า


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ มีนาคม 01, 2014, 09:16:23 am
ของผมหลังจากปรับจูนที่ศรีราชา ไม่มีอาการวูบตอนโหลดหนักๆเลยครับ ตอนนี้ล้อ 20 ขับในเมือง
เติม 500 บาท 36ลิตร วิ่งได้ 220-230 โล ครับ พอไหวอยู่ วิ่ง ทางไกล 250 โลขึ้นครับ ขับสนุกไม่ค่อยอืด
แต่ความเร็วต่ำ ชอบสับเกียร์ต่ำ


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: OUNMOMO ที่ มีนาคม 03, 2014, 12:44:10 pm
อาทิตย์นี้   ทางดีลเลอร์ของ emergy  ชื่อ โอสุแก๊ส  ที่ติดตั้งแก๊สให้  (อยู่ที่รังสิต)    ยอมเปลี่ยนหัวฉีดจากที่ติดมาให้รุ่น IG-1 สีฟ้า     เป็น  I PLUS  ตรงตามสเปคในweb  ของ energy แล้วค่ะ   แต่ก็วีนกับ sales ของ energy สำนักงานใหญ่ หลายยกนะค่ะ

คิดว่าจะรีวิวเป็นกระทู้ใหม่นะค่ะ     เพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ  ที่กำลังจาติดแก๊ส  หรือติดมาแล้วโดนเปลี่ยนหัวฉีดเหมือนกัน     เอาเปรียบผู้บริโภคอย่างนี้  ต้องช่วยกันค่ะ...  smile..


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มีนาคม 03, 2014, 04:50:39 pm
ยินดีด้วย ที่แก้ปัญหาหัวฉีดให้ตรงรุ่นได้ครับ  good


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: OUNMOMO ที่ มีนาคม 11, 2014, 09:29:56 am
update  ความคืบหน้า   เช้าวันศุกร์  ที่ 7 มีนาคม  9.00. รถกระตุก (ใช้แก๊ส)  ถี่มากกว่าปกติ   (จองคิว  EGR  ที่ประดิษฐ์มนูญธรรมว่าจาเข้าไปเปลี่ยนหัวฉีดตอนบ่ายโมง   ซึ่งทางโอสุได้ตกลงให้เรามาเปลี่ยนหัวฉีดที่นี่  )  ไฟเครื่องโชว์ทันที   รถเหยียบไม่ออก   ตัดเข้าน้ำมัน ก็ยังเหยียบไม่ออก  ซึ่งปกติ  ถ้าเป็นที่แก๊สแล้วตัดเข้าน้ำมันจาขับได้
แต่วันนั้นขับไม่ได้เลย    ตัดสินใจจอดข้างทางดับเครื่องแล้วโทรเข้าศูนย์มิตซูที่ออกรถมา   ศูนย์บอกเดี๋ยวติดต่อกลับ (  ประมาณ 20 นาทีทางศูนย์โทรมาบอกว่าให้เอารถเข้าศูนย์บริการมิตซูที่ใกล้ที่สุด)  อยู่ใกล้ศูนย์ EGR  มากกว่า  ก็เลยโทรไปที่ EGR  ว่าจะต้องเข้าไปตอนนี้แล้วเพราะรถขับไม่ได้   หลังจากจอดอยู่ครึ่งชั่วโมง   ลองสตาร์ทรถแล้วขับน้ำมัน  รถขับได้ปกติ 

เข้าไปที่ EGR   พนักงานรับรถเข้าไปตอนประมาณ 9.30 น   เข้าไปใน line ซ่อม  (เรานั่งมองผ่านช่องกระจกจากตรงโซฟา )   เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้   เห็นเริ่มทำการเปลี่ยนหัวฉีด  ประมาณบ่าย 2 โมง     4 โมงเย็นขับรถออกไป Test    ขับออกไปข้างนอกค่อนข้างนาน    รถกลับเข้ามา   สักพัก  มีผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม   ผู้จัดการฝ่ายบริการ  มาพบ   แล้วแจ้งว่า   อยากจะขอเวลาให้ลูกค้าทิ้งรถไว้ที่ศูนย์อีกสัก  2  วันเต็มๆ    เพื่อทำการค้นหาสาเหตุ ที่ทำให้รถมีปัญหา    ซึ่งตอนนี้ทางผจก.ฝ่ายวิศวกรรม  แจ้งว่าพอมองเห็นปัญหา  แต่อยากจะเช็คอุปกรณ์ทุกอย่างให้เรียบร้อย   ให้รถสมบูรณืเต็มที่ก่อนที่ลูกค้าจาใช้งาน     ตอนนี้จาตัดระบบแก๊สออกเลย  ขอให้ขับน้ำมันไปก่อน   ก็ตกลงตามนั้น

เราก็นัดเป็นศุกร์-เสาร์หน้า 2 วัน    เพราะทางเราก็อยากให้ปัญหาจบ  เราฝากชีวิตไว้กับรถ    ถ้ารถเรามีปัญหาก็เท่ากับเราเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา        ต้องชื่นชมทางฝ่ายวิศวกรรมของ   EGR   ที่ให้ความใส่ใจกับปัญหา   และยินดีจาแก้ปัญหาอย่างเต็มใจ  ทั้งที่ เราไม่ได้ติดแก๊สจากที่นี่ไป     

เอารถเข้าไปตามนัดแล้วจามาเล่าให้ฟังต่อนะค่ะ 


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 11, 2014, 11:09:39 am
update  ความคืบหน้า   เช้าวันศุกร์  ที่ 7 มีนาคม  9.00. รถกระตุก (ใช้แก๊ส)  ถี่มากกว่าปกติ   (จองคิว  EGR  ที่ประดิษฐ์มนูญธรรมว่าจาเข้าไปเปลี่ยนหัวฉีดตอนบ่ายโมง   ซึ่งทางโอสุได้ตกลงให้เรามาเปลี่ยนหัวฉีดที่นี่  )  ไฟเครื่องโชว์ทันที   รถเหยียบไม่ออก   ตัดเข้าน้ำมัน ก็ยังเหยียบไม่ออก  ซึ่งปกติ  ถ้าเป็นที่แก๊สแล้วตัดเข้าน้ำมันจาขับได้
แต่วันนั้นขับไม่ได้เลย    ตัดสินใจจอดข้างทางดับเครื่องแล้วโทรเข้าศูนย์มิตซูที่ออกรถมา   ศูนย์บอกเดี๋ยวติดต่อกลับ (  ประมาณ 20 นาทีทางศูนย์โทรมาบอกว่าให้เอารถเข้าศูนย์บริการมิตซูที่ใกล้ที่สุด)  อยู่ใกล้ศูนย์ EGR  มากกว่า  ก็เลยโทรไปที่ EGR  ว่าจะต้องเข้าไปตอนนี้แล้วเพราะรถขับไม่ได้   หลังจากจอดอยู่ครึ่งชั่วโมง   ลองสตาร์ทรถแล้วขับน้ำมัน  รถขับได้ปกติ 

เข้าไปที่ EGR   พนักงานรับรถเข้าไปตอนประมาณ 9.30 น   เข้าไปใน line ซ่อม  (เรานั่งมองผ่านช่องกระจกจากตรงโซฟา )   เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้   เห็นเริ่มทำการเปลี่ยนหัวฉีด  ประมาณบ่าย 2 โมง     4 โมงเย็นขับรถออกไป Test    ขับออกไปข้างนอกค่อนข้างนาน    รถกลับเข้ามา   สักพัก  มีผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม   ผู้จัดการฝ่ายบริการ  มาพบ   แล้วแจ้งว่า   อยากจะขอเวลาให้ลูกค้าทิ้งรถไว้ที่ศูนย์อีกสัก  2  วันเต็มๆ    เพื่อทำการค้นหาสาเหตุ ที่ทำให้รถมีปัญหา    ซึ่งตอนนี้ทางผจก.ฝ่ายวิศวกรรม  แจ้งว่าพอมองเห็นปัญหา  แต่อยากจะเช็คอุปกรณ์ทุกอย่างให้เรียบร้อย   ให้รถสมบูรณืเต็มที่ก่อนที่ลูกค้าจาใช้งาน     ตอนนี้จาตัดระบบแก๊สออกเลย  ขอให้ขับน้ำมันไปก่อน   ก็ตกลงตามนั้น

เราก็นัดเป็นศุกร์-เสาร์หน้า 2 วัน    เพราะทางเราก็อยากให้ปัญหาจบ  เราฝากชีวิตไว้กับรถ    ถ้ารถเรามีปัญหาก็เท่ากับเราเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา        ต้องชื่นชมทางฝ่ายวิศวกรรมของ   EGR   ที่ให้ความใส่ใจกับปัญหา   และยินดีจาแก้ปัญหาอย่างเต็มใจ  ทั้งที่ เราไม่ได้ติดแก๊สจากที่นี่ไป     

เอารถเข้าไปตามนัดแล้วจามาเล่าให้ฟังต่อนะค่ะ 

เอาใจช่วยค่ะ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 11, 2014, 11:34:32 am
 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ    ^-^ ^-^ ^-^ ^-^  ENERG เอาพวกเราเป็นรถอาจารย์อีกแล้วเหรอ ....


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มีนาคม 11, 2014, 02:10:52 pm
ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ    ^-^ ^-^ ^-^ ^-^  ENERG เอาพวกเราเป็นรถอาจารย์อีกแล้วเหรอ ....

พูดถึงเรื่องนี้ผมให้หงษ์ทองเต็มสิบเลยนะ ลงทุนซื้อปาเจโร่ทั้ง 2.4 , v6 มาลองเทสติดแก๊สกับรถตัวเอง ก่อนรับติดแก๊สให้ลูกค้า
เฮ้อแล้ว energy reform รวยซะเปล่า ดันเอารถลูกค้าเป็นหนูทดลองไปซะได้ 

ต้องเรียกค่าเสียเวลา ค่าชดเชยนะครับ อะไรกันรถป้ายแดง v6 เค้าติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองไม่มีปัญหา


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: papaava ที่ มีนาคม 11, 2014, 02:48:22 pm

ของผมออกที่มิตซู สแกนอินเตอร์ ติดแก๊สกับ 0 เลย 60000 บาท  แพงมาก .....

แต่รับประกัน 0 เลย  เพราะ บ.สแกนอินเตอร์ เป็นบริษัทรับติดตั้งแก๊สเจ้าใหญ่

และพึ่งขอเป็นตัวแทน Dealer Mitsu ได้เมื่อ 2 ปีก่อน จึงมาเปิดโชว์รูม Mitsu

จึงคิดว่า น่าจะโอเคสุดแล้ว  บ.ติดตั้งแก๊ส และ โชว์รูม คือ 1 เดียวกัน



เอาใจช่วยนะครับ แล้วมา update ให้ฟังอีกนะครับ


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 14, 2014, 10:53:40 am
ผมเป็นรถต้นแบบที่ให้ศูนย์ใหญ่แก้ไข  ความรู้สึกส่วนตัว น่าจะขอคืนเงินกับ Energy Reform ดีกว่า ปัญหากับ Pajero มันไม่จบ เพราะขนาดผมต้นแบบที่ีให้ศูนย์ใหญ่แก้ แล้วส่งวิธีการติดตั้งไปศูนย์ Dealer ปัญหาน่าจะมาจากหม้อต้ม มากกว่า เพราะพี่ผมออกรถพร้อมกัน ศูนย์ใหญ่ให้ไปหา Dealer เปลี่ยนหม้อต้มก็ดีขึ้น แต่รถผมที่เป็นต้นแบบมันมีอาการอีกแล้ว หมดประกันคงเปลี่ยนเป็นยี้ห้ออื่นดีกว่า ได้ประกันเครื่องยนต์ใหม่ด้วย Advance OBD คงมีประสิทธิภาพไม่เท่าการโฆษณาแน่นอน ใช้แล้วด้อยกว่าน้ำมันเยอะ

มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง  เผื่อใครจาติดแก๊สจากศูนย์ที่ออกรถ    เพราะตัวเราเองตอนให้ศูนย์ติดและคิดค่าใช้จ่ายกันไม่รู้ว่า Energy reform ชุด Advance OBD  เค้าจามีหัวฉีด 2 แบบ  แบบถูก  รุ่น IG-1  หัวฉีดสีฟ้า   กับรุ่นแพง  I Plus   หัวฉีดสีดำ    เราจ่ายไปให้ศูนย์ 60000   แพงกว่าไปติดเอง    10000 กว่าบาท  ก็โอเคเพราะศูนย์บอกว่ารับประกันเครื่องให้เรา    ต้องทำความเข้าใจตรงนี้นะค่ะ   ศูนย์รับประกันให้คือศูนย์ที่เราติดแก๊สด้วยเท่านั้น    เข้าศูนย์อื่นไม่ว่าทำอะไร  เค้าเปิดเจอแก๊สเค้าจาบอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการเช็ค     โดนมาแล้ว  รถควันดำมากตอนใช้น้ำมันเบนซิล  ไฟเครื่องโชว์   ไม่ได้เปิดแก๊ส   ให้ศูนย์ศรีราชาเช็คเครื่อง(  ออกรถที่รังสิต )    โดนไป 450  บาท  กับคำตอบรถรุ่นนี้เป็นแบบนี้   ..    เราคิดว่าเราจ่ายแพงเราน่าจาได้ของดี   เมื่อเช้าเปิดเครื่องเช็คน้ำ  เห็นหัวฉีดสีฟ้าเลยสงสัยเพราะเคยเห็นในโบว์ชัว รุ่นนี้ สีดำ  หาข้อมูลในเน็ทเลยรู้ว่า   รุ่นที่ติดให้คือ IG-1    เราโทรเช็คเซลล์ที่Energy reform ศูนย์ใหญ่  เซลล์ที่รับผิดชอบ ออกรับเองว่าเป็นคนจัดชุดนี้ให้ศูนย์ที่เราติดแก๊สเอง  ประมาณว่า   เราไม่ได้ระบุว่าต้องการรุ่นไหน  ที่ติดให้ก็คือรุ่น Advance OBD   .. ความผิดอยู่ที่ลูกค้าโง่   ตอนนี้รถเรามีปัญหาตั้งแต่ออกรถมาจาครบ  1  เดือนแล้ว  เริ่มจาก  เครื่งสั่นเวลาติดไฟแดงหรือจอดอยู่กับที่ปนอาการสะอึกให้รู้สึก    ไฟเครื่องโชว์    ตัดเข้าน้ำมันดับ          ตอนนี้อาการที่แ้ไม่หายคือ  ไฟเครื่องโชว์  ออกตัว ความเร็ว20-30    เครื่องกระตุกทุกครั้ง   ปัญหานี้เคยเข้าไปแก้กับศูนย์ที่ติดแก๊สให้    แล้วตอนออกมาหาย  แต่ขับไปสัก 100 กิโล เป็นเหมือนเดิม  ไฟเครื่องโชว์  เครื่องสะดุดอีก  ยังเป็นอยู่ตลอด เข้าศูนย์ติดแก๊สทุกอาทิตย์ โทรเข้า energy ศูนย์ใหญ่บอกให้เข้ามาเค้าแก้ได้จบ  แต่มีคิวเสาร์หน้า     ตอนนี้ต้องทนขับไปก่อน   มีคำแนะนำกันบ้างไหมค่ะ   ปวดหัวมากเลย  ใช้รถแก๊สคันเก่ามา 5 ปียังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย  

เข้าใจความรู้สึกนะคะ หนูเองพยายามหาข้อมูลให้มากที่สุดก่อนที่จะซื้อรถ ก่อนจะลงมือติดแก๊ส ในที่สุดก็เลือกที่จะมาติดข้างนอกเองเพราะเหตุผลเรื่องราคาที่ต่างกันมาก หลังจากติดมามีสายแก๊สเข้าหัวฉีดหลุดทีเดียว คิดว่าช่างคงลืมรัดสาย(สะเพร่าไปหน่อยแต่ให้อภัย) แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ใช้งานได้ดีมาก ราคาถูก(V6ติดมา35000) ... ติดมาตั้งแต่รถได้ไม่กี่ร้อย จนวิ่งจะหมื่นโลละ ถือว่าตัวเองโชคดีและตัดสินใจถูกเลยค่ะ

ยังไงเอาใจช่วยให้แก้ไขผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ
heart heart


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: OUNMOMO ที่ เมษายน 29, 2014, 12:54:03 pm
มา up  ความคืบหน้า   ช้าไปหน่อยเพราะตั้งใจว่าจารอให้รถวิ่งแล้วไม่มีปัญหา  คือให้ Energy  แก้ปัญหาให้จบแล้วจามาโพสต์ใหม่เล่ากันตั้งแต่ต้น  แต่ตอนนี้  55  ยังเจอปัญหาสับเป็นน้ำมันแล้วดับ  เวลาวิ่งทางไกล   เหนื่อยจังค่ะ

ขอเล่าความคืบหน้าคร่าวๆก่อนนะค่ะ   เพราะเรารู้สึกว่าถ้าทำแบบนี้ผู้บริโภคเสียเปรียบ

ทางร้านโอสุ   ยินดีเปลี่ยนหัวฉีดรุ่น I-PLUS  ใส่แทนของเก่าที่เป็นรุ่น IG-1 ให้
 (ตอนแรกทางSale ของ Energy  ที่ส่งอุปกรณ์ให้ร้านโอสุ   ยืนยันกับเราเสียงแข็งว่าเป็นชุดอุปกรณ์ที่ติดให้ลูกค้าที่ติดตั้งแก๊สกับทางศูนย์บริการ  ไม่ได้มาติดตั้งกับสำนักงานใหญ่   ต้องมาติดที่สนง.ใหญ่ถึงจาได้หัวฉีดรุ่น I-PLUS   จนเรายื่นคำขาดว่าไม่เป็นไรคุณไปปรึกษาทางผู้ใหญ่คุณ  เราจาทำเรื่องเข้า   สคบ.   เพราะเราจ่าย 60000  บาท   เราไม่ยอมใช้ของสเปคต่ำแน่แน่   วันรุ่งขึ้นผจก. ร้านโอสุโทรกลับมาคุยแล้วสรุปว่ายอมเปลี่ยนให้  )     

  โดยเราขอเปลี่ยนที่ Energy สำนักงานใหญ่ที่เลียบทางด่วนรามอินทรา    เพราะอยากรู้ว่าปัญหาเกิดจากอะไรกันแน่    นัดวันเข้ามาเปลี่ยนทาง สนง.ใหญ่  ขอให้เราเอารถมาทิ้ง 2 วัน    ok  เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว   เราถามว่าปัญหาเกิดจากอะไร  ได้คำตอบว่า   ปัญหาเกิดจากร้านโอสุ  ต่อสายไฟผิดพลาด   

 สนง. ใหญ่  ต้อนรับลูกค้าดีค่ะ    ตอนนี้เจอปัญหาวิ่งทางไกล  สับเป็นน้ำมันเครื่องดับ   เข้าไปเช็ค  สนง.ใหญ่   ถอดตัวตัดปั๊มติ๊กน้ำมันออก   บอกว่าอุปกรณ์มีปัญหา   ถ้าจาเปลี่ยนต้องไปเปลี่ยนที่ ร้านโอสุ     ไม่รู้ว่าติดหรือไม่ติดดีค่ะ    ใครพอแนะนำได้บ้าง   


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ มิถุนายน 18, 2014, 08:23:16 pm
แก้ไขปัญหาจบยังครับ เอาใจช่วย


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: OHMOB ที่ กรกฎาคม 23, 2014, 11:14:47 pm
รถผมก็ติด ERobd หัวฉีดตัวดำ
ปัญหาผมที่เจอ เมื่อมีโหลดหนักๆ(ตอนจอดแล้วจะเลี้ยว ตอนจะยูเทริน)ไม่เชิงว่าเบาดับครับ
แก้ไปหลายรอบ เปลี่ยนหัวฉีดไปทุกหัวอาการดีขับดีหาย แต่ยังมีแว้บดับบ้าง นานๆครัง
มี สมช ในเวป บอกว่า มีร้านที่แนะนำที่ศรีราชา ติดทุกยี่ห้อพอดีไปธุระเลยแวะไปให้ดูให้เล่าอาการให้เจ้าของร้านฟังเขาเลยปรับจูนให้บอกน่าจะมาจากการปรับจูน เพราะเปลี่ยนหัวฉีดไปแล้ว (มีปัญหามากในแต่ละล๊อต)
พอขับจูนเสร็จ ขับลองกับช่าง ขับดีกระฉับกระเฉงขึ้นมั่นใจขึ้น
และได้นั่งคุยกะเจ้าของร้านแบบเป็นกลางไม่ได้เข้าข้างยี่ห้อใด ได้ความรู้มาเพิ่มเยอะเลย
พอเสร็จเจ้าของร้านบอกไม่คิดตังค์ ถือว่าช่วยกัน ดีไม่ดียังไง มาเล่าสู่กันฟัง

ร้านเลยโรบินสันศรีราชา ขับไปเรื่อยๆมีโค้งขวา ชิดซ้ายอยู่เลยไปประมาณ 100เมตร  ลองเข้าไปดูครับเผื่อจูนแก้ได้  ตอนนี้ใช้งานอยู่ไม่เจออาการเลยครับ

ของผมปัญหาเดียวกันเลยครับ ชะลอรถจะเลี้ยวแล้วเครื่องดับ

ไปจูนกับ 0 ที่ติดตั้งแล้วครั้งนึงแต่ยังไม่หายเลย ว่ทจะลองเข้าไปอีกทีครับ

เพราะช่างบอกว่าถ้าไม่หายอาจจะต้องเปลี่ยนหัวฉีด เพราะว่าแก๊สที่จ่าย

อาจจะไม่พอ  โอ๊ยมึน





หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ สิงหาคม 03, 2014, 09:50:01 pm
รถผมก็ติด ERobd หัวฉีดตัวดำ
ปัญหาผมที่เจอ เมื่อมีโหลดหนักๆ(ตอนจอดแล้วจะเลี้ยว ตอนจะยูเทริน)ไม่เชิงว่าเบาดับครับ
แก้ไปหลายรอบ เปลี่ยนหัวฉีดไปทุกหัวอาการดีขับดีหาย แต่ยังมีแว้บดับบ้าง นานๆครัง
มี สมช ในเวป บอกว่า มีร้านที่แนะนำที่ศรีราชา ติดทุกยี่ห้อพอดีไปธุระเลยแวะไปให้ดูให้เล่าอาการให้เจ้าของร้านฟังเขาเลยปรับจูนให้บอกน่าจะมาจากการปรับจูน เพราะเปลี่ยนหัวฉีดไปแล้ว (มีปัญหามากในแต่ละล๊อต)
พอขับจูนเสร็จ ขับลองกับช่าง ขับดีกระฉับกระเฉงขึ้นมั่นใจขึ้น
และได้นั่งคุยกะเจ้าของร้านแบบเป็นกลางไม่ได้เข้าข้างยี่ห้อใด ได้ความรู้มาเพิ่มเยอะเลย
พอเสร็จเจ้าของร้านบอกไม่คิดตังค์ ถือว่าช่วยกัน ดีไม่ดียังไง มาเล่าสู่กันฟัง

ร้านเลยโรบินสันศรีราชา ขับไปเรื่อยๆมีโค้งขวา ชิดซ้ายอยู่เลยไปประมาณ 100เมตร  ลองเข้าไปดูครับเผื่อจูนแก้ได้  ตอนนี้ใช้งานอยู่ไม่เจออาการเลยครับ

ของผมปัญหาเดียวกันเลยครับ ชะลอรถจะเลี้ยวแล้วเครื่องดับ

ไปจูนกับ 0 ที่ติดตั้งแล้วครั้งนึงแต่ยังไม่หายเลย ว่ทจะลองเข้าไปอีกทีครับ

เพราะช่างบอกว่าถ้าไม่หายอาจจะต้องเปลี่ยนหัวฉีด เพราะว่าแก๊สที่จ่าย

อาจจะไม่พอ  โอ๊ยมึน




ของผมเบาดับหายสนิทแล้วครับกลับเข้าไปแก้ที่ร้านตัวแทนที่ติดมา
 เปลี่ยนหม้อต้มเพราะจ่ายแรงดันไม่สม่ำเสมอ ตอนนี้เข้าไปจูน อีก3 รอบ ตอนแรงจูนเอาขับดีแรงดีขับมันแต่กินมากมายเลยลดลง เอาแบบธรรมดา วิ่งได้ 3ร้อยกว่าถัง 65ลิตร


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 03, 2014, 09:53:33 pm
เคยลองจูนแบบไม่เปิด OBD ไหมครับ   ผลดีกว่าไหม  แล้วพอทราบไหมครับว่ามี OBD Enable อยู่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ สิงหาคม 12, 2014, 11:16:05 pm
เคยลองจูนแบบไม่เปิด OBD ไหมครับ   ผลดีกว่าไหม  แล้วพอทราบไหมครับว่ามี OBD Enable อยู่ไหมครับ
ดูยังไงครับ ต้องถามช่างรึป่าวเขาจะบอกมั้ยอ้ะ


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 13, 2014, 10:11:09 am
นั่นนะสิ....  แต่ผมไม่ได้ใช้ Ener ด้วยเลยไม่รู้เหมือนกัน   ถามช่างไปเลยตรงตรงก็น่าจะดีนะ...


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Freemind2015 ที่ กันยายน 22, 2014, 11:54:13 am
ขอแจมด้วยคน ผมอยู่ศรีราชา วิ่งแก๊สมาแปดเดือน ไม่มีเลยซักเดือนที่จะไม่มีปัญหา เป็นกำลังใจให้นะครับ

 smile.. smile..


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 22, 2014, 01:54:05 pm
ขอแจมด้วยคน ผมอยู่ศรีราชา วิ่งแก๊สมาแปดเดือน ไม่มีเลยซักเดือนที่จะไม่มีปัญหา เป็นกำลังใจให้นะครับ

 smile.. smile..

ถ้าไม่อยากทนกับแปดเดือนที่จะมาใหม่อีกป๋า    ยอม บ๊าย บาย กับ อุปกรณ์ 4-5 อย่างเอาไหมครับ

-- ECU ค่ายอื่น
-- หัวฉีดถ้ายังดีอยู่ (ก็ใช้ได้)
-- Map Sensor
-- สายไฟใหม่ทั้งชุด
-- ถังแก็สเดิม  ดีมากมากอยู่แล้ว
-- หม้อต้มถ้ายังดีอยู่ (ก็ใช้ได้)

อาจจะต้องเสียเงินอีกไม่มาก  เพราะข้าม ยี่ห้อไปเลย   อันนี้เป็น Option แบบทางเลือกป๋า แปดเดือนกับความไม่สบายใจสักเดือนก็คงต้องลาแล้วมังป๋า  ถ้า 2 ปี สงสัยเบื่อรถ V6 เราไปเลย  แต่กลับกันนะป๋า  ผมและเพื่อน AC300ISA2 มีความสุขกันทุกวันที่เติมแก็ส  แต่ก็อีกนั่นแหละบางป๋าเรารถวิ่งดีมากมากแล้วไร้ปัญหา  ก็ยังชอบถามผมมาบ้างเหมือนกันว่า  ทำให้มันประหยัดได้อีกไหม เฮ้อ..... อิ.... :D


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Freemind2015 ที่ กันยายน 22, 2014, 02:47:37 pm
Cost ประมาณเท่าไหร่ครับ ที่ว่านะ ขอตัวเลขด้วยครับ อยากสบายใจบ้างอะไรบ้าง

 eie eie eie


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 22, 2014, 06:58:29 pm
ถ้าอยู่แถวชลบุรีบ้านเฮาละก็   ผมอยากแนะนำให้ลองโทรคุยกับร้าน ที่พัทยาที่ป๋าในเวบเราไปติดกัน ร้านนี้ราคาถูกดี  แต่เราต้องช่วยออก design ที่เราอยากได้ไปบ้างจะช่วยได้เยอะ  ลองดูราคาที่ป๋าในห้องแก็สเราไปติดมาดูครับ  หรือโทรไปที่ร้านนี้ดูจากเวบเขาก็ได้   หรือขับมาดูด้วยตัวเองคุยเองเลยครับ  เฮียแกกันเอง  แต่ผมไม่รู้จักโดยส่วนตัว  แค่บอกเขาว่า  อยากรื้อออกติด Ac300ISa2 หรือ Premium OBD ก็ได้  โดยตัดราคาถัง  พร้อมหม้อต้มออกไป   แต่หัวฉีดเอาใหม่เลยดีกว่า hana green  หรือจะเอาหัวฉีดเก่าก็พอไหว เปลี่ยนใหม่ทีหลัง

แต่อย่าลืมว่างานแบบนี้เรื่องการรับประกันมันก็คงเหลือแค่เฉพาะสินค้าในแต่ละตัวที่เพิ่มมาเท่านั้นครับ  คงไม่ได้ทั้งระบบเหมือนติดเริ่มใหม่หมด   ราคาให้ผมบอกคงไม่ได้ครับ ก็ลองคิดง่ายง่ายแบบนี้แล้วกัน ถ้าติดใหม่หมดตัดค่าถังออก  ก็คงเหลือเท่านั้นครับ  แต่ถ้าลบ หม้อต้ม กับ หัวฉีด ออกอีกก็จะถูกลงแค่ไหนลองโทรถามกันดูครับ ถ้าผมเดานะ ไม่น่าเกิน 20000 แต่ผมคงตอบอะไรไม่ได้เป๊ะเลยละครับ  เห็นสมาขิกเราไปติดกันมาประมาณทั้งหมด อยู่ราว 3 หมื่นกว่าเองนะ   แต่เรามีถังที่ติดแล้ว และอีกหลายอย่างที่ใช้ร่วมด้วยได้   พัทยาก็มีร้านนี้แหละครับที่ติด AC และราคาโดยรวมถูกมาก    แต่งานของเขาไม่ถึงขั้นหงส์ทองนะครับ   แต่ราคาผมว่าน่าจะถูกที่สุดในภาคตะวันออกแล้ว   และผมว่าเขายอมทำตาม design เราด้วยนะ   แต่ป๋าถ้าอยากทำผมแนะให้คุยกันเองนะครับ  เพราะผมไม่รู้จักแกโดยส่วนตัว  แต่ผมชอบเขียนกระทู้ติแกเล็กน้อยเหมือนกัน  ถ้าโผล่ไปอาจโดนได้  อิ......    แต่ถ้าเรื่องราคาถูกและคุณภาพเท่าที่เห็นผมว่าดีกว่าทุกร้านในพัทยาครับ

Pajero V6 เราถ้าจะใช้ AC ก็เลือกใช้ได้ 2 รุ่นนะครับ  ในอดีตเราจะได้เลือกใช้แค่ 300isa2 เท่านั้น แต่ปัจจุบัน

--- AC300ISA2  6 สูบ
--- AC300 Premium OBD   6 สูบ + (Must be installed  OBD adapter firmware No. 11.x Up only)

ราคา 2 ตัวนี้ห่างกันน่าจะแค่ 2-3 พันบาท  แต่ทุกอย่างใช้ร่วมกันเหมือนกันหมดครับ

หรือถ้าจะให้ออกมาชัวร์หน่อยก็  เอาคำถามแบบนี้ครับ  ติด ac300ISA2/Premium  หม้อต้ม KME Gold หัวฉีด Hana Green  ไม่เอาถังเพราะมี Energ 73 ลิตรติดท้ายรถแล้ว เฮียจะคิดผมเท่าไรครับ ?

กรณีนี้หมายถึงชอบที่จะเลือก AC นะครับ  ถ้าจะถามว่ามันดีที่สุดสำหรับป๋าหรือยัง  มันยังมีอยู่ครับ  หงส์ทองอยู่อีกที่   แต่มันจะเป็นพวกราคาสูงไปเลยอย่างพวก Prins ทั้งระบบแบบนั้น และจะเด่นในเรื่องรับประกันครับ
ที่แนะนำมานี่ก็เพื่อให้ป๋า เป็น Option สุดท้ายที่มีไว้   หากไม่อยากไปนัวเนียกับสิ่งที่ป๋ากลุ้มใจกันอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ กันยายน 26, 2014, 05:26:37 pm
ตอนนี้ใช้ ER ปรับแก้ ตอนนี้ ใช้งาน ดีครับไม่มีปัญหา  Ok..


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Freemind2015 ที่ พฤศจิกายน 29, 2014, 01:31:12 am
รบกวนขอหมายเลขโทรศัพท์กับชื่อร้านด้วยครับ ที่พัทยาอ่ะครับ ขอบคุณครับ eie eie


หัวข้อ: Re: ให้ศูนย์ติดตั้งชุดแก๊ส Energy Reform ใส่ V6 ต้องระบุรุ่นแก๊สให้เรียบร้อย
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 29, 2014, 11:14:10 am
ป๋าเอามาปรึกษากันในกระทู้ก่อนนะ... เด๋วมีอะไรไม่ถูกต้องจะแนะนำกัน จัดให้ดีก่อนวางแผนกันในกระทู้นิดครับ

http://www.pattayaautogas.com/Contact_Map.html